TÂM
Điều hành viên: quang_tam3, binh
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
TÂM
Giả sử nếu bạn biết đúng 1000 kiếp nữa bạn mới được giải thoát theo địa vị mong muốn thì bạn nghĩ sao?
Tùy bạn! Nếu đó là sự thật thì dù nghĩ gì cũng thế thôi.
Cho đến hôm nay, ta chưa từng được giải thoát. Ngàn kiếp sau, tỉ tỉ kiếp sau, cho đến khi ta thành A la han, là bồ tát, là Phật và sau đó thì ta cũng chưa từng được giải thoát. Tại sao? Ta mà giải thích được thì những lời này sai hết và ta chưa từng được giải thoát.
Cho đến hôm nay, ta không mất gì, cũng không thêm gì. Ngàn kiếp sau, tỉ tỉ kiếp sau, cho đến khi ta thành A la han, là bồ tát, là Phật và sau đó thì ta cũng chưa từng mất gì và thêm gì. Tại sao?Ta mà giải thích được thì nói trên sẽ là lời tà.
Cho đến hôm nay, không hề có Phật, không hề có chúng sanh, không hề có A la han, không hề có Bồ tát,...cho đến.. không hề không có gì cả. Ngàn kiếp sau, tỉ tỉ kiếp sau, cho đến khi ta thành A la han, là bồ tát, là Phật và sau đó, cũng sẽ như vậy. Tại sao? Ta mà giải thích được thì những lời nói này sai hết.
Cho đến hôm nay, đâu đâu cũng có chúng sanh, đâu đâu cũng có Phật, đâu đâu cũng có A la han, đâu đâu cũng có bồ tát,...cho đến.. đâu đâu cũng không có gì. Ngàn kiếp sau, tỉ tỉ kiếp sau, cho đến khi ta thành A la han, là bồ tát, là Phật và sau đó, cũng sẽ như vậy. Vì sao?Ta mà giải thích được thì những lời nói này sai hết.
Tùy bạn! Nếu đó là sự thật thì dù nghĩ gì cũng thế thôi.
Cho đến hôm nay, ta chưa từng được giải thoát. Ngàn kiếp sau, tỉ tỉ kiếp sau, cho đến khi ta thành A la han, là bồ tát, là Phật và sau đó thì ta cũng chưa từng được giải thoát. Tại sao? Ta mà giải thích được thì những lời này sai hết và ta chưa từng được giải thoát.
Cho đến hôm nay, ta không mất gì, cũng không thêm gì. Ngàn kiếp sau, tỉ tỉ kiếp sau, cho đến khi ta thành A la han, là bồ tát, là Phật và sau đó thì ta cũng chưa từng mất gì và thêm gì. Tại sao?Ta mà giải thích được thì nói trên sẽ là lời tà.
Cho đến hôm nay, không hề có Phật, không hề có chúng sanh, không hề có A la han, không hề có Bồ tát,...cho đến.. không hề không có gì cả. Ngàn kiếp sau, tỉ tỉ kiếp sau, cho đến khi ta thành A la han, là bồ tát, là Phật và sau đó, cũng sẽ như vậy. Tại sao? Ta mà giải thích được thì những lời nói này sai hết.
Cho đến hôm nay, đâu đâu cũng có chúng sanh, đâu đâu cũng có Phật, đâu đâu cũng có A la han, đâu đâu cũng có bồ tát,...cho đến.. đâu đâu cũng không có gì. Ngàn kiếp sau, tỉ tỉ kiếp sau, cho đến khi ta thành A la han, là bồ tát, là Phật và sau đó, cũng sẽ như vậy. Vì sao?Ta mà giải thích được thì những lời nói này sai hết.
