Bố Đại & Bảo Phúc

Nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, vừa đọc vừa cười ... Kính mời các bạn sưu tập, sáng tác những hình ảnh truyện cười bình luận thiền vị.
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Chú Hỉ đã viết:
gashipanh đã viết:Chú Hỉ google "Tứ xứ man nhân" nhé.
Con tìm trên google.com ./..,., ./..,., ./..,., Không thấy thật ;;)


botay.com :)

Hi hi. Chú Quí cô bác, Quí sư phụ vạn sự kiết tường /:) I-)
Đây nè Chú Hỉ. ---> http://thuongchieu.net/index.php?option ... Itemid=355

Tui quên dặn là phải search có luôn dấu " " mới ra. Sory nghen


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Ha ha !!!
Lão "gashipanh" nghe phán một câu ngoại đạo liền nhảy lên đùng đùng , bao nhiêu ruột gan đổ ra đầy một trang.
Vậy mới biết đọc thì nhiều , nhưng tâm còn thô lắm.
Ha! ha!


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

à, cỡ như ông, học như con vẹt, bắt chước chiêu khích tướng của tôi đã là đáng ăn 3 trận gậy rồi ! Còn dương dương tự đắc nữa à? Khích kiểu gì mà để bị chửi xối xả vậy? Chắc là thích được nghe chửi ấy mà! Gì chứ việc này tôi chẳng bao giờ phụ lòng ông đâu. :">

------------------

Ở đây là đâu mà bày đặt nói chuyện thô với tế ? Ông còn dốt lắm, chỉ nói riêng về kiến thức thôi ông cũng còn chưa đủ tư cách phán xét bất cứ người nào trong diễn đàn này đâu, kể cả những người mà ông gán mác "ngoại đạo", nói chi đến chuyện hiểu lý lẽ, vận dụng thực hành! Tôi nhắc lại, không biết thì dựa cột mà nghe nhé !

Lúc trước ông nói với tôi là ông theo Văn Tư Tu. Tôi đánh giá sơ bộ là thế này:

Văn ( của ông) = sơ sài, lắt nhắt, không có hệ thống

vì thế

Tư ( của ông) = hoặc sai lầm hoặc thiếu sót

cho nên

Tu ( của ông) = 0

----------------

Quay lại chuyện tâm "thô". Ông nhìn ra được những tâm độc thô thiển này, thế tại sao ông không chịu sửa? Những tâm độc "vi tế" như ông Battinh hiện tại thì chắc ông không nhìn ra được đâu. Nhưng Tôi cũng thông cảm cho ông ấy vì đấy là việc làm khó, công phu cả đời. Còn việc dễ dàng như trường hợp của ông thì tại sao làm không được?
Tôi nghĩ không phải là ông không làm được mà chỉ là ông không chịu làm mà thôi, gọi là "biết mà cố phạm !"giống như con chó của Triệu Châu. Tại sao không? Vì lười ? Vì cố chấp? Vì duy ý chí, Vì ...? Việc dễ mà không chịu làm thì tôi nhất định không bỏ qua cho ông đâu.

Cũng giống như sự việc của ông với ông Nói Thẳng kia. Chưa cần đi sâu vào giáo lý huyền diệu, chỉ cần đấu tâm "thô" thôi mà người ta phải dùng đến cái nick thứ 18 chiếu soi vào ông nhưng ông vẫn chẳng có chuyển biến gì ! Vì thế, khi bàn bạc đến Phật Pháp, ông không qua được cửa "nhập môn" đầu tiên thì người ta cứ dựng cửa ải này càng cao thêm, để bắt ông công phá cho bằng được. Vượt qua rồi thì người ta mới cho phép ông đủ tư cách nói nhăng nói cuội nói huyền nói diệu về những vấn đề khác. Nhưng ông không vượt qua được, thế nên vẫn ông hết ngày này qua tháng nọ đi đấu đá tâm "thô" với người khác mà thôi, những việc sâu sắc hơn thì ông không/chưa có phần !

