Trang 2 trên 4

Re: Cầu

Đã gửi: 06/04/08 22:46
gửi bởi dct87
A Di Đà Phật...

Câu thơ ấy nghe rất hay ... Tuyệt đối là người đã chứng đạo mới có thể nói lời hay như vậy...

A Di Đà Phật

Còn dct thì:

"Nguyện niệm Di Đà nhàn bản thân
Nguyện về Cực Lạc gặp thiện nhân "

dct biết mình chẳng thực có tu hành gì nữa, vọng tưởng rất rất nhiều, không bao giờ chặn đứng dòng suy nghĩ, nếu mà nguyện "không trừ vọng tưởng" thì dct sẽ khó mà vãng sanh được lắm...
Thôi đi niệm Phật cho kịp ...

Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật

Công đức danh hiệu thật bất khả tư nghị, không những đánh tan đám vọng tưởng kia lại còn được mau chóng viên mãn quả vị Phật trong vài kiếp...

Ôi! Xưng tán sao cho hết .......


A Di Đà Phật.

Re: Cầu

Đã gửi: 07/04/08 01:55
gửi bởi nhampl
theo PL thì bất cứ pháp môn nào , cũng cần có trí tuệ mới tới đích ! KÍNH

Re: Cầu

Đã gửi: 07/04/08 07:13
gửi bởi zelda
nhampl đã viết:theo PL thì bất cứ pháp môn nào , cũng cần có trí tuệ mới tới đích ! KÍNH
Lời của QDLB chỉ là mục đích nhưng lại kô phải là mục đích thực hiện mục đích . Do vậy PL nói rất đúng cần phải cầu trí tuệ dù là pháp môn nào .
Như một chiếc xe tải , người cầm lái là quan trọng nhưng kô có động cơ thì người cầm lái chỉ là trẻ nít ngồi chơi mà thôi.

Re: Cầu

Đã gửi: 07/04/08 07:35
gửi bởi dct87
zelda nói rất hay, nhưng trước khi biết lái, người tài xế phải học cách lái mới biết lái phải không?

Nghĩa là phải tụng kinh để được khai trí tuệ mà vận dụng phương tiện (pháp môn) đi độ hóa chúng sanh. Không thể tầm cầu trí huệ ở đâu đó rồi đem cái trí đó mà hiểu kinh Phật như zelda đã nói:
vì có thông minh hay trí tuệ mới ngộ ra được kinh Phật
Nam Mô A Di Đà Phật...Một câu Phật hiệu bao hàm tất cả vô lượng pháp môn, bao hàm tát cả vô lượng chư Phật, Pháp thân Phật. Thật là khó có thể tin nổi!!!

dct ráng học lái làm sao lái xe đến Cực Lạc, về đến đó rồi thì đừng nói là lái xe, lái tàu, máy bay, trực thăng gì cũng biết được hết tất cả...

Nam Mô A Di Đà Phật.

Re: Cầu

Đã gửi: 07/04/08 14:48
gửi bởi nhampl
PL này chỉ xin phép góp ý !Zelda nói đúng theo sự thấy biết của PL thì kinh điển chỉ ấn chứng trí tuệ ! điều này PL đã từng nói !
PL xin góp ý với dct87 đường đi của dct không hề sai !dct học lái xe về CỰC LẠC ,xong về CỰC LẠC rồi học tiếp ,học ở CỰC LẠC rồi lại phải về TA BÀ học nữa thì mới tròn sự nghiệp tu hành được !PL cũng đang tu tịnh độ ở cõi TA BÀ này đây !điều này trong kinh có nói .Chúng ta những người học phật phải đạt được VÔ THƯỢNG CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC !dct hãy " đọc kĩ " 48 lời nguyện của phật A DI ĐÀ thì rõ chỗ này !KÍNH

Re: Cầu

Đã gửi: 07/04/08 20:58
gửi bởi Chanhientam
Phúc Lâm là phúc lâm cõi ta bà .... thành hiểu rõ dữ! Không độ chúng sanh thì không có màng thành Phật. "Độ" được chúng sanh ngoài tâm chính là làm sạch "tối cùng" chúng sanh trong tâm.