Re: TÂM
ai mà vô ý, đọc bài này sẽ nghĩ bạn cà rỡn....^^
nếu giải thích được mà là sai hết, thì Phật không giảng pháp đâu, Phật là người nhìn ra hết những nguyên nhân đó, nhờ vậy mà ngài thông suốt mọi việc, chúng ta tu, không mong cầu là đúng, nhưng đừng có vẻ bất cần, chúng ta là những chúng sanh thiếu thốn, yếu kém, nên luôn luôn cần sự giúp đỡ từ những người khá hơn, nên đừng bất động giữa đời sống động, linh hoạt uyển chuyển, nước cao vén áo, nước cạn nhón gót, là điều đúng nhất
nếu giải thích được mà là sai hết, thì Phật không giảng pháp đâu, Phật là người nhìn ra hết những nguyên nhân đó, nhờ vậy mà ngài thông suốt mọi việc, chúng ta tu, không mong cầu là đúng, nhưng đừng có vẻ bất cần, chúng ta là những chúng sanh thiếu thốn, yếu kém, nên luôn luôn cần sự giúp đỡ từ những người khá hơn, nên đừng bất động giữa đời sống động, linh hoạt uyển chuyển, nước cao vén áo, nước cạn nhón gót, là điều đúng nhất
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: TÂM
-Những lời này không phải Phật nói, tôi nói đấy!
-Bất cần thì còn gia nhập diễn đàn này chi nữa.
-Cám ơn suy nghĩ của karakifun!
-Chúc quí vị luôn tinh tấn, thành Phật trước tôi và giảng cho tôi hiểu biết hết tất cả! Xin lễ tạ ơn trước
-Bất cần thì còn gia nhập diễn đàn này chi nữa.
-Cám ơn suy nghĩ của karakifun!
-Chúc quí vị luôn tinh tấn, thành Phật trước tôi và giảng cho tôi hiểu biết hết tất cả! Xin lễ tạ ơn trước
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: TÂM
Mỗi lời Phật dạy thậm thâm vô cùng, sâu sắc vô hạn, tột cùng tột đỉnh, tầng ý nghĩa nhiều không kể xiết. Chúng ta, những chúng sanh thiếu thốn, yếu kém tùy căn cơ hiểu được vài tầng cạn ít -không đáng kể cho đến một phần cũng chẳng có- đến trăm vạn lần cũng không chẳng thấm đâu, tỉ tỉ lần cũng chưa thấm vào đâu; mà hiệu nghiệm lại to lớn huống gì hiểu trọn ý thì hiệu nghiệm không thể diễn tả cho được.
Chúng ta, những chúng sanh thiếu thốn, hễ buông bỏ một chút tham muốn của cải-ái dục-dâm dục-danh lợi-địa vị-bất cứ thứ gì..., một chút si, một chút oán thù,sân hận,..thì hiểu thêm nhiều tầng ý nghĩa lời Phật dạy. Huống gì buông bỏ hoàn toàn thì hiểu biết, trí tuệ không thể kể xiết, không thể đo lường, siêu vượt luân hồi.
Chúng ta, những chúng sanh thiếu thốn, hễ bỏ đi một chút tham muốn của cải-ái dục-dâm dục-danh lợi-địa vị-bất cứ thứ gì..., một chút si, một chút oán thù-sân,...thì lòng từ bi, phước đức tăng lên rất nhiều. Huống gì buông bỏ dứt sạch tất cả chúng thì lòng từ bi, phước đức nhiều không thể kể xiết, không thể đo lường, siêu vượt luân hồi.
Chúng ta, những chúng sanh thiếu thốn, yếu kém hễ thêm một chút tham muốn của cải-ái dục-dâm dục-danh lợi-địa vị-bất cứ thứ gì..., một chút si, một chút oán thù-sân,...thì càng thêm thiếu thốn, càng yếu kém, phước đã tạo sẽ cạn, đức đã tạo sẽ hao đi, đã tham sân si thì lại càng tham sân si, tương lai địa ngục đang chờ.
Chúng ta, những chúng sanh thiếu thốn, hễ buông bỏ một chút tham muốn của cải-ái dục-dâm dục-danh lợi-địa vị-bất cứ thứ gì..., một chút si, một chút oán thù,sân hận,..thì hiểu thêm nhiều tầng ý nghĩa lời Phật dạy. Huống gì buông bỏ hoàn toàn thì hiểu biết, trí tuệ không thể kể xiết, không thể đo lường, siêu vượt luân hồi.
