GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

ĐH thấy nguynlinhtam thảo luận là đạo gì?
Nhân đây nguynlinhtam cũng xin hỏi quý thầy điều hành Ban diễn đàn Phật Pháp thấy nguynlinhtam có nói gì sai thì xin thẳng tay chỉ trích để nguynlinhtam Sám hối.
ĐH NLT giỏi chèo chống dử hè....... :D :D :D :D =))
A Di Đà Phật
Miển ĐH NLT luôn nhớ chư Phật là được rồi. Nhân dịp xin được chia xẻ chút ít kinh nghiệm đọc văn hóa phẩm Phật Giáo từ hệ Hán Tự và tại sao tôi hay nói có nhiều khi cách dạy đạo của các vị pháp sư Trung Quốc không thể nghe mà không suy nghỉ và dùng tam pháp ấn để ấn chứng.

Trung Hoa tuy là đất nước rất có công với Phật Giáo Phát Triển nhưng những phong tục tập quán mang đậm màu sắc văn hóa Khổng Lảo mê tín và tư tưởng hoàn toàn không phải của PG như mở cửa mã, đắp mền Quang Minh cho người chết, rải đậu, cúng cầu siêu, etc... không phải là không có đầy rẩy trong văn hóa phẩm PG từ Trung Hoa phổ biến qua nước ta. Ở đây để tránh hiểu lầm tôi xin đưa 1 ví dụ một vài phẩm trong "Pháp Bảo Đàn Kinh", "Thần Hội Ngữ Lục" đời Tống. Thêm vào đó, thời thế kỷ thứ 8 & 9, PG ở Trung Quốc bị pháp nạn "đốt kinh, phá chùa, đốt tượng để lấy vàng, đuổi tăng lử về quê hoàn tục" với lý do tự viện và tăng sỉ Phật Giáo trốn thuế. PG Trung Quốc hầu như bị xóa khỏi bản đồ mải tới thời gần cuối nhà Minh đầu nhà Thanh mới được khôi phục chút đỉnh trở lại

Đời Minh lại càng tệ. Vị vua đầu tiên của đời Minh Trung Hoa, Chu Nguyên Chương, là một vị vua rất biết cách dùng chính trị "chia rẻ lòng dân" để phục vụ cho quyền lực của ông ta. Chính bản thân Chu Nguyên Chương củng là một người ngoại đạo...ông ta có một thời gian theo đạo thờ lửa của Ba Tư để mở rộng vây cánh chính trị.

Để củng cố quyền lực giống như vua Constantinople của đế quốc La Mã, sau khi lên ngôi, vua Chu Nguyên Chương khai thác sự hiểu lầm giửa Tịnh Độ Tông, Thiền Tông, và Mật Tông....cài giới đạo sỉ Lảo Giáo vào các tự viện lớn do triều Minh bảo trợ. Đời Minh củng còn tục sử dụng các đạo sỉ Lảo Giáo thiếu căn bản Phật học làm người sắp xếp và catalog bản cảo cho Đại Tạng Kinh Hán Tự. Lúc thì công khai chỉ trích Thiền Tông; lúc thì chỉ trích Mật Tông, hay Tịnh Độ Tông...etc Quý vị nào có đọc ngử lục hay tác phẩm của thiền sư Hán Sơn hay Hám Sơn....sẻ thấy rỏ việc thiền sư than phiền giới tăng sỉ Lảo Giáo trà trộn vào cửa Thiền để làm bậy.


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Chuyện gì đã qua, nên để cho qua, không nên lôi ra để đôi co, gây xích mích.

Nguyên nhân là từ topic "Đừng cầu xin, hãy phát tâm Bồ đề và tu tập"
đ/h nguylinhtam có đăng những điều răn của đạo khác so sánh với giới luật của Phật. (Tôi không đọc sách ngoại đạo nên không biết các điều răn đó thuộc đạo nào: Thiên chúa, Tin lành, Hồi giáo v.v...)
Tôi thấy không hợp với diễn đàn Phật giáo, Phật đã nói "không học tập, không đọc sách vở ngoại đạo" nên tôi đã xóa những bài đó.
Và để mọi người thấy rằng các điều răn của ngoại đạo khác với giới luật của Phật từ bản chất nên mới đăng bài "GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO" để cho mọi người rõ. Trong bài cũng không nhắc đến việc của nguylinhtam, cũng không đả kích đạo nào.
Nay mọi người muốn biết căn nguyên, tôi xin nói rõ . Vả lại cũng không ai kết tội nguylinhtam. Chỉ là nguylinhtam muốn bảo vệ ý kiến của mình nên mới có bài tranh luận tiếp theo.