Re: Cầu

Đã gửi: 07/04/08 21:39
gửi bởi zelda
Zelda ví dụ chiếc xe là muốn nói đến hình ảnh của một người đang muốn thực hiện ý định nào đó .
Như là muốn kô cầu thì kô cầu là mục đích hay là người lái xe, nhưng mà mục đích thực hiện mục đích đó lại là động cơ. Do vậy đừng xem thường động cơ vì kô có nó bạn chẳng làm gi được đâu,

Còn ý của PL là tu phải tu đến Phật Toàn Giác, thì với quan niệm như vậy chẳng khác chi muốn qua sông mà vác thêm cục gạch nữa.
Tại sao kô thoải mái , kềm hãm lòng tham , tu chỉ cần thoát kô cần bất kì danh hay sắc nào ?

Re: Cầu

Đã gửi: 07/04/08 22:54
gửi bởi nhampl
theo PL thì cái này là Phật đòi hỏi ở chúng ta ! mà theo PL thì dù muốn hay không thì nó phải như thế đó là kinh nghiệm bản thân PL , PL lấy ví dụ cho Ze.. hiểu và thông cảm cho PL nghe :ví dụ ta đói ta đi ăn cơm ngồi vào bàn mới ăn vài miếng mà lại bỏ đũa trong khi bụng còn đói ,điều này không thể được !, cũng như PL nói với Ze.. là nội bài kinh phap cú Ze.. làm chữ ký đó là đủ ! nó dẫn Ze.. đến toàn giác đó . PL nói chánh ngữ đó ! PL là kẻ tu học nghiêm chỉnh mà ! có vậy mới tiếp chuyện với quý vị đươc chứ :mà ở đây PL đang hành đó không phải là khoe môi múa mỏ đâu ! KÍNH

Re: Cầu

Đã gửi: 07/04/08 23:14
gửi bởi zelda
Như vậy theo ý của PL là Toàn Giác mới là hết còn Thinh Văn Giác , Độc Giác , 2 vị Phật này vẫn là chưa đi đến mục đích sau cùng?
Vào bàn ăn cơm cốt là ăn cho no kô phải là ăn lấy danh , phải ăn kiểu này hoặc kiểu kia mới là mục đích tối hậu.
theo PL thì cái này là Phật đòi hỏi ở chúng ta
Đức Phật đòi hỏi ở chúng ta chỉ 1 điều" hãy thoát ". Không phải là phải thoát như Đức Phật mới là được.

Re: Cầu

Đã gửi: 08/04/08 08:50
gửi bởi dct87
Đức Phật đòi hỏi ở chúng ta chỉ 1 điều" hãy thoát ". Không phải là phải thoát như Đức Phật mới là được.
Phật dạy "Ta là Phật đã thành, chúng sanh là Phật sẽ thành"

Phật nói câu đó cho chúng ta biết ... là chúng ta sẽ được giống như "Phật đã thành".
Pháp vị không phải chỉ có một món mà ăn hoài, phải ăn vô lượng món mới được như Phật...

Người ta thường nói "giúp người thì giúp cho trót".
Chẳng lẽ zelda xem Phật không bằng một người tầm thường sao ???
Phật không bao giờ gián đoạn đi khắp 10 phương mà giúp chúng sanh thành Phật.

A Di Đà Phật chiêu mộ tất cả chúng sanh đến học tập mà đi làm Phật phương ở mười Phương ...
Đây mới thực sự là viên mãn Phật, không phải chỉ giải thoát để thành TẠNG GIÁO PHẬT thôi....

A Di Đà Phật.

Re: Cầu

Đã gửi: 08/04/08 18:17
gửi bởi nhampl
Zelda cứ cố gắng thoát đi rồi biết ! Đúng ! phải ăn no đừng mới ăn một vài miếng ,bụng còn đói cho rằng đã no ! no hay còn đói tự biết !
THẾ GIAN PHÁP LÀ PHẬT PHÁP chẳng có PHẬT PHÁP nào khác ! cổ nhân đã nói :ĐỪNG MANG PHÁP VÀO TÂM ! CHO DÙ ĐÓ LÀ PHẬT PHÁP ! KÍNH

Re: Cầu

Đã gửi: 08/04/08 20:39
gửi bởi zelda
DCT nói không sai chúng sinh nêu chịu tu tâp cũng sẽ thành Phật,
Thinh Văn Phât và Độc Giác Phật cũng đều là Phật , do vậy đương nhiên là đã giúp cho trót chứ có kô trót đâu ?
THeo PL thì tu đến đi rồi biết,điều này đúng nhưng chưa tu đến đâu đã mang nặng 1 lòng tham vậy thì lấy gì tới để mà biết ?