Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Mọi thứ trong cuộc đời đều có "quán tính"
Giống như: Khi ta chạy xe trên đường. Mặc dù, đã đạp thắng nhưng chiếc xe không dừng lại ngay, mà chiếc xe phải đi một đoạn nhỏ. Đó là quán tính. Chính lực quán tính đã đưa chiếc xe đi thêm một đoạn. Khi một người gây tội hay phước thì hậu quả của việc làm này cũng có quán tính vậy. Muốn dừng việc làm phước hay việc làm gây tội là rất khó khăn. Vì phước nối tiếp phước, tội nối tiếp tội trùng trùng, giăng giăng, điệp điệp là không thể tránh khỏi. Chưa kể đến sự tương tác nghiệp duyên giữa người này với người khác. Do đó, việc đến Niết Bàn là một quá trình gian khó. Mặc dù, chưa biết Niết Bàn là gì? Nơi đó có đẹp không? Có an vui không? Nhưng có thể khẳng định rằng: Những con người đang đi trên con đường này đang rất đau khổ, họ phải ngồi thiền hằng ngày, ăn chay trường, tụng kinh suốt mấy tiếng đồng hồ( đôi lúc, họ quên việc giúp đỡ những người khác). Đó là sự ích kỷ vì họ chỉ muốn được Niết Bàn, chỉ lo cho bản thân. Đó cũng là điều hư huyễn vậy!
Dục như ý túc cũng có gây ra quán tính. Khi đạt Niết Bàn rồi, ngỡ tưởng "xe đã dừng lại", nhưng xe lại phải chạy thêm một đoạn nhỏ của lòng ham muốn. Lúc này, con người lại muốn "Niết Bàn hơn Niết Bàn nữa". Và họ lại tiếp tục lao đao trong sự khổ hạnh, không có hạnh phúc.
Mong các đạo hữu chỉ giáo ạ
Giống như: Khi ta chạy xe trên đường. Mặc dù, đã đạp thắng nhưng chiếc xe không dừng lại ngay, mà chiếc xe phải đi một đoạn nhỏ. Đó là quán tính. Chính lực quán tính đã đưa chiếc xe đi thêm một đoạn. Khi một người gây tội hay phước thì hậu quả của việc làm này cũng có quán tính vậy. Muốn dừng việc làm phước hay việc làm gây tội là rất khó khăn. Vì phước nối tiếp phước, tội nối tiếp tội trùng trùng, giăng giăng, điệp điệp là không thể tránh khỏi. Chưa kể đến sự tương tác nghiệp duyên giữa người này với người khác. Do đó, việc đến Niết Bàn là một quá trình gian khó. Mặc dù, chưa biết Niết Bàn là gì? Nơi đó có đẹp không? Có an vui không? Nhưng có thể khẳng định rằng: Những con người đang đi trên con đường này đang rất đau khổ, họ phải ngồi thiền hằng ngày, ăn chay trường, tụng kinh suốt mấy tiếng đồng hồ( đôi lúc, họ quên việc giúp đỡ những người khác). Đó là sự ích kỷ vì họ chỉ muốn được Niết Bàn, chỉ lo cho bản thân. Đó cũng là điều hư huyễn vậy!
Dục như ý túc cũng có gây ra quán tính. Khi đạt Niết Bàn rồi, ngỡ tưởng "xe đã dừng lại", nhưng xe lại phải chạy thêm một đoạn nhỏ của lòng ham muốn. Lúc này, con người lại muốn "Niết Bàn hơn Niết Bàn nữa". Và họ lại tiếp tục lao đao trong sự khổ hạnh, không có hạnh phúc.