Chuyện gì đã qua, nên để cho qua, không nên lôi ra để đôi co, gây xích mích.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Thật sự thì thái độ học Phật của NLT rất nghiêm túc và đáng học hỏi.


A Di Đà Phật


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Hieule đã viết:Miển ĐH NLT luôn nhớ chư Phật là được rồi.
nguynlinhtam cầu vãng sanh Tây Phương không nhớ đến Phật thì nhớ đến ai đây chú Hieule? :) :) :)

http://niemphat.net/Luan/bonnguyen_np/bon_nguyen_np.htm
Hiện nay chúng ta chưa thành Phật, chưa thành Bồ Tát, chưa vãng sanh, thân thể này vẫn còn trụ trên thế gian, mỗi ngày phải tiếp xúc với đại chúng, chúng ta dùng thái độ gì để đối phó với những chuyện hiện thực trong xã hội, Phật dạy chúng ta sáu nguyên tắc gọi là ‘Lục Hòa Kính’. Lần này cư sĩ Lâm đem vài bộ [liễn, ghi chép] Lục Hòa Kính ở Ðài Loan về đây, hy vọng đem đóng khung [treo lên] để chúng ta thường nhìn thấy và cảnh giác mình. ‘Kiến hòa đồng giải, Giới hòa đồng tu’. Nói theo hiện nay ‘kiến hòa đồng giải’ tức là ‘xây dựng kiến thức chung’, chúng ta có chung nhận thức, chung lý tưởng, mục tiêu thì có thể sinh hoạt chung với nhau, hòa đồng khi tiếp xúc lẫn nhau, đối xử hòa mục với nhau; ‘Giới hòa đồng tu’ nghĩa là tuân giữ luật pháp; nhà có quy tắc trong nhà, nước có pháp luật quốc gia, đạo tràng có quy củ của đạo tràng, mọi người đều phải tuân theo. ‘Thân hòa đồng trụ, khẩu hòa vô tránh, ý hòa đồng duyệt, lợi hòa đồng quân’ [thân hòa đồng trụ: cùng nhau làm việc, sanh hoạt hòa đồng; khẩu hòa vô tránh: chẳng tranh chấp, cãi cọ; ý hòa đồng duyệt: cùng chung chí hướng; lợi hòa đồng quân: cùng chia xẻ tài vật đồng đều với nhau]. Phật dạy chúng ta ‘Lục hòa kính’, chúng ta phải tuân theo sáu nguyên tắc này khi tiếp xúc, sinh hoạt với đại chúng trong xã hội.
caunguyen caunguyen caunguyen caunguyen caunguyen caunguyen


Nam Mô A Di Đà Phật
phatphap
Bài viết: 375
Ngày: 19/06/10 05:11
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: không rõ

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi phatphap »

Cho mình ý kiến vụ này chút. Mình thấy ở đ/h NLT có một điều hay, đó là thái độ học hỏi rất nghiêm túc. Đối xử với mọi người cũng rất có thiện chí. Mục đích bạn ấy vào đây rõ ràng là để học hỏi chứ không phải tranh luận kiến thức hơn thua. Còn những gì sai sót hay trên đường học đạo của đ/h NLT có gì không đúng với Pháp Phật lắm thì từ từ sửa. Chỉ mong bạn ấy nghiêm túc tiếp thu những lời góp ý.


Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Đồng ý với ĐH TLNT

Có chút xíu ý kiến với ĐH NLT

Y pháp bất y nhân lúc học đạo đó ĐH NLT

HT Tịnh Không là một vị pháp sư giỏi và tôi rất kính trọng đạo đức của Thầy nhưng không nhất thiết những gì HT nói tôi đều cho là đúng cả.

