MONG ĐƯỢC GIẢI ĐÁP

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

mymamut
Bài viết: 353
Ngày: 29/05/10 23:14
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

MONG ĐƯỢC GIẢI ĐÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi mymamut »

Kính TU SỈ MONGGIAC kinhle ,kính ADMIN VHBK kinhle , Kính Các Vị ĐHV kinhle
Kính Chào CÁC BẠN kinhle
Kinh nào do Phật thuyết ?
Gửi bởi minh ho Ngày 17/6/'11, 10:23

Ở đây, trước khi tham gia thảo luận, kính mong Chư Thiện Hữu hiểu rõ nội quy diễn đàn và đóng góp quan điểm thảo luận dựa trên "giáo lý Phật giáo Nam truyền" theo đúng tinh thần của box mà chúng ta đang tham gia.

Ngu tôi xin đưa ra câu trả lời đầu tiên : KHÔNG có kinh nào là do Phật thuyết.

Kính xin Chư Thiện hữu đưa ra đóng góp của mình !
Re: Kinh nào do Phật thuyết ?
Gửi bởi mymamut Ngày 17/6/'11, 11:00

Chào các Bạn Xin phép, cho tôi cùng tham gia.

Kính ĐH Minh Ho

Gửi bởi minh ho Ngày 17/6/'11, 10:23

Ở đây, trước khi tham gia thảo luận, kính mong Chư Thiện Hữu hiểu rõ nội quy diễn đàn và đóng góp quan điểm thảo luận dựa trên "giáo lý Phật giáo Nam truyền" theo đúng tinh thần của box mà chúng ta đang tham gia.

Ngu tôi xin đưa ra câu trả lời đầu tiên : KHÔNG có kinh nào là do Phật thuyết.

Kính xin Chư Thiện hữu đưa ra đóng góp của mình !


_ Lời nầy THIỆT TẾ, TỎ RỎ.
( Đúng ra, tôi sẻ dẩn giải câu nầy. VÌ ĐÂY LÀ MỘT DANH TỰ CHỨNG. Kính mời ĐH Minh Ho dẩn giải )

Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NHỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Re: Kinh nào do Phật thuyết ?
Gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên Ngày 17/6/'11, 12:32

Kính các đh , thay vì các chủ đề nhạy cảm này, các đh có thê dành thời gian soạn thảo vi diệu pháp tự học rồi post lên từng phần, sau đó chú thích giảng giải , sau đó trích thêm trong 5 bộ kinh gỉi thích vi diệu pháp và đặt ra các câu hỏi để đàm luận nghiên cứu sâu hơn về phật pháp => cái đó rất có lợi cho phật pháp,cho những đạo chúng sơ cơ muốn tìm hiểu học hỏi sâu về pháp, còn các đh khác thì có dịp ôn lại kiến thức hoặc giả như phát hiện ra được nghĩa lý huyền diệu thâm sâu . Vấn đạo tuy có lòng độ người nhưng cách hoằng dương chưa hẳn hợp lẽ, gây bao phiền não cho kẻ khác, thế nên chúng ta có thể đi theo hướng khác được không ? để người khác họ nhìn vào họ không gán ghép rằng ta dựa vào giáo lý phật để đả kích , tàn phá phật pháp => mà chứng minh cho họ thấy ta thật sự muốn tất cả thấy được lý lẽ, nghĩa thâm sâu mà phật đã dày công ban tặng cho chúng sanh Còn những chủ đề đi theo hướng nhu vấn đạo sớm hay muốn cũng sẽ có phật tử sơ cơ phái khác đặt câu hỏi thì đh nam tông trả lời và chắc rằng vì muốn người đó hiểu thì 1 lần nữa lại xảy ra những điều đáng tiếc , xa rời ý nghĩa hoằng pháp Nên chăng có 1 hướng đi mới trong nam tông chúng ta ? kính các đh có điều gì sai mong các đh từ bi hỷ xả
Re: Kinh nào do Phật thuyết ?
Gửi bởi binh Ngày 17/6/'11, 15:25

Không biết "minh Ho" có ý đồ gì mà nêu ra chủ đề nhạy cảm này ngay vào lúc các bên tranh cãi vừa lắng xuống ?

Không lợi ích gì cho người học đạo.
Xin phép cho tôi có vài lời:
Kính ĐH Thập_Nhị_Nhân_Duyên kinhle
Những lời ĐH chia sẻ, tôi Trân Trọng. Mong ĐH An Ổn và An Lạc.
Kính ĐH Bình kinhle
Mong ĐH An Ổn và An Lạc.

Đến diễn đàn với tôi là niềm an lạc. Một nơi mà phương tiện luôn thể hiện. Tôi trân trọng NGƯỜI đả tạo dựng DIỄN ĐÀN cùng với lòng biết ơn.
Kính mong cho phép tôi: được thảo luận, được chia sẻ CON ĐƯỜNG CÓ THẬT nầy. Với tôi CÓ LỔI SẺ NHẬN LỔI.
Kính kinhle kinhle kinhle

Nhớ ơn VỊ GIẢI THOAT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA


Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Hình đại diện của người dùng
Thanh Tịnh Lưu Ly
Điều Hành Viên
Bài viết: 831
Ngày: 06/05/10 13:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

Re: MONG ĐƯỢC GIẢI ĐÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi Thanh Tịnh Lưu Ly »

Đọc đi đọc lại TTLL vẫn không hiểu quý đạo hữu muốn hỏi gì. TTLL chỉ thấy dòng chữ kinh nào là do Phật thuyết là ấn tượng nhất. :D
Mong đạo hữu có thể hoan hỷ nêu rõ lại câu hỏi để mọi người thảo luận được không ?