Mong các đạo hữu chỉ giáo ạ
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Này đạo hữu, hãy dừng lại đi, đừng suy nghĩ như thế! Lời lẽ của đạo hữu có thể gây hiểu lầm về Đức Phật, đã Niết Bàn rồi lại muốn Niết Bàn hơn hay sao ? Chẳng khác nào đạo hữu cho một bậc giác ngộ là chúng sanh ???Hư Danh đã viết:Mọi thứ trong cuộc đời đều có "quán tính"
Giống như: Khi ta chạy xe trên đường. Mặc dù, đã đạp thắng nhưng chiếc xe không dừng lại ngay, mà chiếc xe phải đi một đoạn nhỏ. Đó là quán tính. Chính lực quán tính đã đưa chiếc xe đi thêm một đoạn. Khi một người gây tội hay phước thì hậu quả của việc làm này cũng có quán tính vậy. Muốn dừng việc làm phước hay việc làm gây tội là rất khó khăn. Vì phước nối tiếp phước, tội nối tiếp tội trùng trùng, giăng giăng, điệp điệp là không thể tránh khỏi. Chưa kể đến sự tương tác nghiệp duyên giữa người này với người khác. Do đó, việc đến Niết Bàn là một quá trình gian khó. Mặc dù, chưa biết Niết Bàn là gì? Nơi đó có đẹp không? Có an vui không? Nhưng có thể khẳng định rằng: Những con người đang đi trên con đường này đang rất đau khổ, họ phải ngồi thiền hằng ngày, ăn chay trường, tụng kinh suốt mấy tiếng đồng hồ( đôi lúc, họ quên việc giúp đỡ những người khác). Đó là sự ích kỷ vì họ chỉ muốn được Niết Bàn, chỉ lo cho bản thân. Đó cũng là điều hư huyễn vậy!
Dục như ý túc cũng có gây ra quán tính. Khi đạt Niết Bàn rồi, ngỡ tưởng "xe đã dừng lại", nhưng xe lại phải chạy thêm một đoạn nhỏ của lòng ham muốn. Lúc này, con người lại muốn "Niết Bàn hơn Niết Bàn nữa". Và họ lại tiếp tục lao đao trong sự khổ hạnh, không có hạnh phúc.
Mong các đạo hữu chỉ giáo ạ
Này đạo hữu, căn bản đạo hữu không hề có, những suy nghĩ của đạo hữu sẽ khiến đạo hữu không bao giờ đạt đúng đạo quả. Này đạo hữu, biết có tội, có phước mà không dứt tội tạo phước thì muôn đời sẽ phải chịu tội mà không có phước để hưởng.
Đạo hữu chưa từng nghe:" Chịu khổ trong đời này để muôn đời hưởng an vui" hay sao ? Như một người học sinh muốn làm bác sĩ thì ngay lúc học cậu ta phải năng nổ và nhiệt huyết thì mới thành bác sĩ được, lúc đầu rất khó khăn, mệt mỏi nhưng về sau được làm bác sĩ rồi thì nhẹ nhàng hơn!
Này đạo hữu, đạo hữu nhắm lực của đạo hữu có đủ để khiến người khác quy phục không ? Không tự sửa mình mà chỉ nhìn người thì người khác nhìn mình lỗi còn hơn họ, thì làm sao họ quy phục chịu nghe được ? Muốn độ người thì trước phải độ mình, tham muốn quả niết Bàn và khi đạt được rồi trở về độ chúng sanh vô số kể cũng là ích kỷ sao ? Đạo hữu hãy suy nghĩ lại!
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Chưa đứng trước ngã ba làm sao biết lối rẽ nào đúng !!!
Chưa đến Niết Bàn sao biết Niết Bàn còn "muốn" !!!
