Thật sự có trung đạo không?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

phatphap
Bài viết: 375
Ngày: 19/06/10 05:11
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: không rõ

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi phatphap »

Phật dạy giữa trái và phải, phải tìm con đường trung đạo mà đi. Giống như, nếu dây đàn căng quá thì dễ đứt. Mặt khác, nếu nó không căn, lỏng lẻo thì âm thanh không hay. Trong cuộc sống cũng như vậy, dữ quá thì không ai ưa, nhưng hiền quá sẽ trở nên nhu nhược, yếu thế
Vậy, giữa con đường Trung Đạo và con đường Không Trung Đạo. Chắc hẳn, phải còn một con đường ở giữa chúng. Tạm gọi là gì nhỉ?-Thôi gọi là : "Trung Không Đạo" nhá. Nó cũng là một dạng, một hình thức nằm ở giữa mà thôi
Nhưng giữa Trung Không Đạo và Chẳng phải Trung Không Đạo. Chấc hẳn, phải còn một con đường ở giữa chúng. Tạm gõi: "Trung Trung Không Đạo" nhá. Nó cũng là một dạng Trung Đạo nhưng rất vi tế
Nhưng, lại nữa, giữa Trung Trung Không Đạo và Chẳng phải Trung Trung Không Đạo, vẫn còn một con đường ở giữa....
Trung đạo của Phật nói thì chỉ có một, các vd về trung đạo của DH đưa ra chẳng phải là trung đạo thật, chứ đừng nói là
Nó cũng là một dạng Trung Đạo nhưng rất vi tế
VD như vầy nha:
_chính giữa hai đầu lông mày có một huyệt, huyệt này được gọi là huyệt Ấn Đường. Vậy DH có thể tìm một điểm nằm giữa huyệt Ấn Đường và hai bên đầu chân mày được không?

Không trung đạo tức là hai bên. Cũng như vậy, con đường nằm giữa Trung Đạo và không trung đạo (hai bên) cũng không thể có được.

DH đang tự làm khó mình rồi.


vienngo02
Bài viết: 131
Ngày: 03/04/11 21:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: kiếp trước

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi vienngo02 »

Do mình còn dính hai bên nên mới tạm có từ trung đạo để cho mình tự điều chỉnh khỏi lọt vào cái 2 bên đó .

Nếu thật sự lìa rốt ráo cả 2 bên thì cũng đâu cần chi nói trung đạo .

Nhưng phàm phu như mình chỉ bàn cho biết để tu mà thôi chứ cái tâm mình có bất nhị hay không còn tùy trên từng niệm , từng công việc cụ thể , hoặc chỉ được vài phần chứ không thể hoàn toàn , cái hoàn toàn chỉ có ở các vị đã chứng Thánh .

Như vậy trung đạo có hay không là do mình , nếu mình còn dính hai bên thì tự nhiên sẽ còn trung đạo .

Còn ai được như 4 câu kệ của Lục Tổ dưới đây thì đâu còn gì phải bàn nữa :

Ngơ ngơ chẳng làm thiện
Ngáo ngáo chẳng làm ác
Lặng lẽ dứt thấy nghe
Thênh thang tâm không dính ..


Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

Hư Danh đã viết:Lành thay, thật hoan hỷ thay thưa quý vị thiện tri thức, Ngu tui được thọ giáo những điều hay lẽ phải của quý vị đạo hữu, ngu tui lấy làm hoan hỷ...Nhưng vẫn còn thắc mắc:

Như quý thiện tri thức đi trên đường, bắt gặp hai vị đạo sĩ, một đạo sĩ Kỳ Na Giáo và một đạo sĩ Sikh
Đạo sỹ Kỳ Na Giáo chủ trương bất bạo động và không tin vào đấng sáng thế
Đạo sĩ Sikh chủ trương phải không được sống thờ ơ với đời, và phải tin vào đấng sáng thế