Đừng nghĩ là người ta ngoại đạo, và chỉ có mình ông mới "hiểu" Phật Pháp. Ông chẳng hiểu, nên nói sai hoặc thiếu sót, người ta lấy ngay sự sai sót của ngoại đạo dập khuôn lên cái sai của ông để cho ông tự so sánh, gọi là "đem sai chiều sai". Nhưng ông quá u mê, chụp ngay người ta là "ngoại đạo". Thế là vô hình chung ông tự công nhận mình là "ngoại đạo". =D>


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Ông nói thế nào là hiểu Phật pháp ?
Phật pháp mà ông hiểu được tức là ông chẳng hiểu gì cả.
Phật pháp để thực hành và chứng nhập mà thôi.

Ông lai giở giọng ra bênh vực nick "nói thẳng", kẻ phỉ báng Phật pháp, cho Tịnh độ là ngụy tạo, cho Phật tánh là huyễn tưởng, tức là ông cũng cùng một loại với họ rồi.

Nói thật ông chỉ được cái lợi khẩu, đem lời các tổ nói ra che cái dốt của mình mà thôi, ông chẳng có cái chánh kiến nào được nói ra cả. Chẳng có cái tư tưởng nào đáng giá, chỉ toàn nhai lại lời của các tổ mà thôi.

Tôi tưởng ông không phái đám người đó, nhưng từ khi ông lên tiếng bênh vực Nói thẳng thì tôi biết ông là ai rồi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Ông Bình ! Buông xuống tất cả tâm tham tâm sân tâm si hiện giờ !

Hãy nói cho tôi nghe 2 chữ "xin lỗi " có phải là Phật Pháp hay không?
Ông chẳng thấy những đạo hữu Nam Tông đều bắt đầu bằng 2 chữ "Lành Thay" ông hãy nói đấy có phải là Phật Pháp hay không ?

----------------------------------------------------------------------

Tôi không bảo ông phải ngồi đó sôi máu lên khi nghe người ta phán đúng sai ! Tôi không bảo ông lao vào tranh cãi. Tranh cãi là việc của người ta, chẳng phải việc của ông. ! Phỉ báng hay chẳng phỉ báng ? Chẳng liên quan gì đến ông !

Có một ĐH (tôi quên là ai rồi ) cách đây không lâu đã nhắc ông là Mod, việc của ông không phải là nhảy vào tranh cãi !

--------------------------------------------------------------

Những việc tranh cãi xảy ra là điều tất yếu , khi những luồn ý kiến giao thoa nhau nhất là trên diễn đàn internet, trong khi diễn đàn là nơi trao đổi. Bọn họ tranh cãi thuần túy học thuật, triết lý, có thể họ dùng những lời lẽ cũng chưa hợp mức nhưng mỗi người đều có một ý kiến riêng và có quyền nêu ý kiến của mình. Họ đã chấp nhận ló đầu lên đây tất nhiên họ cũng chấp nhận được những ý kiến trái chiều, phủ nhận. Tôi không nói là tôi đồng ý hết tất cả những ý kiến của họ, đôi khi tôi còn tham gia phản bác, nhưng tôi tôn trọng QUYỀN tham gia của họ, còn ông thì không ! Đến mức có người còn bảo ông giống mafia, nếu ông không sửa, rồi sẽ có người bảo ông là phát xít !

Tôi không cần biết ông học được bao nhiêu Phật Pháp ( mặc dù tôi biết), nhưng cái kiểu DUY Ý CHÍ của ông thì chắc chắn là SAI LẦM rồi !

Những chủ đề gây tranh cãi là những chủ đề mở. Dù gì đấy cũng là những luồn thông tin tốt, còn hơn kiểu như ông và ông Battinh chỉ biết coppy sách vở ở đâu đó rồi đem vào đây cho đầy đầy rồi cho mình tự thỏa mãn. Không phải vậy ! Những việc đó không có công đức !

