Những khó khăn trong quá trình tu học & nghiên cứu Phật Pháp

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Những khó khăn trong quá trình tu học & nghiên cứu Phật Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Đang tu gì, hành gì mà không rõ thì đó là lầm lạc theo tâm niệm, hành động tưởng là giải thoát mà thật sự chỉ là hoang tưởng. Nhẹ là còn biết tu sai, nặng tu sai mà chẳng biết.

Hành mà không rõ tâm niệm nơi mình, như vậy gọi là chưa biết tu Phật Pháp.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: Những khó khăn trong quá trình tu học & nghiên cứu Phật Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

THÁNH TRI$THANHTINHTAM
CÁM ƠN ! hai vị đã có lòng nhắc nhở VODINH đã được thọ giáo vị thiền sư huethong chia sẽ đã biết phải làm gì ,cái mình cần là kinh nghiệm trên bực thiền chứ không phải lý thuyết ,lý thuyết viết thì rất nhiều hàng vạn quyển .
Còn đây là kinh nghiệm của đức thế tôn thiền chứng : http://www.buddhanet.net/budsas/uni/1-bai/phap005.htm
cái thấy của thế gian ,lời nói của thế gian cũng chỉ là nhận xét của người tìm đường giải thoát ,vodinh thiết nghỉ không có gì để bận tâm ,vodinh thiền tới đâu ,tâm ngộ đến đâu ,và hành đến đâu thì vodinh tự phải biết .
Đạo là không cao không thấp không chấp tiểu đại ,VÔ SỞ HỮU ĐẮC ,VÔ SỞ HỮU THUYẾT có chi để tự cao .NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: Những khó khăn trong quá trình tu học & nghiên cứu Phật Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

binh đã viết:Vo Dinh đã viết
Hoà thượng Thích Minh Châu dùng từ Như Lai thiền để chỉ Thiền Nguyên thủy tức là phương pháp Thiền do đức Phật Thích Ca tìm ra và dạy cho các đệ tử của Ngài trong lúc Ngài còn tại thế


Ông nhận lầm rồi, Thiền nguyên thủy là Thanh Văn Thiền, vẫn chưa ra khỏi Alaya thức.

Như Lai Thiền thuộc Thiền tông, chỉ những người tu đến Kiến tánh, nhưng mới đạt căn bản trí. Thấy bản thể của chân tâm. thoát luân hồi (được vô sanh nhẫn), nhưng chưa được đại dụng.
Tổ sư Thiền chỉ những người đã được hậu đắc trí , sau khi được vô sanh pháp nhẫn, đại dụng hiện tiền.
------------------------------------------------------------------------
NGƯỜI NÓI VẬY NGƯỜI HIỂU THẤU ĐƯỢC VÔ SANH PHÁP NHẪN KO?cái tâm như thế nào đạt được vô sanh pháp nhẫn người nói thử cho vodinh nghe xem


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: Những khó khăn trong quá trình tu học & nghiên cứu Phật Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