Qúy vị thiện tri thức phật tử quyết theo con đường Trung Đạo của Thế tôn, không chấp cả 2 bên, lìa hai bên đối đãi, tâm chánh niệm, chánh đinh. Đó là Trung Đạo của Phật dạy. Nhưng có một người nông phu, hoàn toàn không hiểu lý phật dạy, tin vào cả hai bên, không lìa đối đãi hai bên, chưa chánh niệm, chưa chánh định. Có một vị cao tăng cũng theo con đường Trung Đạo, không chấp vào quý thiện tri thức, cũng không chấp vào người nông phu. Do đó, mà Trung Đạo của vị cao tăng này, tinh tế và sâu sắc hơn Trung Đạo của quý thiện tri thức. Lúc đó, mọi người nhìn vào, cho rằng: Vị cao tăng này mới thực sự là Trung Đạo.Do vậy, cái mà quý thiện tri thức cho là Trung Đạo nhưng thật sự vẫn chưa Trung Đạo chút nào.
Nên theo thiển ý của ngu tui là không hề có Trung Đạo. Vì nó chỉ là sự tự công nhận, sự chấp trước nhất thời. Ngay cả vị cao tăng kia cũng chưa phải là Trung Đạo, nếu có một vị khác tinh tế hơn
Bình thường tâm thị đạo, bình thường đó chính là trung đạo... Xét ra chúng ta cứ luôn đi tìm bình thường tâm, chứ có bao giờ nhận ra trong những giây phút rất bình thường chúng ta đang ở trung đạo, chỉ có tâm thường xuyên xa lìa trung đạo để tìm về hai bên mới lệch đi trung đạo, bình thường tâm... Rồi cứ phải đi tìm nghĩa đối trị để được trở về nghĩa bình thường tâm... Trong khi bình thường tâm vốn đã như vậy ở mỗi chúng ta, chúng ta cứ luôn khởi đầu óc suy xét thế nào là trung đạo để trở về, chính lúc đó chúng ta đang điên đảo nhất... tangbong

Hãy tự suy xét đi, người ta nói là mặc người ta cứ luôn quay về chỗ gần nhất để sống một cách bình thường lúc đó sẽ bik trung đạo dễ dàng như thế nào...


VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Ma Ha Bát Nhã đã viết: Bình thường tâm thị đạo, bình thường đó chính là trung đạo... Xét ra chúng ta cứ luôn đi tìm bình thường tâm, chứ có bao giờ nhận ra trong những giây phút rất bình thường chúng ta đang ở trung đạo, chỉ có tâm thường xuyên xa lìa trung đạo để tìm về hai bên mới lệch đi trung đạo, bình thường tâm... Rồi cứ phải đi tìm nghĩa đối trị để được trở về nghĩa bình thường tâm... Trong khi bình thường tâm vốn đã như vậy ở mỗi chúng ta, chúng ta cứ luôn khởi đầu óc suy xét thế nào là trung đạo để trở về, chính lúc đó chúng ta đang điên đảo nhất... tangbong

Hãy tự suy xét đi, người ta nói là mặc người ta cứ luôn quay về chỗ gần nhất để sống một cách bình thường lúc đó sẽ bik trung đạo dễ dàng như thế nào...
VM con xin thành tâm kính lễ Ma Ha Bát Nhã! Con xin thỉnh Ma Ha Bát Nhã cho ý kiến kinhle kinhle kinhle tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong

Theo nhân duyên:, Bậc có căn cơ cao thường dễ tiến, dễ thấy được..., ( nói sơ sơ dễ hiểu là vào định). Và các Bậc căn cơ cao thường có cái bệnh ( Hix hix không phải con nói đâu nhé! Con không giám càng không đủ trí tuệ mà giám nói đâu nhé!) chỉ thấy được con đường của mình hay nhất, sẽ tới đích, thường không có cái nhìn bao quát, chi tiết, rõ ràng, giúp cho với tất cả hạng căn cơ, đưa tất cả chúng sinh có lợi ích!
VD: Các Bậc Thiền sư: với mấy câu thoại giao tiếp ngắn mà các Bậc thiền sư đắc đạo liến thì các vị ấy thường dậy hành giả cũng với mấy lời ít nói, ai không ngộ thì ráng chịu ( các để tử sau liền hình thành một cái truyền thống, qua nhiều đời)........
Bậc Chân Tu Niệm Phật vào được định liền chỉ dậy Niệm Phật ( các để tử sau liền hình thành một cái truyền thống, qua nhiều đời) rồi cư nhận là nhất là số một luôn!
Mật tông!
Pháp Hoa, .... hình như cũng phải là nhất của nhất thì phải ......
Bậc Thánh Tu căn cơ siêu việt với câu tham thoại đậu đắc đạo, liền dậy tham thoại đầu ( các để tử sau liền hình thành một cái truyền thống, qua nhiều đời) với lời tham thoại đầu hoài nghi thành yếu chỉ. Ai tu không đắc đạo thì coi chừng hổng biết nữa????
.....