kính,bt
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Đồng Nát xin hỏi thiện hữu: Tánh không là gì?Hư Danh đã viết:Mọi thứ trong cuộc đời đều có "quán tính"
Giống như: Khi ta chạy xe trên đường. Mặc dù, đã đạp thắng nhưng chiếc xe không dừng lại ngay, mà chiếc xe phải đi một đoạn nhỏ. Đó là quán tính. Chính lực quán tính đã đưa chiếc xe đi thêm một đoạn. Khi một người gây tội hay phước thì hậu quả của việc làm này cũng có quán tính vậy. Muốn dừng việc làm phước hay việc làm gây tội là rất khó khăn. Vì phước nối tiếp phước, tội nối tiếp tội trùng trùng, giăng giăng, điệp điệp là không thể tránh khỏi. Chưa kể đến sự tương tác nghiệp duyên giữa người này với người khác. Do đó, việc đến Niết Bàn là một quá trình gian khó. Mặc dù, chưa biết Niết Bàn là gì? Nơi đó có đẹp không? Có an vui không? Nhưng có thể khẳng định rằng: Những con người đang đi trên con đường này đang rất đau khổ, họ phải ngồi thiền hằng ngày, ăn chay trường, tụng kinh suốt mấy tiếng đồng hồ( đôi lúc, họ quên việc giúp đỡ những người khác). Đó là sự ích kỷ vì họ chỉ muốn được Niết Bàn, chỉ lo cho bản thân. Đó cũng là điều hư huyễn vậy!
Dục như ý túc cũng có gây ra quán tính. Khi đạt Niết Bàn rồi, ngỡ tưởng "xe đã dừng lại", nhưng xe lại phải chạy thêm một đoạn nhỏ của lòng ham muốn. Lúc này, con người lại muốn "Niết Bàn hơn Niết Bàn nữa". Và họ lại tiếp tục lao đao trong sự khổ hạnh, không có hạnh phúc.
Mong các đạo hữu chỉ giáo ạ
Xin thiện hữu xem đức Phật nói gì trong bài tại đường dẫn bên dưới:
viewtopic.php?f=32&t=6346
Thiện hữu không sợ đang truyền tư tưởng lệch lạc, nhân như vậy sẽ dẫn đến quả gì? Quả này không hề nhỏ chút nào, vì nếu người nào đó sơ cơ không căn bản Phật Pháp nghe lời thiện hữu nói tin vào thì tư tưởng của họ cũng sai theo...cẩn thận vẫn hơn, chủ quan khinh suất là mệt đó.
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Giống như câu: "tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?" của Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi
Vậy, ta phải mất công tu luyện để trở thành Phật làm gì?
Cái muốn thành "Phật" với cái muốn "hiểu chân lý" là hai cái muốn khác nhau.
Thưa đạo hữu!!!
Khi đạt đến cái muốn "hiểu chân lý" thì bất kỳ danh tự, tên riêng nào để đặt cho ta đều không còn quan trọng nữa... Lúc đó, đời muốn gọi ta là "phật" hay "bồ tát" hoặc "A la Hán" ... cũng không còn quan trọng nữa. Chân lý vẫn nằm đó, không dịch chuyển, không sanh-mất, không tăng-giảm. Vấn đề là người tu có nhận thấy điều bình thường giản dị đó không?
Theo tôi, cái muốn thành Phật là lòng tham của chúng sanh. Lòng tham này nhận thấy rất rõ nhờ vào sự ham muốn danh vọng, quyền uy, sức mạnh, sự ham muốn đến một thế giới không đau thương và sanh tử. Đó là lòng tham cơ bản của một người trần tục đang phải gánh chịu sự chi phối của Luật Nhân Quả.Với cái tham này, thì con người không thể mở thị lực mà nhìn thấy chân lý của Pháp được.Với cái tham này, con người không thể đắc đạo. Với cái tham này, con người mê mờ mãi trong sự đau khổ khi không được toại thành giấc mộng đó
Trong truyện Liêu Trai, có nhắc đến một thầy thuốc. Cả đời ông đi tìm kiếm và chế tạo thuốc trường sanh bất tử. Với lý tưởng, làm cho chúng sanh bất tử. Nhưng thật ra, đó chỉ là vọng tưởng của cá nhân. Ông đã bỏ đi thời trai trẻ, bỏ đi một khoảng thời gian dài trong cuộc đời, thay vì ra sức giúp người khác, thay vì tận dụng thời gian đó để trị bệnh cho mọi người, ông lại đốt cháy thời gian cho những việc vô bổ. Cuối cùng, ông của phải chết....
Vậy, ta phải mất công tu luyện để trở thành Phật làm gì?