Tạm phân tích như vầy. Một bên tin vào "thần ngã", một concept hoàn toàn trừu tượng, đẩy con người xuống thấp tột cùng, kỳ thị nhiều thành phần xã hội khác nhau "Con lạc đà có thể chui qua lổ trôn kim nhưng người giàu không thể vào cửa Thiên Đàng" Nếu nói vậy thì ông Cấp Cô Độc không hưởng được phước báu mình đã làm lúc còn sống à!!!! Rõ ràng lập luận vô cùng thơ ngây nếu không muốn nói là tức cười!!!! :D

Một bên rất nhân bản đưa sự giác ngộ của con người lên cao vô thượng "Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn". Tự cơ bản đã khác nhau. Làm sao mà so sánh hay đối chiếu :-/

Có nhiều cái HT Tịnh Không giãng đi trật đường rầy hết trơn đại để 10 điều cấm trong đạo Thiên Chúa đó là từ Cựu Ước Kinh của Do Thái Giáo mà ra chẳng có ăn nhập gì với 10 điều thiện bên PG cả. Một bên nếu phạm tội sẻ bị đày "hỏa ngục đời đời". Còn một bên lấy luật nhân quả, lý duyên sanh để giải thích thì làm sao mà giống được. Một bên dùng trí tuệ còn một bên tin một cách mù quáng lấy gì mà gọi là tương đồng với tương đen chứ :D

Một vị pháp sư giỏi không cần nói những gì mình không biết để convince đại chúng. Tôi tuy không có khã năng dạy đạo nhưng vẩn biết "ăn bậy" thì có thể sửa nhưng "nói bậy" tai hại vô cùng. Ăn bậy thì có thể mua đồ đền nhưng nói bậy giống ly nước tạt ra ngoài rồi, không thể nào hốt lại được nữa.

A Di Đà Phật


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Dh Nói
Thiên Chúa nguynlinhtam con không biết tí gì đâu ạ
Mà DH Cũng Nói
10 điều của Thiên Chúa Giáo tương ứng với Thập Thiện nên con khuyên họ làm theo 10 điều thôi mà thầy.
DH Nói DH Không Biết TCG Dạy Cái Gì Sao Lại Nói Là 10 Điều Răn Trong Cựu Ước Giống 10 Thiện Của PG Dạy?
Tự Tánh Di Đà, Duy Tâm Tịnh Độ mà thầy.
Như Vậy Cần Chi Niệm Phật Nguyện Vãng Sanh Cực Lạc?
Cái ý nguynlinhtam nói là: Không hướng về Nội tâm mà cầu, lại hướng ngoài, thì chẳng có ứng gì, thọ Tam quy mà không biết hướng về tâm mình tức Giác, Chánh, Tịnh mà hướng ngoại thì gọi là Ngoại Đạo, Ngoại Đạo là ngoài Tâm cầu Pháp.
Có Pháp Ngoài Tâm Sao?
nguynlinhtam gặp người nào khác Đạo như Thiên Chúa Giáo vì họ không tin Phật thì nguynlinhtam con tán thán họ khuyên họ làm theo 10 điều chúa dạy.
DH 10 Điều Chúa Dạy Là 10 Điều Gì Mà DH Tán Thán?
Còn những Đạo khác như thầy nói họ dạy: Giết người, Chặt đầu thì khi con vừa nghe tới những người này thì con cách xa 100 do tuần chạy như gió thổi nhanh đó thầy ạ. Còn đâu mà Tán thán như thầy nói thầy ạ.
DH Có Biết Trong Cựu Ước Của TCG Dạy Cái Gì Hay Không Mà DH Tán Thán?

DH Nói Phật Tử Phải Cung Kính Ngoại Đạo Như Phật Thì Sao Lại Bỏ Chạy Như Vậy Là Bất Kính.

DH Nói Phật Tử Phải Cung Kính Ngoại Đạo Như Cung Kính Phật Như Vậy DH Có Cung Kính Các Phật Tử Như Cung Kính Phật Chăng?

