TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

tôi phát tâm đảnh lễ thập phương chư phật và nhắc lại bản nguyện của mình; nguyện làm chúng sanh cho tới khi nào không còn chúng sanh nữa. bản nguyện tu học của tôi là như thế.
-Vậy Ngài đến từ đâu ?
-Tôi đến từ nhân quả.
...nhân duyên để làm một tăng sĩ phật giáo của tôi đã hết…ngày 20 tháng 08 năm 2008 tôi phải ra đi. đi về nơi nhân quả.
A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

PL chờ sau ngày 20/08/2008 găp lai Thầy cùng đàm đạo tiếp ! nếu ngày 20/08/2008 Thầy không mãn phần thì cứ cho là do PL này ! KÍNH


VANTHIEN
Bài viết: 37
Ngày: 29/06/08 21:07
Giới tính: Nam
Đến từ: VNN

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi VANTHIEN »

TÂM THƯ TUYỆT BÚT-THÍCH QUẢNG PHÁP (tt)
quảng pháp xin chân thành cảm ơn BABY đã giúp đỡ.
các vị đệ tử phật kính!
làm chủ dòng tâm thức thoát ly kiến chấp nội trần thật không đơn giản. chính vì vậy, quảng pháp mới nêu lên một cách tổng quát về nguyên lý của sự nhận thức. con đường tu học tất yếu phải được soi rọi bỡi tuệ giác. nếu vô là khổ thì chỉ có minh mới thoát khổ được.

tập khí nhận thức của con người là ngăn ngại lớn nhất trong việc tu hành giác ngộ.

khi các vị tri kiến về các hiện thực khách quan (các hiện thực khách quan này có thể được xác định dưới nhiêu thể cách khác nhau), thì hiện chứng đó nói lên điều gì ?
- khả năng tri kiến của các vị.
-các vị đang đứng trong xứ sở của các hiện thực khách quan.
trong điều kiện này tập khí nhận thức của con người sẽ phát huy tác dụng ngay, tôi xin lấy một dữ kiện như thế này

có một anh chàng nọ, từ quê lên thành phố hồ chí minh, trên đường đi, anh ta đi ngang qua một cái chợ, thế là anh ta đi vào trong chợ. hết xem thư này đến thứ khác, anh ta nghĩ rằng ở quê mình mấy ai thấy được cái chợ như vầy, thế là anh ta chụp hình quay phim...

+ tất cả những gì anh ta tri kiến được nào là;kẻ qua người lại, đồ chơi, ăn uống, cảnh người buôn bán tấp nập... là hiện chứng nói lên rằng anh ta đang đứng trong chợ.

- thử hỏi anh chàng kia khi nào sẽ đến thành phố hồ chí minh, bao lâu anh ta chưa rời khỏi chợ, bấy lâu anh ta chưa có thể tới...

+ sự hiện hữu của các hiện tượng dù là ở mức độ nào, hay ở thể cách xác định nào đi nữa, thì sự hiện hữu của nó luôn được xác định trong một bình diện định xứ nào đó (xứ sở). hay nói cách khác; khi ta bước vào một bình diện định xứ nào đó, tất nhiên ta sẽ tri kiến được các sự vật định xứ trong bình diện đó.

sự tu học của hành giả cũng sẽ đối mặc với những hiện thực như thế. không rời khỏi chợ không thể tới đích được.


VANTHIEN
Bài viết: 37
Ngày: 29/06/08 21:07
Giới tính: Nam
Đến từ: VNN

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi VANTHIEN »

tâm thư tuyệt bút- thích quảng pháp(TT)
kính gửi các vị đệ tử phật!
..." phước bàu vô lượng mới thọ được thân người"(trích)
các vị đồng đạo kính, mang được thân người là phước báu vô lượng, xin các vị hãy sống trọn vẹn với cái phước vô lượng đó.

mang lấy thân người thật khổ tứ bề... thử hỏi cái phước vô lượng đó nằm ở đâu ? tôi xin lấy một dữ kiện như thế này;

có hai mảnh đất vườn; mảnh đất nào cũng có mầm móng của cỏ dại,

mảnh vườn thứ nhất; cỏ dại mọc đầy rãy, nhìn qua không còn thấy đất nữa.

mảnh vườn thứ hai. cỏ dại ẩn tàn trong lòng đất, nhìn qua thấy mảnh đất trơn tru, không thấy có bóng gián của cỏ dại .

một hôm nọ có hai người tìm đến mua hai mảnh vườn kia;

người mua mảnh vười thứ nhất, thời gian đầu thật vất vả, phải dọn cho sạch cỏ, sau đó canh tác va thu hoạch huê lợi từ sự canh tác đó.

người mua mảnh vườn thứ hai; thời gian đầu thật sản khoái, vười nhà sạch trơn chỉ việc trồng hoa màu xuống. thời gian trôi qua, hoa màu đều chết sạch. trồng gì cũng thế...

quý hành giả kính!
thân này cũng như mảnh đất thứ nhất vậy; tất cả mọi kiết sử huân tập từ nhiều đời nhiều kiếp, nay lại hiển tướng nơi thân này, dưới năm nhóm và phô diễn nơi lục căn. điều quan trong hơn nữa đó là, tất cả những thứ đó lại phô diễn trên một nền tảng tuệ giác căn bản. ta có thể nhận thấy, ta có thể loại trừ và quan trọng hơn nữa là ta có cơ hội thoát ra lối mòn sanh tử.

xin các vị hãy sống trọn vẹn với cái phước này(cơ hội thoát ra lối mòn sanh tử)


Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

Thú thiệt, tui chỉ đọc có phần đầu (rồi góp vài ý cho có chút tình) cộng thêm mấy bài của chư vị để hình dung ra nội dung mà chư vị đã đọc. Không biết tui có hiểu lộn không? hình như Thích Quảng Pháp là VANTHIEN mà đúng không? Nếu đúng là vậy, thì làm gì làm cũng phải viết xong hết tuyển tập này mới tuyệt bút được. Thành chư vị cứ yên tâm thưởng thức tiếp.