TTLL


https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: MONG ĐƯỢC GIẢI ĐÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Thanh Tịnh Lưu Ly đã viết:Đọc đi đọc lại TTLL vẫn không hiểu quý đạo hữu muốn hỏi gì. TTLL chỉ thấy dòng chữ kinh nào là do Phật thuyết là ấn tượng nhất. Mong đạo hữu có thể hoan hỷ nêu rõ lại câu hỏi để mọi người thảo luận được không ?TTLL
Ở đây, có một điểm thường thức, nhân tiện nói cho quý ĐH biết luôn. Nếu như trong phần Chánh Tông bắt đầu bằng câu “Nhĩ thời, Phật cáo (thuyết)...” thì trong tựa kinh có thể thêm chữ “Phật thuyết” thành ra tựa đề kinh là: “Phật thuyết ...”; cũng như nếu câu thứ nhất của phần Chánh Tông là ‘Phật nói’ thì thông thường trên tựa đề kinh sẽ để thêm từ ngữ “Phật thuyết”. Nếu câu thứ nhất chẳng phải là “Phật thuyết” thì tựa đề chẳng thêm chữ “Phật thuyết”. Do vậy, quả thật nếu ở phần Chánh Tông bắt đầu bằng “Nhĩ thời, ...” không có chữ "Phật Thuyết" nên tựa đề kinh không ghi thêm chữ “Phật thuyết”. Đây là một điểm thường thức, từ nay về sau mọi người xem kinh điển, sẽ thấy có kinh thì đề Phật thuyết, có kinh chẳng đề. Do thấy tựa kinh không thêm chữ “Phật Thuyết” bèn cật vấn kinh này không phải là do Phật nói hay sao? Vẫn là do Phật nói, nhưng tựa đề một bản kinh có thêm chữ “Phật thuyết” hay không là do câu thứ nhất của phần Chánh Tông có hay không có chữ “Phật thuyết”.

VD: Phật Thuyết A Di Đà Kinh:
1. Kỳ Viên đại hội.

Ta nghe như vầy: Một thuở nọ đức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, Cấp Cô Độc nước Xá-Vệ, cùng với một nghìn hai trăm năm mươi vị đại tỳ kheo câu hội: đều là bậc A La Hán mọi người đều quen biết, như là: Trưởng lão Xá-Lợi-Phất, Đại Mục-Kiền-Liên, Đại Ca-Diếp, Ma-Ha Ca-Chiên-Diên, Ma-Ha Câu-Hy-La, Ly-Bà-Đa, Châu-Lợi-Bàn-Đà-Già, Nan-Đà, A-Nan-Đà, La-Hầu-La, Kiều-Phạm-Ba-Đề, Tân Đầu-Lư-Phả-La-Đọa, Ca-Lưu-Đà-Di, Ma-Ha Kiếp Tân Na, Bạc-Câu-La, A-Nậu-Lâu-Đà, những vị đại đệ tử như thế. Và hàng Đại Bồ Tát, Văn-Thù-Sư-Lợi: Pháp-Vương-Tử, A-Dật-Đa Bồ Tát, Càn-Đà-Ha-Đề Bồ Tát, Thường-Tinh-Tấn Bồ Tát... cùng với các vị Đại Bồ Tát như thế và với vô lượng chư Thiên như ông Thích-Đề-Hoàn-Nhơn v.v... đại chúng cùng đến dự hội.



2. Y báo, Chánh báo.

Bấy giờ đức Phật bảo ngài trưởng lão Xá-Lợi-Phất rằng: "Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp.............
---------------------------
VD: Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ( 3 lần)

Như vậy, tôi nghe một lúc đức Phật Thích Ca Mâu Ni Như Lai ở tại thành Vương Xá trong núi Kỳ Ðà Quật, cùng chúng đại tỳ-kheo một ngàn hai trăm năm mươi người câu hội.

Chúng Bồ Tát có ba vạn hai ngàn, Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử Ðại Bồ Tát làm thượng thủ.

Lúc bấy giờ thành Vương Xá có một Thái Tử tên là A Xà Thế, thuận theo lời bảo của ác hữu Ðiều Ðạt, bắt vua cha Tần Bà Sa La nhốt trong nhà tối bảy từng cửa, cấm các quan không một ai được vào.
-------------------
:)


Nam Mô A Di Đà Phật
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: MONG ĐƯỢC GIẢI ĐÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

caunguyen ,VẬY CHO MÌNH XIN LỖI
Sửa lần cuối bởi VO-DINH vào ngày 05/09/11 19:37 với 1 lần sửa.


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: MONG ĐƯỢC GIẢI ĐÁP

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

VO-DINH đã viết:Hiện nay, Phật giáo (PG) trên thế giới được phân chia theo hai truyền thống lớn: PG Nam tông (Nam truyền, Nguyên thủy) và PG Bắc tông (Bắc truyền, Phát triển hay Đại thừa). Kinh tạng PG Nam tông chủ yếu là Nikàya, ngôn ngữ Pàli. Kinh tạng PG Bắc tông ngoài A Hàm (tương đương với Nikàya) còn có rất nhiều kinh điển khác như Hoa Nghiêm, Bát Nhã, Vô Lượng Thọ v.v…, sử dụng ngôn ngữ chủ yếu là Sanskrit, Hán ngữ và Tạng ngữ.

...............................................
Có lẽ bạn chưa xem nội quy và điều lệ của diễn đàn.

Chuyện Tông Phái xin không bàn tới.
viewtopic.php?f=4&t=5669
viewtopic.php?f=4&t=5667

Mong bạn hiểu nguyên tắc của diễn đàn.

Bài này của bạn sẽ bị xóa.

Mong bạn thông cảm!


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.17 khách