Cái Gần Làm Trước Rồi Mới Làm Cái Xa.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Viết hơi dài lặp đi lặp lại hơi nhiều quý thầy khoan ngán, mà đọc chỉ dạy nguynlinhtam :(
Thầy KC và thầy Hieule bớt vội :D . Từ từ xem qua rồi hiểu ý cafene .
kimcang đã viết:Dh Nói

Thiên Chúa nguynlinhtam con không biết tí gì đâu ạ

nguynlinhtam nói thật, nguynlinhtam không có đọc Kinh Cựu Ước đã không đọc thì làm sao biết gì? Vì thầy KC đã nói:
Đạo Thiên Chúa Có Dạy Sát Sanh Và Cho Giết Người DH Nên Đọc Cựu Ước Thì Mới Biết.
:) Nghe thầy KC nói như vậy đó thì nguynlinhtam mới biết.
kimcang đã viết:Mà DH Cũng Nói

10 điều của Thiên Chúa Giáo tương ứng với Thập Thiện nên con khuyên họ làm theo 10 điều thôi mà thầy.
và Thầy KC cũng nói:
kimcang đã viết:DH Nói DH Không Biết TCG Dạy Cái Gì Sao Lại Nói Là 10 Điều Răn Trong Cựu Ước Giống 10 Thiện Của PG Dạy?
nguynlinhtam đã nghe Thầy Tịnh Không giảng dạy như thế đấy. Đây ạ:
http://niemphat.net/Luan/diatangiangky/dtgk3.htm
Trích Đoạn Giảng Kinh Địa Tạng:
Ðó là cõi trời Tứ Thiên Vương, cõi trời Ðao Lợi, cõi trời Tu Diệm Ma, cõi trời Ðâu Suất Ðà, cõi trời Hóa Lạc, cõi trời Tha Hóa Tự Tại.
Trời Ðao Lợi, người Trung Quốc gọi Thiên Chủ trời này là Ngọc Hoàng Ðại Ðế, đại khái rất nhiều tôn giáo ngoại quốc xưng là Thượng Ðế, Thiên Chúa chính là ngài. Có rất nhiều cõi trời, mỗi tầng trời đều có Thiên chủ, đều có một nhân vật lãnh đạo, tại sao chúng ta khẳng định là Ðao Lợi Thiên Chủ, chẳng phải Thiên chủ ở những cõi trời khác? Xem kinh điển của họ, lý luận của họ, phương pháp tu hành rất giống với trời Ðao Lợi. Tu thập thiện nghiệp đạo thì có thể vãng sanh về cõi trời Ðao Lợi. Chúng ta coi kinh điển của Cơ Ðốc Giáo, Moses có mười điều răn, mười điều răn này rất tương tợ với thập thiện nghiệp đạo. Chúng ta nhất định phải hiểu, chẳng phải chỉ tin Thượng Ðế bèn được cứu, chẳng có việc này. Phải tu pháp của Thượng Ðế dạy, trong kinh điển Thượng Ðế dạy bạn làm thế nào thì bạn phải làm theo như vậy mới được. Nếu bạn làm chẳng được thì không thể sanh lên trời, Ngài có điều kiện, như vậy mới hợp tình, hợp lý, hợp pháp. ./..,., .

Khi đọc xong nguynlinhtam có khởi nghi cũng giống như thầy KC vậy đó thầy. Nhưng nguynlinhtam tin theo lời của Pháp Sư bèn đánh lên google là:
"10 điều răn của chúa":http://hoptinhhoply.net/?q=node/75
47. Đạo Chúa Có Mười Điều Răn

* Chân Giả luận

Hỏi: Trong đạo Chúa có mấy điều răn?

Đáp: Có Mười Điều Răn như sau nầy:

1. Chớ có thần nào khác ngoài Đức Chúa Trời.

2- Chớ làm tượng chạm cho mình, cũng chớ làm tượng nào giống những vật trên trời, dưới đất, hoặc trong nước dưới đất; chớ quì lạy trước những hình tượng đó.

3- Chớ lấy Danh Đức Chúa Trời mà làm chơi.

4- Phải nhớ ngày yên nghỉ để làm nên ngày thánh.

