Re: ĐỪNG CẦU XIN, HÃY PHÁT TÂM BỒ ĐỀ VÀ TU TẬP
Đã gửi: 17/01/11 18:59
ĐH Lâm Nghĩa nói phãi vì không phãi ai cũng giống ai.
Ca dao Viêt. Nam có câu "Có thưc. mới vưc. đươc. đao." Nếu làm viêc. thiên. rồi kết hơp. với nói pháp đây cũng là môt. cách hay.
Quý vi. có quyền dùng phương tiên. giống như phẫm nhà lữa trong kinh Pháp Hoa đã nói. Hô. niêm. là môt. phương tiên. hữu hiêu. đễ đưa người vào cữa chùa, rồi từ từ đưa vào cữa đao. Hô. niêm. theo tôi không phãi chĩ dành cho người chết không mà cũng còn dành cho người sống nữa.
Tôi biết thời 1960s, chùa Kỳ Viên, chùa Xá Lơi. có tỗ chức giãng kinh Phât. cho tầng lớp trí thức rất đươc. nhiều người hưỡng ứng. Tiêu biễu là cư sĩ Mai Tho. Truyền (có lẽ đã qua đời) và cư sĩ Pham. Kim Khánh (còn sống ỡ Mỹ).
Giống như Thánh Tri đã nói, chĩ cần có chỗ đễ nói pháp là đươc. rồi. Tôi đoc. tiễu sữ cao tăng Viêt. Nam thời gần đây, cố HT Thích Thiên. Hoa, Thích Thiên. Hòa đã từng mỡ lớp day. đánh vần chữ O xóa nan. mù chữ thời 1950 ỡ thế kỹ trước rồi từ đó kết hơp. thêm day. giáo lý nhà Phât. Đây là môt. trong những project mà đa số quý vi. giống như ĐH Lâm Nghĩa, TQH009, etc...có thễ đứng ra giãng day. đươc. đó mà. Tôi đoc. kinh nhiều không phãi vì không chuyên môt. kinh nhưng đễ tìm nhiều cách giãi nghĩa khác nhau đễ trao đỗi với những vi. đi hoc. kinh trong lớp tôi.
Hiên. tai. thì đao. tràng cũa tôi lâu lâu có quyên góp ít tiền giúp mấy chỗ niêm. Phât. đường và chùa thiếu phương tiên. vât. chất bên Viêt. Nam. Tôi biết thầy tôi có về Viêt. Nam trước thăm bà con, sau đến thăm và coi mấy chỗ niêm. Phât. đường gần đó coi ho. còn thiếu kinh sách gì, hõi dò trình đô. ho. cỡ nào rồi mới từ từ upgrade trình đô. giáo lý cũa ho. lên những bô. kinh lớn như kinh Chuyễn Pháp Luân, Tứ Đế, Vô Ngã Tướng, Kim Cang, Đai. Bát Niết Bàn... Tôi nghĩ làm gì cũng cần phãi từ từ, không thễ gấp ngày môt., ngày hai đươc.
Ca dao Viêt. Nam có câu "Có thưc. mới vưc. đươc. đao." Nếu làm viêc. thiên. rồi kết hơp. với nói pháp đây cũng là môt. cách hay.
Quý vi. có quyền dùng phương tiên. giống như phẫm nhà lữa trong kinh Pháp Hoa đã nói. Hô. niêm. là môt. phương tiên. hữu hiêu. đễ đưa người vào cữa chùa, rồi từ từ đưa vào cữa đao. Hô. niêm. theo tôi không phãi chĩ dành cho người chết không mà cũng còn dành cho người sống nữa.
Tôi biết thời 1960s, chùa Kỳ Viên, chùa Xá Lơi. có tỗ chức giãng kinh Phât. cho tầng lớp trí thức rất đươc. nhiều người hưỡng ứng. Tiêu biễu là cư sĩ Mai Tho. Truyền (có lẽ đã qua đời) và cư sĩ Pham. Kim Khánh (còn sống ỡ Mỹ).
Giống như Thánh Tri đã nói, chĩ cần có chỗ đễ nói pháp là đươc. rồi. Tôi đoc. tiễu sữ cao tăng Viêt. Nam thời gần đây, cố HT Thích Thiên. Hoa, Thích Thiên. Hòa đã từng mỡ lớp day. đánh vần chữ O xóa nan. mù chữ thời 1950 ỡ thế kỹ trước rồi từ đó kết hơp. thêm day. giáo lý nhà Phât. Đây là môt. trong những project mà đa số quý vi. giống như ĐH Lâm Nghĩa, TQH009, etc...có thễ đứng ra giãng day. đươc. đó mà. Tôi đoc. kinh nhiều không phãi vì không chuyên môt. kinh nhưng đễ tìm nhiều cách giãi nghĩa khác nhau đễ trao đỗi với những vi. đi hoc. kinh trong lớp tôi.
Hiên. tai. thì đao. tràng cũa tôi lâu lâu có quyên góp ít tiền giúp mấy chỗ niêm. Phât. đường và chùa thiếu phương tiên. vât. chất bên Viêt. Nam. Tôi biết thầy tôi có về Viêt. Nam trước thăm bà con, sau đến thăm và coi mấy chỗ niêm. Phât. đường gần đó coi ho. còn thiếu kinh sách gì, hõi dò trình đô. ho. cỡ nào rồi mới từ từ upgrade trình đô. giáo lý cũa ho. lên những bô. kinh lớn như kinh Chuyễn Pháp Luân, Tứ Đế, Vô Ngã Tướng, Kim Cang, Đai. Bát Niết Bàn... Tôi nghĩ làm gì cũng cần phãi từ từ, không thễ gấp ngày môt., ngày hai đươc.