Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Chào mừng ĐH Bebobebi tham gia diển đàn tangbong

Phật pháp bất ly thế gian. Những cái nhỏ nhặt nhất ngoài việc học đạo, bổn phận sự và trách nhiệm vụ của người Phật Tử còn là bảo vệ chánh pháp. Bảo vệ chánh pháp có nhiều hình thức và nhiều cách và kinh Phật chưa bao giờ ngăn cấm việc hộ pháp cả. Nếu tôi nhớ không lầm, kinh Đại Bát Niết Bàn hệ Phát Triển có nói "người tu sỉ được phép cầm binh khí để hộ đạo khi cần". Củng theo kinh chép thì chính tiền thân Đức Phật Thích Ca Mâu Ni củng đã từng làm người cư sỉ hộ đạo.

Việc ĐH nói đạo không sai thì có lẻ phải đặt lại vấn đề? Cùng thời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đi dạy đạo ở xứ Ấn Độ có tới 62 trường phái tôn giáo (đạo khác nhau). Đạo không sai chỉ có con người hành sai đạo? :-/ Xin hỏi ĐH nếu đạo không sai thì dám hỏi ĐH 3 anh em trưởng lảo Uruvela Kassapa (Đại Ca Diếp thì phải) đâu có bỏ đạo thờ Thần Lửa mà tự xin quy y với Đức Phật? Đạo không sai thì trưởng lảo Sariputra (Xá Lợi Phất) và Mahamoggallana (Mục Kiền Liên) đâu bỏ đạo Bà La Môn mà xin quy y với Đức Phật? ĐH là người hiểu đạo nhưng việc cơ bản này chẳng lẻ ĐH lại quên rồi? :-/

ĐH chắc có nghiên cứu về lịch sử Do Thái Giáo, Thiên Chúa Giáo, và Hồi Giáo nên mới nói đạo không sai? ĐH chắc biết Thánh Chiến ở Palestine do một vị Hồng Y đạo Ki Tô La Mã (một nhánh chính của Thiên Chúa Giáo) phát động và được hầu hết các nước Thiên Chúa Giáo ủng hộ chứ. Cái này lịch sử thế giới có ghi rỏ nếu ĐH nói đạo TCG không sai thì ĐH phải có phản biện một cách thuyết phục còn nói suông thiếu bằng chứng thì có vẻ không hợp lý (còn tiếp)


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

ĐH chắc chưa quên trong kinh Bộ (Nikaya) và kinh Hàm (Agamas) bộ kinh Người Bắt Rắn có nói "Người không biết bắt rắn dể bị rắn cắn vì chụp đuôi rắn. Người bắt rắn giỏi sẻ dùng cây nạng đè đầu rắn sát đất trước khi dùng kẹp kẹp cổ rắn để bỏ vào bao" Đúng người học đạo không cần nhìn việc người khác nhưng vẩn phải dùng trí tuệ để giải quyết vấn đề nếu không e rằng sẻ bị rắn cắn mà thôi.

ĐH chắc phải biết đạo Thiên Chúa Giáo vốn gốc từ Do Thái Giáo, một học thuyết của người Do Thái, và chắc ĐH củng phải biết vào thời Trung Cổ ở châu Âu người theo đạo Do Thái bị bắt buộc phải cải đạo nếu không phải bị trục xuất. ĐH chắc phải biết ông Baruch Spinoza, một nhà triết học Hà Lan gốc Do Thái bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha nơi gia đình ông sinh sống qua nhiều thế kỷ. Gia đình ông bị bắt buộc phải rời Tây Ban Nha, quê hương của họ chỉ vì họ theo đạo Do Thái Giáo mà không muốn cải đạo. Việc đối xử người theo đạo Do Thái Giáo một cách tàn tệ lịch sử có ghi chép rỏ ràng, còn về có kết luận ra sao, tự ĐH nên có kết luận? Danh bất chánh thì ngôn bất thuận; Thượng bất nghiêm thì hạ tắc loạn. Nếu ĐH nói đạo không sai thì tại sao các vị Giáo Hoàng TCG không có lời nói bênh vực người Do Thái chứng tỏ có việc ngấm ngầm đồng thuận hay dung túng cách làm sai quấy của những giáo dân cuồng tín :-/