Ở đây không chỉ có những người tham gia mà còn nhiều người khác kể cả không phải là thành viên/ khách vãng lai, họ sẽ tự suy xét trên những luồn ý kiến giao thoa đấy mà rút ra kết luận cho riêng mình ! Đấy gọi là TƯ ! Người học chân chính họ tự quyết định vấn đề khúc mắc của mình thông qua những luồn ý kiến ! Hơn nữa người học chân chính khồng cần đợi đến ông giới thiệu kinh sách, đợi đến phán xét đúng sai của tôi hay những người khác ! Nếu họ cần gì, họ sẽ lục tung cả internet lên để tìm với công cụ search engine. Không cần đợi đến ông đến tôi hay bất cứ ai khác!

Ông không thể/ chưa thể học hỏi trên tinh thần thảo luận, phản biện, tìm ngọc báu trong bãi rác hôi thối, thì cũng không thể ngăn cản người khác học hỏi, mưu cầu học hỏi trên tinh thần đó. Một ví dụ minh chứng là ĐH alphatran đã từng được rất nhiều lợi ích từ cách như vậy!

Và ông làm ơn đọc cái bài "bàn về văn hóa thảo luận" ở trên kia giùm tôi !

-------------------------------------------

Một số người đã kích Tịnh Độ, tôi chẳng tu Tịnh Độ nên không đưa ra nhận xét, những tôi sẽ nhận xét rằng ý kiến của họ là có cơ sở. Cơ sở chẳng phải ở trong giáo pháp Tịnh Độ, ( có lẽ họ cũng như tôi, không phải người trong cuộc). Cơ sở dễ dàng nhận thấy nhất...chính là ông Bình...người thực hành. Tu không có kết quả, tâm tính càng ngày càng tệ, nghiệp thức càng ngày càng sâu dày, tạo tác càng ngày càng chất đống. Thế thì người ta có quyền nghi ngờ giáo Pháp của người đang theo. Vậy ông phải làm thế nào để bảo vệ giáo Pháp mà ông đang theo? Việc này ông tự suy xét !


-------------------------------------------

Cuối cùng quan trọng nhất trong cái ngu muội của ông là ông tự cho mình cái trọng trách gách vác đại pháp, anti-ngoại đạo, anti-phỉ báng !

Hãy trả lời cho tôi THỰC LÒNG/ TRỰC TÂM 2 câu hỏi sau đây:

ÔNG LẤY TƯ CÁCH GÌ ĐỀ CHO ÔNG QUYỀN ĐẤY ?

ÔNG CÓ XỨNG ĐÁNG ĐỂ ĐƯỢC QUYỀN LÀM NHỮNG VIỆC NÀY HÀY CHƯA?

--------------------------------------------------------

Ông muốn học Phật ư? Chánh Pháp của Như Lai không phải để cho những người không những không "thành tâm/trực tâm" (nói chi đến kiêu ngạo, gàn bướng) mà có thể học được !

Ông chẳng thấy người cầu Pháp như tổ Huệ Khả còn phải quỳ dưới tuyết suốt đêm mà còn chưa được, đến mức buông bỏ thân mạng chặt cánh tay mình xuống để mà cầu.

Ông chẳng thấy ông bạn Khongduyen123 bao nhiêu năm hành cước tìm thầy học đạo. Đấy là người trong đạo mà còn phải nhọc nhằn như thế, ông nghĩ ông đủ tư cách để có thể học được Phật Pháp chân chính ư? xứng đáng để được truyền trao ư?

Nếu ông thực sự THÀNH TÂM cầu PHÁP thì trong đây (tôi và nhiều người khác )cũng có chút ít cho ông !