Cái muốn thành "Phật" với cái muốn "hiểu chân lý" là hai cái muốn khác nhau.
Thưa đạo hữu!!!
Khi đạt đến cái muốn "hiểu chân lý" thì bất kỳ danh tự, tên riêng nào để đặt cho ta đều không còn quan trọng nữa... Lúc đó, đời muốn gọi ta là "phật" hay "bồ tát" hoặc "A la Hán" ... cũng không còn quan trọng nữa. Chân lý vẫn nằm đó, không dịch chuyển, không sanh-mất, không tăng-giảm. Vấn đề là người tu có nhận thấy điều bình thường giản dị đó không?
Theo tôi, cái muốn thành Phật là lòng tham của chúng sanh. Lòng tham này nhận thấy rất rõ nhờ vào sự ham muốn danh vọng, quyền uy, sức mạnh, sự ham muốn đến một thế giới không đau thương và sanh tử. Đó là lòng tham cơ bản của một người trần tục đang phải gánh chịu sự chi phối của Luật Nhân Quả.Với cái tham này, thì con người không thể mở thị lực mà nhìn thấy chân lý của Pháp được.Với cái tham này, con người không thể đắc đạo. Với cái tham này, con người mê mờ mãi trong sự đau khổ khi không được toại thành giấc mộng đó
Trong truyện Liêu Trai, có nhắc đến một thầy thuốc. Cả đời ông đi tìm kiếm và chế tạo thuốc trường sanh bất tử. Với lý tưởng, làm cho chúng sanh bất tử. Nhưng thật ra, đó chỉ là vọng tưởng của cá nhân. Ông đã bỏ đi thời trai trẻ, bỏ đi một khoảng thời gian dài trong cuộc đời, thay vì ra sức giúp người khác, thay vì tận dụng thời gian đó để trị bệnh cho mọi người, ông lại đốt cháy thời gian cho những việc vô bổ. Cuối cùng, ông của phải chết....
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi nói "Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?" chứ không nói là
"tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?"
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Học Phật mà dẫn cả truyện ma của Tàu: Liêu trai Chí Di ra làm ví dụ. Thật không hiểu nổi!Hư Danh đã viết: Trong truyện Liêu Trai, có nhắc đến một thầy thuốc. Cả đời ông đi tìm kiếm và chế tạo thuốc trường sanh bất tử. Với lý tưởng, làm cho chúng sanh bất tử. Nhưng thật ra, đó chỉ là vọng tưởng của cá nhân. Ông đã bỏ đi thời trai trẻ, bỏ đi một khoảng thời gian dài trong cuộc đời, thay vì ra sức giúp người khác, thay vì tận dụng thời gian đó để trị bệnh cho mọi người, ông lại đốt cháy thời gian cho những việc vô bổ. Cuối cùng, ông của phải chết....
Hư Danh nên không biết lắng nghe lời chân that khách quan của mọi người, chỉ biết chấp thủ trong thiên kiến mê lầm. coi chừng đọa đia ngục.
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Dẫn chứng để hiểu sự tương đồng thôi!
Việc người thầy thuốc cất công đi tìm sự trường sanh bất tử, cũng giống như người phật tử cất công đi tìm thế giới cực lạc. Mà không biết, tất cả cảnh giới đều là cực lạc
Việc người thầy thuốc cất công đi tìm sự trường sanh bất tử, cũng giống như người phật tử cất công đi tìm thế giới cực lạc. Mà không biết, tất cả cảnh giới đều là cực lạc
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Nếu tất cả cảnh giới đều là Cực Lạc thì cớ chi đạo hữu lại đau khổ, sinh, già, bệnh, chết ???Hư Danh đã viết:Dẫn chứng để hiểu sự tương đồng thôi!