5- Phải hiếu kính cha mẹ.(Hiếu Dưỡng Cha Mẹ)

6- Chớ giết người.(Không Sát Sanh)

7- Chớ phạm tội tà dâm.(KHông Tà Dâm)

8- Chớ trộm cướp.(Không Trộm Cướp)

9- Chớ làm chứng dối nghịch cùng kẻ lân cận.(Không Vọng Ngữ)

10- Chớ tham nhà của kẻ lân cận, cũng đừng tham vợ người, hoặc nô tỳ, bò lừa hay là vật chi thuộc về kẻ lân cận.(Không Tham)

Thầy xem qua có giống tương tợ thập thiện không? Nếu làm được 100% không sanh lên trời thì đi đâu? Cho nên nguynlinhtam thấy các bạn đạo khác bên Thiên Chúa thì nguynlinhtam đều khuyên họ làm 10 điều này. :) . Bác hàng xóm gần nhà nguynlinhtam có treo tấm lịch dưới đó có dạy 10 điều này. :) .
kimcang đã viết: Tự Tánh Di Đà, Duy Tâm Tịnh Độ mà thầy.



Như Vậy Cần Chi Niệm Phật Nguyện Vãng Sanh Cực Lạc?
Giác, Chánh, Tịnh là Tánh Đức của mỗi người không phải bên ngoài mà có nếu hướng ngoại mà cầu thì vĩnh viễn chẳng được đây gọi ngoại đạo, Niệm Phật phải niệm ra Tâm Thanh Tịnh, Tâm Thanh Tịnh theo thầy là do đâu có, Vốn có mà. Xin trích Liễu Phàm Tứ Huấn
http://thondida.com/V-LieuPhamTuHuan.php
Ta hỏi ngay rằng: Vậy thì có thể tránh khỏi số mệnh được sao? Thiền sư đáp: Mệnh do chính mình tạo và phúc cũng do tự mình cầu được. Kinh Thư đã nói làm lành được phúc, làm ác bị giảm phúc, thực rõ ràng đúng là những lời minh huấn. Trong kinh Phật có nói cầu phú quý được phú quý, cầu nam nữ được nam nữ, cầu trường thọ được trường thọ. Này, vọng ngữ là điều đại giới của đức Thích Ca; chư Phật, Bồ Tát há lại nói dối trá, lừa người ư?

Ta hỏi thêm rằng: Mạnh phu tử nói những điều mình cầu mong mà có thể đạt được là do chính ở nội tâm mình nghĩ đủ sức làm được như vậy, thí dụ như muốn trở thành một người có đạo đức, nhân nghĩa thì tận tâm, tận lực tu tập thì sẽ được, còn như công danh phú quý là những điều ở ngoài thân tâm mình thì làm sao mà cầu được?

Vân Cốc thiền sư nói: Lời của Mạnh phu tử không hề sai, chính tự ngươi không hiểu hết ý nghĩa mà thôi. Ngươi chẳng thấy Lục Tổ đã nói là tất cả phúc điền đều không rời tâm địa của con người, từ nơi tâm mình mà tìm cầu thì mọi sự đều được cảm ứng. Tìm cầu ở ngay nội tâm của mình thì không những chỉ được đạo đức, nhân nghĩa mà công danh, phú quý cũng được nữa, đó là nội ngoại song đắc, trong nội tâm cũng như ở ngoài thân tâm đều cùng được cả bởi lẽ khi mình đã là người có đạo đức, nhân nghĩa thì người đời sẽ trọng vọng mình, công danh, phú quý không cầu cũng tự nhiên được; chỗ hữu ích của việc tìm cầu là đạt được sự việc vậy.

Nếu không biết hướng về nội tâm, mà chỉ mưu đồ hướng ngoại tìm thì thật không hợp đạo lý mà chỉ được những điều định mệnh đã an bài. Số mệnh đã định thì chẳng phải phí công phí sức, dù cầu hay không, tự nhiên rồi sẽ có. Ngược lại số không có, lại không biết phương pháp hướng nội tâm cầu thì dù có trăm phương ngàn kế mưu đồ cũng không được gì cả, chỉ mất công vô ích mà thôi, vì ở trong thì tâm trí thao thức không yên, ngoài thì chẳng được gì cả, đó là nội ngoại song thất.
Vã lại câu nói:
Ngoại Đạo Chính Là Ngoài Cái Tâm Mà Cầu Pháp.. Không phải do chính nguynlinhtam nói ra, nguynlinhtam nghe trong đây:
tangbong http://www.dieuamucchau.com/pstinhkhong ... Week34.mp3 tangbong
Thầy nghe qua đi thầy KC 15 phút thôi ./..,., .
kimcang đã viết: Cái ý nguynlinhtam nói là: Không hướng về Nội tâm mà cầu, lại hướng ngoài, thì chẳng có ứng gì, thọ Tam quy mà không biết hướng về tâm mình tức Giác, Chánh, Tịnh mà hướng ngoại thì gọi là Ngoại Đạo, Ngoại Đạo là ngoài Tâm cầu Pháp.
kimcang đã viết:Có Pháp Ngoài Tâm Sao?
nguynlinhtam nói ở trên rồi.
kimcang đã viết: nguynlinhtam gặp người nào khác Đạo như Thiên Chúa Giáo vì họ không tin Phật thì nguynlinhtam con tán thán họ khuyên họ làm theo 10 điều chúa dạy.