(còn tiếp)


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Còn về sự việc gần đây thì các vụ đánh bom tự sát của người Hồi Giáo củng là một vấn đề. ĐH có biết hàng ngày có rất nhiều các ông thầy tu Hồi Giáo (Imam) dạy đạo bằng cách nói rằng "Hể không phải người Hồi Giáo thì chỉ có hai cách giải quyết 1) Dụ dổ cải đạo 2) Dùng bạo lực để giải quyết. Vụ 9/11 mà có rất nhiều tử vì đạo Hồi Giáo tấn công vào hai tòa cao ốc ở New York, giết rất nhiều thường dân vô tội theo ĐH đó là việc được người trí tán thành hay phản đối?

Xin cho ĐH biết thêm điều này, tiên tri Muhammad của đạo Hồi, trong thời ông ta sáng lập đạo, dùng vỏ lực để phát triển đạo Hồi khắp vùng Trung Cận Đông thay vì đi truyền đạo một cách hòa bình. Chính tượng Phật ở Afghanistan bị người Hồi Giáo dùng súng cannon bắn hạ mà không thấy ông Imam nào lên tiếng phản đối phần nào cho chúng ta biết bản chất "từ bi" của Hồi giáo rồi.

Tiên tri Muhammad của đạo Hồi, ông ta vì muốn lấy cô con dâu của mình làm thiếp nên đã lập mưu đưa người con trai nuôi ra trận trong một trận đánh mà ông ta biết chắc người con trai nuôi của mình không có đường trở về. Người lảnh đạo tinh thần mà vẩn còn đầy tham, sân, si thì cái thiên đường đón ông ta lúc ông ta chết, người trí sẻ từ chối mà không vào.

Còn về việc nhỏ mà không làm, tôi thấy ĐH chỉ nói lý thuyết suông chứ không lập luận chứng đích xác. ĐH chắc biết từ "multi tasking". Nếu ĐH là người lính cảnh sát giao thông ở ngả tư đường, bên phải là xe cứu hỏa, bên trái là xe cứu thương, đằng trước là xe chở lính đi đánh giặc, đằng sau là xe bus chở học sinh đi học, việc ưu tiên cho xe nào trước xe nào sau tôi không cần nói tự ĐH đã có câu trả lời thích đáng. Xử việc chỉ dùng từ bi mà không dùng trí tuệ là dùng từ bi sai chổ (còn tiếp)


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Trí tuệ mà không có từ bi thì khô khan. Nhưng có từ bi mà không có trí tuệ củng không thành Phật được đâu ĐH. ĐH chắc biết lục độ vạn hạnh thì trí tuệ là món sau cùng chỉ có thể có được sau khi đã có được năm thứ công đức trước đó. Trí tuệ củng quan trọng không kém trong việc xử việc, xử người đó ĐH.

Chắc ĐH ít nghe đài Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo nên ĐH mới có tư tưởng ngây thơ như vậy về việc "Đạo không sai chỉ có con người sai" Trước khi ĐH nói như vậy ĐH nên nghe đài Ki Tô Giáo La Mã và Tin Lành phát thanh bằng tiếng Việt nói về kế hoạch "phát triến số lượng người theo đạo". Đạo là phần tâm linh chỉ có thể phát triển nhờ vào kinh nghiệm thực chứng chứ đâu phải nuôi gà công nghiệp lấy trứng đâu mà "phát triến số lượng người theo đạo" :-/ Nhiều người xướng ngôn viên gốc Việt còn ngạo mạn và vô lương tâm tới mức kêu gọi giáo dân đóng góp tiền làm sức ép chính phủ Mỹ bắt Sri Lanka (Tích Lan) và một số nước theo Phật Giáo phải cho người Tin Lành và Ki Tô Giáo La Mã được tự do cải đạo. Vụ việc mục sư Tin Lành Việt Nam mướn sân Mỹ Đình ở Hà Nội gần đây và nói rằng "Dân tộc Việt Nam vốn không phải gốc con Rồng cháu Tiên mà tổ tiên người Việt chỉ là con rắn. Nếu muốn trở thành rồng thì phải chấp nhận chúa Cứu Thế" Ngạo mạn như thế là cùng, vô lương tâm hết chổ nói. Lời nói như vậy mà ĐH cho là ổn thì quả thật ĐH có hơi ngây thơ rồi đó (còn tiếp)