Chỉ có Phật mới đầy đủ trí tuệ, lòng từ bi thương yêu vô bờ bến với tất cả chúng sinh !
Cũng chỉ có Phật mới đưa ra một giáo lý hoàn hảo vô khuyết thích hợp với tất cả hạng căn chúng sinh, mới chắc chắn đưa tất cả chúng sinh đến bến bờ giải thoát!
Cầu trên theo ý của Bậc Chân Tu nào đó cũng đã thấy rõ con đường! mà khen Phật là hay nhất là tuyệt vời nhất !
(chứ con chỉ củ khoai, không có khi còn .....lèo phèo ghê tởn như gì gì đó chẳng hạn! :-SS )


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!


Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

VoMinhDaCheMo đã viết:
Ma Ha Bát Nhã đã viết: Bình thường tâm thị đạo, bình thường đó chính là trung đạo... Xét ra chúng ta cứ luôn đi tìm bình thường tâm, chứ có bao giờ nhận ra trong những giây phút rất bình thường chúng ta đang ở trung đạo, chỉ có tâm thường xuyên xa lìa trung đạo để tìm về hai bên mới lệch đi trung đạo, bình thường tâm... Rồi cứ phải đi tìm nghĩa đối trị để được trở về nghĩa bình thường tâm... Trong khi bình thường tâm vốn đã như vậy ở mỗi chúng ta, chúng ta cứ luôn khởi đầu óc suy xét thế nào là trung đạo để trở về, chính lúc đó chúng ta đang điên đảo nhất... tangbong

Hãy tự suy xét đi, người ta nói là mặc người ta cứ luôn quay về chỗ gần nhất để sống một cách bình thường lúc đó sẽ bik trung đạo dễ dàng như thế nào...
VM con xin thành tâm kính lễ Ma Ha Bát Nhã! Con xin thỉnh Ma Ha Bát Nhã cho ý kiến kinhle kinhle kinhle tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong

Theo nhân duyên:, Bậc có căn cơ cao thường dễ tiến, dễ thấy được..., ( nói sơ sơ dễ hiểu là vào định). Và các Bậc căn cơ cao thường có cái bệnh ( Hix hix không phải con nói đâu nhé! Con không giám càng không đủ trí tuệ mà giám nói đâu nhé!) chỉ thấy được con đường của mình hay nhất, sẽ tới đích, thường không có cái nhìn bao quát, chi tiết, rõ ràng, giúp cho với tất cả hạng căn cơ, đưa tất cả chúng sinh có lợi ích!
VD: Các Bậc Thiền sư: với mấy câu thoại giao tiếp ngắn mà các Bậc thiền sư đắc đạo liến thì các vị ấy thường dậy hành giả cũng với mấy lời ít nói, ai không ngộ thì ráng chịu ( các để tử sau liền hình thành một cái truyền thống, qua nhiều đời)........
Bậc Chân Tu Niệm Phật vào được định liền chỉ dậy Niệm Phật ( các để tử sau liền hình thành một cái truyền thống, qua nhiều đời) rồi cư nhận là nhất là số một luôn!
Mật tông!
Pháp Hoa, .... hình như cũng phải là nhất của nhất thì phải ......
Bậc Thánh Tu căn cơ siêu việt với câu tham thoại đậu đắc đạo, liền dậy tham thoại đầu ( các để tử sau liền hình thành một cái truyền thống, qua nhiều đời) với lời tham thoại đầu hoài nghi thành yếu chỉ. Ai tu không đắc đạo thì coi chừng hổng biết nữa????
.....


Chỉ có Phật mới đầy đủ trí tuệ, lòng từ bi thương yêu vô bờ bến với tất cả chúng sinh !
Cũng chỉ có Phật mới đưa ra một giáo lý hoàn hảo vô khuyết thích hợp với tất cả hạng căn chúng sinh, mới chắc chắn đưa tất cả chúng sinh đến bến bờ giải thoát!
Cầu trên theo ý của Bậc Chân Tu nào đó cũng đã thấy rõ con đường! mà khen Phật là hay nhất là tuyệt vời nhất !
(chứ con chỉ củ khoai, không có khi còn .....lèo phèo ghê tởn như gì gì đó chẳng hạn! :-SS )


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

ĐH nói chiều quá tôi đọc hoa cả mắt, sao không hỏi tôi "Bình thường tâm" là gì? (Đơn giản ĐH nghe giảng nhiều quá rồi không bik mỗi mỗi ai cũng đầy đủ thượng căn cả sao?? Chỉ sợ họ đang tin mình quá thượng căn , hiểu bik nhiều nên sợ nhiều trở ngại)... Hy vọng ĐH Hỏi đơn giản thôi... Nhiều quá tôi không có tiền trả cước mạng đâu... tangbong tangbong tangbong


VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Ma Ha Bát Nhã đã viết: ĐH nói chiều quá tôi đọc hoa cả mắt, sao không hỏi tôi là gì? (Đơn giản ĐH nghe giảng nhiều quá rồi không bik mỗi mỗi ai cũng đầy đủ thượng căn cả sao?? Chỉ sợ họ đang tin mình quá thượng căn , hiểu bik nhiều nên sợ nhiều trở ngại)... Hy vọng ĐH Hỏi đơn giản thôi... Nhiều quá tôi không có tiền trả cước mạng đâu... tangbong tangbong tangbong
Kĩnh lễ Ma Ha Bát Nhã! kinhle kinhle kinhle
Xin phép cho VM con hỏi: Thế nào là "Bình thường tâm" của Ma Ha Bát Nhã?


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

''TRUNG ĐẠO''
Trung là ở giữa, đạo là con đường. Tức là con đường ở chính giữa hay còn gọi là Chánh Đạo là con đường chân chánh Bát Chánh Đạo. Tu trên tất cả các pháp môn đều phải đi trên con đường Bát Chánh Đạo dẫn tới giải thoát, để làm thanh tịnh 3 nghiệp Thân nghiệp, Khẩu nghiệp và Ý nghiệp. Ba nghiệp thanh tịnh tức đồng chư Phật mười phương.
- Tu Thiền, Tịnh, hay tu Mật.... cái cuối cùng là làm thanh tịnh cái tâm mình. Cái tâm thanh tịnh này là Chân Tâm , Phật tánh, Bản Lai Diện Mục của mình.


Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

tinhnghia đã viết:''TRUNG ĐẠO''
Trung là ở giữa, đạo là con đường. Tức là con đường ở chính giữa hay còn gọi là Chánh Đạo là con đường chân chánh Bát Chánh Đạo. Tu trên tất cả các pháp môn đều phải đi trên con đường Bát Chánh Đạo dẫn tới giải thoát, để làm thanh tịnh 3 nghiệp Thân nghiệp, Khẩu nghiệp và Ý nghiệp. Ba nghiệp thanh tịnh tức đồng chư Phật mười phương.
- Tu Thiền, Tịnh, hay tu Mật.... cái cuối cùng là làm thanh tịnh cái tâm mình. Cái tâm thanh tịnh này là Chân Tâm , Phật tánh, Bản Lai Diện Mục của mình.
Thanh tịnh tâm vốn đã có sẵn, chỉ nhận ra mà dùng, không có việc làm cho để có thanh tịnh tâm. (Mọi phương pháp làm cho thanh tịnh tâm là phương tiện để tìm lại tâm thanh tịnh đó vốn có sẵn - khi tìm lại dc thì dùng).

Nhưng nếu làm cho tâm thanh tịnh mà chưa nhận ra (kiến tánh) tâm thanh tịnh vốn sẵn được gọi là "hầm hố vô minh". tangbong


Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

VoMinhDaCheMo đã viết:
Ma Ha Bát Nhã đã viết: ĐH nói chiều quá tôi đọc hoa cả mắt, sao không hỏi tôi là gì? (Đơn giản ĐH nghe giảng nhiều quá rồi không bik mỗi mỗi ai cũng đầy đủ thượng căn cả sao?? Chỉ sợ họ đang tin mình quá thượng căn , hiểu bik nhiều nên sợ nhiều trở ngại)... Hy vọng ĐH Hỏi đơn giản thôi... Nhiều quá tôi không có tiền trả cước mạng đâu... tangbong tangbong tangbong
Kĩnh lễ Ma Ha Bát Nhã! kinhle kinhle kinhle
Xin phép cho VM con hỏi: Thế nào là "Bình thường tâm" của Ma Ha Bát Nhã?
Ngay trước khi khởi sanh câu hỏi này tâm ông bình thường không? Có nghĩ khởi việc đặt câu hỏi chưa? Nếu chưa lúc ấy là gì?


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Ma Ha Bát Nhã đã viết:
Thanh tịnh tâm vốn đã có sẵn, chỉ nhận ra mà dùng, không có việc làm cho để có thanh tịnh tâm. (Mọi phương pháp làm cho thanh tịnh tâm là phương tiện để tìm lại tâm thanh tịnh đó vốn có sẵn - khi tìm lại dc thì dùng).