DH 10 Điều Chúa Dạy Là 10 Điều Gì Mà DH Tán Thán?
nguynlinhtam cũng nói ở trên rồi.
kimcang đã viết:DH Có Biết Trong Cựu Ước Của TCG Dạy Cái Gì Hay Không Mà DH Tán Thán?
Không biết thầy :)
kimcang đã viết:DH Nói Phật Tử Phải Cung Kính Ngoại Đạo Như Phật Thì Sao Lại Bỏ Chạy Như Vậy Là Bất Kính.
Như thầy nói:
KC Đọc Sách Của Một Số Ngoại Đạo Thì Thấy Có Dạy Giết Người.
Có Ngoại Đạo Chủ Trương Cúng Tế Bằng Máu Huyết Của Chúng Sanh
Có Ngoại Đạo Giết Người Cúng Tế
Có Ngoại Đạo Dạy Ném Giết Người Bằng Cách Chặt Đầu, Ném Đá Đến Chết
Có Ngoại Đạo Hủy Phá Hình Tượng Phật, Thiêu Hủy Kinh Sách Phật, Chùa Tháp Thờ Phật Giết Chư Tăng

kimcang đã viết:DH Nói Phật Tử Phải Cung Kính Ngoại Đạo Như Cung Kính Phật Như Vậy DH Có Cung Kính Các Phật Tử Như Cung Kính Phật Chăng?

Cái Gần Làm Trước Rồi Mới Làm Cái Xa.
THẦY ĐÃ NÓI NHƯ VẬY NGUYNLINHTAM KHÔNG CHẠY, KHÔNG LẼ BÉN XÁC TỚI ĐI VÔ ĐƯỜNG CHẾT LÀM SAO VÃNG SANH HẢ THẦY :D :D :D :D :D. :D ;)

nguynlinhtam con đang cố gắng caunguyen caunguyen caunguyen kinhle kinhle kinhle :) :) :) :( :( :( .

Ấn Quang Đại Sư dạy:
IX. Khuyên nhủ các thiện tín tại gia

1. Dạy về luân thường đại giáo



* Phải tận tánh học Phật mới có thể tận hết luân thường học Khổng. Phải tận hết luân thường học Khổng mới có thể tận tánh học Phật. Thử coi những bậc đại trung, đại hiếu và những vị phát huy tâm pháp của thánh hiền trong Nho Giáo xưa nay không vị nào là chẳng nghiên cứu kinh Phật sâu xa, ngầm tu thầm chứng. Hợp hai đạo Phật và Nho lại thì cả hai cùng tốt đẹp, tách ra thì cả hai cùng bị tổn thương; bởi lẽ, người trong cõi đời không ai chẳng thuộc trong vòng luân thường, mà cũng không ai ra khỏi tâm tánh được. Để trọn vẹn luân thường tâm tánh ấy thì dùng “chẳng làm các điều ác, vâng làm các điều thiện” của nhà Phật để khắc kỷ, giữ lễ, ngăn lòng tà, giữ lòng thành, dùng “cha hiền, con hiếu, anh nhường, em kính” để hỗ trợ. Do vậy, cha con, anh em v.v... dắt dìu nhau cùng trọn vẹn luân thường, tâm tánh, trừ khử phiền hoặc huyễn vọng để khôi phục Phật tánh sẵn có. Chẳng những về thể là một, mà về dụng cũng chẳng có hai!