Tâm nguyện của chư vị Bồ tát là NGUYỆN Ở THẾ GIỚI CHÚNG SANH ĐỂ ĐỘ CHÚNG SANH CHO ĐẾN KHI NÀO HÊT CHÚNG SANH ĐỂ ĐỘ, các ngài mới chịu thành Phật. Nghĩa là, các vị có thể thành Phật sớm, nhưng vẫn làm BỒ TÁT để độ chúng sanh. Làm BỒ TÁT chứ không phải là làm CHÚNG SANH nghe. Làm chúng sanh thì lo trang trải cái nghiệp chúng sanh của mình thôi còn chết lên chết xuống, huống là độ người.

Nếu nguyện làm chúng sanh thì vô tình mình lại làm một gánh nặng cho vị Bồ tát có nhân duyên với mình. (Không biết là bác Phúc Lâm hay dct87 đây?). Thành không biết ý của thầy Quảng Pháp ở đây là gì? Có phải là "Nguyện ở cõi giới chúng sanh để độ cho hết chúng sanh" không? Nên hiểu ý quên lời? Hay muốn đời đời kiếp kiếp làm chúng sanh thiệt ... :">


Nhu Thuận
Bài viết: 180
Ngày: 22/01/08 18:57

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi Nhu Thuận »

Pháp Phật là giải thoát_ rất đơn giản.

Mà lý luận tràng giang đại hải không giải thoát được thì củng như dã tràng se cát.


Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

Hôm nay là ngày 10 tháng 9 rồi. Như vậy thầy Thích Quảng Pháp đã ra đi được 20 ngày. Không biết giờ thầy đã về đâu? Nhưng dù thầy đã về đâu thì cũng nguyện thầy được an lạc. Dù có vào ma đạo thì cũng hành Phật đạo. Phiền não sở tri đều dứt. Tri kiến Phật được hiện tiền. :">

Ta Bà thật lắm đường
Hoặc ma hoặc là Phật
Hoặc vừa ma vừa Phật
Hoặc không ma không Phật

Đủ nguyện lực để đi
Thì nhớ chọn đường đi
Lợi mình cũng lợi người
Ta Bà chính Hoa Nghiêm


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Mỗi người có hạnh nguyện riêng ! là đệ tử Phật thì "TẬN VỊ LAI TẾ TÁC PHẬT SỰ" KÍNH


Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

"TẬN VỊ LAI TẾ TÁC PHẬT SỰ"
Khâm phục!
kinhle


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Kính Thầy , Thầy đừng nói thế ! PL dám hỏi Thầy "tận vị lai tế tác Phật sự" như thế thì có tác gì không ! KÍNH


Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

Thế không biết ngài Đại Tạng với lời đại nguyện: "Địa ngục vị không thề không thành Phật; Chúng sanh độ tận mới chứng bồ-đề" vậy thì ngài Địa Tạng có thấy mình độ chúng sanh không ? Có thấy chúng sanh được độ không ? và chư Phật khi thành đạo bồ-đề các ngài có thấy mình chứng đạo giải thoát không ?

Thôi thì bắt trước ngài Quán Tự Tại chiếu kiến ngũ uẩn giai không nghĩa là "quán chiếu thấy năm uẩn đều không" thì cái gì cũng được hết. Đến lúc đó thì "tu mà không còn thấy mình tu, chứng mà không thấy có pháp để chứng"* và có thể ngồi bồ đề tòa đại phá ma quân mà cũng cùng lúc đó có thể "tận vị lai tế tác Phật sự" nhé.

---
ấy ấy đừng có lầm ý mình nhé, câu ấy phải hiểu là tu mà không chấp làm mình có tu, chứng mà không chấp là mình có chứng, đừng có diễn bậy mà hiểu là "không cần phải tu không cần phải chứng" tớ chẳng nói thế chẳng nói thế.


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: TÂM THƯ TUYỆT BÚT- THÍCH QUẢNG PHÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Kính Thầy ! Nói có ý mới ngại người nghe lầm ! đã theo hạnh ngài Địa Tạng thì trước phải thấy có chúng sinh trong địa ngục mới nguyện ở địa ngục để độ ! và khi chứng bồ đề thì mới biết có chúng sinh không , có độ chúng sinh không có chứng bồ đề không ! có chứng đạo giải thoát không ! cái khó ở chỗ thấy chúng sanh , biết cách độ chúng sanh , thấy địa ngục , cách vào địa ngục , cách thức độ tận chúng sanh ! hình như PL nhớ không lầm thì có vị Tổ nói : chỉ ngồi một chỗ mà độ tận chúng sanh ! còn việc chư Phật có chứng đạo giải thoát không thì PL chỉ thấy trong kinh nói : Thế Tôn không chứng gì hết nên mới được Phật Nhiên Đăng thọ ký ! chỗ này Kính xin quý vị hãy cẩn thận !khi nào quý vị được Phật Nhiên Đăng thọ ký thì mới rõ được ! KÍNH


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.14 khách