Tổ Nào Tịch Không Để Lại Xá Lợi Xin Bạn DCT Cho Biết Tên.
Tổ nào có lưu lại xá lợi xin Kimcang cho biết tên... Thiền Tông + Tịnh Độ Tông ???
CHỈ CÓ 1 SỐ RẤT ÍT TỔ SƯ CÓ ĐỀ CẬP CÓ XÁ LỢI, PHẦN LỚN KHÔNG CÓ NÓI, SAO KIMCANG DÁM XÁC QUYẾT LÀ TỔ NÀO CŨNG PHẢI LƯU XÁ LỢI?
* Ma Quỉ khi chết chúng biến ra mấy cục "xá lợi" để mê hoặc chúng sanh.
Chưa Từng Nghe Nói Có Việc Này
Chưa nghe nhưng cũng không có nghĩa là không có.
Thời nay Tà sư thuyết pháp như các sông Hằng mà lúc nào hễ thêu xong cũng có mấy cục cục đó hết. Ở đây không phủ nhận có Xá Lợi thật, không phải hễ tâm thanh tịnh là có Xá Lợi.
Tất cả Phật sự đều nhắm hướng chúng sanh đến sự giác ngộ, chẳng phải ở đó khẳng định ai có Xá Lợi đều là Chân Tu hết.
dct hỏi thử, nếu có người để một viên sỏi màu nhỏ vào trong tủ kiến, trưng trên bàn thờ Phật trong chùa, bên dưới dán giấy ghi là... Xá Lợi của Thích ...... Liệu Kimcang có thể phân biệt được đó là thật hay giả chăng. Đây chỉ nói là ... người giả tạo
Còn một thứ là Ma giả tạo, chúng có 5 thứ thần thông biến hóa, mấy cục đó nhằm nhò gì mà không chúng không thể biến ra ???
Ở đây cũng không phải phủ định người chân tu có Xá Lợi thật.
dct không thiên về bên nào hết. Nhưng chỉ muốn góp ý những gì mình muốn nói thôi, để cùng nhau học hỏi.
Chuyện có Xá Lợi hay không, không quan trọng! Nếu thấy Xá Lợi của chư Thánh thì phải sanh tâm hoan hỉ, cung kính hết lòng. Nhưng không nên cho đó là phi thường rồi sanh tâm ham thích mà dễ mê hoặc.
Bạn DCT Chắc Chưa Đọc Kinh Đại Bát Niết Bàn Nên Không Biết Ý Nghĩa Của Xá Lợi Phật Sâu Xa Như Thế Nào
dct có nói rõ những phần tô đậm trên.
Kinh Đại Bát Niết Bàn Phẩm Di Giáo:
Đức Thế Tôn bảo khắp đại chúng :
“ Khi Phật nhập Niết Bàn rồi, đại chúng chớ quá sầu não. Vì dầu Phật nhập Niết Bàn mà Xá Lợi vẫn thường còn để cúng dường. Lại có những pháp bảo vô thượng, tạng Tu Đa La, tạng Tỳ Nại Da, tạng Ma Ha Đạt Ma, do đây Tam Bảo và tứ đế vẫn thường trụ ở thế gian, làm chỗ quy y cho chúng sanh. Vì cúng dường Xá Lợi tức là Phật Bảo, thấy Phật Bảo là thấy pháp thân, thấy pháp thân là thấy hiền thánh, thấy hiền thánh là thấy tứ đế, thấy tứ đế là thấy Niết Bàn. Do đây nên biết rằng Tam Bảo thường trụ không biến đổi, có thể làm chỗ quy y cho thế gian.
thứ 1. dct không có chê bai người cúng dường Xá Lợi ... cho nên Kimcang post bài trên là không đúng lý.
thứ 2. Trong kinh đó có nói rất rõ người cúng dường Xá Lợi ...thì sẽ "thấy pháp thân"....
dct có post phần trên là
Chuyện có Xá Lợi hay không, không quan trọng! Nếu thấy Xá Lợi của chư Thánh thì phải sanh tâm hoan hỉ, cung kính hết lòng. Nhưng không nên cho đó là phi thường rồi sanh tâm ham thích mà dễ mê hoặc.
Điều quan trọng là xem các Ngài dạy những gì. Nhìn Xá Lợi cho đó là phi thường sao bằng giác ngộ bằng cách đọc kinh sách các Ngài giảng.
Đừng nói chi Xá Lợi, A Nan là Thị Giả của Phật rất nhiều năm, ỷ vào sự được "thận cận" gần Phật, mà không chịu lo tu hành gặp phải nạn Ma Đăng Già cũng phải chịu thua.
* Cho nên phần trên dct muốn khuyến khích người Phật Tử
nên học, thực hành giáo lý kinh đển hơn là cúng dường Xá Lợi.
