khai nhụy đã viết:
Vậy KN và BK nên tùy duyên chấm dứt bàn luận tại đây, nhưng nếu có ai lấy bài Kn hỏi thì KN cũng tùy duyên mà trả lời.
Ý BK vẫn không thay đổi.
BK đối với Nam Truyền hay Bắc Truyền đều tin nhận tất cả. Không bên vực cho riêng bên nào: Những lời BK nói trong topic này là do DH nói trước những nhận định trái với lời Tổ Thiền Tông và trái với Kinh Bắc Truyền, chân lý Tứ Diệu Đế thay vì là chân lý để thoát khổ nhưng DH lại nói nó dùng để Kiến Tánh, Thành Phật: Chưa có A LA HÁN nào, Tổ nào, Bồ Tát nào, Phật nào nói như vậy cả.
BK biết không phải một ngày, một bữa DH có thể lĩnh hội được cái gọi là Kiến Tánh (Giáo Ngoại Biệt Truyền, Bất Lập Văn Tự, DH đừng nên viện cớ Bắc Nam). Tuy nhiên vì lợi ích chung BK chỉ viết lời khuyến nghị vậy, chớ thiệt tình không có ý tranh luận.
Nếu đã vậy rồi thì tuỳ duyên (DH phải nhớ ý BK vẫn không thay đổi).
Chúc DH an lạc.
Vâng, KN hiểu rõ không phải chỉ ngày hôm nay, ngày nào ĐH nhận được Tứ Thánh đế, thì DH sẽ hiểu rỏ không có cái riêng
biệt qua lời dạy của Đức Thế Tôn. Vì lợi ích chung cho Chánh pháp của Như Lai, nên KN viết cho để hiểu, chớ thiệt tình không cố ý tranh luận.
Tùy duyên học, hiểu và hành pháp vậy !
Chúc thân tâm thường an tỉnh.
Sửa lần cuối bởi Khongduyen123 vào ngày 07/05/12 04:07 với 1 lần sửa.
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
khai nhụy đã viết:
DH BK giải thích cho KN biết giải thoát luân hồi trong 3 giới là chưa kiến tánh ?
Nếu DH cho rằng ai giải thoát luân hồi đều Kiến Tánh thì chứng tỏ DH không biết chút gì về Kiến Tánh. Nhưng DH vẫn có thể giải thoát luân hồi.
BK cũng không giải thích gì ở đây vì những điều mà BK nói là theo luận giải của chư Tổ về điều đó. DH nên đọc lại luận giải của chư Tổ Thiền Tông về "vô thỉ vô minh" sẽ rõ thôi. DH tìm và đọc đi rồi tính tiếp. BK không muốn đề cập đến nhưng vì chính DH đã viết "Kiến Tánh = Thánh Đạo" nên BK lên tiếng cảnh báo vậy thôi.
Người Vô Công Dụng Hạnh: diệt khổ nhưng biết rõ không có khổ để diệt, diệt xong biết không có gì để đắc nên không nhập Niết Bàn mà biết chỉ xong phần khổ não chưa phải là rốt ráo tức sum la vạn tượng chưa hiển bày Chân Tướng.
Tức là DH đã kiến tánh hay đã thành Phật rồi ! nên đã tuyên bố như vậy ?
Kinh Luận Bắc Truyền nói điều này rất nhiều, BK cũng học tập trong đó như: Kinh Hoa Nghiêm, Kinh Thủ Lăng Nghiêm, ... rất nhiều. Nhưng vì BK biết DH không thích hợp nên không thể luận bàn: Do DH đã viết "Thành Phật = A La Hán" nên BK viết lời cảnh báo những điều đó!
BK chưa chứng gì nhưng Tổ Thiền Tông đều đã Kiến Tánh, Đức Phật giác ngộ hoàn toàn nên BK hoàn toàn tin theo lời dạy của các Ngài trong các Kinh, Luật, Luận.
Thế Tôn đã dạy Tứ Diệu Đế là những chân lý đưa đến thoát khổ. DH nên y theo đó, không nên nói Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo dùng để Kiến Tánh hay Thành Phật vì Thế Tôn không nói như vậy, chư Tổ Thiền Tông cũng không nói như vậy, A LA HÁN, Bồ Tát cũng không nói như vậy!
Thiện hữu BATKHONG1985 này, hoan hỉ nói cho biết "kiến tánh" là gì vậy?
và cũng hoan hỉ nói cho biết "thoát khổ" được hiểu như thế nào mới là chánh tri kiến?
và cũng hoan hỉ cho biết "thành phật" nên hiểu như thế nào mới là chánh tri kiến?
