Một Mình Một Núi!

Học làm Phật - học làm người, có những niềm vui, nổi buồn không biết gởi gắm và chia sẻ cùng ai mời vào đây.

Điều hành viên: quang_tam3, binh

khuclunglinh
Bài viết: 58
Ngày: 05/01/18 16:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: USA

Re: Một Mình Một Núi!

Bài viết chưa xem gửi bởi khuclunglinh »

BATKHONG1985 đã viết:
Đức tin cũng có nhiều loại, loại có lời và loại vô lời. Trừ Phật ra thì được là thực chứng cái thật 100%, còn lại thì tùy theo mức độ, trong đó tin tưởng pháp mà Như Lai đã chứng mà người này không dựa trên lý luận văn tự, lòng tin như vậy là đức tin vô lời.
Kính bạn BK một ly trà [smile]:

mối quan ngại của bạn thật ra không có gì khó hiểu ... con đường tu chứng của đức Phật đi qua 9 pháp [smile]

và ngay từ bước SƠ THIỀN --> chính ngài cũng gọi đó là "KHÔNG LỜI" như thường thấy trong kinh Nguyên Thủy rùi ..

tại vì tới đó .. đã bắt đầu .. thấy --> "CÁI VÔ NGÔN, VÔ THUYẾT".... bất khả tư nghi đó đó đó [smile]

tức là Chơn Tâm Thường Trú [smile]


Khi ly dục, ly các pháp bất thiện chứng và trúThiền thứ nhứt --> một trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh có tầm có tứ --> lời nói được đoạn diệt.
[smile]

*** có chút lý do .. ... để xảy ra như vậy đó [smile]

KLL


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Một Mình Một Núi!

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

khuclunglinh đã viết:
BATKHONG1985 đã viết:
Đức tin cũng có nhiều loại, loại có lời và loại vô lời. Trừ Phật ra thì được là thực chứng cái thật 100%, còn lại thì tùy theo mức độ, trong đó tin tưởng pháp mà Như Lai đã chứng mà người này không dựa trên lý luận văn tự, lòng tin như vậy là đức tin vô lời.
Kính bạn BK một ly trà [smile]:

mối quan ngại của bạn thật ra không có gì khó hiểu ... con đường tu chứng của đức Phật đi qua 9 pháp [smile]

và ngay từ bước SƠ THIỀN --> chính ngài cũng gọi đó là "KHÔNG LỜI" như thường thấy trong kinh Nguyên Thủy rùi ..

tại vì tới đó .. đã bắt đầu .. thấy --> "CÁI VÔ NGÔN, VÔ THUYẾT".... bất khả tư nghi đó đó đó [smile]

tức là Chơn Tâm Thường Trú [smile]


Khi ly dục, ly các pháp bất thiện chứng và trúThiền thứ nhứt --> một trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh có tầm có tứ --> lời nói được đoạn diệt.
[smile]

*** có chút lý do .. ... để xảy ra như vậy đó [smile]

KLL
Đức Tin Vô Lời thì có nhiều hạng bậc, đều là các đệ tự đã nhập lưu vào giáo pháp vô ngôn. Tuy nhiên, trạng thái vô ngôn thực sự chỉ xảy ra khi một vị chứng nhập Tánh Bất Động. Như là A LA HÁN, Các Bậc Thánh Bồ Tát, nhưng rốt ráo chỉ có Phật.

Cảnh Giới Phật mới đích thực vô ngôn, một cảnh giới mà mãi mãi không có gì khác biệt hơn nữa, vĩnh viễn không xuất nhập, là tự nhiên vốn có. Các A LA HÁN, các Bậc Thánh Bồ Tát tuy không sa đọa luân hồi nhưng còn phải tiếp tục thực hành giáo pháp vô ngôn cho đến khi rốt ráo như Đức Phật. Ở các vị này, tạm gọi là có lời vi diệu, ở chỗ vi diệu đó mà tự tại trong sanh tử tiếp tục thực hành Phật Lí.

