Viết hơi dài lặp đi lặp lại hơi nhiều quý thầy khoan ngán, mà đọc chỉ dạy nguynlinhtam
Thầy KC và thầy Hieule bớt vội
. Từ từ xem qua rồi hiểu ý
.
kimcang đã viết:Dh Nói
Thiên Chúa nguynlinhtam con không biết tí gì đâu ạ
nguynlinhtam nói thật, nguynlinhtam không có đọc Kinh Cựu Ước đã không đọc thì làm sao biết gì? Vì thầy KC đã nói:
Đạo Thiên Chúa Có Dạy Sát Sanh Và Cho Giết Người DH Nên Đọc Cựu Ước Thì Mới Biết.
Nghe thầy KC nói như vậy đó thì nguynlinhtam mới biết.
kimcang đã viết:Mà DH Cũng Nói
10 điều của Thiên Chúa Giáo tương ứng với Thập Thiện nên con khuyên họ làm theo 10 điều thôi mà thầy.
và Thầy KC cũng nói:
kimcang đã viết:DH Nói DH Không Biết TCG Dạy Cái Gì Sao Lại Nói Là 10 Điều Răn Trong Cựu Ước Giống 10 Thiện Của PG Dạy?
nguynlinhtam đã nghe Thầy Tịnh Không giảng dạy như thế đấy. Đây ạ:
http://niemphat.net/Luan/diatangiangky/dtgk3.htm
Trích Đoạn Giảng Kinh Địa Tạng:
Ðó là cõi trời Tứ Thiên Vương, cõi trời Ðao Lợi, cõi trời Tu Diệm Ma, cõi trời Ðâu Suất Ðà, cõi trời Hóa Lạc, cõi trời Tha Hóa Tự Tại.
Trời Ðao Lợi, người Trung Quốc gọi Thiên Chủ trời này là Ngọc Hoàng Ðại Ðế, đại khái rất nhiều tôn giáo ngoại quốc xưng là
Thượng Ðế,
Thiên Chúa chính là ngài. Có rất nhiều cõi trời, mỗi tầng trời đều có Thiên chủ, đều có một nhân vật lãnh đạo,
tại sao chúng ta khẳng định là Ðao Lợi Thiên Chủ, chẳng phải Thiên chủ ở những cõi trời khác? Xem kinh điển của họ, lý luận của họ, phương pháp tu hành rất giống với trời Ðao Lợi. Tu thập thiện nghiệp đạo thì có thể vãng sanh về cõi trời Ðao Lợi. Chúng ta coi kinh điển của Cơ Ðốc Giáo, Moses có mười điều răn, mười điều răn này rất tương tợ với thập thiện nghiệp đạo. Chúng ta nhất định phải hiểu, chẳng phải chỉ tin Thượng Ðế bèn được cứu, chẳng có việc này. Phải tu pháp của Thượng Ðế dạy, trong kinh điển Thượng Ðế dạy bạn làm thế nào thì bạn phải làm theo như vậy mới được. Nếu bạn làm chẳng được thì không thể sanh lên trời, Ngài có điều kiện, như vậy mới hợp tình, hợp lý, hợp pháp. .
Khi đọc xong nguynlinhtam có khởi nghi cũng giống như thầy KC vậy đó thầy. Nhưng nguynlinhtam tin theo lời của Pháp Sư bèn đánh lên google là:
"10 điều răn của chúa":
http://hoptinhhoply.net/?q=node/75
47. Đạo Chúa Có Mười Điều Răn
* Chân Giả luận
Hỏi: Trong đạo Chúa có mấy điều răn?
Đáp: Có Mười Điều Răn như sau nầy:
1. Chớ có thần nào khác ngoài Đức Chúa Trời.
2- Chớ làm tượng chạm cho mình, cũng chớ làm tượng nào giống những vật trên trời, dưới đất, hoặc trong nước dưới đất; chớ quì lạy trước những hình tượng đó.
3- Chớ lấy Danh Đức Chúa Trời mà làm chơi.
4- Phải nhớ ngày yên nghỉ để làm nên ngày thánh.
5- Phải hiếu kính cha mẹ.(Hiếu Dưỡng Cha Mẹ)
6- Chớ giết người.(Không Sát Sanh)
7- Chớ phạm tội tà dâm.(KHông Tà Dâm)
8- Chớ trộm cướp.(Không Trộm Cướp)
9- Chớ làm chứng dối nghịch cùng kẻ lân cận.(Không Vọng Ngữ)
10- Chớ tham nhà của kẻ lân cận, cũng đừng tham vợ người, hoặc nô tỳ, bò lừa hay là vật chi thuộc về kẻ lân cận.(Không Tham)
Thầy xem qua có giống tương tợ thập thiện không? Nếu làm được 100% không sanh lên trời thì đi đâu? Cho nên nguynlinhtam thấy các bạn đạo khác bên Thiên Chúa thì nguynlinhtam đều khuyên họ làm 10 điều này.