Chúng ta, những chúng sanh thiếu thốn, hễ bỏ đi một chút tham muốn của cải-ái dục-dâm dục-danh lợi-địa vị-bất cứ thứ gì..., một chút si, một chút oán thù-sân,...thì lòng từ bi, phước đức tăng lên rất nhiều. Huống gì buông bỏ dứt sạch tất cả chúng thì lòng từ bi, phước đức nhiều không thể kể xiết, không thể đo lường, siêu vượt luân hồi.
Chúng ta, những chúng sanh thiếu thốn, yếu kém hễ thêm một chút tham muốn của cải-ái dục-dâm dục-danh lợi-địa vị-bất cứ thứ gì..., một chút si, một chút oán thù-sân,...thì càng thêm thiếu thốn, càng yếu kém, phước đã tạo sẽ cạn, đức đã tạo sẽ hao đi, đã tham sân si thì lại càng tham sân si, tương lai địa ngục đang chờ.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: TÂM
Mỗi chúng sanh dù khá hơn hay dở hơn ta đều giúp ít cho ta.
Nếu với chúng sanh dở hơn ta, họ có thể xúc phạm đến ta, mắng ta, chửa ta, ta nói gì họ cũng chẳng hiểu mà khi ấy ta nóng giận, sợ hãi, xem thường, chê bai, chấp lỗi,...thì nên biết mình không hơn họ.
Chớ phân tranh hơn thua, chớ phân tranh dở hay giỏi, học được chỗ cần học thì thôi, chớ chấp lỗi ở người khác mà sẽ bị thay danh đổi họ thành "ĐỔ THỪA" rồi gieo nhiều nghiệp chướng; đâu đâu cũng là Phật pháp, nên đâu đâu cũng là bài học cho ta.
Lục tổ : "Tâm ta vốn thanh tịnh".
Nếu tôi tự nói "mình hiểu được câu này" hoặc "mình chưa hiểu câu này" hoặc "mình không hiểu câu này" hoặc bất kì điều gì tự nhủ về câu trên thì tâm ta chưa thanh tịnh.
Hoặc tự nói: ( Nếu tôi tự nói "mình hiểu được câu này" hoặc "mình chưa hiểu câu này" hoặc "mình không hiểu câu này" hoặc bất kì điều gì tự nhủ về câu trên thì tâm ta chưa thanh tịnh.) thì tâm ta chưa thanh tịnh.
Vậy làm sao thì tâm mới thanh tịnh? Tâm vốn thanh tịnh không phải nhờ vào "làm" mà thanh tịnh, chẳng phải nhờ "không làm" mà thanh tịnh. Thành Phật tức tâm thanh tịnh.
Ngay cả câu " Tâm ta vốn thanh tịnh" cũng không diễn tả được cho "tâm thanh tịnh". Xưa nay vốn vậy, chẳng phải nhờ lục tổ mà tâm thanh tịnh. Niết bàn của thành văn-duyên giác-a la han cũng chưa được tâm thanh tịnh huống gì đến tâm luân hồi. Nhưng "tâm" của thành văn-duyên giác-a la han siêu vượt luân hồi, là "tâm vô vi". Tâm thanh tịnh chẳng phải tâm vô vi hay tâm hữu vi.
Tâm thanh tịnh chẳng phải "tâm" ví như : tất cả những gì có thể có đều thâu tóm trong một hình tròn, mỗi điểm trong hình tròn là một tâm thì tâm thanh tịnh là điểm mà kích thước của nó chính là kích thước toàn bộ hình tròn, một chấm lớn hơn hết như vậy. Tâm như vậy chẳng phải tâm, chẳng phải không tâm. Tâm thanh tịnh dàn trãi ra tất cả, chẳng phải ở ta, chẳng phải ở người, chẳng ở núi non-đất đai-cây cói-...mà dàn trãi khắp nọi nơi không đâu không có, bao trùm tất cả, đâu đâu cũng cảm ứng. Các ý tưởng, mọi hiện tượng đều không ra khỏi tâm thanh tịnh, vậy mà tâm thanh tịnh không thêm được gì, không bớt được gì.