-------------------------------------------------------

Thế nhé , ông muốn hiểu Thiền ư? ở trên là bài tập căn bản nhất về "Trực Tâm là Đạo Tràng !" , tôi không hề nhai lại lời Tổ Sư câu nào đấy nhé ! Chính chắn giải quyết như là một người chính trực, một thằng đàn ông nhé ! Cố gắng giải quyết cho tôi đi !


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Ông nghĩ ông đã đạt đến trình độ nào mà đòi chỉ dạy cho tôi ?

Ông thử giải thích 2 điều này, xem có đúng hay không đã
1 - Thế nào gọi là Vô trụ Niết Bàn ?
2 - Giải thích câu "Kiến kiến chi thời, Kiến phi thị kiến, Kiến do phi kiến, Kiến bất năng cập"

Giải thích được hãy nói chuyện.
ông tự cho mình cái trọng trách gách vác đại pháp, anti-ngoại đạo, anti-phỉ báng !
Là một Phật tử, là có trách nhiệm bảo vệ Phật pháp rồi.
Chống lại ngoại đạo xuyên tạc Phật pháp, chống lại bất cứ ai phỉ báng đạo Phật.

Vì ông không phải Phật tử nên không không hiểu việc đó.
Kinh Phạm võng , điều thứ 10 có nói
"Phật tử nghe kẻ ngoại đạo nói xấu đạo Phật, như có 300 cây nhọn đâm vào tim mình, huống chi tự mình phỉ báng ư?"
Căn cứ vào đó.
việc của ông không phải là nhảy vào tranh cãi !
Tôi đâu có tranh cãi với ông, chỉ tại ông nhảy vào bảo "chú hỷ" là xin đểu, bảo tôi là trùm lừa đảo tôi mới phải hỏi lại cho rõ mà thôi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

467. 四 處 謾 人 — Bốn chỗ dối gạt người

Thiền sư Bảo Phúc Tùng Triển ở Chương Châu, có bốn câu hỏi gạt người:

– Câu thứ nhất hỏi tăng: “Phật gì ở trong điện?”. Tăng nói: “Hòa thượng thử đoán xem!”. Sư nói: “Phật Thích Ca”. Tăng nói: “Chớ dối gạt người”. Sư nói: “Ấy là ông gạt ta”.


Sư nói thật ''đây là Phật''. Ông Tăng thì nghĩ về lý. Sư mới nói là ''Gạt''
Sư nói thể tướng, ông tăng nghĩ lý tánh, tức là trật ý của ta. Hì hì. (Không trực tánh.)

– Câu thứ hai hỏi tăng: “Ông tạo nghiệp gì mà ăn nhiều như thế?”. Tăng đáp: “Hòa thượng cũng chẳng ít”. Sư liền ngồi dang chân. Tăng nói: “Hòa thượng chớ có gạt người”. Sư nói: “Ấy là ông gạt ta”.
Hề hề, Ăn ở đây tức là Pháp. Tỉ dụ Sư thấy ông tăng ngồi thiền lâu quá, nên khuyên xả thiền, thì ông tăng nghĩ ngược lại . (Không trực tánh lần thứ 2, khó mà nắm bắt thiền lý. ) Thường trực tánh thì người hay giận vậy mà. Hết giận cũng là anh em. Ha ha.
*****************************************************************

Chừa lại cho Quí Sư Phụ nào thích giải câu 3, 4. Và đây cũng là ý của Quí sư phụ đây có phải chăng. Thử lòng nhau như vậy thôi, chớ không phải vậy đâu, hãy hoan hỉ cho nhau là hết chuyện.


– Câu thứ ba hỏi tăng: “Ông tên là gì?”. Tăng đáp: “Hàm Trạch”. Sư nói: “Khi gặp khô cạn thì thế nào?”. Tăng nói: “Hòa thượng chớ gạt người”. Sư bảo: “Ấy là ông gạt ta”.