Nhưng nếu làm cho tâm thanh tịnh mà chưa nhận ra (kiến tánh) tâm thanh tịnh vốn sẵn được gọi là "hầm hố vô minh".

Vậy đạo hữu có thể lấy cái tâm thanh tịnh đó ra dùng ngay bây giờ không? tôi có thể trả lời thay đạo hữu là KHÔNG.
Vì vậy mới nói dùng '' ngón tay chỉ mặt trăng'' không có ngón tay, có nhìn thấy được mặt trăng không?
Ai cũng biết mặt trăng sáng đẹp, nhưng không có ngón tay thì biết đầu mà tìm trăng.

- Ai cũng nói hai chữ '' kiến tánh '' mà không hiểu '' kiến tánh'' là gì? Phải nói đầy đủ là '' Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật"' đây là tông chỉ của Thiền.
- Hai câu '' Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật" là một nghĩa là chỉ tâm thanh tịnh. Tâm mình không thanh tịnh vì có phiền não tham, sân, si...
Đoạn được 10 phần phiền não thì gọi là Phật, đoạn được 9 phần gọi là Đẳng Giác, đoạn được 8 phần gọi là Thập địa, , đoạn được 7 phần gọi là Bích Chi Phật, đoạn được 6 phần gọi là Alahan.
- Vì vậy Bậc đã thực hiện được rốt ráo viên mãn'' Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật"' chỉ có một người duy nhất là Phật Thích Ca Mâu Ni trong thế giới này tính theo Phật lịch là 2556 năm, và tương lai là Phật Di Lặc.


Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

tinhnghia đã viết:
Ma Ha Bát Nhã đã viết:
Thanh tịnh tâm vốn đã có sẵn, chỉ nhận ra mà dùng, không có việc làm cho để có thanh tịnh tâm. (Mọi phương pháp làm cho thanh tịnh tâm là phương tiện để tìm lại tâm thanh tịnh đó vốn có sẵn - khi tìm lại dc thì dùng).

Nhưng nếu làm cho tâm thanh tịnh mà chưa nhận ra (kiến tánh) tâm thanh tịnh vốn sẵn được gọi là "hầm hố vô minh".

Vậy đạo hữu có thể lấy cái tâm thanh tịnh đó ra dùng ngay bây giờ không? tôi có thể trả lời thay đạo hữu là KHÔNG.
Vì vậy mới nói dùng '' ngón tay chỉ mặt trăng'' không có ngón tay, có nhìn thấy được mặt trăng không?
Ai cũng biết mặt trăng sáng đẹp, nhưng không có ngón tay thì biết đầu mà tìm trăng.

- Ai cũng nói hai chữ '' kiến tánh '' mà không hiểu '' kiến tánh'' là gì? Phải nói đầy đủ là '' Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật"' đây là tông chỉ của Thiền.
- Hai câu '' Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật" là một nghĩa là chỉ tâm thanh tịnh. Tâm mình không thanh tịnh vì có phiền não tham, sân, si...
Đoạn được 10 phần phiền não thì gọi là Phật, đoạn được 9 phần gọi là Đẳng Giác, đoạn được 8 phần gọi là Thập địa, , đoạn được 7 phần gọi là Bích Chi Phật, đoạn được 6 phần gọi là Alahan.
- Vì vậy Bậc đã thực hiện được rốt ráo viên mãn'' Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật"' chỉ có một người duy nhất là Phật Thích Ca Mâu Ni trong thế giới này tính theo Phật lịch là 2556 năm, và tương lai là Phật Di Lặc.
Có chúng sanh nào không dùng được chỗ đó (tánh phật) bao giờ đâu mà hỏi không dùng được Phật Tánh... :D :D :D

Những phần dưới của ĐH hiểu chứ chẳng phải chỗ hiểu của MHBN về Phật Tánh... Vì thế ĐH có quyền nói theo cách hiểu của mình... MHBN hoàn toàn đồng ý ý kiến riêng của ĐH, bởi đơn giản đó là sự đúng đắn nhất mà ĐH có thể hiểu... tangbong tangbong tangbong


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Thật sự có trung đạo không?

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

- Tâm thanh tịnh chính là Phật tánh, chân tâm.
Vì vậy trong kinh Pháp Hoa nói: ''có báu vật trong người mà không biết ''.
Tất nhiên là chưa tìm ra báu vật nên còn là kẻ cùng tử lang thang đói rách.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]4 khách