Cho dù ta có vô lượng vô biên kiếp sống với thọ vô lượng vô biên a tăng tì kiếp, rất nhiều kiếp không thể tính đếm cũng không ca ngợi nói hết tâm thanh tịnh.
Nếu với chúng sanh dở hơn ta, họ có thể xúc phạm đến ta, mắng ta, chửa ta, ta nói gì họ cũng chẳng hiểu mà khi ấy ta nóng giận, sợ hãi, xem thường, chê bai, chấp lỗi,...thì nên biết mình không hơn họ.
Chớ phân tranh hơn thua, chớ phân tranh dở hay giỏi, học được chỗ cần học thì thôi, chớ chấp lỗi ở người khác mà sẽ bị thay danh đổi họ thành "ĐỔ THỪA" rồi gieo nhiều nghiệp chướng; đâu đâu cũng là Phật pháp, nên đâu đâu cũng là bài học cho ta.
Lục tổ : "Tâm ta vốn thanh tịnh".
Nếu tôi tự nói "mình hiểu được câu này" hoặc "mình chưa hiểu câu này" hoặc "mình không hiểu câu này" hoặc bất kì điều gì tự nhủ về câu trên thì tâm ta chưa thanh tịnh.
Hoặc tự nói: ( Nếu tôi tự nói "mình hiểu được câu này" hoặc "mình chưa hiểu câu này" hoặc "mình không hiểu câu này" hoặc bất kì điều gì tự nhủ về câu trên thì tâm ta chưa thanh tịnh.) thì tâm ta chưa thanh tịnh.
Vậy làm sao thì tâm mới thanh tịnh? Tâm vốn thanh tịnh không phải nhờ vào "làm" mà thanh tịnh, chẳng phải nhờ "không làm" mà thanh tịnh. Thành Phật tức tâm thanh tịnh.
Ngay cả câu " Tâm ta vốn thanh tịnh" cũng không diễn tả được cho "tâm thanh tịnh". Xưa nay vốn vậy, chẳng phải nhờ lục tổ mà tâm thanh tịnh. Niết bàn của thành văn-duyên giác-a la han cũng chưa được tâm thanh tịnh huống gì đến tâm luân hồi. Nhưng "tâm" của thành văn-duyên giác-a la han siêu vượt luân hồi, là "tâm vô vi". Tâm thanh tịnh chẳng phải tâm vô vi hay tâm hữu vi.
Tâm thanh tịnh chẳng phải "tâm" ví như : tất cả những gì có thể có đều thâu tóm trong một hình tròn, mỗi điểm trong hình tròn là một tâm thì tâm thanh tịnh là điểm mà kích thước của nó chính là kích thước toàn bộ hình tròn, một chấm lớn hơn hết như vậy. Tâm như vậy chẳng phải tâm, chẳng phải không tâm. Tâm thanh tịnh dàn trãi ra tất cả, chẳng phải ở ta, chẳng phải ở người, chẳng ở núi non-đất đai-cây cói-...mà dàn trãi khắp nọi nơi không đâu không có, bao trùm tất cả, đâu đâu cũng cảm ứng. Các ý tưởng, mọi hiện tượng đều không ra khỏi tâm thanh tịnh, vậy mà tâm thanh tịnh không thêm được gì, không bớt được gì.