Tuy Thiền Nguyên Thủy và Đại Thừa có dạy khác nhau, và sự chứng ngộ cũng khác nhau, nhưng cũng là được Phật Thích Ca đích thân truyền miệng, các đệ tử sau nầy chép trên lá bối, rồi ra giấy gọi là Kinh. Thì những Thiền nào mà từ Phật dạy, rồi sau nầy ra giấy làm Kinh thì gọi là Như Lai Thiền.
-----------------------------------------------------------------
NGHE danh thánh -tri ,là người mà bạn của vodinh từng khen hôm nay hân hạnh được trao đổi .pháp của phật là vô lượng vô biên dù cho hàng vạn pháp cũng chỉ là thuốc cứu trần gian mà thôi ,người trần mình chia nào tịnh độ ,thiền ,mật ,v...v..
Thánh -tri chịu khó quan sát nó không hề thay đổi ,chỉ nơi đây thêm cái này ,cái kia bớt cái nọ ,rồi chỉnh biến một chút,rồi đổi pháp này pháp nọ chứ đâu có pháp nào là thiền quán ,thiền định ,hay thiền NHƯ LAI .Khi nghiêng cứu giáo pháp vodinh thấy bản thân vodinh ko phải học từ các vị thầy phàm chỉ dạy nhưng có đủ quán ,tịnh,định ,xã .Đừng lối đi cũng y hệt phái nam tông .
Vạn pháp thiện của NHƯ LAI là bao quát hết các pháp,không chia rẻ gọi là PHẬT THỪA ,pháp của phật như nước cam lộ rưới khắp thế gian tùy theo căn tánh ,tùy theo thức từng người ,từ thấp lên cao mà lãnh thọ ,tại chúng sanh căn cơ không đồng mới chia ra tiểu đại mà thôi .khi tu đến (tối thượng thừa ) thì đâu còn gì để chia phân biệt nữa .
Như lai thiền đó là cách gọi của thế gian ,còn riêng của vodinh vì học từ bức tượng phật mà hành thiền nên gọi là thiền NHƯ LAI ,trên đời này không có gì mình nói đúng hay sai,nó tùy thuộc hoàng cảnh của từng cá nhân mà hiện pháp ,trong hoàng cảnh của vodinh thì đó là ĐÚNG,còn ở hoàng cảnh THÁNH-TRI cho là sai .
Vì vậy đã phân biệt đúng sai đã nghiêng lệch ,thử hỏi cái gì ở trong trần gian này cái nào đúng đây huống cho càng nói nhiều ,càng bị sai nhiều ắc THÁNH -TRI hiểu vì sao vodinh không trả lời


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Những khó khăn trong quá trình tu học & nghiên cứu Phật Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Tôi thấy có nhiều người lầm nhận là mình chứng đắc cái gì rồi, có người cho mình chứng Tứ Thiền, rồi A La Hán, rồi Kiến Tánh v.v... chứ không phải một mình Vo Dinh đâu.

Mà tôi khuyên giúp để mong họ tỉnh ra, nhưng rốt cuộc họ không thể nghe tôi khuyên vì họ muốn chứng đắc quá đi.

Tôi thấy sót xa những biết làm sao hơn.

Thời thế bây giờ hiếm có người tu chứng đắc cái gì lắm. Những người hiểu biết thì họ sẽ không bao giờ nói ra, rằng họ đã chứng cái gì. Nhưng mình có thể cảm nhận qua cách cư sử, lời nói, hành động của họ trong một thời gian dày chung sống, giao tiếp, tìm hiểu hỏi đáp v.v...

Mặt dầu thời nay hiếm có người chứng đắc được quả Thánh gì, nhưng vẫn còn có người bớt nhiều tham sân si, giữ giới thanh tịnh, tu tập thiền định đều đều, và có chút ít trí tuệ.

Có những người dù sống với nhiều nghịch cảnh, họ vẫn an nhiên, vẫn tu hành được, tâm họ bớt nhiều dục vọng, bớt nhiều tham sân si.

Đó là một thành quả nhỏ mà họ tu tập được. Cái nầy thì có.

Chứ còn nói chứng đắc thì thiên hạ ai cũng nghĩ mình chứng đắc nhiều vô số mà thật không phải vậy, chỉ là lầm nhận, tu tập sai lầm, khi đụng chuyện vẫn phiền não đau khổ thôi.