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

ĐH có biết rằng gần đây chính những đồng bào dân tộc Champa (Chàm) theo đạo Hồi củng đã lên tiếng than phiền cách dạy đạo của mấy ông Imam gởi từ Saudi Arabia qua Việt Nam và Đông Nam Á truyền đạo không vậy? Mấy ông Imam này thay vì cầu nguyện lại thêm vào phần "Thánh Chiến" và hể ai không phải người Hồi Giáo thì phải "đối xử thẳng tay". ĐH có biết mấy ông Imam Hồi Giáo này bỏ tiền post bài trên Internet & Youtube nói xấu các đạo khác nhất là phỉ báng đạo Phật mà không nghiên cứu một chút ít gì về kinh Phật cả. Họ cho rằng những người theo đạo Phật là "infidel" cần phải tiêu diệt. Theo ĐH, một tôn giáo mà toàn nói chuyện giết người như ngóe, ĐH nghỉ tôn giáo đó có đáng theo không vậy thưa ĐH :-/

ĐH có biết xứ Saudi Arabia là xứ thay vì bỏ tiền đào tạo bác sỉ, kỹ sư, luật sư, nông gia, cpa, financial analyst thì lại cho tiền học bổng cho sinh viên theo học môn thần học (Hồi Giáo, kinh Qu'ran, và luật Hồi Sharia). ĐH có biết xứ Saudi Arabia này hể người nước ngoài không theo đạo Hồi nếu lở chết ở đó sẻ được bồi thường như thế nào không (Do Thái và Thiên Chúa Giáo 50% giá bồi thường của người đạo Hồi, Ấn Độ Giáo, Phật Giáo, hoặc không theo tôn giáo nào hết 1/16 tức 6.25% giá tiền bồi thường của người đạo Hồi)

ĐH có thấy họ nói "Không có giai cấp trong giọt máu cùng đỏ và giọt nước mắt cùng mặn" không vậy? Thử hỏi ĐH có nên chỉ dùng từ bi mà không dùng trí tuệ để xử việc (không phải xử người nhé) với những vấn đề này không? Mong được ĐH chia xẻ ý kiến. Chúc an lạc. A Di Đà Phật.


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

thân chào huynh ^^

có 1 người đến hỏi 1 vị hòa thượng . tráo táo này tôi ăn đc ko
vì hòa thượng trả lời là dc
rồi 1 người khác đến hỏi câu hỏi tương tự
vị hòa thượng lại trả lời là không

ngài trả lời dc vì người kia chấp cái không
ngài trả lời không vì người còn lại chấp cái được

đệ ko nói những gì huynh nói là sai , nhưng thật sự với huynh, việc huynh cần làm hiện tai là hãy thật tịnh tâm và nuôi dưỡng lòng từ bi .(có lẽ nghe xong những lời này huynh sẽ lại phòng mang trợn má lên cho xem , nhưng hãy nghe đệ nói )
vì thật sự trong bài viết của huynh ,đệ ko cảm giác đc tấm lòng từ bi trong đó .phật đã dạy: hãy lấy từ bi làm gốc
và còn dạy : đừng ghét bỏ bất kì ai dù là kẻ phản nghịch, vì dù sao đó cũng là con của ta

hãy thật tịnh tâm mà suy sét lại ,lời kêu gọi của huynh xuất phát từ đâu ,và cuối cùng đích đến từ đầu. nêu xuất phát từ tấm lòng từ bi thương người lạc lối, và kết thúc bằng tấm lòng từ bi mún giúp họ quay lại chánh đạo, thì huynh cứ việc làm tiếp, còn nếu cảm thấy có 1 chút gì đó chưa phải thì đệ khuyên huynh nên dừng lại.

