Trang 7 trên 12
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 07:28
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
Vậy CÕI TẠM là có thật không?
Như vậy, các cõi dù do duyên hợp, hoặc tưởng tri hay do gì mà thành thì đều phải hoại diệt.
Ta bà này cũng vậy, cũng có ngày phải tận diệt và ta bà kế tiếp mở ra. Chỉ là trong luân hồi này tập hợp các duyên làm cho Ngã chấp hiện hữu thành ra sự trói buộc trong sáu đường. Tu hành chẳng bền chí thì khó mà giải thoát khỏi ràng buộc đó.
Cực Lạc Thế Giới chỉ có các thiện duyên, chẳng có ác duyên cũng như các duyên làm chướng ngại, dĩ nhiên các duyên làm cho Ngã hiện hữu đều chẳng hiện hữu nên Ngã chấp chẳng hiện hữu ra nên như một hạt giống bị cô lập, từ đó dần dần được nhổ sạch một cách thẳng tiến.
Một khi hạt giống sanh tử được được thanh lọc rồi thì dù thị hiện nơi cực khổ nhất hay nơi đâu đi nữa, vẫn là giải thoát khỏi sự ràng buộc của luân hồi sanh tử.
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 07:34
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Đúng rồi, VHBK hỏi DH về CÕI TẠM đó.
Không thật có, không có nghĩa là không hiện hữu.
Cũng như cõi ta bà này chẳng thật có, nhưng với chúng ta nó vẫn hiện hữu.
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 07:45
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Thế nào là "BÓNG DÁNG CỦA CÕI TẠM" ?
Cõi trời, địa ngục là cõi tạm hay cõi tưởng?
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 07:51
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Đức Phật A DI ĐÀ thành Phật đến nay đã hơn mười kiếp, cõi nước Cực Lạc cũng được thiết lập từ ấy, không phải đến nay do người tu quán tưởng mà có.
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 07:56
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Cái bóng dáng ấy chính là tưởng tri của DH. DH vẫn chưa ra khỏi tưởng tri của chính DH thì làm sao mà biết những thứ chẳng do tưởng tri?
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 07:59
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
DH nghĩ rằng ĐỨC PHẬT mà còn phải "quán tưởng" ?
Do các đại nguyện khi còn là Bồ Tát bây giờ thành tựu nên nước CỰC LẠC được hình thành.
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 08:07
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Giữa thức và tưởng tuy là hai tên gọi nhưng có liên quan với nhau. Theo thức thì sẽ dính tới tưởng. Theo tưởng thì sẽ dính tới thức.
Sáu thức còn bị lệ thuộc thì chẳng thể nói là có minh triết vì còn theo thức và tưởng.
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 08:10
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
VHBK chỉ muốn nghe DH nói trên tinh thần trao đổi những gì đã học được và tu dưỡng hàng ngày.
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 08:16
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Tư duy thẩm sát mà chẳng đến nơi đến chốn (giải thoát) thì vẫn dưới dạng thức và tưởng.
Tưởng mà chỉ dừng trong tưởng thì cũng thế thôi. Cực Lạc đâu chỉ đơn thuần là tưởng.
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 08:16
gửi bởi bebobebi
đệ xin đc nói vài lời
Cõi Cực Lạc không phải do ngài A Di Đà quáng tưởng ra , mà là 1 nơi đã có sẵn , ngài A Di Đà được bổ nhiệm vào đó để dẫn dắt chúng sanh mà thôi ...thực tế các Cỏi Đều đã có sẳn
các bạn còn nhớ câu truyện này chứ :
phật Thích Ca cùng đoàn Tăng lữ đi ngắm trăng , ngài nhìn lên trăng và kêu trăng đẹp quá,mọi người cũng tán thưởng như vậy . rồi ngài mới hỏi " Vì Ta chỉ lên Kêu là Trăng nên mọi người mới biết là Trăng , hay tại vì nó ở trên cao, tròn ,sáng mà mọi người gọi là Trăng " có nhiều câu trả lời khác nhau . rồi đên cuối cùng Ngài mới nói " thực tế dù ta có chỉ lên hay ko , có nói nó là trăng hay không thì nó vẫn tồn tại ,ta chỉ là người hướng dẫn , chỉ đường cho mọi người mà thôi "
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 08:23
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
alibaba2010 đã viết:
1./KINH 10 ĐIỀU CHỚ VỘI TIN -> KHÔNG TIN LÝ LUẬN SIÊU HÌNH NÀO
"Chớ vội" tin chứ không phải là không tin.
Lý luận siêu hình là lý luận thế nào?
2./ KINH PHÁP MÔN CĂN BẢN -> TẤT CẢ LÀ TƯỞNG TRI KỂ CẢ NIẾT BÀN
NIẾT BÀN chẳng phải TƯỞNG TRI. Tưởng ra Niết Bàn mới là tưởng tri.
3./TƯƠNG ƯNG CÓ PHẬT CÓ DẠY "CÁI NÀO TA NÓI MÀ CHÚNG SANH HIỂU BẰNG TƯỞNG THÌ CÓ NÓI LÁO TRONG TA"
Đức Phật chẳng bao giờ nói láo. Lời nói của Ngài là chân thật hơn hết.
Còn nếu chưa liễu tri thì vẫn còn trong tình trạng TƯỞNG TRI.
Re: TÀ SƯ RẤT NHIỀU
Đã gửi: 22/02/11 08:35
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Giá trị thực hay không là do DH nghĩ đấy thôi.
Đơn giản thôi, DH cứ thu gọn trong cái từ "TƯỞNG ĐÓ" thì dĩ nhiên CỰC LẠC cũng bị thu gom luôn. Thành ra TƯỞNG, rồi lại bảo TƯỞNG, ... cuỗi cùng một chữ TƯỞNG. Mà phải không biết là DH có tự xét lại DH còn tưởng hay không?