Đồng Nát đã viết:
Thiện hữu BATKHONG1985 này, hoan hỉ nói cho biết "kiến tánh" là gì vậy?
và cũng hoan hỉ nói cho biết "thoát khổ" được hiểu như thế nào mới là chánh tri kiến?
và cũng hoan hỉ cho biết "thành phật" nên hiểu như thế nào mới là chánh tri kiến?
Kính các hiền hữu,
Có thể hoan hỉ lập chủ đề khác không, vì làm loãng chủ đề này quá
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Đồng Nát đã viết:
Thiện hữu BATKHONG1985 này, hoan hỉ nói cho biết "kiến tánh" là gì vậy?
và cũng hoan hỉ nói cho biết "thoát khổ" được hiểu như thế nào mới là chánh tri kiến?
và cũng hoan hỉ cho biết "thành phật" nên hiểu như thế nào mới là chánh tri kiến?
Kính các hiền hữu,
Có thể hoan hỉ lập chủ đề khác không, vì làm loãng chủ đề này quá
"Loãng" chỗ nào được chứ! Với 14 viên gạch (trang) do 136 người thợ xây cất thành "đạo tràng diệu" và có 1202 khách viếng thăm, đó cũng là vinh dự cho bác đấy!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
battinh đã viết:"Loãng" chỗ nào được chứ! Với 14 viên gạch (trang) do 136 người thợ xây cất thành "đạo tràng diệu" và có 1202 khách viếng thăm, đó cũng là vinh dự cho bác đấy!
Kính hiền hữu Battinh,
Đoạn đầu còn được, sau này toàn cải nhau, đỏ đen đậm nhạt, thấy phát khiếp!
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
battinh đã viết:"Loãng" chỗ nào được chứ! Với 14 viên gạch (trang) do 136 người thợ xây cất thành "đạo tràng diệu" và có 1202 khách viếng thăm, đó cũng là vinh dự cho bác đấy!
Kính hiền hữu Battinh,
Đoạn đầu còn được, sau này toàn cải nhau, đỏ đen đậm nhạt, thấy phát khiếp!
Này đệ, từ chỗ hỗn mang mới đi đến trật tự được, pháp tướng là thế, hỗn mang là vô minh, từ vô minh đó mới đi tới chỗ trí tuệ, không tự nhiên mà có được, chớ cầu toàn. Trong cái mớ lộn xộn nói năng đó mới đi tới chỗ lập lại quân bình -Trung Đạo.
Chúc an lạc.
Sửa lần cuối bởi Đồng Nát vào ngày 07/05/12 23:19 với 1 lần sửa.
"Thường có kẻ học vấn càng sâu, tập khí càng thạnh. Ấy là vì coi học đạo giống như học nghề, cho nên càng học nhiều, càng nghịch đạo." Đại Sư Ấn quang.
KN xin góp ý,
Đề tài tứ diệu đế viết tới đây coi như đã quá đầy đủ rồi, cần gì phải bàn thêm nữa, dù viết thêm cũng chẳng có lợi ích chi cho pháp hành, thay vì vậy sao không tự mình tìm học hỏi thêm, làm lợi ích và sáng tỏ thêm lời dạy của Đức Thế Tôn, hơn là sự tranh luận vô ích như hiện nay,
ví dụ như : Tìm hiểu ngôn ngữ kinh tạng Phật Giáo của sư Thích Tâm Thiện giảng :
đường link : http://www.quangduc.com/kinhdien/index.html
Chúc quý đạo hữu thân tâm thường an tỉnh .
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
battinh đã viết:"Loãng" chỗ nào được chứ! Với 14 viên gạch (trang) do 136 người thợ xây cất thành "đạo tràng diệu" và có 1202 khách viếng thăm, đó cũng là vinh dự cho bác đấy!
Kính hiền hữu Battinh,
Đoạn đầu còn được, sau này toàn cải nhau, đỏ đen đậm nhạt, thấy phát khiếp!
Này đệ, từ chỗ hỗn mang mới đi đến trật tự được, pháp tướng là thế, hỗn mang là vô minh, từ vô minh đó mới đi tới chỗ trí tuệ, không tự nhiên mà có được, chớ cầu toàn. Trong cái mớ lộn xộn nói năng đó mới đi tới chỗ lập lại quân bình -Trung Đạo.
Chúc an lạc.
Cám ơn Bác Đồng Nát. Tới đây không vào nữa.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)