vẫn là câu nói cũ đệ mún nhắc huynh : hãy làm từ những việc nhỏ nhặt nhất, vì có những chuyện quan trọng hơn nhưng nó vượt qua sức của mình, thì mình cũng ko thể giải quyết đc đâu.đạo xuất phát từ tâm, tâm chưa vẫn thì vẫn chưa dc , dù trí cở nào thì xuất phát điểm và kết thúc điểm củng dừng lại ở chử tâm : từ bi

pháp môn của đạo phật , ko nói đúng hoặc sai mà chỉ nói duyên .

..................................

tao sao thất bổn
lời kinh phật nghe bằng tai, đọc bằng mắt nhưng hiểu bằng tâm, lời kin đó sẽ hòa quyện với tâm người hiểu mà đi thuyết giản, ko phải tâm ai cũng tốt, ko phải tâm ai củng hiểu đúng lý phật , chỉ cần 1 người hiểu sai , truyền xuống cho 10 người, rồi 10 người đó truyền cho 100 người và cứ như thế, trải qua bao nhiu đời thì cái sai nó như thế nào. thật tế đến tận giờ, tất cà các giáo lý của các tôn giáo đểu có sự sai lệch , chi la ít hay nhiều mà thôi.đạo phật như thế mà vẩn có đấy thôi , thì nói chi các đạo khác .

còn về thiên chúa giáo , trong sách kinh bên họ , cũng khuyên mọi người ăn thực vật mà không nên ăn động vật , nếu ko tin bạn cứ seach google .chỉ là truyền đến giờ thì....

bên đạo phật mình mà ngay cả đại thừa tiểu thừa mà con gianh giựt phật tử nữa cơ mà .nếu 1 người tu chân chánh, thì thật sự ko cần phân biệt người này người kia, đạo này đạo kia , cái nào tốt thì học, sai thì sữa.người trong đạo nào thì cũng là chúng sanh ,ko phân biệt .

có rất nhiều người thiên chúa giáo rat thích học giáo lí đức phật, ko những thế mà còn ăn chay nữa, vậy mà những người trong đạo phật có rất nhiều người la phât tữ mà vẩn ăn mặn đấy thôi .

hãy buông sự chấp kiếng về tôn giáo. cứ lấy từ bi làm gốc, khuyên mọi người làm lành tránh giữ ,ăn chay giảm sát ,chỉ có 2 việc này thôi mà người ta cả 1 đời còn chưa làm dc .chỉ cần khuyên dc chung sanh làm dc như thế thôi thì đã thật hạnh phúc rồi ^^


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

những điều bạn nói thực tế vẫn có diển ra ở đạo phật ,nhưng 1 cách âm thầm mà thôi cậu à .
đạo ko sai , chỉ có con người hành sai đạo ( chỉ nói những đạo chính thức dc chư vị khai mở ) ,còn về đạo nào chính, đạo nào tà thi không dám bàn luận .
nếu là những phật tử chân chính, thì thấy sai nên thương , thấy người ta lạc bước thì phải hướng dẫn .chứ ko phải bài xích nhau như thế.
Nói Có Sách Mách Thì Phải Có Chứng.

Xin DH Dẫn Ra Chứng Cớ Về Những Cuộc Chiến Tranh Nào Nhân Danh Đức Phật Và Giáo Pháp Của Đức Phật?

Xin DH Dẫn Chứng Ra Các Toàn Án Tôn Giáo Nào Nhân Danh Đức Phật Và Giáo Pháp Của Đức Phật Giết Người Đạo Khác?

Xin DH Dẫn Chứng Ở Tại Nước Phật Giáo Nào Mà Đạo Phật Được Truyền Bá Bằng Chiến Tranh?

Xin DH Dẫn Chứng Có Tăng Ni Phật Tử Nào Kêu Gọi Đốt Kinh Sách Phá Hủy Đền Thờ Của Đạo Khác Hay Không?


