Vấn Đề Tạo Nghiệp và Dứt Nghiệp
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Vấn Đề Tạo Nghiệp và Dứt Nghiệp
Vậy theo đạo hữu như thế nào thì mới gọi là dứt nghiệp?
Thấy một ông ăn xin tội nghiệp, ta giúp đỡ tiền bạc, chén cơm manh áo, thì chẳng phải ta đang gây ra nghiệp đó sao? Đừng nghĩa rằng: làm việc ác thì mới gọi là nghiệp, còn làm việc tốt thì không
Cứ thuận theo tự nhiên. Trái muốn chín phải cần nhiều giai đoạn thời gian, người muốn giác ngộ thì cần phải thăng trầm trong sinh tử luân hồi.Lúc thì làm vua, lúc thì làm kẻ ăn mày, có thế thì mới hiểu được tình đời, tình người. Lúc đó, họ sẽ thấy rằng: không nên gây nghiệp nữa(dù là nghiệp ác hay nghiệp thiện). Và trong lòng không còn mong cầu danh lợi, tiền tài, giàu sang cho những kiếp sau. Vạn pháp là do tâm tạo, khi tâm đã dứt mong cầu, tự dưng sẽ ngộ Pháp
Thấy một ông ăn xin tội nghiệp, ta giúp đỡ tiền bạc, chén cơm manh áo, thì chẳng phải ta đang gây ra nghiệp đó sao? Đừng nghĩa rằng: làm việc ác thì mới gọi là nghiệp, còn làm việc tốt thì không
Cứ thuận theo tự nhiên. Trái muốn chín phải cần nhiều giai đoạn thời gian, người muốn giác ngộ thì cần phải thăng trầm trong sinh tử luân hồi.Lúc thì làm vua, lúc thì làm kẻ ăn mày, có thế thì mới hiểu được tình đời, tình người. Lúc đó, họ sẽ thấy rằng: không nên gây nghiệp nữa(dù là nghiệp ác hay nghiệp thiện). Và trong lòng không còn mong cầu danh lợi, tiền tài, giàu sang cho những kiếp sau. Vạn pháp là do tâm tạo, khi tâm đã dứt mong cầu, tự dưng sẽ ngộ Pháp
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Lý thuyết suôngHư Danh đã viết:Vậy theo đạo hữu như thế nào thì mới gọi là dứt nghiệp?
Thấy một ông ăn xin tội nghiệp, ta giúp đỡ tiền bạc, chén cơm manh áo, thì chẳng phải ta đang gây ra nghiệp đó sao? Đừng nghĩa rằng: làm việc ác thì mới gọi là nghiệp, còn làm việc tốt thì không
Cứ thuận theo tự nhiên. Trái muốn chín phải cần nhiều giai đoạn thời gian, người muốn giác ngộ thì cần phải thăng trầm trong sinh tử luân hồi.Lúc thì làm vua, lúc thì làm kẻ ăn mày, có thế thì mới hiểu được tình đời, tình người. Lúc đó, họ sẽ thấy rằng: không nên gây nghiệp nữa(dù là nghiệp ác hay nghiệp thiện). Và trong lòng không còn mong cầu danh lợi, tiền tài, giàu sang cho những kiếp sau. Vạn pháp là do tâm tạo, khi tâm đã dứt mong cầu, tự dưng sẽ ngộ Pháp
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Dứt Niệm Thiện, Niệm, Ác, Niệm Vô Ký thì Dứt Nghiệp.Vậy theo đạo hữu như thế nào thì mới gọi là dứt nghiệp?
Thấy một ông ăn xin tội nghiệp, ta giúp đỡ tiền bạc, chén cơm manh áo, thì chẳng phải ta đang gây ra nghiệp đó sao? Đừng nghĩa rằng: làm việc ác thì mới gọi là nghiệp, còn làm việc tốt thì không
Nghiệp không phải là do nơi Hành Động mà là do Dấy Niệm.
Bậc A La Hán Duyên Giác, Bồ Tát, Phật dù có hành động mà chẳng tạo nghiệp
Thuận theo Tự Nhiên đó là Lý Luận Sai Lầm của Ngoại Đạo.Cứ thuận theo tự nhiên. Trái muốn chín phải cần nhiều giai đoạn thời gian, người muốn giác ngộ thì cần phải thăng trầm trong sinh tử luân hồi.Lúc thì làm vua, lúc thì làm kẻ ăn mày, có thế thì mới hiểu được tình đời, tình người. Lúc đó, họ sẽ thấy rằng: không nên gây nghiệp nữa(dù là nghiệp ác hay nghiệp thiện). Và trong lòng không còn mong cầu danh lợi, tiền tài, giàu sang cho những kiếp sau. Vạn pháp là do tâm tạo, khi tâm đã dứt mong cầu, tự dưng sẽ ngộ Pháp
Trong Kinh Phật gọi Tự Nhiên Phái.