Cho dù ta có vô lượng vô biên kiếp sống với thọ vô lượng vô biên a tăng tì kiếp, rất nhiều kiếp không thể tính đếm cũng không ca ngợi nói hết tâm thanh tịnh.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: TỰ SỰ
Đến hôm nay, quả thật ta chưa độ được một chúng sanh nào, kẻ ác chẳng có, kẻ hiền cũng chẳng thấy, nhưng mà ta cũng chẳng đi được hay rời bỏ thế giới này. Rồi chẳng có thánh nhân, chẳng phàm phu, nhưng ta chẳng xa rời họ được. Kẻ ác có bổn phận của kẻ ác, kẻ hiền có bổn phận kẻ hiền, phàm phu có bổn phận của phàm phu, thánh nhân có bổn phận của thánh nhân, ta có bổn phận của ta, bổn phận của ta cũng chẳng khác bổn phận của cỏ rác, của đất đá, của yêu ma, súc sanh, người, trời, phàm phu, tiên, thánh nhân, .....
Ta không được phép thiên vị, hay chạy theo một hướng nào đó trong tâm linh hay ngoài tâm. Ta không được phép bênh vực kẻ này hay kẻ kia. Ta không được phép bên vực Phật pháp hay một đạo nào khác. Quả thật, ta không nên tâm đắc bất cứ thứ gì.
Ta chẳng tiêu diệt được dục vọng, dục vọng cũng chẳng dẫn dắt ta. Cứ như vậy, dục vọng khởi lên bắt ta hành tà pháp, rồi ta cũng biết đó là lời nhắc nhở khéo léo của chư Phật: "ngươi chưa tốt, sai lầm còn nhiều, hiểu biết nông cạn". Mỗi khi tà niệm khởi lên, ta cũng biết đó là lời dạy khéo léo của chư Phật: "ngươi học chưa siêng, sai lầm còn nhiều, sở đắc còn nhiều,..." Khi đọc một đoạn kinh Phật mà nảy lên ý phỉ báng, ta cũng biết đó là lời dạy khéo léo của chư Phật :" ngươi nên phát tâm, y tâm đại chúng, cung kính mà nghe".
Ta gặp người hoàn cảnh khó khăn, trong lúc giúp đở họ, ta nảy lên ý:"ta đã làm việc có ích, ta đã làm đúng lời Phật", cho nên ta cũng biết đó là lời dạy khéo léo của chư Phật:"ngươi chưa hiểu đạo bố thí, chẳng đúng lời Phật".
Ta gặp sắc đẹp, liền ta khống chế được bản thân không có chuyện gì và nảy lên ý:"ta đã trì được giới luật nhà Phật", cho nên ta cũng biết đó là lời dạy khéo léo của chư Phật:"ngươi chưa tuân thủ giới luật, làm sai giới luật."
Khi ta niệm Phật hay gặp danh từ Phật mà nảy sinh ý:"Phật cái gì, kẻ điên rồ thì có..."và phỉ báng thậm tệ trong tâm, vậy mà ta cũng biết, đó là lời nhắc nhở khéo léo của chư Phật:"Ngươi hành chưa đúng pháp và đang dung chứa tà ma,ngã sở".
Như vậy như vậy, mỗi khi có ý thiên lệch thì có những ý đối lập khởi lên, đó chính là lời dạy khéo léo của chư Phật: "Ngươi thiên vị,chứa chấp ích kỉ, ngã,.....nên học tập tránh những thứ sai lầm ấy"
Ta không được phép thiên vị, hay chạy theo một hướng nào đó trong tâm linh hay ngoài tâm. Ta không được phép bênh vực kẻ này hay kẻ kia. Ta không được phép bên vực Phật pháp hay một đạo nào khác. Quả thật, ta không nên tâm đắc bất cứ thứ gì.
Ta chẳng tiêu diệt được dục vọng, dục vọng cũng chẳng dẫn dắt ta. Cứ như vậy, dục vọng khởi lên bắt ta hành tà pháp, rồi ta cũng biết đó là lời nhắc nhở khéo léo của chư Phật: "ngươi chưa tốt, sai lầm còn nhiều, hiểu biết nông cạn". Mỗi khi tà niệm khởi lên, ta cũng biết đó là lời dạy khéo léo của chư Phật: "ngươi học chưa siêng, sai lầm còn nhiều, sở đắc còn nhiều,..." Khi đọc một đoạn kinh Phật mà nảy lên ý phỉ báng, ta cũng biết đó là lời dạy khéo léo của chư Phật :" ngươi nên phát tâm, y tâm đại chúng, cung kính mà nghe".