Do vậy tu hành không nên mong cầu chứng đắc gì, chỉ cần cảm thấy mình bớt lỗi lầm, bớt phiền não, bớt tham sân si, lời nói hành động ý nghĩ dần dần thanh tịnh thiện lành ra, giữ giới đã thọ thanh tịnh, và họ cảm thấy họ an vui, giải thoát, thanh tịnh nhẹ nhàn, cũng không màn là người ta khen hay chê, tâm vẫn bình thản, bớt ăn bớt ngũ, bớt ham tiền, danh, sắc vv... thì người đó hay lắm rồi. Tu có tiến bộ đó và đúng đường đó. Đáng được người đời kính trọng rồi.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: Những khó khăn trong quá trình tu học & nghiên cứu Phật Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

Thánh_Tri đã viết:Tôi thấy có nhiều người lầm nhận là mình chứng đắc cái gì rồi, có người cho mình chứng Tứ Thiền, rồi A La Hán, rồi Kiến Tánh v.v... chứ không phải một mình Vo Dinh đâu.

Mà tôi khuyên giúp để mong họ tỉnh ra, nhưng rốt cuộc họ không thể nghe tôi khuyên vì họ muốn chứng đắc quá đi.

Tôi thấy sót xa những biết làm sao hơn.

Thời thế bây giờ hiếm có người tu chứng đắc cái gì lắm. Những người hiểu biết thì họ sẽ không bao giờ nói ra, rằng họ đã chứng cái gì. Nhưng mình có thể cảm nhận qua cách cư sử, lời nói, hành động của họ trong một thời gian dày chung sống, giao tiếp, tìm hiểu hỏi đáp v.v...

Mặt dầu thời nay hiếm có người chứng đắc được quả Thánh gì, nhưng vẫn còn có người bớt nhiều tham sân si, giữ giới thanh tịnh, tu tập thiền định đều đều, và có chút ít trí tuệ.

Có những người dù sống với nhiều nghịch cảnh, họ vẫn an nhiên, vẫn tu hành được, tâm họ bớt nhiều dục vọng, bớt nhiều tham sân si.

Đó là một thành quả nhỏ mà họ tu tập được. Cái nầy thì có.

Chứ còn nói chứng đắc thì thiên hạ ai cũng nghĩ mình chứng đắc nhiều vô số mà thật không phải vậy, chỉ là lầm nhận, tu tập sai lầm, khi đụng chuyện vẫn phiền não đau khổ thôi.

Do vậy tu hành không nên mong cầu chứng đắc gì, chỉ cần cảm thấy mình bớt lỗi lầm, bớt phiền não, bớt tham sân si, lời nói hành động ý nghĩ dần dần thanh tịnh thiện lành ra, giữ giới đã thọ thanh tịnh, và họ cảm thấy họ an vui, giải thoát, thanh tịnh nhẹ nhàn, cũng không màn là người ta khen hay chê, tâm vẫn bình thản, bớt ăn bớt ngũ, bớt ham tiền, danh, sắc vv... thì người đó hay lắm rồi. Tu có tiến bộ đó và đúng đường đó. Đáng được người đời kính trọng rồi.
------------------------------------------------------------------------------------------
tangbong THÁNH TRI MẾN.
-ĐỪNG CHẤP chứng hay được chứng ,thánh hay không thánh vốn do tâm biến chuyển ,tâm thánh là không chấp ko tham ,nhưng chỉ vọng tưởng mình là thánh lập tức tâm mình đã thành phàm rồi ,phàm và thánh chỉ khác nhau ở chữ tâm mà thôi .
Ví dụ THÁNH TRI nói tôi không bị động lập tức tâm đang bị động ,chẳng khác gì đang ru ngủ ,người từng được nếm mùi vị thánh thì họ chẳng hề mong cầu thánh vì chính họ đã là thánh ,người chạy tứ phía mong cầu đắc thánh là vì họ còn phàm phu ,THÁNH TRI chớ chấp ,đừng mình đi là còn xa lắm hãy nhìn thẳng mà đi đừng nghiêng ngó sẽ chậm bước hành trì NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
Thiền chứng trên các bực thiền là do tâm biến chuyển mà hiện ,quan trọng tâm người đó như thế nào ,mình đừng chấp người đó thiền tới đâu ,tất cả chỉ là hữu hình hữu vi


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.28 khách