Như vậy xin hỏi DH là Cha Mẹ của DH hay là DH bịnh thì DH có lo thuốc thang hay là để Tự Nhiên sống chết mặc kệ?
DH mà làm được là để Tự Nhiên sống chết mặc kệ thì mới nói là Thuận Theo Tự Nhiên.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Hì hì, Đạo hữu Đồng Nát ạ!
Xưa nay, người đời theo chủ nghĩa mũi lòng, đi học thì phải làm trò ngoan, lớn lên thì phải làm người tốt. Người tốt thì phải bố thí. Theo tôi, chuyện này là tốt vì bố thí giúp khai thông tuệ pháp. Nhưng bố thí là con dao hai lưỡi, bố thí nhiều thì phước nhiều, phước nhiều mà tâm không vững tu thì sẽ tạo ác trong vài năm tới, hay những kiếp sau. Ví dụ về những người giàu sang nhưng độc ác.
Họ giàu có sung sướng ở kiếp này, vì trong quá khứ có làm thiện, bố thí giúp đời. Nhưng tâm chưa vững tu nên kiếp này mới làm ác, làm ác thì phải chịu quả xấu, lại phải bị đọa làm người nghèo khổ hay súc sanh vậy! Sau khi làm súc sanh, hay phải chịu cảnh lao khổ, họ lại cố công làm phước, kiếp sau lại giàu sang, nếu tâm vững tu thì không nói làm gì.? Nhưng nếu tâm chưa vững tu thì sẽ tạo ác và tiếp tục bị đọa. Người trải qua nhiều giai đoạn như thế, cứ lên rồi xuống, xuống rồi lại lên. Họ sẽ cảm thấy việc làm phước hay gây nghiệp đều vô nghĩa, điều này chỉ làm cho họ mệt mỏi mà thôi! Mệt rồi thì sẽ ngộ Pháp
Đối với tui thì ai cũng sẽ ngộ Pháp chỉ là vấn đề về thời gian
Xưa nay, người đời theo chủ nghĩa mũi lòng, đi học thì phải làm trò ngoan, lớn lên thì phải làm người tốt. Người tốt thì phải bố thí. Theo tôi, chuyện này là tốt vì bố thí giúp khai thông tuệ pháp. Nhưng bố thí là con dao hai lưỡi, bố thí nhiều thì phước nhiều, phước nhiều mà tâm không vững tu thì sẽ tạo ác trong vài năm tới, hay những kiếp sau. Ví dụ về những người giàu sang nhưng độc ác.
Họ giàu có sung sướng ở kiếp này, vì trong quá khứ có làm thiện, bố thí giúp đời. Nhưng tâm chưa vững tu nên kiếp này mới làm ác, làm ác thì phải chịu quả xấu, lại phải bị đọa làm người nghèo khổ hay súc sanh vậy! Sau khi làm súc sanh, hay phải chịu cảnh lao khổ, họ lại cố công làm phước, kiếp sau lại giàu sang, nếu tâm vững tu thì không nói làm gì.? Nhưng nếu tâm chưa vững tu thì sẽ tạo ác và tiếp tục bị đọa. Người trải qua nhiều giai đoạn như thế, cứ lên rồi xuống, xuống rồi lại lên. Họ sẽ cảm thấy việc làm phước hay gây nghiệp đều vô nghĩa, điều này chỉ làm cho họ mệt mỏi mà thôi! Mệt rồi thì sẽ ngộ Pháp
Đối với tui thì ai cũng sẽ ngộ Pháp chỉ là vấn đề về thời gian
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Vậy muốn Bố Thí tạo phước xong lên rồi xuống, xuống rồi lên hay ĐH muốn "rớt xuống" chứ không bao giờ có thể ngóc đầu lên?Hư Danh đã viết: Theo tôi, chuyện này là tốt vì bố thí giúp khai thông tuệ pháp. Nhưng bố thí là con dao hai lưỡi, bố thí nhiều thì phước nhiều, phước nhiều mà tâm không vững tu thì sẽ tạo ác trong vài năm tới, hay những kiếp sau. Ví dụ về những người giàu sang nhưng độc ác.