* Phải biết rằng Phật pháp là pháp chung của cả chín pháp giới, không một ai là chẳng nên tu mà cũng không ai là chẳng thể tu nổi. Những kẻ nói Phật giáo vứt bỏ nhân luân, làm hại thánh đạo đều là những kẻ mù chẳng thấy hình sắc cứ luận càn. Vì sao nói như thế? Đức Phật đối với cha dạy lòng từ, với con dạy lòng hiếu, với vua dạy lòng nhân, với bầy tôi dạy lòng trung, chồng xướng vợ theo, anh nhường, em kính.

Với những lời lẽ hay đẹp, những hành vi tốt đẹp, không điều nào kinh Phật lại chẳng thuật rõ túc nhân hậu quả, tiền nhân hậu quả. Những điều Phật dạy về lòng từ, lòng hiếu... giống với Nho Giáo, nhưng những điều đạo Phật dạy về nhân quả ba đời thì Nho giáo còn chưa bao giờ được nghe đến, huống hồ là “đoạn Hoặc chứng chân” và “viên mãn Bồ Đề, quy về pháp vô sở đắc”! Tiếc là những kẻ ấy chưa được biết đến, chứ nếu đọc kỹ, nghĩ chín, ắt sẽ khóc lóc, đau đớn, tiếng rền cả đại thiên thế giới, buồn thương vì tội lỗi báng Phật vậy!


Mà nói vậy thôi, chứ nguynlinhtam con chỉ đọc Kinh Phật thôi thầy ạ. Tu Tịnh Độ :x . Chỉ đọc Đệ Tử Quy, Cảm Ứng Thiên, Liễu Phàm thôi. Có biết gì nhiều đâu :( .
kinhle kinhle kinhle


Nam Mô A Di Đà Phật
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

ĐH NLT :D

ĐH đừng hiểu lầm ý tôi. Về cơ bản, ĐH có nhiều cái hay hơn tôi nữa nhưng còn phần phương pháp học đạo tôi củng có một thời gian hiểu sai....có lẻ đây là vấn đề thời gian hay kinh nghiệm mà thôi.

ĐH có đọc qua cuốn "Đức Phật và Phật Pháp" của HT Narada và cuốn "Con Đường Thoát Khổ" hay "Đạo Phật là gì" do HT Rahula viết và cố Ni Sư Thích Nữ Trí Hải dịch chưa vậy? Nếu chưa thì vào thư viện Hoa Sen tìm đọc thêm. Hai cuốn sách này sẻ giúp cho ĐH rất nhiều trong việc học và hành đạo.

Đạo Phật, cơ bản, là chân lý của vủ trụ. Nói chung, không cần gộp chung với đạo Lảo, đạo Khổng, Tin Lành, Thiên Chúa Giáo, Ấn Giáo...vủ trụ củng sẻ vận hành theo nguyên tắc "thành trụ hoại không". Không phải vì có đạo Khổng hay đạo Lão đạo Phật mới phát triển được.

ĐH thử xem ở Tây Tạng, Miến Điện, Thái, Tích Lan những nước này đâu có kết hợp đạo Phật với đạo Khổng hay đạo Lảo nhưng họ vẩn đào tạo được những vị cao tăng xuất chúng như Đức Dalai Lama, HT Narada, Rahula, Gunaratana (Tích Lan), Ajahn Chah (Thái), Silananda (Miến), Sri Dhammananda (Tích Lan) đấy thôi.
PG ở những nước này rất phát triển nếu không muốn nói hơn PG Trung Hoa rất nhiều nhưng họ đâu có đọc Ngũ Kinh Tứ Thư của đạo Khổng Trung Hoa đâu. Chẵng hạn như cuốn "Mindfulness in plain English" nguyên tác của HT Gunaratana và dịch giả là giáo thọ của nhóm "Sinh Thức". Sách viết rất hay đơn giản và dể hiểu. HT Gunaratana đâu cần dùng Khổng Giáo để giảng kinh nhưng vẩn rất có nhiều người thỉnh về học. Hay cuốn "The Four Noble Truths-Tứ Thánh Đế hay 4 Sự Thật Mầu Nhiệm" của Geshe Tashi Tsering hay cuốn "Vô Ngã là Niết Bàn" của cố HT Thích Thiện Siêu đều là những cuốn sách rất hay...tác giả của những cuốn sách này chỉ có học đạo Phật thôi nhưng cách giảng của họ thức sự mà nói nhiều vị pháp sư Trung Hoa thật sự giảng không lôi cuốn hay dể hiểu bằng.