– Câu thứ tư Sư hỏi Dục chủ (vị tăng coi sóc nhà xí nhà tắm): “Có bao nhiêu nước nóng trong nồi?”. Dục chủ nói: “Thỉnh Sư lường”. Sư liền làm thế lường nước. Chủ nói: “Hòa thượng chớ gạt người”. Sư nói: “ Ấy là ông gạt ta”.

(Theo: Truyền Đăng, quyển 19.)
tangbong cafene :) Kính mời Quí sư phụ uống trà.

Hi hi.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Này ông Bình, đã thua thì giờ cờ trắng đầu hàng ! như thế mới là trực tâm . Tại sao ông không thể bỏ nổi cái ngã của ông? mà còn cố dây dưa cứu vãn, lấp liếm. 2 chữ "xin lỗi" thôi diệu dụng không thể kể xiết, nhưng ông chẳng làm được !


---------------------------------------
Tôi đâu có tranh cãi với ông, chỉ tại ông nhảy vào bảo "chú hỷ" là xin đểu, bảo tôi là trùm lừa đảo tôi mới phải hỏi lại cho rõ mà thôi.
Than ôi, nghiệp thức sâu dày, vọng tưởng nồng hậu từ vô thủy kiếp! Làm sao để rửa sạch đây? ./..,.,

Ông thử giải thích 2 điều này, xem có đúng hay không đã
1 - Thế nào gọi là Vô trụ Niết Bàn ?
2 - Giải thích câu "Kiến kiến chi thời, Kiến phi thị kiến, Kiến do phi kiến, Kiến bất năng cập"

Giải thích được hãy nói chuyện.
Ẹc. hèn chi đi lầm đường hoài !

Đã bảo cho các ông vụ này từ lâu rồi: đừng có mở miệng hỏi ! chẳng ai làm được, chỉ có ông Thánh Tri là có tiến triển !

Thôi tôi đành trái ý Tổ Sư mà ban cho ông 1 chút đờm dãi:

Vừa mở miệng hỏi là đáng đánh 30 chục gậy rồi ! Hiểu không? Không hiểu thì xem gương Lâm Tế bị Hoàng Bá cho ăn gậy!

Còn nếu xem Lâm Tế ăn gậy xong rồi mà vẫn không hiểu thì ...còn chuyện gì nữa mà đòi bàn luận ? ./..,.,

Là một Phật tử, là có trách nhiệm bảo vệ Phật pháp rồi.
Chống lại ngoại đạo xuyên tạc Phật pháp, chống lại bất cứ ai phỉ báng đạo Phật.
Đã có ngoại đạo nào đã làm hại tới một cọng tóc của ông chưa mà ông đòi chống người ta? Chỉ thấy có tôi ở đấy mắng ông xối xã mà vẫn như nước đổ đầu vịt.

Ông lấy cái gì làm thước đo định chuẩn để biết là xuyên tạc/phỉ báng? Theo sự hỏi của ông, ông còn chẳng biết "vô trụ niết bàn" là gì, nếu đã biết thì ông đã chẳng hỏi ! Cứ theo như thế thì ông không có tư cánh cũng không có khả năng để phân định đúng sai, chánh tà ! Thế mà cũng làm ! Ngày nay người ta nói: ngu dốt + nhiệt tình = phá hoại. Điều này cũng chẳng nằm ngoài Phật Pháp.

Ông có thấy chú Hỉ mời trà không? ông có biết ý chỉ mời trà là gì không? Ông đã từng nếm được vị trà Triệu Châu bao giờ chưa? Chỉ một tách trà: ngoại đạo nội đạo, kẻ sang người giàu, kẻ ngu người trí, kẻ mê người ngộ ai ai cũng đều có thể thưởng thức ! Không lấy cũng không bỏ, Phật pháp là như thế ! Vô trụ niết bàn chính là như thế !

