Cầu
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Re: Cầu
Cao nhân như PL mà vẫn còn có quan điểm " vì kinh nói " .nhampl đã viết:THAM cũng là hat giống như lai ! KINH ĐẠI BÁT NIẾT BÀN ! KÍNH!
Zelad yếu kém cũng xin đóng gop " chưa thấy kinh nào nói ".
^^
Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Re: Cầu
zelda nói đúng! Thanh Văn và Duyên Giác cũng đều là Phật, nhưng Phật ở đây là Phật chưa viên mãn.Thinh Văn Phât và Độc Giác Phật cũng đều là Phật , do vậy đương nhiên là đã giúp cho trót chứ có không trót đâu ?
Phật nói muốn thành Phật phải trải qua vô lượng kiếp mới có thể thành Phật được. Còn Tạng giáo Phật kia thì phạm vi rất nhỏ bé, không thể viên mãn, Tạng Giáo Phật kia không tu pháp đại thừa cho nên vẫn chưa bằng các vị bồ tát...
Cho thấy Phật đã giúp trót rồi, nhưng vì căn tánh chưa có thể tu học Đại Thừa nên chỉ có thể giảng Pháp nhỏ để thích ứng với chúng sanh đó.
Phật nói kinh Đại Thừa rất rất nhiều để cho chúng ta có thể thành Viên Mãn Phật, tại zelda cho Thanh Văn Phật và Bích Chi Phật là "viên mãn" rồi thì không còn muốn tu học nữa.
Còn nữa, nếu Thanh Văn Phật và Bích Chi Phật tương đương nhau như Phật thì Thanh Văn = Bích Chi = Thế Tôn Thích Ca sao?
Làm gì mới đó mà thành Phật mau vậy!
Chỉ có Niệm Phật thì thành Phật mau <--- điều này dct có thể tin.
A Di Đà Phật.
Re: Cầu
theo dct nghĩ thì PL muốn nói ... Nếu có tham thì cũng có tham danh văn lợi dưỡng, tham cầu Phật đạo.
Thà có tham để được cái tham độ chúng sanh, tham tu phật pháp.
Nếu không tham thì giống như người lẫn thẩn ngơ ngẩn chẳng tham danh văn lợi dưỡng, cũng chẳng tham cầu Phật đạo <-- người như vậy khó giải thoát hơn...
Thà tham một lần danh văn lợi dưỡng và rồi cuối cùng để trắng tay mà đau khổ sau đó mới tham cầu Phật đạo mà giải thoát.
A Di Đà Phật.
Thà có tham để được cái tham độ chúng sanh, tham tu phật pháp.
Nếu không tham thì giống như người lẫn thẩn ngơ ngẩn chẳng tham danh văn lợi dưỡng, cũng chẳng tham cầu Phật đạo <-- người như vậy khó giải thoát hơn...
Thà tham một lần danh văn lợi dưỡng và rồi cuối cùng để trắng tay mà đau khổ sau đó mới tham cầu Phật đạo mà giải thoát.
A Di Đà Phật.
Re: Cầu
Chà hôm nay được Tễu tiếp chuyện thật hân hạnh ! Đúng vậy nó là thầy mình nó đã theo mình từ thuở hồng hoang ấy ! PL biết Zelda theo PGNT không tin kinh điển ĐẠI THỪA nên PL xin ngưng vì 'ông chẳng bà chuộc' nó trật bậy hết ! KÍNH
Re: Cầu
dct quá chấp vào pháp môn của mình rồi , điều này sẽ làm cho bạn như bị trói trong một cái lưới mãi không thoát và kô thể học hỏi được gì cả .
Với dct pháp môn của dct là đúng là số 1 còn ngoài ra tất cả là số 2 cả . Rất biên kiến nhé bạn
Thật sự thì Đức Phật có dạy Tiểu Thừa và Đại THừa đâu ? Và nếu nói như cách của dct thì càng không đúng vì Zelda cũng không tu theo thừa nằm dưới đại thừa mà Zelad tu theo NT mà . Theo đúng lịch sử thì pháp môn tu của Zelda được các nhà sử học xem là Nhất Thừa chính do lời Phật thuyết kô là Tiểu càng kô là Đại , Tiểu hay Đại thỉ là phương tiện nói theo những thời kì phân hóa đạo Phật thôi .
Vì sao như nhau ? Vì các vị này đều đã đến đích nhưng có vị đến đích trứoc có vị đến đích sau, vị đến đích trước thì giúp những vị phía sau nên được gọi la Phật Toàn Giác .
VỚi giáo lý của Đức Phật lại khác, nhất định kô lấy shit bỏ vô nhà mà lại là xác định rõ có shit hay kô có shit , và nó nằm đâu( chánh niệm) , mà còn phải biết thế nào là shit nữa( chánh kiến), và diệt trừ .