. Bác hàng xóm gần nhà nguynlinhtam có treo tấm lịch dưới đó có dạy 10 điều này.
.
kimcang đã viết: Tự Tánh Di Đà, Duy Tâm Tịnh Độ mà thầy.
Như Vậy Cần Chi Niệm Phật Nguyện Vãng Sanh Cực Lạc?
Giác, Chánh, Tịnh là Tánh Đức của mỗi người không phải bên ngoài mà có nếu hướng ngoại mà cầu thì vĩnh viễn chẳng được đây gọi ngoại đạo, Niệm Phật phải niệm ra Tâm Thanh Tịnh, Tâm Thanh Tịnh theo thầy là do đâu có, Vốn có mà. Xin trích Liễu Phàm Tứ Huấn
http://thondida.com/V-LieuPhamTuHuan.php
Ta hỏi ngay rằng: Vậy thì có thể tránh khỏi số mệnh được sao? Thiền sư đáp: Mệnh do chính mình tạo và phúc cũng do tự mình cầu được. Kinh Thư đã nói làm lành được phúc, làm ác bị giảm phúc, thực rõ ràng đúng là những lời minh huấn. Trong kinh Phật có nói cầu phú quý được phú quý, cầu nam nữ được nam nữ, cầu trường thọ được trường thọ. Này, vọng ngữ là điều đại giới của đức Thích Ca; chư Phật, Bồ Tát há lại nói dối trá, lừa người ư?
Ta hỏi thêm rằng: Mạnh phu tử nói những điều mình cầu mong mà có thể đạt được là do chính ở nội tâm mình nghĩ đủ sức làm được như vậy, thí dụ như muốn trở thành một người có đạo đức, nhân nghĩa thì tận tâm, tận lực tu tập thì sẽ được, còn như công danh phú quý là những điều ở ngoài thân tâm mình thì làm sao mà cầu được?
Vân Cốc thiền sư nói: Lời của Mạnh phu tử không hề sai, chính tự ngươi không hiểu hết ý nghĩa mà thôi. Ngươi chẳng thấy Lục Tổ đã nói là tất cả phúc điền đều không rời tâm địa của con người, từ nơi tâm mình mà tìm cầu thì mọi sự đều được cảm ứng. Tìm cầu ở ngay nội tâm của mình thì không những chỉ được đạo đức, nhân nghĩa mà công danh, phú quý cũng được nữa, đó là nội ngoại song đắc, trong nội tâm cũng như ở ngoài thân tâm đều cùng được cả bởi lẽ khi mình đã là người có đạo đức, nhân nghĩa thì người đời sẽ trọng vọng mình, công danh, phú quý không cầu cũng tự nhiên được; chỗ hữu ích của việc tìm cầu là đạt được sự việc vậy.
Nếu không biết hướng về nội tâm, mà chỉ mưu đồ hướng ngoại tìm thì thật không hợp đạo lý mà chỉ được những điều định mệnh đã an bài. Số mệnh đã định thì chẳng phải phí công phí sức, dù cầu hay không, tự nhiên rồi sẽ có. Ngược lại số không có, lại không biết phương pháp hướng nội tâm cầu thì dù có trăm phương ngàn kế mưu đồ cũng không được gì cả, chỉ mất công vô ích mà thôi, vì ở trong thì tâm trí thao thức không yên, ngoài thì chẳng được gì cả, đó là nội ngoại song thất.Vã lại câu nói:
Ngoại Đạo Chính Là Ngoài Cái Tâm Mà Cầu Pháp.. Không phải do chính nguynlinhtam nói ra, nguynlinhtam nghe trong đây:
http://www.dieuamucchau.com/pstinhkhong ... Week34.mp3
Thầy nghe qua đi thầy KC 15 phút thôi
.
kimcang đã viết: Cái ý nguynlinhtam nói là: Không hướng về Nội tâm mà cầu, lại hướng ngoài, thì chẳng có ứng gì, thọ Tam quy mà không biết hướng về tâm mình tức Giác, Chánh, Tịnh mà hướng ngoại thì gọi là Ngoại Đạo, Ngoại Đạo là ngoài Tâm cầu Pháp.
kimcang đã viết:Có Pháp Ngoài Tâm Sao?
nguynlinhtam nói ở trên rồi.
kimcang đã viết: nguynlinhtam gặp người nào khác Đạo như Thiên Chúa Giáo vì họ không tin Phật thì nguynlinhtam con tán thán họ khuyên họ làm theo 10 điều chúa dạy.