Vì ông không phải Phật tử nên không không hiểu việc đó.
Kinh Phạm võng , điều thứ 10 có nói
"Phật tử nghe kẻ ngoại đạo nói xấu đạo Phật, như có 300 cây nhọn đâm vào tim mình, huống chi tự mình phỉ báng ư?"
Căn cứ vào đó.
Thế sao ông cứ phỉ báng Chánh Pháp hoài vậy? Tôi không phải là Phật Tử mà thấy ông là Phật Tử suốt ngày nói xấu đạo Phật mà như có 500 cây nhọn đâm vào tim mình đây này ! Tôi nghĩ rất nhiều thành viên khác ở diễn đàn này nhìn sự việc của ông cũng đau như vậy đó ! Ông có biết không?


Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Khà khà, bây giờ Thầy nói huỵnh tẹch ra đi (không phải là ý vậy...! - Chỉ là thử trí...), đừng để sư phụ Bình hiểu lầm thêm nữa kỳ lắm.

Hỉ cũng rất biết thầy gashipanh rất thương sư phụ Bình lắm, phải nói cho thật đau thì mới thấy được ''Mình hiện đang sống với ngũ uẩn'' Khi biết nó sanh rồi diệt, diệt rồi sanh thì chưa chắc chúng ta còn gặp lại nhau đâu. (Và khi ai đã vắng mặt ở diễn đàn rồi, muốn gặp để tranh đấu cũng không được.)


Sư Phụ Bình nhiều lúc cũng giả bộ chớ Hỉ cũng biết kiến thức rất cao thâm, nhưng chưa lúc, thuận thời cơ phải nói ra. Hỉ rất là kính trọng sự kham nhẫn này. It có người bì kịp.


Hỉ biết mình cũng là thằng chẳng ra gì, bị đời nhồi, đạp, hỉ nhổ, xỉ mắng... nên mới chịu theo đạo, nhưng tự tu hoài cũng buồn, nên vào đây chỉ chơi cho đở buồn, rồi thì ai muốn làm gì thì làm.


Thích thì OK, còn không thích thì KO. Huề cả làng xóm.

Hi hi.

Hi phải đi ngủ rồi, chú Quí vị vạn sự kiết tường. /:) I-)


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đây là câu trả lời của "gashipanh"
Thôi tôi đành trái ý Tổ Sư mà ban cho ông 1 chút đờm dãi:

Vừa mở miệng hỏi là đáng đánh 30 chục gậy rồi ! Hiểu không? Không hiểu thì xem gương Lâm Tế bị Hoàng Bá cho ăn gậy!

Còn nếu xem Lâm Tế ăn gậy xong rồi mà vẫn không hiểu thì ...còn chuyện gì nữa mà đòi bàn luận ? ./..,.,
Rõ ràng chẳng biết gì, chỉ giả bộ bắt chước tổ vung gậy đánh người mà thôi.

Tôi giải thích 2 câu này chẳng phải vì ông, mà vì mọi người muốn hiểu mà thôi.
1 - Thế nào gọi là Vô trụ Niết Bàn ?

Niết Bàn chính là "Thanh tịnh Pháp thân" , tức là "Tâm". Có chỗ để trụ tức là còn trong pháp giới, mà Tâm thì bao hàm pháp giới. Do đó chẳng có chỗ nào để mà trụ cả.
Trong kinh Kim Cang Đức Phật bảo "Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm" tức là tâm không dính mắc vào việc gì, sự gì. Nếu dính mắc là còn trong pháp giới.

2 - Giải thích câu "Kiến kiến chi thời, Kiến phi thị kiến, Kiến do phi kiến, Kiến bất năng cập"
Kiến kiến chi thời : là khi thấy cái thấy
Kiến phi thị kiến : thì thấy đó không phải là cái thấy (do tâm thấy)
Kiến do phi kiến : Thấy đó (tức tâm) do cái Không phải cái thấy
Kiến bất năng cập: Thấy đó (tâm) không thể đạt tới.