Thánh Chiến Giữa Hồi Giáo Thiên Chúa Giáo Kéo Dài Mấy Trăm Năm Tại Âu Châu.

Thiên Chúa Giáo (Catholic), Thiên Chúa Giáo Tin Lành (Protestan), Thiên Chúa Giáo Chính Thống (Orthodox) Tuy Là Cùng Thờ Chúa, Cùng Dùng Chung Kinh Sách Mà Chém Giết Nhau Mấy Trăm Năm.

chỉ có con người hành sai đạo ( chỉ nói những đạo chính thức dc chư vị khai mở )



Đạo Nào Là Đạo Chính Thức?

Chư Vị DH Nói Là Ai?


DH Đọc Qua Cựu Ước Và Quran Hay Chưa Trong Cựu Ước Và Quran Đều Dạy Giết Người Phản Giáo, Người Ngoại Đạo.

nếu là những phật tử chân chính, thì thấy sai nên thương , thấy người ta lạc bước thì phải hướng dẫn .chứ ko phải bài xích nhau như thế.


Nói Cho Thấy Cái Sai Không Phải Là Bài Xích, Bài Xích Là Khi Nào Kêu Gọi Chém Giết Hủy Diệt.

Thương Là Chỉ Cho Thấy Cái Sai Mà Tránh Cái Sai Mà Trừ Bỏ Chứ Không Phải Là Đồng Tình Chấp Nhận.

Thương Là Thương Người, Không Thương Cái Sai Của Người.

Thương Người Ác Nhưng Không Thương Cái Ác.

Không Có Trí Tuệ Thì Từ Bi Là Si Ái.

Si Ái Là Cái Thương Phát Xuất Từ Không Hiểu Rõ Chánh Tà.

Si Ái Hại Mình Hại Người


Thấy Ăn Cướp Thương Nên Không Báo Cảnh Sát Sau Thì Ăn Cướp Đi Giết Người.

Thấy Người Nghiện Xì Ke Thương Mà Không Biết Chỉ Dạy Thì Người Đó Chết Vì Xì Ke.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Ngày xưa, có một anh nông dân trên đường đi làm ruộng thấy 1 con cọp bị mắc bẩy; con cọp van nài anh nông dân thả nó ra nếu không thợ săn sẻ lột da nó ngay tại chổ. Vì "từ bi" anh nông dân liền tháo giây mở bẩy. Ra được khỏi bẩy, con cọp bèn trở mặt nói với anh nông dân "Nếu ngươi không thả ta ra thì ta sẻ không bị chết vì đói nên nay ta phải ăn thịt ngươi". Anh nông dân đứng năn nỉ con cọp rằng anh ấy vừa mới "từ bi làm phước" cho con cọp hy vọng con cọp sẻ tha anh vì cứu nó mà không ăn thịt anh.
Vừa đúng lúc có một con cáo đi trờ ngang đó. Anh nông dân và con cọp liền nhờ con cáo xử giùm. Con cáo sau khi nghe đầu đuôi câu chuyện bèn nói: "Vô lý, ta không tin, cọp to như vậy, bẩy nhỏ như vậy, dây cột không chặt như vậy làm sao mà bẩy cọp được." Anh nông dân bèn nói "Chính tay tôi thả cọp ra". Con cọp bèn nói "Đúng vậy, ta đang bị bẩy thì hắn đi ngang đây mà mở ta ra." Con cáo bèn nói "Ta không tin". Con cọp bèn hỏi "Ngươi không tin chổ nào?" Cáo bèn nói "Ngươi to như vậy, cái bẩy thì nhỏ lẻ nào lại vậy. Ngươi không thể nào mắc bẩy để tên nông dân kia cứu ngươi được. Nói chuyện vô lý trừ khi..." Cọp bèn nói "Trừ khi thế nào?" Cáo "Trừ khi ngươi nằm được trong bẩy thì ta mới tin rằng tên nông dân cứu ngươi ra". Cọp bèn chui đầu vào bẩy và nói anh nông dân trói chặt nó lại. Sau khi anh nông dân trói chặt cọp rồi, cọp bèn nói "Ngươi tin ta bị bẩy và tên nông dân cứu ta chưa?" Cáo bèn nói "Bây giờ ta mới tin" Anh nông dân tính mở trói cho cọp, con cáo bèn nói "Anh hảy đi về nhà đi. Thứ hại mình hại người này thả nó ra làm chi. Anh từ bi là một chuyện tốt nhưng phải sử dụng trí tuệ để đối trị mấy tên chuyên hại mình hại người này."