Một ngày chưa chứng minh thực nghiệm lại toàn bộ quá trình của bản thân mình, chỗ tự nhiên vốn có (Phật) thì không nên tự mãn về những gì mà đã học được, chứng nhập được! Tất cả ngôn, thức, tạo, tác, hành, chứng,... mà hữu ích đều có thể làm nhưng chớ nên giữ lấy bất kì một thứ gì, một chút xíu cũng không!


khuclunglinh
Bài viết: 58
Ngày: 05/01/18 16:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: USA

Re: Một Mình Một Núi!

Bài viết chưa xem gửi bởi khuclunglinh »

ha ha ha .. kính bạn BK một ly trà [smile]

I. Lý Duyên Khởi

Con người chúng ta là loài hữu tình, có tư duy, có trí nhớ, có biết âu lo tính toán .. phân biệt cân nhắc ... cho nên ... cũng vì thế, con người thường có những hoạt động tâm lý và vật lý có các đặc tính = CHỨA NHÓM ... tức là tụ thành từng nhóm ..từng thói quen ... từng tập khí

và đó là sự hình thành của các ĐẠI CHỦNG: THỦY ĐỊA HỎA PHONG ...

tất cả các hoạt động tâm lý vật lý ... đều cần có những điều kiện hoạt động tâm lý mà có ... vì khi đã trở thành 1 chứa nhóm .. thì phải hoạt động với hai đặc tính:

- NĂNG: có nghĩa là cứ đi tới đi lui .. làm đi làm lại như vậy hoài ... hình thành các Đại Chủng ... như TÁNH THỦY là sự quen thuộc, làm đi làm lại nhiều lần .. lần nào cũng vậy cũng có lợi ích .. nên cứ bám nó hoài, bởi vì nó dịu dàng, êm ái, nhẹ nhàng, uyển chuyển, quen thuộc .... như tánh ĐỊA, như núi non, sông ngòi, có phương hướng, có biến đổi địa thế, địa hình, có hình thù, có ngăn ngại có cáu cặ ... cho nên .. biết rõ THỦY ĐẠI .. biết rõ --> đường đi nước bước .. cho mỗi 1 nhóm tập khí .. cũng là ĐIỂM TỰA mà người ta cho là NGÃ, là THẬT NGÃ để tựa vào [smile] ... phong đại và hỏa đại cũng vậy ... đều có nguyên lý riêng của chúng

- SỞ ... Pháp sở duyên do Trần Cảnh đọng lại mà có .. ngũ tiền trần kết tụ hình thành pháp trần được chất chứa, tích lũy thành nhóm ... nên từ đó mới có có những CHỦNG TỬ có đặc tính CHỨA NHÓM là các tâm sở [smile]

Phương Pháp tu giác ngộ qua chín pháp của đức Phật ... bắt đầu từ SƠ THIỀN .. đã có chữ --> ĐẠO [smile] ... nghĩa chính của nó là đã có sự hình thành của GIỚI - ĐỊNH - TUỆ

GIỚI ... ở đây là GIỚI CHỦNG ... theo tiếng HÁN có 1 tên gọi quen thuộc khác nữa, nhưng ít ai biết là TÁNH .. nên Giới là Chủng Giới .... Giới ở đây mang đặc tính chọn lựa, ngăn riêng, tập trung ... khiến người ta tập trung vào đó, khi GIỚI đã lập, đã thành tựu --> thì TÂM LÝ được dẫn đến một đỉnh cao của nó, không lay động, bất chuyển ... và trạng thái tâm lý đó --> gọi là ĐỊNH [smile]

