Đồng Nát đã viết:
Hiện Đồng Nát là Phật tử tại gia, vì vậy sự thọ khổ theo đúng bản chất của nó đối với chúng sanh hữu tình.
Cách dẫn giải của thiện hữu bằng con mắt Bát nhã theo kiểu "sắc sắc không không" thì Đồng Nát cũng biết chút chút , nhưng mà cũng chỉ là "đa văn" thôi, không có đưa ra phương tiện cụ thể để thực hành, vậy đấu khẩu qua lại nào ích gì? Thiện hữu đồng ý không?
Một người mà không còn sợ khổ đau nữa là người như thế nào? xin đạo hữu cho biết.
Người không sợ khổ đau thì đâu hẳn là người cao siêu như DH tưởng tượng.
Đó là những người ham vui thôi. Khi xưa chưa biết Phật Đạo, VO_DANH vốn là người như vậy.
VO_DANH xem lại câu hỏi đặt vấn đề của ĐH là gì, giờ thì giải ra thành như vầy: "Đó là những người ham vui thôi".
Mà cho hỏi thêm, "ham" có phải là "tham" không? vậy có phải là tham ái không?
Đồng Nát đã viết:
VO_DANH xem lại câu hỏi đặt vấn đề của ĐH là gì, giờ thì giải ra thành như vầy: "Đó là những người ham vui thôi".
Mà cho hỏi thêm, "ham" có phải là "tham" không? vậy có phải là tham ái không?
Đúng rồi, là tham ái đó.
Có những người không biết sợ khổ đau. Họ sẽ hy sinh tất cả, thậm chí cả tánh mạng để thực hiện lòng tham ái của họ.
Đâu phải ai cũng cảm nhận "khổ đau" một cách đúng sự thật.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Đồng Nát đã viết:
VO_DANH xem lại câu hỏi đặt vấn đề của ĐH là gì, giờ thì giải ra thành như vầy: "Đó là những người ham vui thôi".
Mà cho hỏi thêm, "ham" có phải là "tham" không? vậy có phải là tham ái không?
Đúng rồi, là tham ái đó.
Có những người không biết sợ khổ đau. Họ sẽ hy sinh tất cả, thậm chí cả tánh mạng để thực hiện lòng tham ái của họ.
Đâu phải ai cũng cảm nhận "khổ đau" một cách đúng sự thật.
cuối cùng là vậy, vậy thi Đồng Nát đã nói rõ trong phần này rồi
Đồng Nát đã viết:Khổ là Khổ Đế một chân lý trong Tứ Diệu Đế. Đức Phật nói :"mọi dạng tồn tại đều mang tính chất khổ não, không trọn vẹn. Sinh, lão bệnh, tử, xa lìa điều mình ưa thích, không đạt sở nguyện, đều là khổ."
Đức Phật nói : nguyên nhân tất cả mọi đau khổ đều do sự ham muốn. (Tập Đế)
Đức Phật nói : một khi gốc của mọi tham ái được tận diệt thì sự khổ cũng được tận diệt. (Diệt Đế)
Đức Phật nói: chỉ có một con đường dẫn đến diệt khổ là Bát Chánh Ðạo. (Đạo Đế)
Hiểu và phân tích mở rộng theo Bát Nhã: lục căn + lục trần + lục thức. Khi ba cái này tương tác với nhau, tức là xúc, thì sẽ phát sinh khổ thọ, lạc thọ và xả thọ.
bạn Vo_Danh có cách nghĩ vậy cũng rất đáng quí . Nhưng đừng vì cách nghĩ đó mà làm những chúng sinh khác khổ đau rồi lại nói là mình không thấy khổ đau thì lại rất sai lầm , tệ hại Mong bạn luôn giữ vững được
Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye