Trang 1 trên 1

Thư ngỏ

Đã gửi: 20/02/11 03:13
gửi bởi thienquang
Mong quí vị thông cảm.

Re: Thư ngỏ

Đã gửi: 20/02/11 07:24
gửi bởi kimcang
DH Tạo Tháp Được Vô Lượng Phước.

Re: Thư ngỏ

Đã gửi: 22/02/11 17:38
gửi bởi thienquang
Sau đây danh sách quí Phật tử đóng góp cho việc xây Tháp:
- Bà Nguyễn Thị Yến, sanh 1937, Mỹ tho, Tiền giang
- Cô Bửu Thuận, sanh 1978, Mỹ tho, Tiền giang
- Bà Thanh Diễm, 58 tuổi, Quận 3, Tp HCM
- Cô Bửu Hòa, sanh 1973, Quận Gò vấp, Tp HCM
- Tô Diệp, 77 tuối, Mỹ tho, Tiền giang
- Nguyễn Thị Thanh Ngôn, sanh 1956, Mỹ tho, Tiền giang
- Nguyễn Hữu Phương, sanh 1990, Gò vấp, Tphcm
- Nguyễn Tiểu Phương, Gò vấp, TpHcm
- Phạm Kim Quyên, Lộc ninh, Bình phước
Thay mặt cho nhóm Phật tử chùa Duy ma và các hữu tình được hưởng Phước báo từ Bảo Tháp, TQ xin được vô cùng cảm tạ tới quí vị, chúc quí vị vạn sự như ý, thân tâm an lạc.

Re: Thư ngỏ

Đã gửi: 01/03/11 17:00
gửi bởi thienquang
Mong quí vị thông cảm.

Re: Thư ngỏ

Đã gửi: 18/03/11 06:30
gửi bởi nguynlinhtam
kimcang đã viết:DH Tạo Tháp Được Vô Lượng Phước

Tán thán Phước Đức của ĐH. Nhưng nguynlinhtam cũng khuyên ĐH đừng chú ý vào việc này nhiều quá mà hãy dành nhiều thời gian cho tu tập đi.
Nhưng nguynlinhtam nghĩ ĐH đừng nên đưa
thienquang đã viết:Sau đây danh sách quí Phật tử đóng góp cho việc xây Tháp:
lên làm gì.

Kinh Phát Khởi Bồ Tát Thù Thắng Chí Nhạo Kinh dạy:
(Phật bảo Di Lặc Bồ Tát rằng:
- Này Di Lặc! Ta nay bảo thật cùng ông)
(Nếu có Bồ Tát).
(Chẳng tu các hạnh)
(Chẳng đoạn phiền não)
(Chẳng tu tập thiền tụng)
(Chẳng cầu đa văn)
(Ta nói người ấy chẳng phải là xuất gia)
(Này Di Lặc! Nếu có ai tu siêng tu trí đoạn hạnh, trí xuất sanh, trí thành tựu, chẳng làm việc đời, chăm lo các việc, ta nói người ấy trụ trong giáo pháp của đức Như Lai)
(Nếu có Bồ Tát ưa làm việc đời, kinh doanh các việc)
(Làm điều chẳng nên làm)
(Ta nói người ấy trụ trong sanh tử)
(Vì thế Bồ Tát chẳng nên thân cận)
(Này Di Lặc! Nếu có Bồ Tát lo làm nhiều việc)
(Dựng tháp bảy báu)
(Trọn khắp tam thiên đại thiên thế giới)
(Bồ Tát như thế chẳng thể làm cho ta sanh hoan hỷ, cũng chẳng cúng dường, cung kính ta)

(Này Di Lặc! Nếu có Bồ Tát đối với pháp tương ứng Ba-la-mật, cho đến thọ trì một bài kệ bốn câu, đọc tụng, tu hành, vì người khác diễn nói, người ấy chính là cúng dường ta)
(Vì sao vậy? Bồ Đề của chư Phật từ đa văn sanh, chẳng sanh từ các việc vậy).