Như vậy đối với hiện tượng TÂM SANH DIỆT ... Tâm theo những hoạt động chứa nhóm của tập khí làm nên TAM GIỚI, TAM THIÊN ĐẠI THẾ GIỚI (đoạn này sẽ giải thích rõ ràng trong phần hai - câu trả lời cho bạn ST) .. thì hành giả ở Sơ Thiền đã khác đi với mọi người ở 1 chỗ --> DÙNG TÂM LÀM RA SỰ AN TRÚ ... dùng TÂM làm ra sự thanh tịnh --> LY SANH --> HỶ --> LẠC --> ĐỊNH [smile]

phần lớn những người chúng ta, thọ giới ... do nghiêm cẩn giới luật, mà thân tâm thanh tịnh --> do giới thành tựu mà được tâm thanh tịnh .. đắc CHỈ = tâm được an ổn ... nhưng lại không NGAY NƠI "ĐẮC CHỈ" ấy mà "KIẾN THANH TỊNH" --> KIẾN ĐẠ PHI ĐẠO TRI KIẾN THANH TỊNH --> phát triển ĐẠO TRI KIẾN THANH TỊNH --> và từ đó bước tới "VÔ THỦ TRƯỚC NIẾT BÀN" - Kinh Trạm Xe, Kinh Trung Bộ

đó là lý do GIỚI --> có ĐỊNH ... mà lại không CÓ PHÁT TRIỂN TUỆ [smile] ... vì vậy con đường tu tập phật đạo không có nhiều sự tăng trưởng ...


II. HOA KHAI MÀ KHÔNG KIẾN PHẬT, ĐỊNH MÀ KHÔNG TUỆ --> HOA KHAI KIẾN PHẬT

Kinh Lăng Già có 4 câu có lẽ phải gọi là bất hủ [smile]

thế gian --> ly --> sanh diệt

do như Hư Không hoa

trí bất đắc hữu vô

nhi hưng đại bi tâm


Thế gian ở đây là những chúng sanh tâm, tâm của 12 loài chúng sanh ... tâm lấy điểm tựa từ 4 đại chủng là Thân Tứ Đại: địa thủy hỏa phong làm thân kiến, cho nên --> chứ bám trụ đó, suy tư, hành động hoạt động theo chuyển đổi của các điều kiện nhân duyên .. thay đổi duyên tướng .. nhưng mãi không thoát khỏi luân hồi

Trong Kinh Kim Cang, đức Phật sau khi thuyết phẩm Đại Thừa Chánh Tông .. thì nói tới diệu hạnh vô trụ .. có nghĩa là DIỆU HẠNH --> PHÁT TÂM mà KHÔNG TRỤ vào các CHÚNG SANH TÂM ...

hiện tượng giới học --> sinh ra tâm thanh tịnh .. cũng là hiện tượng đó ... cũng là DIỆU HẠNH --> dẫn tới TÂM THANH TỊNH ...

nghĩa là người thực hành giới được định, đã "THỰC HÀNH" LY SANH --> TỰ mình khởi nguyện thực hành sự viễn ly ra khỏi đau khổ, giữ giới phòng phi chỉ ác ... --> đó là hiện tượng HOA KHAI

tuy nhiên .. có rất nhiều người giữ thọ rất nhiều giới, đắc an chỉ tịnh, tâm được lọt vào những chứa nhóm tâm thiện hảo, nhưng lại không phát triển TÂM QUÁN .. vì lý do đó, không biết cách và hiểu phương pháp thực hành TÂM AN TRÚ, tự mình làm được ... nên CHÁNH KIẾN không phát triển,

trong Kinh Kim Cang, đức Phật nói --> TỰ MÌNH làm được --> là CHÁNH KIẾN [smile]

vì lý do TÂM QUÁN không phát triển, nên dù có ĐỊNH .. có TỊNH .. nhưng TUỆ không sanh ... vì lý do đó .. THẤY THANH TỊNH --> thấy HOA KHÔNG KHAI --> mà lại "KHÔNG KIẾN PHẬT"

do đó .. họ thường được gọi là hiền nhân .. có tâm thiện hảo .. nhưng thực chất .. chưa có TÂM ĐẠO [smile]

nếu bạn nào có dịp đọc VI DIỆU PHÁP .. nhìn vào Sơ Đồ Vi Diệu Pháp .. thì nhìn thấy rõ ràng sự phân biệt giữa những:

