TÀ SƯ RẤT NHIỀU

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Kính gửi quý vị ĐH

Điểm sơ topic này, tôi nhận thấy có 3 vị là ĐH Thiên Quang, Vấn Đạo, và Nguylinhtâm có thái độ học Phật rất hay, rất nghiêm túc, rất đáng để chúng ta học theo. Hy vọng từ đây chúng ta đều có thái độ học đạo nghiêm túc như quý ĐH này.

Đây chỉ là ý kiến riêng của tôi nếu sai chổ nào xin quý vị chỉ ra giùm.

A Di Đà Phật


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
mymamut
Bài viết: 353
Ngày: 29/05/10 23:14
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU

Bài viết chưa xem gửi bởi mymamut »

Kính chào Thầy Monggiac, Ban điều hành, Kính chào các bạn.
NHÂN ĐỌC Ý KIẾN CỦA THẦY MONGGIAC:
<< Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Gửi bài Gửi bởi Monggiac Ngày 24/2/'11, 13:50
Mục này đọc kỹ thấy bổ ích đó chứ, sao xóa uổng vậy để mình đem ra lại nhé. Có phản biện đúng sai, nhìn sự việc từ nhiều khía cạnh khác nhau chúng ta mới phát triển. >>
Cho phép tôi hỏi :
_ PHẢI KHÔNG ? CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT LỊCH SỬ VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA . CÓ PHẢN BIỆN ĐÚNG LẺ HAY KHÔNG ĐÚNG LẺ, NHÌN PHƯƠNG TIỆN TỪ NHIỀU KHÍA CẠNH KHÁC NHAU THỪA SÓT HAY KHÔNG THỪA SÓT => LÀ NHÂN CHỨNG BIẾT => LÀ QUẢ CHỨNG NGỘ => LÀ VỊ GIẢI THOÁT.
KÍNH LỂ THẦY MONGGIAC, BAN ĐIỀU HÀNH, CÁC BẠN TRÊN DIỄN ĐÀN.
TỰ THỂ HIỆN PHƯƠNG TIỆN VÌ NHÂN LOẠI. KÍNH
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA


Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

mymamut đã viết:Kính chào Thầy Monggiac, Ban điều hành, Kính chào các bạn.
NHÂN ĐỌC Ý KIẾN CỦA THẦY MONGGIAC:
<< Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Gửi bài Gửi bởi Monggiac Ngày 24/2/'11, 13:50
Mục này đọc kỹ thấy bổ ích đó chứ, sao xóa uổng vậy để mình đem ra lại nhé. Có phản biện đúng sai, nhìn sự việc từ nhiều khía cạnh khác nhau chúng ta mới phát triển. >>
Cho phép tôi hỏi :
_ PHẢI KHÔNG ? CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT LỊCH SỬ VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA . CÓ PHẢN BIỆN ĐÚNG LẺ HAY KHÔNG ĐÚNG LẺ, NHÌN PHƯƠNG TIỆN TỪ NHIỀU KHÍA CẠNH KHÁC NHAU THỪA SÓT HAY KHÔNG THỪA SÓT => LÀ NHÂN CHỨNG BIẾT => LÀ QUẢ CHỨNG NGỘ => LÀ VỊ GIẢI THOÁT.
KÍNH LỂ THẦY MONGGIAC, BAN ĐIỀU HÀNH, CÁC BẠN TRÊN DIỄN ĐÀN.
TỰ THỂ HIỆN PHƯƠNG TIỆN VÌ NHÂN LOẠI. KÍNH
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong :D :D :D :D :D Lòng cảm mến mà đh dành cho đh ấy nếu biết có lẽ đh ấy rất cảm động, nhưng đh nên chấp nhận việc nik bạn ấy không tồn tại nữa :D :D :D :D :D Biết đâu đh ấy lại tiếp tục ở diễn đàn này với 1 nik khác nhưng hy vọng ôn hòa hơn :D :D :D :D :D :D :D


tqh009
Bài viết: 343
Ngày: 27/01/10 22:35
Giới tính: Nam
Đến từ: Giac ngo

Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU

Bài viết chưa xem gửi bởi tqh009 »

Tà sư là một loại mầm dịch bệnh. Tự mình chuốc lấy bệnh, rồi lây cho rất nhiều người khác.
Tà sư thường rao giảng những gì họ chưa chứng đạt, không biết, chưa thấy, thậm chí chưa tin.
Tà sư bắt đồ chúng tin cái họ chưa tin, biết cái họ chưa biết, hứa khả điều họ không có.

Tà sư nói thế này: hãy đến, hãy trở về, hãy tin, hãy xin, hãy cung kính và đừng tham tiếc thân mạng vì đạo, rồi người sẽ được ban tặng những gì người muốn. Ở đây chỉ có cơ chế xin cho, xin đi rồi được, nỗ lực xin đừng nỗ lực làm việc gian khổ làm gì. Ở đây bao cấp hết.

Ngày hôm nay bạn tin một người chỉ vì khả năng thuyết phục của họ, chắc chắn ngày mai bạn sẽ bị một luận thuyết khác chinh phục. Tôn giáo dựng trên niềm tin chỉ biến tín đồ thành những con rối trong mớ bòng bong thần quyền: thưởng và phạt, hứa khả và hù dọa, lôi cuốn và dụ dỗ. Cơ chế xin cho, bao cấp thì không tồn tại lâu được vì tồn tại nhiều bất cập

Thế giới này đã quá bấn loạn đảo điên vì những niềm tin như vậy. Mê tín dị đoan, khủng bố, đánh bom liều chết, thánh chiến, hủ tục lạc hậu, cải đạo tràn lan, xung đột tôn giáo....tất cả đều từ niềm tin mà ra.

Phật giáo không như vậy, giáo Pháp vượt khồn gian thời gian, có hiệu quả tức thì, được người trí tự mình giác hiểu, dẫn đến phạm hạnh viên mãn. Được khéo thuyết giảng tốt đẹp chặng đầu, chặng giữa, chặng cuối. Là Pháp đến để mà thấy.


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

tangbong tph009


vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

tqh009 đã viết:Tà sư là một loại mầm dịch bệnh. Tự mình chuốc lấy bệnh, rồi lây cho rất nhiều người khác.
Tà sư thường rao giảng những gì họ chưa chứng đạt, không biết, chưa thấy, thậm chí chưa tin.
Tà sư bắt đồ chúng tin cái họ chưa tin, biết cái họ chưa biết, hứa khả điều họ không có.

Tà sư nói thế này: hãy đến, hãy trở về, hãy tin, hãy xin, hãy cung kính và đừng tham tiếc thân mạng vì đạo, rồi người sẽ được ban tặng những gì người muốn. Ở đây chỉ có cơ chế xin cho, xin đi rồi được, nỗ lực xin đừng nỗ lực làm việc gian khổ làm gì. Ở đây bao cấp hết.

Ngày hôm nay bạn tin một người chỉ vì khả năng thuyết phục của họ, chắc chắn ngày mai bạn sẽ bị một luận thuyết khác chinh phục. Tôn giáo dựng trên niềm tin chỉ biến tín đồ thành những con rối trong mớ bòng bong thần quyền: thưởng và phạt, hứa khả và hù dọa, lôi cuốn và dụ dỗ. Cơ chế xin cho, bao cấp thì không tồn tại lâu được vì tồn tại nhiều bất cập

Thế giới này đã quá bấn loạn đảo điên vì những niềm tin như vậy. Mê tín dị đoan, khủng bố, đánh bom liều chết, thánh chiến, hủ tục lạc hậu, cải đạo tràn lan, xung đột tôn giáo....tất cả đều từ niềm tin mà ra.

Phật giáo không như vậy, giáo Pháp vượt khồn gian thời gian, có hiệu quả tức thì, được người trí tự mình giác hiểu, dẫn đến phạm hạnh viên mãn. Được khéo thuyết giảng tốt đẹp chặng đầu, chặng giữa, chặng cuối. Là Pháp đến để mà thấy.
tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle


hung
Bài viết: 12
Ngày: 22/02/11 17:32
Giới tính: Nam
Đến từ: Vietnam

Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU

Bài viết chưa xem gửi bởi hung »

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ! NGHIỆP, TỘI CỦA AI NẤY MANG - OAN, SAI CỦA AI NẤY TRẢ ! NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
TẤT CẢ CHÚNG SINH ĐỀU BỊ TỰ DO TRONG SỰ GIAM CẦM CỦA CÕI NHÂN GIAN TA BÀ,ĐAU KHỔ NÀY ĐỂ MỖI CHỦNG TỬ PHẢI DIỄN KỊCH LẠI TRONG KIẾP NÀY NHỮNG GÌ MÌNH ĐÃ TẠO NGHIỆP XẤU HOẶC TỐT TỪ VÔ LƯỢNG KIẾP TRƯỚC MÀ THÔI.VÔ THƯỜNG VÔ THƯỜNG ĐẠI ĐẠI VÔ VÔ THƯỜNG ---BÌNH BÌNH THƯỜNG---A DI ĐÀ PHẬT.


Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

Monggiac wrote:Mục này đọc kỹ thấy bổ ích đó chứ, sao xóa uổng vậy để mình đem ra lại nhé. Có phản biện đúng sai, nhìn sự việc từ nhiều khía cạnh khác nhau chúng ta mới phát triển.

tangbong tangbong tangbong tangbong kinhle kinhle kinhle kinhle thưa thầy cho con bạch hỏi, nếu thầy cho rằng bổ ích thì theo con cũng phải để luôn phần tranh luận của đh ấy chứ ??? Còn nếu không, theo con nên xóa luôn vì khi xóa nik người ta, xóa bài người ta chỉ còn lại bài tranh luận 1 bên thì đâu có ích gì cho ai, lỡ lại gây hiểu lầm là ta thiên vị 1 bên phải không thầy ??? tangbong tangbong kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle nếu con nói gì sai cúi mong thầy chỉ dạy kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle
Đồng ý với bạn về điểm này, nhưng khi mình ban nick của Alibaba2010 mình không xóa bài của bạn ấy và khi trả lời bài này thì bài của Alibaba2010 vẫn còn. Chính vì vậy nên mình mới đưa bài này ra lại. Mình không cố ý xóa nick và xóa bài của Alibaba2010 dầu vậy mình xin nhận lỗi về mình. Thành thật xin lỗi.

@mymamut giáo lý Đức Phật luôn luôn là chân lý nhưng nhiều đệ tử của ngài không hiểu và hành đúng theo lời Phật dạy vì vậy cần phải có sự phản biện để họ biết đúng sai và hoàn thiện. Ý của mình vậy, chứ không phải vì lời dạy của Đức Phật có vấn đề để hạng phàm phu chúng ta phản biện đúng sai.

Tóm lại đề tài này nên dừng lại.


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.13 khách