Ta gặp người hoàn cảnh khó khăn, trong lúc giúp đở họ, ta nảy lên ý:"ta đã làm việc có ích, ta đã làm đúng lời Phật", cho nên ta cũng biết đó là lời dạy khéo léo của chư Phật:"ngươi chưa hiểu đạo bố thí, chẳng đúng lời Phật".
Ta gặp sắc đẹp, liền ta khống chế được bản thân không có chuyện gì và nảy lên ý:"ta đã trì được giới luật nhà Phật", cho nên ta cũng biết đó là lời dạy khéo léo của chư Phật:"ngươi chưa tuân thủ giới luật, làm sai giới luật."
Khi ta niệm Phật hay gặp danh từ Phật mà nảy sinh ý:"Phật cái gì, kẻ điên rồ thì có..."và phỉ báng thậm tệ trong tâm, vậy mà ta cũng biết, đó là lời nhắc nhở khéo léo của chư Phật:"Ngươi hành chưa đúng pháp và đang dung chứa tà ma,ngã sở".
Như vậy như vậy, mỗi khi có ý thiên lệch thì có những ý đối lập khởi lên, đó chính là lời dạy khéo léo của chư Phật: "Ngươi thiên vị,chứa chấp ích kỉ, ngã,.....nên học tập tránh những thứ sai lầm ấy"
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: KẾT LUẬN
Phàm phu có lý luận của phàm phu.
Bồ tát có lý luận của bồ tát.
Tuy lãnh vực xem ra khác nhau, từ ngữ uyên thuyên khác nhau. Vậy mà cả hai đều vẫn còn lý luận. Đặc biệt bồ tát dù nói lời lẽ nào là Phật, nào là Bồ tát, nào là chúng sanh,...cũng vẫn là lý luận và cựa quậy trong hư không như bị tù đầy mà tưởng tự do.
Dù là ai cũng nên phải dứt bặc các lý luận. Vậy hãy tu các môn giải thoát. Thời mạt pháp, hãy dứt bặc các lý luận bằng pháp môn niệm Phật.
Các lý luận, quả thật rất đáng sợ!
Bồ tát có lý luận của bồ tát.
Tuy lãnh vực xem ra khác nhau, từ ngữ uyên thuyên khác nhau. Vậy mà cả hai đều vẫn còn lý luận. Đặc biệt bồ tát dù nói lời lẽ nào là Phật, nào là Bồ tát, nào là chúng sanh,...cũng vẫn là lý luận và cựa quậy trong hư không như bị tù đầy mà tưởng tự do.
Dù là ai cũng nên phải dứt bặc các lý luận. Vậy hãy tu các môn giải thoát. Thời mạt pháp, hãy dứt bặc các lý luận bằng pháp môn niệm Phật.
Các lý luận, quả thật rất đáng sợ!
- VoTuTamKinh
- Bài viết: 99
- Ngày: 30/09/09 13:53
- Giới tính: Nam
- Đến từ: TU BI HY XA, Moi la Dao Tu, Nam Mo A Di Da Phat!!!
-
- Bài viết: 378
- Ngày: 07/03/10 01:27
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tiengiang vietnam
Re: TÂM
trước khi kết thúc P/h giới thiệu các bạn bài Duy Tâm Quyết của Vỉnh Minh Thiền sư do T/s Thích Duy Lực dịch.
Không biết dựa cột mà nghe
Biết rồi chớ có ba hoa
Người nói nhiều tức không biết
Người biết nhiều thường ít nói
Một toa thuốc không chữa nhiều bệnh
Tùy bịnh cho thuốc mới là Y Vương.
Không biết dựa cột mà nghe
Biết rồi chớ có ba hoa
Người nói nhiều tức không biết
Người biết nhiều thường ít nói
Một toa thuốc không chữa nhiều bệnh
Tùy bịnh cho thuốc mới là Y Vương.
TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 19 khách