1. Hiền Nhân = có tâm quả thiện hảo

2. Những Người có Thực Hành Tâm Duy Tác --> nhập các bậc thiền Sắc Giới --> có chữ "THÔNG"

3. và những Tâm Đạo Quả --> nhập các bậc thiền VÔ SẮC GIỚI --> "KHÔNG" thiền --> thì ngay từ SƠ THIỀN ... đã có ĐẠO QUẢ NHẬP DÒNG --> là TU ĐÀ HƯỜN ĐẠO

do đó .. qua ĐẠI CHỦNG "KHÔNG" ... mà Trí Tuệ Tri Kiến Phật phát triển .. mà có "THÔNG"... mà có hiện tượng "NHẬP DÒNG" được biểu hiện

và thực sự thực hành xong BÁT ĐẠO TÁM NGÀNH .. Chánh Kiến và Chánh Niêm thành tựu viên mãn và cũng như là Kinh Lăng Già nói .. đó là THẤY HOA KHÔNG .. nhưng lại không phát triển TUỆ để thấy "ĐẠI BI TÂM TƯỚNG" của TÂM ... của CHƠN TÂM .. và BẤT KIẾN NHƯ LAI [smile]

III. Tư Duy, Tư Tưởng --> và Lời Nói --> SỌ NGƯỜI TU PHÁP Ở NGOÀI TAM GIỚI --> TU "PHẬT" PHÁP là VÔ NGÔN

nhà triết học Rene Descartes có nói: I think therefore I exist .. do tôi có tư duy nên có tôi

Tư tưởng --> sẽ dẫn đến lời nói --> lời nói sẽ dẫn đến hành động --> hành động sẽ dẫn đến nhân cách --> và nhân cách sẽ hóa thành định mệnh

cho nên .. nay từ TƯ TƯỞNG ... Ý THỨC ... đã là nguồn gốc của LỜI NÓI


Tư Tưởng ... Lời Nói ... "không có ĐẠI CHỦNG KHÔNG" ... không có biểu hiện "TÁNH KHÔNG" "KHÔNG TÁNH" .. tức là sẽ không có ở ngoài TAM GIỚI

ngày xưa có 1 câu chuyện là có 1 người tu đạo Bà La Môn rất tài giỏi .. ông ta có thể nhìn sọ người mà biết người đó tu pháp nào ... có 1 ngày ông ta gặp và đối thoại với đức Phật

đức Phật chỉ vào sọ 1 người hỏi: người này tu pháp nào ?
ông ta nói: người này tu pháp này ... đức Phật đồng ý: ĐÚNG [smile]

- người này tu pháp này ?
- người này tu pháp kia .... đức Phật lại đồng ý: ĐÚNG AGAIN (smile ... HAY QUÁ)

nhưng cuối cùng đức Phật chỉ 1 cái sọ của 1 vị đã tu thành PHẬT ĐẠO hỏi:
- người này tu pháp nào ?

ông ta tỏ vẻ bối rối và không đáp được ...

LÝ DO: người đó ... TU PHÁP VÔ PHÁP .. --> Ở NGOÀI TAM GIỚI ... làm sao mà ổng biết nổi ...

cho nên ổng lập tức BÁI ĐỨC PHẬT LÀM SƯ .. TU VÀI NGÀY là ĐẮC CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC [smile] --> tại vì ỔNG là người TƯ LƯƠNG về TẠNG THỨC đã nổi bật trước rùi mà

--> đó là người có "CĂN CƠ" tu thành CHÁNH QUẢ bằng con đường NHƯ LAI TẠNG đó [smile]

KLL


khuclunglinh
Bài viết: 58
Ngày: 05/01/18 16:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: USA

Re: Một Mình Một Núi!