Việc người thầy thuốc cất công đi tìm sự trường sanh bất tử, cũng giống như người phật tử cất công đi tìm thế giới cực lạc. Mà không biết, tất cả cảnh giới đều là cực lạc
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Đem truyện ma hư cấu của người thế gian ra làm kinh điển để dẫn dắt chúng sinh ah? Một mình Hư Danh mê đủ rồi, đừng kéo theo nhiều người khác mê theo.Hư Danh đã viết:Mong mọi người đi vào việc giải đáp câu hỏi đi ạ
Đã gọi là Phật Pháp Vấn Đáp thì phải có đầu tư suy nghĩ, chịu khó trả lời, giúp bạn cùng tu,...
Xin mọi người đừng chuyển sang chủ đề khác
Hôm bữa Đồng Nát đã nói khong ai trả lời được trừ Bậc Nhất thiết Trí đó là Đức Phật đó.Tại sao phải mất thời giờ vì những việc như vậy, dẫn cả truyện ma của tàu ra để biện chứng kiểu này là kiểu gì vậy. Nhiều người khuyên không nghe còn cố chấp vậy? Không biết co phải tu thiết không, hay vào đây bày trò phá phách.
Để tơời gian đi học Kinh Phật mà có ý nghĩa hơn là hỏi và đáp những câu như thế này.
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Vì con người thấy rằng: Sinh, già, bệnh, chết là khổ nên con người mới thấy khổLâm Nghĩa đã viết:Nếu tất cả cảnh giới đều là Cực Lạc thì cớ chi đạo hữu lại đau khổ, sinh, già, bệnh, chết ???Hư Danh đã viết:Dẫn chứng để hiểu sự tương đồng thôi!
Việc người thầy thuốc cất công đi tìm sự trường sanh bất tử, cũng giống như người phật tử cất công đi tìm thế giới cực lạc. Mà không biết, tất cả cảnh giới đều là cực lạc
Trong tam thiên đại thiên thế giới, có cõi nào mà không phải Sanh, già, bệnh, chết? Ngay cả, những vị chư thiên cũng phải sanh, già, bệnh, chết. Huống gì con người?
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Thưa đạo hữu, vấn đề không phải nằm ở câu truyện nào, dẫn dắt theo lối nào. Mà quan trọng là tánh tương đồng của nó. Nếu một người cất công đi tìm thứ phi thực tế, mà không hiểu được bản chất của đạo thì vẫn mãi nằm trong cái luẩn quẩn của mình tạo ra, như con kiến bị nhốt trong hủ đườngĐồng Nát đã viết:Đem truyện ma hư cấu của người thế gian ra làm kinh điển để dẫn dắt chúng sinh ah? Một mình Hư Danh mê đủ rồi, đừng kéo theo nhiều người khác mê theo.Hư Danh đã viết:Mong mọi người đi vào việc giải đáp câu hỏi đi ạ
Đã gọi là Phật Pháp Vấn Đáp thì phải có đầu tư suy nghĩ, chịu khó trả lời, giúp bạn cùng tu,...
Xin mọi người đừng chuyển sang chủ đề khác
Hôm bữa Đồng Nát đã nói khong ai trả lời được trừ Bậc Nhất thiết Trí đó là Đức Phật đó.Tại sao phải mất thời giờ vì những việc như vậy, dẫn cả truyện ma của tàu ra để biện chứng kiểu này là kiểu gì vậy. Nhiều người khuyên không nghe còn cố chấp vậy? Không biết co phải tu thiết không, hay vào đây bày trò phá phách.
Để tơời gian đi học Kinh Phật mà có ý nghĩa hơn là hỏi và đáp những câu như thế này.
Pháp là để hiểu, để ngộ ra chân tướng của vấn đề, Pháp không phải là thứ ta yêu mến
Tôi thấy đạo hữu là người mến đạo. Tuy nhiên, học phật pháp ta phải dùng trí huệ chứ đừng dùng tình cảm
Dùng tình cảm học phật pháp là Mạt Pháp, dùng trí tuệ học Phật pháp mới là chánh Pháp. Sở dĩ, ta không chấp nhận lý lẽ của ai đó là vị sự "tranh thắng tìm ẩn nội tâm", chứ không phải là lòng ham muốn sự liễu ngộ
Mong đạo hữu hoan hỷ ạ
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 26 khách