A Di Đà Phật


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

Hieule đã viết:Ngày xưa, có một anh nông dân trên đường đi làm ruộng thấy 1 con cọp bị mắc bẩy; con cọp van nài anh nông dân thả nó ra nếu không thợ săn sẻ lột da nó ngay tại chổ. Vì "từ bi" anh nông dân liền tháo giây mở bẩy. Ra được khỏi bẩy, con cọp bèn trở mặt nói với anh nông dân "Nếu ngươi không thả ta ra thì ta sẻ không bị chết vì đói nên nay ta phải ăn thịt ngươi". Anh nông dân đứng năn nỉ con cọp rằng anh ấy vừa mới "từ bi làm phước" cho con cọp hy vọng con cọp sẻ tha anh vì cứu nó mà không ăn thịt anh.
Vừa đúng lúc có một con cáo đi trờ ngang đó. Anh nông dân và con cọp liền nhờ con cáo xử giùm. Con cáo sau khi nghe đầu đuôi câu chuyện bèn nói: "Vô lý, ta không tin, cọp to như vậy, bẩy nhỏ như vậy, dây cột không chặt như vậy làm sao mà bẩy cọp được." Anh nông dân bèn nói "Chính tay tôi thả cọp ra". Con cọp bèn nói "Đúng vậy, ta đang bị bẩy thì hắn đi ngang đây mà mở ta ra." Con cáo bèn nói "Ta không tin". Con cọp bèn hỏi "Ngươi không tin chổ nào?" Cáo bèn nói "Ngươi to như vậy, cái bẩy thì nhỏ lẻ nào lại vậy. Ngươi không thể nào mắc bẩy để tên nông dân kia cứu ngươi được. Nói chuyện vô lý trừ khi..." Cọp bèn nói "Trừ khi thế nào?" Cáo "Trừ khi ngươi nằm được trong bẩy thì ta mới tin rằng tên nông dân cứu ngươi ra". Cọp bèn chui đầu vào bẩy và nói anh nông dân trói chặt nó lại. Sau khi anh nông dân trói chặt cọp rồi, cọp bèn nói "Ngươi tin ta bị bẩy và tên nông dân cứu ta chưa?" Cáo bèn nói "Bây giờ ta mới tin" Anh nông dân tính mở trói cho cọp, con cáo bèn nói "Anh hảy đi về nhà đi. Thứ hại mình hại người này thả nó ra làm chi. Anh từ bi là một chuyện tốt nhưng phải sử dụng trí tuệ để đối trị mấy tên chuyên hại mình hại người này."

A Di Đà Phật

đệ chấp nhận là có thể dùng trí để làm phương tiên cho tâm. nhưng trí cở nào thì cũng phải xuất phát từ lòng từ bi, vì là từ bi nên biết lúc nào nên đánh, lúc nào nên xoa, xoa để họ đở tủi thân mà có thể có niềm tin hành chánh đạo, đánh là để người ngoan cố, ương ngạnh biết mình sai mà sữa chữa. nếu chỉ dùng trí, sẽ ko biết lúc nào nên ngừng lại, trí sẽ làm cho bản thân dần lấn vào tham sân si . trí sẽ trở thành ít kĩ vì mình mà hại người.cuộc sống là 1 minh chứng của trí,rất khắc nghiệt

hãy lấy từ bi làm gốc .đối đãi với mọi người bằng tấm lòng từ bi ,lòng từ bi đó , sẽ giúp chúng ta biết nên làm gì ở từng sự việc .nên ko cần phải suy nghĩ cái nào nên bi cái nào nên trí. đến sự việc đó ta sẽ biết cách giải quyết