Bài viết chưa xem gửi bởi khuclunglinh »

ha ha ... kính bạn LH 1 ly trà [smile]] .. chúng ta tiếp phần hai nhé ..

trước tiên muốn đi vào vấn phần NHẬP DÒNG THÁNH ĐẠO ngõ vào .. thì chúng ta nên tìm hiểu xem đức Phật đã khám phả ra được gì mà ngài gọi là GIẢI THOÁT ra khỏi SANH TỬ .. tại sao ngài gọi là NHƯ VẬY là GIẢI THOÁT KHỎI TAM GIỚI ...


I. Ngã Pháp --> Năng, Sở --> Chủng Tử --> Vạn Pháp --> Hành Uẩn

nói theo Thập Nhị Nhân Duyên .. thì chúng ta hầu như ai cũng thuộc nằm lòng: Vô Minh --> Duyên Hành --> Thức --> Danh/Sắc --> ...... --> SANH (tức là Lục Đạo Luân Hồi)

nhưng có thể nói, cũng không mấy nhiều người hiểu rõ hết nội dung hàm chứa bên trong [smile]


Ngã Pháp

đối với 1 người bình thường nói tới ngã .. thì chúng ta nói tới nhận thức của mình, mình nghĩ mình là ai . mình định nghĩa mình là ai ...

thí dụ: 1 đi học đại hoc ra trường .. làm ngành này, nghề nọ .. hỏi tới .. thì nói là TÔI LÀ NHƯ VẬY .. hay người thợ làm bánh, thì định nghĩa mình là thợ làm bánh ... cầu thủ đá banh thì tên gọi gắn liền với hoạt động tâm lý và vật lý của 1 cầu thủ đá banh

đức Phật tóm gọn .. đúc kết tất cả những phân loại riêng biệt đó thành hai đặc tính: NGÃ .. và PHÁP

NGÃ --> là TÂM của NĂNG DUYÊN

PHÁP --> là CẢNH của SỞ DUYÊN [smile]


Như vậy ... [smile]

do duyên có đi học hành nghề bác sĩ, ... nên NGÃ của ông BÁC SĨ ... là NGÃ BÁC SĨ ..

do duyên học làm bánh, nấu nướng nữ công gia chánh .. mở tiêm bánh .. mà cô chủ tiệm bánh là --> NGÃ NGƯỜI THỢ LÀM BÁNH

chữ "NĂNG" ... sự lui lại đi tới đi lui với cái duyên đó ,, điều kiện duyên khởi đó hoài .. do cố tình, do ước nguyện, do hoàn cảnh, do việc làm --> dẫn tới NGÃ "RIÊNG BIỆT" có tên gọi đó (điều này đúng không ? ... smile)

cho nên đức Phật gọi .. NGÃ --> là TÂM của NĂNG DUYÊN .... trong các Kinh Nguyên Thủy ... có 1 chữ quen thuộc thường dùng hơn là TẬP KHÍ .. nhưng danh từ này ... phải hiểu theo nghĩa NĂNG DUYÊN .. thì mới hiểu rõ nội dung của các lời giảng trong các KINH NGUYÊN THỦY như Kinh Trường Bộ, Trung Bộ, Tương Ưng Bộ .. vv.... hay các Kinh Đại Thừa như Kinh Kim Cang, Thủ Lăng Nghiêm ... vv



như vậy ... [smile]

là con người thì phải có trí nhớ .. có thọ, có tưởng, có ghi nhận có tư duy, có phân biệt ...có kinh nghiệm với tất cả những gì mình đã trải qua .. trải nghiệm ..

do có sự kết tụ chứa nhóm tâm lý .. các CHỦNG TỬ chứa đựng ở trong TÂM TRÍ ... mà có sự HIỆN HỮU, HIỆN HÀNH .. xuất hiện của chúng ...

cho nên HIỆN TƯỢNG VẠN PHÁP --> đều là CẢNH --> sự xuất hiện của những gì Ở BÊN TRONG "TẠNG THỨC" (nơi chứa đựng những TÂM SỞ ở dạng chủng tử) --> từ bên trong mà ra ..

do đo ... mới có những câu nói ...