Với dct pháp môn của dct là đúng là số 1 còn ngoài ra tất cả là số 2 cả . Rất biên kiến nhé bạn
Thật sự thì Đức Phật có dạy Tiểu Thừa và Đại THừa đâu ? Và nếu nói như cách của dct thì càng không đúng vì Zelda cũng không tu theo thừa nằm dưới đại thừa mà Zelad tu theo NT mà . Theo đúng lịch sử thì pháp môn tu của Zelda được các nhà sử học xem là Nhất Thừa chính do lời Phật thuyết kô là Tiểu càng kô là Đại , Tiểu hay Đại thỉ là phương tiện nói theo những thời kì phân hóa đạo Phật thôi .
Chính xác dưới con mắt của các vị Thánh là như nhau , nhưng với hạng phàm phu còn u mê thì lại phân biệt .Còn nữa, nếu Thanh Văn Phật và Bích Chi Phật tương đương nhau như Phật thì Thanh Văn = Bích Chi = Thế Tôn Thích Ca sao?
Vì sao như nhau ? Vì các vị này đều đã đến đích nhưng có vị đến đích trứoc có vị đến đích sau, vị đến đích trước thì giúp những vị phía sau nên được gọi la Phật Toàn Giác .
Zelda lại ý khác nếu nói có tham thì mới biết mình , rồi thi mới nhổ hết gốc rễ gì gì đó thì chẳng khác gì lấy shit để đi lau nhà ? Nhờ thấy nhà dơ nhờ shit thì mới chịu lau thật sự ?Theo Tễu hiểu ý bác nhampl muốn nói:có THAM mới biết mình...khi đã biết mình...thì mới "thật tình"mà bỏ,mà bỏ tận gốc,rễ và tất tật những ...Bạch Cốt Tinh!
Tễu:Kính.
VỚi giáo lý của Đức Phật lại khác, nhất định kô lấy shit bỏ vô nhà mà lại là xác định rõ có shit hay kô có shit , và nó nằm đâu( chánh niệm) , mà còn phải biết thế nào là shit nữa( chánh kiến), và diệt trừ .
Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Re: Cầu
Hiiiiiii đâu có gi PL , thường hấy PL gom chung pháp 1 lại 1 Nhất Thừa , Zelad cố giúp phá chấp thôi .nhampl đã viết:Chà hôm nay được Tễu tiếp chuyện thật hân hạnh ! Đúng vậy nó là thầy mình nó đã theo mình từ thuở hồng hoang ấy ! PL biết Zelda theo PGNT không tin kinh điển ĐẠI THỪA nên PL xin ngưng vì 'ông chẳng bà chuộc' nó trật bậy hết ! KÍNH
Nhưng PL đã có trí tuệ thứ 16 kô lẽ còn chấp vậy sao ?
Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Re: Cầu
A Di Đà Phậtdct quá chấp vào pháp môn của mình rồi
dct đã "lỡ" biết được pháp môn NIỆM PHẬT này rồi, nên phải bám chặt vào câu Phật hiệu để "nhất tu" và đồng thời nhất thiết tu. zelda nói rằng dct chấp vào pháp môn của mình là không nên, vậy thì dct hy vọng zelda đừng giống dct chấp vào giáo lý "nguyên thủy" của mình để rồi:
zelda:điều này sẽ làm cho bạn như bị trói trong một cái lưới mãi không thoát và không thể học hỏi được gì cả .
dct xin đính chính lại câu trên ... dct không có nói pháp môn đó là của dct, pháp môn Niệm Phật ấy là của 10 phương chư tất cả chư Phật đã, đang và sẽ diễn nói.... dct cũng chưa hề nói pháp môn niệm Phật là số 1 với tất cả mọi người, nếu có nói nó là "đệ nhất pháp môn" thì chỉ đối với dct là đệ nhất mà nói thôi, còn đối với những pháp môn khác thì dct không kham nổi, cho nên ngoài pháp môn niệm Phật thì những pháp môn khác sẽ không là đệ nhất pháp môn của dct.Với dct pháp môn của dct là đúng là số 1 còn ngoài ra tất cả là số 2 cả . Rất biên kiến nhé bạn
Dĩ nhiên dct không phải là bậc Thánh.Chính xác dưới con mắt của các vị Thánh là như nhau , nhưng với hạng phàm phu còn u mê thì lại phân biệt .
"Vì sao như nhau ?... vị đến đích trứoc = vị đến đích sau ???"Vì sao như nhau ? Vì các vị này đều đã đến đích nhưng có vị đến đích trứoc có vị đến đích sau, vị đến đích trước thì giúp những vị phía sau nên được gọi la Phật Toàn Giác .
dct không hiểu....
Re: Cầu
Đây là phần mà Zelda cho rằng dct rất cố chấp mãi cho Đại Thừa là pháp môn duy nhất đưa đến viên mãn . Điều này sẽ làm cho dct dính chấp vào Đại Thừa và không chịu học hỏi nữa .Còn Tạng giáo Phật kia thì phạm vi rất nhỏ bé, không thể viên mãn, Tạng Giáo Phật kia không tu pháp đại thừa cho nên vẫn chưa bằng các vị bồ tát...