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

đệ viết những bài này là mong có thể dẫn mọi người về với chánh pháp, chứ không phải đang chứng tỏ những gì mình nói là đúng. nên có những việc nếu cảm thấy ko thể nói dc nữa, đệ sẽ ko nói ,đến 1 lúc nào đó, huynh sẽ hiểu dc
Nói Cho Thấy Cái Sai Không Phải Là Bài Xích, Bài Xích Là Khi Nào Kêu Gọi Chém Giết Hủy Diệt.

Thương Là Chỉ Cho Thấy Cái Sai Mà Tránh Cái Sai Mà Trừ Bỏ Chứ Không Phải Là Đồng Tình Chấp Nhận.

Thương Là Thương Người, Không Thương Cái Sai Của Người.

Thương Người Ác Nhưng Không Thương Cái Ác.

Không Có Trí Tuệ Thì Từ Bi Là Si Ái.

Si Ái Là Cái Thương Phát Xuất Từ Không Hiểu Rõ Chánh Tà.

Si Ái Hại Mình Hại Người

Thấy Ăn Cướp Thương Nên Không Báo Cảnh Sát Sau Thì Ăn Cướp Đi Giết Người.

Thấy Người Nghiện Xì Ke Thương Mà Không Biết Chỉ Dạy Thì Người Đó Chết Vì Xì Ke.
thử hỏi thật lòng huynh, có sự bài xích tôn giáo hay ko .nếu thật sự ko, thì chẳng cần lúc nào cũng nói đạo này đạo kia ,mà chỉ có người đúng người sai.

1 người mẹ se biết lúc nào nên đánh con, lúc nào nên khuyên con . nhưng điểm xuất phát cũng vì thương iu người con
nếu hiểu dc tấm lòng từ bi, đến lúc gap chuyện, bất giác sẽ biết nên phải làm như thế nào cho đúng, chứ từ bi ko hề là mê muội như mọi người vẫn nghĩ.hãy bước tới và cảm nhận. đừng suy nghĩ những gì minh chưa đến


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Bác là bác ý kiến sai lầm chấp thường của họ nhưng lại o ép người khác phải tin theo (có một linh hồn bất tử, có một Thượng Đế toàn năng và ông Nguyển Văn A sau khi chết vẩn là ông Nguyển Văn A chỉ cần tin vào chúa sẻ được cứu rổi vào Thiên Đàng.....không cần tin nhân quả chỉ cần tin Thượng Đế toàn năng thì sẻ được cứu rổi).

Bác là bác cái câu nói "Tổ tiên người Việt Nam không phải con Rồng cháu Tiên. Phải trở về với Thiên Chúa thì mới thật là rồng còn không chỉ là rắn". Đạo Ki Tô Giáo vào Việt Nam cở hai trăm năm đổ lại. Nếu nói vậy tổ tiên của những người theo Ki Tô Giáo vì không tin Chúa chắc phải đi hỏa ngục đời đời hết sao :D

Bác là bác câu nói của một số vị lảnh đạo của Ki Tô Giáo đòi "Chém ngã thằng Thích Ca" Không lo sửa thân khẩu ý chỉ thích đi bác đạo người khác để "phát triển giáo dân" :D

Bác là bác việc bắt người khác tôn giáo phải cải đạo khi kết hôn với người Ki Tô Giáo. Tôn giáo là sự phát triển về tâm linh (spiritual) chứ đâu phải nuôi gà công nghiệp đẻ trứng đâu mà phải "phát triến số lượng giáo dân" :D

Bác là bác cái câu nói của một vị đứng đầu giáo hội Ki Tô Giáo vào thời người Pháp xâm lược Việt Nam "Thà mất nước chứ không mất đạo"

A Di Đà Phật


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Không dùng hình thức, trị được tâm ?

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

to 2 admin tangbong =D> kinhle


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]36 khách