- TƯỚNG tự --> TÂM SANH

- TAM GIỚI --> DUY TÂM [smile] .... Tam Giới .. tất cả chủng loài ... đều từ các tâm sở tương ưng mà ra --> cho nên TAM GIỚI, vạn pháp của tất cả 12 chủng loài ... đều là từ 1 nơi mà ra ... TẠNG THỨC ... đều do SỞ DUYÊN mà có ... cho nên

mới nói ... VẠN PHÁP do TÂM TẠO .. TAM GIỚI DUY TÂM .. VẠN PHÁP duy thức

Nhược nhân dục liễu tri
tam thế nhất thiết Phật
ưng quán pháp giới tánh
nhất thiết duy tâm tạo - Kinh Hoa Nghiêm

người muốn tất cả những vị Phật trong Tam Thế .. phải quán pháp giới tánh . tất cả do tâm tạo [smile]

cho nên .. phài nhìn ra được HIỆN TƯỢNG VẠN PHÁP --> đều là CẢNH SỞ DUYÊN từ bên trong mà ra [smile]

Tam Tánh Tam Lượng --> Thông --> Tam Cảnh

tam giới --> luân thời --> dị khả tri [có thể biết]

tương ưng tâm sở --> ngũ thập nhất

thiện ác lâm thời biệt phối chi - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa


NĂNG SỞ

Ngã là Tâm của Năng Duyên ..

Pháp là Cảnh "hiện hữu ra" từ Sở Duyên

cho nên .... BẶT HẾT CÁC DUYÊN ... PHI NĂNG TUYỆT SỞ --> Chư Tướng Phi Tướng --> tức là --> 1 Pháp Ấn

"Vạn Pháp" --> VÔ NGÃ


vì vậy đức Phật khẳng định nhiều lần trong Kinh Nguyên Thủy: TA nói với các tỳ kheo .. là không phải là "TÀNG THỨC" mà không ai tin [smile]

đó là vì Giải Thoát của mà Đức Phật khám phá ra .. không thuộc về Tam Giới, ngoài duyên khởi ... cho nên ngài mới khẳng định nhiều lần là như vậy [smile]

Chủng Tử --> Vạn Pháp --> Hành Uẩn

Tạng Thức .. thức thứ tám chứa đựng 51 tâm sở .... trong đó ngoại trừ THỌ và TƯỞNG .. còn lại đều là CHỦNG TỬ thuộc về HÀNH UẨN

cho nên ... nói Giải THoát là: Vô Sở Hành --> không phải 49 chủng tử TẠNG THỨC (tâm sở thuộc hành uẩn) --> có nghĩa này

cho nên .. nói GIẢI THOÁT: Tới Diệt Tận Định .. Vô Thọ Vô Tưởng Định --> có nghĩa là hai chủng tử "PHÁP SỞ DUYÊN" từ Thọ và Tưởng --> là nghĩa đó [smile]

Tạng Thức có 1 tên gọi khác là NHƯ LAI TẠNG ... chữ TẠNG có nghĩa là "SỰ CHE GIẤU, LÀM CHE MỜ, KHIẾN CHO KHÔNG NHÌN THẤY RÕ" --> NHƯ LAI ..

cho nên .. tất cả những CHỦNG TỬ của hiện tượng vạn pháp ... có đặc tính SỞ DUYÊN che mờ CHƠN TÂM ... làm nên NGÃ --> do NĂNG DUYÊN ... còn có tên gọi là VỌNG NGÃ . hay là CHÚNG SANH TÂM [smile]

cho nên .. giống như là 1 CÁI HỘP .. giống như 1 người TỰA VÀO "TÁNH KHÔNG" ... đại chủng căn không --> nhìn thấy tất cả những CHÚNG SANH TÂM .. do 4 đại chủng: Địa Thủy Hỏa Phong hình thành .. đều HOÀN NGUYÊN --> HOÀN KHÔNG ... thì đội nhiên SÁNG SỦA, tư duy không còn bị trói buộc vào trong NGÃ do NĂNG DUYÊN và các PHÁP SỞ DUYÊN tạo thành