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Vân Cốc thiền sư nói: Lời của Mạnh phu tử không hề sai, chính tự ngươi không hiểu hết ý nghĩa mà thôi. Ngươi chẳng thấy Lục Tổ đã nói là tất cả phúc điền đều không rời tâm địa của con người, từ nơi tâm mình mà tìm cầu thì mọi sự đều được cảm ứng. Tìm cầu ở ngay nội tâm của mình thì không những chỉ được đạo đức, nhân nghĩa mà công danh, phú quý cũng được nữa, đó là nội ngoại song đắc, trong nội tâm cũng như ở ngoài thân tâm đều cùng được cả bởi lẽ khi mình đã là người có đạo đức, nhân nghĩa thì người đời sẽ trọng vọng mình, công danh, phú quý không cầu cũng tự nhiên được; chỗ hữu ích của việc tìm cầu là đạt được sự việc vậy.
ĐH NLT không phân tích không đế ý đoạn này không ổn, không hợp kinh chổ nào à!!! ĐH đọc chổ này mà không để ý nó sai chổ nào ư!! Nếu nói đây là phương tiện, tôi không phủ nhận. :D

Nhưng người pháp sư giỏi là người pháp sư phải biết lúc nào nên nói và lúc nào im lặng; lúc nào nói chân đế và lúc nào nói tục đế...giống như người bị gẩy chân mới phải dùng nạng. Ai đời người bình thường đi đứng chạy nhãy ok mà lại phải mang cặp nạng chi cho cực.

Giảng pháp không coi đối tượng, chân đế tục đế vàng thau lẩn lộn thì không phải là người biết nói pháp...có khi còn phản tác dụng nữa. Kinh Đại Thừa là nói rốt ráo. Giảng kinh kiểu này mà cho là giảng kinh Đại Thừa sao? Thật sự thất vọng rất nhiều!!!!!

Lấy ví dụ là một người học Toán để ra trường đi dạy môn toán cho cấp 3 đi. Có ai đời học chương trình đại học rồi mà ĐH còn học ráp vần hay làm toán cộng trừ nhân chia không vậy :D
Tứ Thư Ngũ Kinh của người Trung Hoa củng giống như Do Thái Giáo chỉ là những học thuyết tự đặt ra để áp dụng cho một dân tộc nào đó trong một hoàn cảnh đặc biệt nào đo mà thôi mà đem đi so sánh với chân lý vận hành của vủ trụ được sao? ĐH NLT thử nghỉ xem sao???


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
xhtd9
Bài viết: 5
Ngày: 20/07/10 17:47
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi xhtd9 »

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Gửi bài Gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 Ngày 23/2/'11, 20:18

mymamut đã viết:Kính chào các bạn, chào ban điều hành diển đàn.
DO TÔI KHÔNG RỎ VỀ:
<< TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT THẢO LUẬN, CHIA SẺ KINH NGHIỆM TU TẬP CỦA NICK NGUYNLINHTAM TRÊN DIỂN ĐÀN. >> KÍNH MONG CÁC BẠN VÀ BAN ĐIỀU HÀNH DIỂN ĐÀN. CHO TÔI RỎ:
_____ LÀ ĐẠO GÌ ???.
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA.



Theo DH thì là Đạo Gì?
_ GIẢ PHẬT CỦA ĐẠO GIÁO
<<* Phải tận tánh học Phật mới có thể tận hết luân thường học Khổng. Phải tận hết luân thường học Khổng mới có thể tận tánh học Phật. >>
THEO TÔI SUY NGHĨ: ĐÂY LÀ DIỄN ĐÀN PHẬT GIÁO, ĐẠI TẠNG KINH VIỆT NAM, KHÔNG PHẢI LÀ DIỄN ĐÀN : GIÃ PHẬT CỦA ĐẠO GIÁO.

TỨ DIỆU ĐẾ LÀ TRÍ TUỆ, BÁT CHÁNH ĐẠO LÀ THÂN.


phatphap
Bài viết: 375
Ngày: 19/06/10 05:11
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: không rõ

Re: GIỚI LUẬT CỦA ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐIỀU RĂN CỦA NGOẠI ĐẠO

Bài viết chưa xem gửi bởi phatphap »

tangbong tangbong


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.11 khách