Cho thấy Phật đã giúp trót rồi, nhưng vì căn tánh chưa có thể tu học Đại Thừa nên chỉ có thể giảng Pháp nhỏ để thích ứng với chúng sanh đó.
Điều này đơn giản thôi . Giải thoát là một cuộc đua để đưa đến đoạn tận mọi tham ái , và trong đó Đức Phật Thích Ca là vị đầu tiên đi đến đích , được điều này là nhờ ngài có chiến thuật và nhanh nhạy hơn cả , các vị Như THinh Văn Giác thì lại là những vị chạy chậm hơn thậm chí kô có sự giúp sức từ những vị đã đến đích trước thì mãi không đến đích . Tuy nhiên đặc biệt có những vị Phật Độc Giác lại có khả năng kô cần ai giúp cả nhưng lại không giúp ai được cả .Nhưng mà đến đích vẫn là điều tối hậu , không quan trọng là thứ hạng , vì thứ hạng chỉ là danh mà thôi , tham đắm vô đừng nói là về đích mà kô chừng còn bị chết vì đuối nữa chừng nữa đó .,Vì sao như nhau ? Vì các vị này đều đã đến đích nhưng có vị đến đích trứoc có vị đến đích sau, vị đến đích trước thì giúp những vị phía sau nên được gọi la Phật Toàn Giác .
"Vì sao như nhau ?... vị đến đích trứoc = vị đến đích sau ???"
dct không hiểu....
Có chuyện vui thế này trong một thời chạy đua như vậy , một số người tham danh mà kô thèm chạy tiếp về đích mà lại bỏ cuộc chờ cuộc đua mới , mà cuộc đua mới lâu lắm mới tổ chức , vài ngàn năm là ít . Đây cũng là quả báo của chuyện ham danh , làm mất đi thời giờ quý báu để mà về đích. Thật sự ra những người này chạy mãi cũng chỉ chạy lùi mà thôi.
Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Re: Cầu
A Di Đà Phật...
dct xin góp nhận ý kiến của zelda...
A Di Đà Phật...
dct có câu chuyện này cũng vui...
Có thằng bé kia nó vừa đi học về hôm đó cô nó dạy cho nó bài toán 1 + 1 = 2, nó về đó ba mẹ nó 1+1=?, nhưng ba mẹ nó không trả lời vì muốn thử xem nó nói kết quả là mấy? Nó tưởng ba mẹ nó không biết nên nó đắc ý mà nói lớn rằng .."bằng 2". Thằng bé đó dòm mà thấy nó ngây ngô dễ thương. Nó cứ ngỡ ba mẹ nó không biết kết quả, nó cứ ngỡ là ba mẹ nó bây giờ cũng phải cắp sách bắt đầu đi học lại lớp một như nó để biết 1 + 1 = 2.
zelda có thấy thằng nhóc dễ thương đáng yêu không? Trong mắt nó luôn hãnh diện niềm tự hào biết được bài giải mà nó nào có biết rằng ba mẹ nó cũng đã từng trãi qua lớp một như nó lúc còn thơ ấu chưa biết gì... Vậy zelda nghĩ ba mẹ nó có biết kết quả không? có cần phải đi học lại lớp một từ đầu không?
Thằng nhóc ấy dễ thương nhỉ?
dct xin góp nhận ý kiến của zelda...
A Di Đà Phật...
dct có câu chuyện này cũng vui...
Có thằng bé kia nó vừa đi học về hôm đó cô nó dạy cho nó bài toán 1 + 1 = 2, nó về đó ba mẹ nó 1+1=?, nhưng ba mẹ nó không trả lời vì muốn thử xem nó nói kết quả là mấy? Nó tưởng ba mẹ nó không biết nên nó đắc ý mà nói lớn rằng .."bằng 2". Thằng bé đó dòm mà thấy nó ngây ngô dễ thương. Nó cứ ngỡ ba mẹ nó không biết kết quả, nó cứ ngỡ là ba mẹ nó bây giờ cũng phải cắp sách bắt đầu đi học lại lớp một như nó để biết 1 + 1 = 2.
zelda có thấy thằng nhóc dễ thương đáng yêu không? Trong mắt nó luôn hãnh diện niềm tự hào biết được bài giải mà nó nào có biết rằng ba mẹ nó cũng đã từng trãi qua lớp một như nó lúc còn thơ ấu chưa biết gì... Vậy zelda nghĩ ba mẹ nó có biết kết quả không? có cần phải đi học lại lớp một từ đầu không?
Thằng nhóc ấy dễ thương nhỉ?
Re: Cầu
Bé còn bé mà ngây thơ cũng đúng thôi .
Dĩ nhiên là ba mẹ nó biết được đáp án rồi .
Nhưng Zelda lại không hiểu dụng ý của câu chuyện này dct
Dĩ nhiên là ba mẹ nó biết được đáp án rồi .
Nhưng Zelda lại không hiểu dụng ý của câu chuyện này dct
Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 30 khách