ừ niệm dần có định lực thì thấy bớt bám cảnhtudison đã viết:kinh nghiệm bản thân : cứ niệm " tránh suy nghĩ , tránh nói chuyện " là tâm không bám cảnh nữa . TRÁNH SUY NGHĨ VÀ NHẤT LÀ TRÁNH NÓI CHUYỆN .
tâm bám cảnh
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
-
- Bài viết: 22
- Ngày: 13/07/13 06:25
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: phanrang
Re: tâm bám cảnh
-
- Bài viết: 22
- Ngày: 13/07/13 06:25
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: phanrang
Re: tâm bám cảnh
nhưng mình ko hiểu là sự bám cảnh này chúng sinh ai cũng có hay chỉ do bản thân mình mà thôi, mình cảm thấy đa số chúng sinh khó mà không bám cảnh được, chỉ là nhiều hay ít mà thôi
Re: tâm bám cảnh
"giữ" là chẳnng phảihoasenmaimai đã viết:Cứ giữ nhịp độ niệm phật bình thường , chuyên chú mỗi ngày là được , không cần niệm tăng thêm hay giảm bớt lại .
Nếu kô cần lo nghĩ thì chẳng biết nước lớn,nước ròng thuận nghịch mà chảy......đó chỉ là trí thế biện thông....hoasenmaimai đã viết:Nếu thấy tâm minh bám cảnh thi sau này cũng sẽ thấy tâm mình buông cảnh , do đó không cần lo nghĩ nhiều , cứ như nước thuận theo lòng sông mà chảy , nước chẳng có phân biệt nước lớn hay nước ròng . Tất cả do người mà có nước lớn nước ròng .
Thiệt là uổng phí thời gian.....tham thiền đi
-
- Bài viết: 22
- Ngày: 13/07/13 06:25
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: phanrang
Re: tâm bám cảnh
xin hỏi các ĐH là tâm thu cảnh có được không, ví như việc đi xem một bộ phim rồi tối về thấy lại bộ phim đó, đó là hiện tượng gì thưa các ĐH
Re: tâm bám cảnh
Tâm bám cảnhbonnghia007 đã viết:xin hỏi các ĐH là tâm thu cảnh có được không, ví như việc đi xem một bộ phim rồi tối về thấy lại bộ phim đó, đó là hiện tượng gì thưa các ĐH
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: tâm bám cảnh
Cảnh chuyển tâm!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: tâm bám cảnh
Đó là vọng tâm.đi xem một bộ phim rồi tối về thấy lại bộ phim đó, đó là hiện tượng gì thưa các ĐH
Cảnh trần qua các căn (5 căn) vào tâm gọi là pháp trần (vọng niệm).
Tất cả các vọng niệm, vọng tưởng đó đều là vọng tâm. Nó không phải thật, nó chỉ làm loạn tâm mà thôi.
Vì vậy bất cứ thứ gì nổi lên trong tâm đều phải vứt sạch.
Tôi chỉ cho đạo hữu một cách đối trị này : QUÊN.
Hãy quên sạch những gì xuất hiện trong tâm. Chẳng có gì làm bạn phiền não được nữa.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: tâm bám cảnh
Gáng Thiền, gáng niệm Phật, từ từ rồi cũng bớt bám cảnh mà thôi. Quan trọng là Chánh niệm khi tiếp xúc, có Chánh niệm thì không sợ chi cả.
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
- khach_lang_du
- Bài viết: 484
- Ngày: 03/03/11 22:23
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Anonymous
Re: tâm bám cảnh
luôn quán Tánh Không - Nhân Duyên giả hợp với mọi thứ , Tâm dần bớt bám cảnh
Liên tục thực hành Thiền quán Tánh Không bằng phương tiện 6 căn ( hoặc 1 căn nào đó bạn ưa thích ) , những thứ phàm tục vô thường không coi trọng nó nữa . Hạ thấp nó xuống để làm phương tiện thực hành
Liên tục thực hành Thiền quán Tánh Không bằng phương tiện 6 căn ( hoặc 1 căn nào đó bạn ưa thích ) , những thứ phàm tục vô thường không coi trọng nó nữa . Hạ thấp nó xuống để làm phương tiện thực hành
Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: tâm bám cảnh
Cách diễn giải của đạo hữu cũng thấy khó hiểu thiệt. Chẳng biết mức độ dính cảnh, bám víu đến mức độ nào, có nghiêm trọng hay không mà đh thấy lo lắng, rõ ràng hay mờ nhạt. Lấy ví dụ cụ thể thì mới biết được. Tự nhiên nghe nhắc câu tâm bám cảnh, tự nhiên thấy có gì đó không bình thường. Nếu mức độ nhẹ thì chỉ có thể gọi là vọng tưởng thôi chứ nhỉ.bonnghia007 đã viết:thời gian gần đây tôi có cảm giác như tâm mình bị dính cảnh, bám víu vào cảnh, xin hỏi mọi người đó là hiện tượng gì, người bình thường có hay mắc phải ko và phải làm thế nào để tâm mình ko bám vào cảnh nữa
Thấy mấy đạo hữu dùng từ Tâm Bám Cảnh thấy sao sao đó.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: tâm bám cảnh
Vậy chứ tôi nói: "Cảnh chuyển tâm", có thấy "nhiều sao" không?
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: tâm bám cảnh
thấy sao sao là thấy hai sao thôi, chưa phải nhiều sao
trần cảnh có sáu là: mắt, mũi, tai, lưỡi, thân, và pháp; năm cảnh đầu còn gọi là ngũ tiền trần
khi ngũ tiền trần có duyên xúc thì các thọ tưởng khởi lên; đây là chuyện dĩ nhiên không tránh khỏi
tuy nhiên khi bộ não bị bức xúc vương vấn điều chi, không được tự tại, thì các thọ tưởng đã khởi trở thành pháp trần cho bộ não chạy theo, rồi tiếp tục là các pháp trần khác sinh khởi và bộ não cứ thế mà chạy một cách lòng vòng
cho nên nếu bạn có thể cảm được các bức xúc trong bộ não của bạn, sau khi theo dõi lâu dài thì hy vọng sẽ có sự thấu hiểu đến độ giải tỏa các bức xúc và do đó tâm sẽ được tự tại hơn thôi
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 8 khách