--> SUY TƯ ở bên ngoài cái "HỘP TÀNG THỨC" đó ...[smile]

cũng vì vậy .. CÁI SỌ của NGƯỜI "TU PHẬT ĐẠO" .. ở ngoài TAM GIỚI .. cái ÔNG BÀ LA MÔN học giả kia không phân biệt ra nổi

KLL


LuuHoan
Bài viết: 11
Ngày: 15/12/19 16:22
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Việt Nam

Re: !

Bài viết chưa xem gửi bởi LuuHoan »

"cái sọ của 1 vị đã tu thành PHẬT ĐẠO"

".. CÁI SỌ của NGƯỜI "TU PHẬT ĐẠO" .."
mà thiện hữu KLL viết ở hai trả lời trên có cùng một ý không ạ?


Nguyenthu
Bài viết: 667
Ngày: 19/03/20 05:08
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hoa Kỳ
Được cảm ơn: 15 time

Re: Một Mình Một Núi!

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyenthu »

Trả lời sotam26:

"Con cá mầy ở trong ao
Tao tát hết nước mầy ra đằng nào?" :)) =))


sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Một Mình Một Núi!

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Nguyenthu đã viết:Trả lời sotam26:

"Con cá mầy ở trong ao
Tao tát hết nước mầy ra đằng nào?" :)) =))
Kính!
hiền hữu nguyen thu thân mến !
hỏi khó quá !
Không !
Trả lời!
Được !.
Không
Biết
Hlich

Ý
?.
kính chúc h/h nhiều sức khoẻ và an lạc.
Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.


sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Một Mình Một Núi!

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Kính!
chư hiền hữu thân mến !
HT Thanh Từ trong một thời Khai Thị
Có dạy rằng:
Đức Phật Bổn Sư " Chứng" là:
Chứng " Cái Gì ? ".
...
Chờ lâu Không thấy ai trả lời :
HT nói tiếp:
Phật Chứng là chứng:
Tam Minh : Thiên Nhãn Mính, Túc Mạng Minh và Lậu Tận Minh.
Kính chúc cả nhà tinh tấn.
Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.


sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Một Mình Một Núi!

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Kính!
hôm nay tự tri thấy :
Trên thế gian này có một nghể nghiệp rõ ràng, được luật pháp công nhận.
Nhưng :
oái ăm thay:
Càng làm việc cần mẫn _ Càng không có Tiền !
Càng làm việc cẩu thả, nói một đường, làm một nẻo ! thì nhiều khi nhiều Tiền !
Vậy mà cũng lắm Người "theo"!.
Âu cũng là thời Mạt Pháp vậy!
Kính chúc cả nhà thân tâm thường tịnh.
Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni phật.


Nguyenthu
Bài viết: 667
Ngày: 19/03/20 05:08
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hoa Kỳ
Được cảm ơn: 15 time

Re: Một Mình Một Núi!

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyenthu »

sotam26 đã viết:Kính!

Nhưng :
oái ăm thay:
Càng làm việc cần mẫn _ Càng không có Tiền !
Càng làm việc cẩu thả, nói một đường, làm một nẻo ! thì nhiều khi nhiều Tiền !
Vậy mà cũng lắm Người "theo"!.
Âu cũng là thời Mạt Pháp vậy!
Kính chúc cả nhà thân tâm thường tịnh.
Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni phật.
Tục ngữ có câu: "Lời thật mích lòng, nói láo ăn tiền". :)) =))
- sotam26, hiểu câu trả lời của tôi chứ. Không phải ám chỉ sotam26 đâu nhé! tangbong
kinhle NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT kinhle
Vào đời đi theo nghiệp duyên,
Củi hết lửa tắt, về miền Tây Phương.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.21 khách