* Nhìn Xá Lợi hoài chưa chắc khai ngộ, đọc 1 câu kinh Phật, thực hành pháp Phật dạy có khả năng giác ngộ, có khả năng khai ngộ.
* Lúc đức Phật nhập Niết Bàn, Ngài A Nan vẫn không muốn đến chỗ trà tỳ của Phật, mà quyết chí tu đến khi đắc quả mới chịu đến. Gương mẫu của Ngài A Nan cho chúng ta biết được sự thực hành và tu tập Phật Pháp quan trọng hơn những việc khác nhiều.
* Hum hũm chuyện Phật Ngọc về quê của dct ở dưới miền Tây... Cả mấy ngàn người tới xem... đông nghẹt luôn. Đi xem là vì tò mò xem nó thế nào, đẹp xấu ra sao, tuy có gieo chút thiện căn nhưng làm sao bằng người tu tập Phật Pháp.
Kinh Lăng Nghiêm cũng có dạy:
"Nguyện kim đắc quả thành bảo vương
Hườn độ như thị Hằng sa chúng
.....
Thị tắc danh vi báo Phật Ân"
Muốn báo ân Phật phải nên tu học Phật pháp, thực hành Phật Pháp, chẳng phải cứ nhìn Xá Lợi hoài...
Ở đây dct nói lại, cúng dường Xá Lợi cả thảy đều tốt, cũng như bài ở trên chưa hề phỉ báng việc cúng dường Xá Lợi.
Nhưng dct chỉ khuyên nên học Phật nghe pháp thực hành giáo lý Phật dạy thì hay hơn thôi.
Xá Lợi Phật Thì Tam Tai Không Thể Hoại, Được Thấy Rồi Cung Kính Cúng Dường Được Vô Lượng Phước.
"Nhất Thiết Hữu Vi Pháp, Như ....."
Nên phải biết chọn cái gì giúp ta liễu thoát sanh tử, cái gì Chánh, cái gì Trợ.
Thời kì Mạt Pháp cuối cùng, Phật Pháp diệt tận.
Lúc đó Phật Pháp là gì chúng sanh còn không biết nữa huống chi Xá Lợi. Duy chỉ còn một câu Nam Mô A Di Đà Phật là có thể cứu.
Vấn đề Xá Lợi xem nhưng dừng ở đây... dct không nói về vấn đề trên nữa bởi vì dct chưa hề phỉ báng người cúng dường Xá Lợi của chư Thánh bao giờ.
Vấn đề sau...của Kimcang..
Chớ nên khẳng định...quá mức.
kicamng:
Tất Cả Các Vị Tổ Thì Vị Nào Cũng Có Để Lại Xá Lợi Cả.
Y Theo Trong Kinh Luận Dạy Thì Hễ Ai Tu Chứng Quả Thánh Thì Đều Có Để Lại Xá Lợi Cả.
dct87:
* Rất rất nhiều Tổ Sư không hề để lại viên nào hết. Không phải vị nào cũng để lại Xá Lợi
* Có nhiều người cả đời chẳng tu chứng Thánh Quả gì ráo mà khi vãng sanh lại có Xá Lợi. Có rất nhiều hóa thân Bồ Tát, Phật vãng sanh chẳng để lại viên nào.
Có người hóa thân Phật khi giáo hóa xong, không hề để lại một dấu vết gì ráo...
* Trong lịch sử chư Tổ Tịnh Tông chỉ khoảng không hơn 4 vị có Xá Lợi thôi... còn
Xá Lợi của chư Tổ Thiền Tông còn hiếm nữa
...
Nếu nói Xá Lợi chư Tổ bị thất lạc cũng không đúng lý lắm, bở vì Xá Lợi của Phật, cùng chư Thánh hồi thời của Phật có thể lưu giữ đến mấy ngàn năm lịch sử mà còn ra đó, thì Xá Lợi của chư Tổ Thiền Tông không thể nào cho là "thất lạc" được.
Những hóa thân của Phật và Bồ Tát hiện ra giáo hóa chúng sanh, dĩ nhiên là họ thân tâm đó cả thảy đều thanh tịnh, nhưng tuyệt đối không phải hóa thân nào cũng để lại Xá Lợi.
Nếu cho để lại Xá Lợi là chư Thánh thì người đó không thể phân biệt được Chánh Tà. Phải nên học Phật, nên xem kinh điển, xem lời dạy Tổ Sư như vậy mới có thể phân biệt được lời dạy của người có "Xá Lợi" đó thật hay giả, người chết đó là Thánh Nhân hay là Ma giả dạng.
A Di Đà Phật.
Thân Tâm Thế GIới tất cả đều buông xuông, chỉ câu hồng danh A Di Đà Phật là nên nắm giữ thôi, nguyện sanh về cõi An Dưỡng của Từ Bi A Di Đà, mong tiến tu đến bờ giải thoát, nguyện trở lại độ quần sanh.
Nam Mô A Di Đà Phật.