Xin lỗi nhé , viết cái này để cho Phật tử xem chứ chẳng phải để tranh cãi với ông.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

binh đã viết:Đây là câu trả lời của "gashipanh"
Thôi tôi đành trái ý Tổ Sư mà ban cho ông 1 chút đờm dãi:

Vừa mở miệng hỏi là đáng đánh 30 chục gậy rồi ! Hiểu không? Không hiểu thì xem gương Lâm Tế bị Hoàng Bá cho ăn gậy!

Còn nếu xem Lâm Tế ăn gậy xong rồi mà vẫn không hiểu thì ...còn chuyện gì nữa mà đòi bàn luận ? ./..,.,
Rõ ràng chẳng biết gì, chỉ giả bộ bắt chước tổ vung gậy đánh người mà thôi.

Tôi giải thích 2 câu này chẳng phải vì ông, mà vì mọi người muốn hiểu mà thôi.
1 - Thế nào gọi là Vô trụ Niết Bàn ?

Niết Bàn chính là "Thanh tịnh Pháp thân" , tức là "Tâm". Có chỗ để trụ tức là còn trong pháp giới, mà Tâm thì bao hàm pháp giới. Do đó chẳng có chỗ nào để mà trụ cả.
Trong kinh Kim Cang Đức Phật bảo "Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm" tức là tâm không dính mắc vào việc gì, sự gì. Nếu dính mắc là còn trong pháp giới.

2 - Giải thích câu "Kiến kiến chi thời, Kiến phi thị kiến, Kiến do phi kiến, Kiến bất năng cập"
Kiến kiến chi thời : là khi thấy cái thấy
Kiến phi thị kiến : thì thấy đó không phải là cái thấy (do tâm thấy)
Kiến do phi kiến : Thấy đó (tức tâm) do cái Không phải cái thấy
Kiến bất năng cập: Thấy đó (tâm) không thể đạt tới.

Xin lỗi nhé , viết cái này để cho Phật tử xem chứ chẳng phải để tranh cãi với ông.
Đoạn quote này chính là BẰNG CHỨNG rằng ông đang PHỈ BÁNG giáo pháp đấy nhé !

Vì sao?

1. Bó tay 1 gã mù ! Trình tâm ra đây cho Phật tử xem đi chứ Phật tử không thèm quan tâm đến thứ kiến giải blah blah blah vô dụng như thế !

2. Thế mà vẫn cứ thích đem kiến giải ra lòe người ! ai dè lại là đem cái vô minh của mình ra lòe thiên hạ, thế mà không biết nhục ! há chẳng nghe " Tri kiến lập tri tức vô minh bổn" !

2. Làm ơn đăng kí đi học tại 1 trường Phật học chính quy lấy bằng ĐH (hoặc cao hơn nữa) hẳn hoi đi rồi hẵn làm ra vẻ một anh chàng "pháp sư thuyết giảng" phun đờm dãi lòe người. Ngay cả chuyện này hiện giờ ông cũng chưa đủ tư cách và xứng đáng đâu.


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Bố Đại & Bảo Phúc

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Người nào có mắt nhìn thì biết.
Mộy kẻ không biết gì, bảo giải thích cái gì cũng không biết, chỉ lấy lời tổ, lời kinh ra che đậy chỗ dốt của mình,
Rồi khi người ta giải thích ý nghĩa những câu kệ, thì ra súc chê bai, xỉ vả người khác là ngu, là dốt v.v...
Không cần phải tranh cãi với loại người như vậy,
Chúng nó ra sức phá hoại đạo Phật, phá hoại diễn đàn. Khi bị vạch mặt thì chúng có tình bêu xấu mod, xỉ nhục mod để làm diễn dàn mất uy tín, dần bị quên lãng.
Đây là chiêu hiểm độc của ngoại đạo. Cố tình làm các các trang web Phật giáo đều phải đóng cửa, để bọn chúng độc quyền truyên truyền giáo lý của chúng.
Đây là Lời cảnh báo của tôi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.17 khách