Trang 4 trên 4

Re: Cầu

Đã gửi: 11/04/08 07:20
gửi bởi dct87
A Di Đà Phật...
zelda:
Đây là phần mà Zelda cho rằng dct rất cố chấp mãi cho Đại Thừa là pháp môn duy nhất đưa đến viên mãn . Điều này sẽ làm cho dct dính chấp vào Đại Thừa và không chịu học hỏi nữa .

Re: Cầu

Đã gửi: 11/04/08 08:13
gửi bởi zelda
Dct có thể dùng câu chuyện của dct để nói thẳng không ? Thiết nghĩ là người PT thẳng thắng là quan trọng

Re: Cầu

Đã gửi: 13/04/08 08:14
gửi bởi dct87
dct hỏi zelda cái này...

A: [1, 2, 3, 4, 5, 6] = (A gồm có các số con 1 2 3 4 5 6)
B: [2, 4, 6] = (B gồm có các con số 2 4 6 )

A có thể bao hàm B
hay là B có thể bao hàm A?

Nghĩa là con số lớn (Đại Số) sẽ bao hàm con số nhỏ (Tiểu Số)

Giống như con số 10 thì nó cũng phải từ con số 1, 2, 3 ...v.v. mà có con số 10. Nếu không có những con số nhỏ thì con số lớn không thể lập nên được....
...Thiết nghĩ là người PT thẳng thắng là quan trọng...
Đôi khi cũng không nên quan trọng hóa vấn đề mà gây ra ... những phiền phức.

Re: Cầu

Đã gửi: 14/04/08 06:11
gửi bởi zelda
dct hỏi zelda cái này...

A: [1, 2, 3, 4, 5, 6] = (A gồm có các số con 1 2 3 4 5 6)
B: [2, 4, 6] = (B gồm có các con số 2 4 6 )

A có thể bao hàm B
hay là B có thể bao hàm A?

Nghĩa là con số lớn (Đại Số) sẽ bao hàm con số nhỏ (Tiểu Số)

Giống như con số 10 thì nó cũng phải từ con số 1, 2, 3 ...v.v. mà có con số 10. Nếu không có những con số nhỏ thì con số lớn không thể lập nên được....
Về toán học mà dct nói vậy là bậy .
Dct đã gọi A là Đại Sô và B là tiểu số đâu .
NHưng xem như dct đã gọi thì đúng như dct nói .
Nếu dct nói về NT là Tiểu Thừa và là tập hợp con của Đại Thừa thì là sai hoàn toàn . NT và Đại Thừa hoàn toàn khác nhau và NT kô chứa Đại Thừa và ngược lại .
Zelda đưa ra vài ví dụ nhỏ :
NT có Tứ Niệm Xứ là con đường duy nhất đưa đến giải thoát và có luôn Thiền ĐỊnh
Đại Thừa chỉ có Thiền Định mà loại thiền này ngoại đạo cũng có . NHư vậy ở điểm này NT bao trùm Đại Thừa .

Bát Chánh Đạo nếu nói về ngữ thì giống nhưng nói về nghĩa hoàn toàn khác .

So sánh thực tế , NT có Tứ VÔ Lượng Tâm , không bao hàm thương xót , nhưng Đại Thừa có .
NT đi đúng theo thực tế chân lý . Hãy nghe nguyên Thủ Tướng Võ Văn Kiệt nói " Từ Thiện không thể so bằng Chinh Sách "
Như vậy Chính Sách là Từ BI . Từ Bi kô là Giác Tha , từ bi chứa đựng cầu lợi ích riêng tư trước dựa trên nền tảng làm lợi ích cho cộng đồng bằng chính sách . Tức là hướng dẫn người khác đi đến lợi ích bằng chính tự thân kô do cứu vót gì cả. DO đó Từ Bi của NT gồm Tự Giác và sự giúp ích người khác vì chính bản thân mình .

Còn Đại Thừa chỉ biết đến giúp người khác nhưng lại quên bản thân mình và hoàn toàn có xu hướng giúp người khác kô dựa trên nền tảng giúp họ có tự giác . Vi sao ? Vì Đại Thừa không có pháp Thường Tự Hóa .

NHư vậy qua đây có thể thấy NT có những pháp mà Đại Thừa không có . DO vậy dct rất là chủ quan khi cho rằng Đại Thừa có bao trùm NT . Và cũng xin lưu ý NT không phải là Tiểu Thừa mà chính là NHất Thừa , một giáo lý hoàn toàn không pha tạp do chính Đại Đức VIên Minh tuyên bố . Đại Đức VIên MInh là một vị từng tu theo Đại Thừa một thời gian dài sau nhận ra chân lý mà chuyển tông .

NHững điều mình nói là sự thật kô chế tác đâu ^^

Re: Cầu

Đã gửi: 14/04/08 06:22
gửi bởi dct87
dct tiếp nhận lời zelda...
A Di Đà Phật...

Re: Cầu

Đã gửi: 14/04/08 06:41
gửi bởi zelda
dct87 đã viết:dct tiếp nhận lời zelda...
A Di Đà Phật...
Thank

Re: Cầu

Đã gửi: 17/04/08 17:31
gửi bởi nhampl
theo thiển ý của PL thì PL đã nói không có tiểu,đại gì hết !đao Phật chỉ có một hương vị duy nhất ! GIẢI THOÁT ! nó như thế nào ? chỉ có một câu trả lời là :ai ăn người nấy no , ai tu người nấy chứng ! ở đây chúng ta chỉ trao đổi kinh nghiệm thôi !hợp thì cùng nhau trao đổi không thì thôi ! theo PL chúng ta không nên tranh cãi !KÍNH

Re: Cầu

Đã gửi: 25/04/08 07:43
gửi bởi zelda
nhampl đã viết:theo thiển ý của PL thì PL đã nói không có tiểu,đại gì hết !đao Phật chỉ có một hương vị duy nhất ! GIẢI THOÁT ! nó như thế nào ? chỉ có một câu trả lời là :ai ăn người nấy no , ai tu người nấy chứng ! ở đây chúng ta chỉ trao đổi kinh nghiệm thôi !hợp thì cùng nhau trao đổi không thì thôi ! theo PL chúng ta không nên tranh cãi !KÍNH
Ai ăn người nấy nó ai tu người nấy chứng thì bao giờ mới chứng ?
Nếu ta kô có tâm Từ Bi mong muốn lợi ích giáo lý chân thật này đến với mọi người mà chỉ lo ôm ấp riêng thì thật sự đó cũng chẳng là tu goài .