Họ giàu có sung sướng ở kiếp này, vì trong quá khứ có làm thiện, bố thí giúp đời. Nhưng tâm chưa vững tu nên kiếp này mới làm ác, làm ác thì phải chịu quả xấu, lại phải bị đọa làm người nghèo khổ hay súc sanh vậy! Sau khi làm súc sanh, hay phải chịu cảnh lao khổ, họ lại cố công làm phước, kiếp sau lại giàu sang, nếu tâm vững tu thì không nói làm gì.? Nhưng nếu tâm chưa vững tu thì sẽ tạo ác và tiếp tục bị đọa. Người trải qua nhiều giai đoạn như thế, cứ lên rồi xuống, xuống rồi lại lên. Họ sẽ cảm thấy việc làm phước hay gây nghiệp đều vô nghĩa, điều này chỉ làm cho họ mệt mỏi mà thôi! Mệt rồi thì sẽ ngộ Pháp
Đối với tui thì ai cũng sẽ ngộ Pháp chỉ là vấn đề về thời gian
Nếu không muốn lên xuống, xuống lên mà chỉ muốn xuống thì cứ ngưng tạo phước, bố thí! (Như theo suy nghĩ của ĐH).
Không phải ai giàu sang cũng sống ác! Nếu giàu sang, phước đức mà sống thiện thì phước đức tạo được rất lớn.
Kiếp làm vua, kiếp làm kẻ ăn mày, nhưng sanh thời đâu thể nhớ kiếp trước mà nói nếm mùi vị cuộc sống.
Muốn thoát khỏi vòng luẩn quẩn đó thì Tu pháp xuất thế gian chứ không phải là thuận theo tự nhiên.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Đạo hữu cứ rèn luyện cho tâm mình vững vàng như ý muốn trước đã. Còn chuyện thiện ác tạo nghiệp thế nào thì từ từ hãy quan tâm
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Phật được tôn xưng là Lưỡng Túc Tôn có nghĩa là đầy đủ 2 môn Trí Tuệ Phước Đức.
Trong 6 Ba La Mật Bố Thí, Trì Giới, Nhẫn là Tu Phước, Tinh Tấn, Thiền, Bát Nhã là Tu Huệ.
Người biết tu Phước đó là tu Phước hồi hướng đến quả Phật.
Trong 6 Ba La Mật Bố Thí, Trì Giới, Nhẫn là Tu Phước, Tinh Tấn, Thiền, Bát Nhã là Tu Huệ.
Người biết tu Phước đó là tu Phước hồi hướng đến quả Phật.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Hư_Danh: Vậy theo đạo hữu như thế nào thì mới gọi là dứt nghiệp?
Thấy một ông ăn xin tội nghiệp, ta giúp đỡ tiền bạc, chén cơm manh áo, thì chẳng phải ta đang gây ra nghiệp đó sao? Đừng nghĩa rằng: làm việc ác thì mới gọi là nghiệp, còn làm việc tốt thì không
Cứ thuận theo tự nhiên. Trái muốn chín phải cần nhiều giai đoạn thời gian, người muốn giác ngộ thì cần phải thăng trầm trong sinh tử luân hồi.Lúc thì làm vua, lúc thì làm kẻ ăn mày, có thế thì mới hiểu được tình đời, tình người. Lúc đó, họ sẽ thấy rằng: không nên gây nghiệp nữa(dù là nghiệp ác hay nghiệp thiện). Và trong lòng không còn mong cầu danh lợi, tiền tài, giàu sang cho những kiếp sau. Vạn pháp là do tâm tạo, khi tâm đã dứt mong cầu, tự dưng sẽ ngộ Pháp
Ông Hư Danh cũng lanh lợi quá chứ. Ý Nghĩ và Câu Hỏi rất hay! Tôi chưa từng khen ai đặc câu hỏi hay đó nhé. Thường tôi bát hết là "hỏi lung tung". Nhưng ý nghĩ và câu hỏi của ông đáng để hỏi để moi ra chân lý.Hư Danh đã viết: Nhưng bố thí là con dao hai lưỡi, bố thí nhiều thì phước nhiều, phước nhiều mà tâm không vững tu thì sẽ tạo ác trong vài năm tới, hay những kiếp sau. Ví dụ về những người giàu sang nhưng độc ác.