(Này Di Lặc! Nếu có Bồ Tát siêng làm các việc)
(Khiến cho các hàng Bồ Tát đọc tụng, tu hành, diễn thuyết kia lo liệu các việc)
(Nên biết kẻ ấy tăng trưởng nghiệp chướng, không có các phước lợi)
(Vì sao vậy? Ba thứ phước nghiệp đã nói như thế)
(Hết thảy đều sanh từ trí huệ)
(Bởi thế này Di Lặc)
(Bồ Tát lo liệu sự việc)
(Đối với các Bồ Tát đọc tụng, tu hành, diễn nói, chẳng nên chướng ngại, gây khó khăn)
(Đối với các Bồ Tát tu Thiền Định, hàng Bồ Tát đọc tụng, tu hành, diễn thuyết chẳng nên gây chướng ngại, làm khó)
(Này Di Lặc! Nếu một Diêm Phù Đề Bồ Tát lo liệu các việc)
(Ở nơi một Bồ Tát đọc tụng, tu hành diễn thuyết, phải nên thân cận, cúng dường, thừa sự)
(Như các Bồ Tát đọc tụng, tu hành, diễn thuyết trong một Diêm Phù Đề , đối với một Bồ Tát tu thiền định, cũng phải nên thân cận, cúng dường, thừa sự)
(Thiện nghiệp như thế, Như Lai tùy hỷ, Như Lai vui mừng chấp thuận)
(Nếu với Bồ Tát siêng tu trí huệ)
(Thừa sự, cúng dường, sẽ đạt vô lượng khối phước đức)
(Vì sao vậy? Nghiệp trí huệ thù thắng vô thượng, vượt trỗi hết thảy các hạnh trong tam giới)
(Vì thế này Di Lặc! Nếu có Bồ Tát phát khởi tinh tấn, hãy nên siêng tu tập trí huệ)

Re: Thư ngỏ

Đã gửi: 18/03/11 13:51
gửi bởi thienquang
Đạo chẳng ở nơi lời, giữa cái Thấy và hành động phải có sự tương ưng.
Ngày nay tứ chúng thấy Phật sự ít người chịu làm nên TQ phải tuyên dương, khuyến khích.
Thể theo sự góp ý của mọi người TQ sẽ chỉ đưa Tên mà không đưa số tiền để thể hiện sự bình đẳng. Mong Quí PT thông cảm.
Cám ơn DH đã nhắc nhở.

Re: Thư ngỏ

Đã gửi: 18/03/11 18:39
gửi bởi thienquang
Thanh Tịnh Tuệ, sau khi Như Lai diệt độ, có hai loại xá lợi, một là pháp thân, hai là hóa thân. Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v... cúng dường xá lợi, bằng cách tạo hình tượng Phật nhiều như lúa mạch, tạo tháp có hình dáng như trái am la[3], cột tháp hình dáng như cây kim lớn, lọng tháp hình dáng như cánh bèo, để gìn giữ xá lợi Phật, xá lợi lượng như hạt cải lớn, được an trí trong tháp. Công đức cúng dường xá lợi bằng với công đức cúng dường Như Lai còn ở đời, không có khác biệt. Người cúng dường xá lợi được mười lăm thứ công đức:
- Một là được tâm niệm thanh tịnh;
- Hai là được tâm tùy thuận chánh pháp;
- Ba là được tâm hổ thẹn;
- Bốn là được thấy Như Lai;
- Năm là phát tâm tịnh tín;
- Sáu là nắm giữ chánh pháp;
- Bảy là tu hành đúng pháp;
- Tám là được thân cận chư Phật;
- Chín là tùy ý thọ sanh các quốc độ có Phật;
- Mười là sanh trong nhân loại thì sanh nhà dòng dõi, tâm tánh mềm mỏng, người gặp kính trọng;
- Mười một là vừa sanh làm người được tâm niệm Phật;
- Mười hai là các chúng ma quân không thể não loạn;
- Mười ba là ở thời mạt pháp, có khả năng hộ trì chánh pháp;
- Mười bốn là thường được mười phương chư Phật Như Lai gia tâm che chở;
- Mười lăm là mau được thành tựu năm phần pháp thân.

Re: Thư ngỏ

Đã gửi: 18/03/11 18:43
gửi bởi thienquang
Đức Phật dạy:
"
Pháp của Ta là nghĩ, nghĩ mà không nghĩ; là làm, làm mà không làm; là nói, nói mà không nói; là tu, tu mà không tu. Kẻ biết thì gần, người mê thì xa; đường ngôn ngữ đứt hết, chẳng bị vật gì ràng buộc; sai đi một ly ắt mất trong khoảnh khắc.
"
Còn thấy mình làm tức ma làm. còn thấy mình tu tức ma tu