DH 10 Điều Chúa Dạy Là 10 Điều Gì Mà DH Tán Thán?
nguynlinhtam cũng nói ở trên rồi.
kimcang đã viết:DH Có Biết Trong Cựu Ước Của TCG Dạy Cái Gì Hay Không Mà DH Tán Thán?
Không biết thầy
kimcang đã viết:DH Nói Phật Tử Phải Cung Kính Ngoại Đạo Như Phật Thì Sao Lại Bỏ Chạy Như Vậy Là Bất Kính.
Như thầy nói:
KC Đọc Sách Của Một Số Ngoại Đạo Thì Thấy Có Dạy Giết Người.
Có Ngoại Đạo Chủ Trương Cúng Tế Bằng Máu Huyết Của Chúng Sanh
Có Ngoại Đạo Giết Người Cúng Tế
Có Ngoại Đạo Dạy Ném Giết Người Bằng Cách Chặt Đầu, Ném Đá Đến Chết
Có Ngoại Đạo Hủy Phá Hình Tượng Phật, Thiêu Hủy Kinh Sách Phật, Chùa Tháp Thờ Phật Giết Chư Tăng
kimcang đã viết:DH Nói Phật Tử Phải Cung Kính Ngoại Đạo Như Cung Kính Phật Như Vậy DH Có Cung Kính Các Phật Tử Như Cung Kính Phật Chăng?
Cái Gần Làm Trước Rồi Mới Làm Cái Xa.
THẦY ĐÃ NÓI NHƯ VẬY NGUYNLINHTAM KHÔNG CHẠY, KHÔNG LẼ BÉN XÁC TỚI ĐI VÔ ĐƯỜNG CHẾT LÀM SAO VÃNG SANH HẢ THẦY
.
nguynlinhtam con đang cố gắng
.
Ấn Quang Đại Sư dạy:
IX. Khuyên nhủ các thiện tín tại gia
1. Dạy về luân thường đại giáo
* Phải tận tánh học Phật mới có thể tận hết luân thường học Khổng. Phải tận hết luân thường học Khổng mới có thể tận tánh học Phật. Thử coi những bậc đại trung, đại hiếu và những vị phát huy tâm pháp của thánh hiền trong Nho Giáo xưa nay không vị nào là chẳng nghiên cứu kinh Phật sâu xa, ngầm tu thầm chứng. Hợp hai đạo Phật và Nho lại thì cả hai cùng tốt đẹp, tách ra thì cả hai cùng bị tổn thương; bởi lẽ, người trong cõi đời không ai chẳng thuộc trong vòng luân thường, mà cũng không ai ra khỏi tâm tánh được. Để trọn vẹn luân thường tâm tánh ấy thì dùng “chẳng làm các điều ác, vâng làm các điều thiện” của nhà Phật để khắc kỷ, giữ lễ, ngăn lòng tà, giữ lòng thành, dùng “cha hiền, con hiếu, anh nhường, em kính” để hỗ trợ. Do vậy, cha con, anh em v.v... dắt dìu nhau cùng trọn vẹn luân thường, tâm tánh, trừ khử phiền hoặc huyễn vọng để khôi phục Phật tánh sẵn có. Chẳng những về thể là một, mà về dụng cũng chẳng có hai!
* Phải biết rằng Phật pháp là pháp chung của cả chín pháp giới, không một ai là chẳng nên tu mà cũng không ai là chẳng thể tu nổi. Những kẻ nói Phật giáo vứt bỏ nhân luân, làm hại thánh đạo đều là những kẻ mù chẳng thấy hình sắc cứ luận càn. Vì sao nói như thế? Đức Phật đối với cha dạy lòng từ, với con dạy lòng hiếu, với vua dạy lòng nhân, với bầy tôi dạy lòng trung, chồng xướng vợ theo, anh nhường, em kính.
Với những lời lẽ hay đẹp, những hành vi tốt đẹp, không điều nào kinh Phật lại chẳng thuật rõ túc nhân hậu quả, tiền nhân hậu quả. Những điều Phật dạy về lòng từ, lòng hiếu... giống với Nho Giáo,
nhưng những điều đạo Phật dạy về nhân quả ba đời thì Nho giáo còn chưa bao giờ được nghe đến, huống hồ là “đoạn Hoặc chứng chân” và “viên mãn Bồ Đề, quy về pháp vô sở đắc”! Tiếc là những kẻ ấy chưa được biết đến, chứ nếu đọc kỹ, nghĩ chín, ắt sẽ khóc lóc, đau đớn, tiếng rền cả đại thiên thế giới, buồn thương vì tội lỗi báng Phật vậy!
Mà nói vậy thôi, chứ nguynlinhtam con chỉ đọc Kinh Phật thôi thầy ạ. Tu Tịnh Độ
. Chỉ đọc Đệ Tử Quy, Cảm Ứng Thiên, Liễu Phàm thôi. Có biết gì nhiều đâu
.