Họ giàu có sung sướng ở kiếp này, vì trong quá khứ có làm thiện, bố thí giúp đời. Nhưng tâm chưa vững tu nên kiếp này mới làm ác, làm ác thì phải chịu quả xấu, lại phải bị đọa làm người nghèo khổ hay súc sanh vậy! Sau khi làm súc sanh, hay phải chịu cảnh lao khổ, họ lại cố công làm phước, kiếp sau lại giàu sang, nếu tâm vững tu thì không nói làm gì.? Nhưng nếu tâm chưa vững tu thì sẽ tạo ác và tiếp tục bị đọa.
Đối với tui thì ai cũng sẽ ngộ Pháp chỉ là vấn đề về thời gian
Ý nghĩ và câu hỏi ở chiều hợp lý. Ý chính về việc "Tạo Nghiệp và Dứt Nghiệp" thì hợp, còn những cái rãi rác linh tinh thì không hợp.
Nên lưu ý, tôi chỉ khen hai cái quotes ở trên thôi, còn những bài từ trang một của chủ đề nầy tới trang 10 là tôi không khen.
Tôi nghĩ phải lập ra một chủ để khác về việc "Tạo Nghiệp và Dứt Nghiệp" mới phụ hợp cho phần nầy. Còn chủ đề "Linh Hồn Có Sẵn" là không hợp.
Cũng tiết là ông học theo Thông Thiên Học, bởi vì có cái chánh mà cũng có nhiều cái tà, nó pha trộn nhiều quá, long tà hổn tạp, tà kiến vẫn nhiều hơn chánh kiến. Tôi vào trang ông đưa đọc sơ rồi. Không hợp ý tôi.
Rât mong ông nghiên cứu Phật Pháp để đi cho đúng đường giác ngộ và giải thoát.
Cũng có lý đó nhéLâm Nghĩa: Đạo hữu cứ rèn luyện cho tâm mình vững vàng như ý muốn trước đã. Còn chuyện thiện ác tạo nghiệp thế nào thì từ từ hãy quan tâm
Trả lời trên cũng ở chiều hợp lý, nhưng chưa rõ ràng.
Theo thông thường thì có lý. Nhưng vẫn còn trước tướng.pucaquynhnga22: Vậy muốn Bố Thí tạo phước xong lên rồi xuống, xuống rồi lên hay ĐH muốn "rớt xuống" chứ không bao giờ có thể ngóc đầu lên?
Không phải ai giàu sang cũng sống ác! Nếu giàu sang, phước đức mà sống thiện thì phước đức tạo được rất lớn.
Không tạo phước bố thí là không đúng.Nếu không muốn lên xuống, xuống lên mà chỉ muốn xuống thì cứ ngưng tạo phước, bố thí! (Như theo suy nghĩ của ĐH).
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
ĐH Thánh Tri chưa hiểu ý QN rồi.Thánh_Tri đã viết:Không tạo phước bố thí là không đúng.Nếu không muốn lên xuống, xuống lên mà chỉ muốn xuống thì cứ ngưng tạo phước, bố thí! (Như theo suy nghĩ của ĐH).
Nói :"Nếu không muốn lên xuống, xuống lên mà chỉ muốn xuống thì cứ ngưng tạo phước, bố thí! (Như theo suy nghĩ của ĐH):".
Nghĩa là nếu không muốn lên xuống, xuống lên, mà chỉ muốn xuống thì ngưng tạo phướ bố thí. Nhưng có ai trên đời mà muốn "XUỐNG" không? Nghĩa là có ai trên đời, chết mà muốn đọa lạc hoặc hậu kiếp khổ sở không?
KHÔNG HỀ! Chẳng ai trên đời mà muốn kiếp sau mình đọa hoặc khổ sở hơn kiếp hiện tại. Chính vì lẽ đó, nên bố thí. Còn không, nếu muốn "đọa xuống" thì cứ ngưng tạo phước, bố thí.
ĐH hiểu ý QN?!
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Không bố thí thì không có nghĩa là sẽ xuống, mà chỉ có nghĩa là không lên
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
Xuống là xuống đâu ? Không lên là không lên đâu ?Hư Danh đã viết:Không bố thí thì không có nghĩa là sẽ xuống, mà chỉ có nghĩa là không lên
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Re: Hỏi về thuyết "Linh Hồn Có Sẵn"
tạo ác thì cuộc đời sẽ xuống, tạo thiện(như bố thí, làm phước) thì cuộc đời sẽ lên
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 15 khách