PHÁP MÔN DUY NHẤT CỦA ĐỨC PHẬT ( TS. Thích Nhật Từ )

Nội qui chuyên mục: không quảng cáo, không ngoài nội dung Phật Pháp. Đúng-sai nơi đây là việc hiểu biết cá nhân, không có giá trị cho Phật Pháp nói chung.

Điều hành viên: quang_tam3

Nội qui chuyên mục
Chuyên mục tự do đăng bài, Chiếu theo "Thanh tịnh thân khẩu ý, đó là lời Phật dạy" thành viên sử dụng từ lịch sự, cảm thông, tùy duyên, tránh xa sân si, hạn chế tạo ác nghiêp của thân, khẩu và ý. Bài viết trong chuyên mục này phải do bản thân của thành viên viết, nghiêm cấm copy hoặc tuyên truyền dùm người khác. Do đó, mọi vấn đề đúng - sai trong chuyên mục này chỉ là hiểu biết cá nhân, không có giá trị cho Phật Pháp nói chung.

1) Không dùng lời kém văn hóa: diễn đàn đã thiết lập nội quy này một phần giúp thành viên ngăn ngừa tạo nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho Phật giáo. Khuyến khích dùng lời ái ngữ. Không được sử dụng các từ ngữ thô tục, chửi bới hoặc dùng lời miệt thị làm nhục thành viên khác, xúc phạm cá nhân...

2) Không quảng cáo: diễn đàn của chúng ta là phi lợi nhuận vật chất nên không chấp nhận bất kỳ một quảng cáo nào cho bất kỳ sản phẩm nào.

3) Không copy bài viết: đó là tình trạng copy các bài viết của cá nhân khác rồi đăng khắp nơi trong diễn đàn. Nội quy này khuyến khích mỗi người tự viết bài, nêu lên quan điểm ý kiến của cá nhân mình, tất nhiên được quyền trích dẫn các nguồn dữ liệu minh chứng cho lý luận của mình.

4) Không ngoài nội dung Phật Pháp: Vì đây là diễn đàn thuần túy Phật Pháp nên không bàn bất kỳ việc gì khác như chính trị, làm đẹp, văn hóa phẩm đồi trụy,... đều bị nghiêm cấm.

5) Thành viên vi phạm sẽ bị nhắc nhở 1,2 lần, lần 3 sẽ bị khóa nick.
Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: PHÁP MÔN DUY NHẤT CỦA ĐỨC PHẬT ( TS. Thích Nhật Từ )

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết:Sau một hồi cố gắng đọc cho đến đoạn H.T lâm chung thì tiếp khúc sau thấy không liên quan đến thắc mắc của Chú Tiểu nên không đọc nữa.

Và Chú Tiểu có cảm nghĩ rằng:
H.T sống đời đức hạnh là điều có thể chắc chắn thông qua lời kể trên. Tuy nhiên chỉ dựa vào đó cho rằng H.T đã vãng sanh thì có lẻ cũng đúng, vì rằng vãng sanh nghĩa là "đi tái sanh" chứ còn giải thoát thì ai dám khẳng định...

Vậy cho nên cái gọi là Bằng Chứng Rõ Ràng theo Chú Tiểu thấy thì nên là Bằng Chứng Niềm Tin thì đúng hơn vậy.

Chú Tiểu biết sẽ có người không đồng ý nhưng cũng hãy tôn trọng khi thảo luận vì đó là cảm nghĩ quan điểm của Chú Tiểu. Chú Tiểu cũng xin không nói gì thêm về cái gọi là Bằng Chứng Rõ Ràng này.

Cát Tường tangbong cho Chú Tiểu vì đã nhọc lòng đọc bài copy dài lê thê của Cát Tường!

Phần tô đậm Chú Tiểu đã viết ở trên thì có câu trả lời trong Kinh A Di Đà mà Phật Thích Ca Mâu Ni đã dạy (Kinh A Di Đà - dịch nghĩa HT. Thích Trí Tịnh): "... Xá Lợi Phất! Lại trong cõi Cực Lạc, những chúng sanh vãng sanh vào đó, đều là bậc bất thối chuyển...". "Bất thối chuyển" thì không còn bị luân hồi sanh tử nữa thì "Giải thoát" rồi.

Hồi nhỏ, Cát Tường nhìn bản đồ mười pháp giới, rồi đọc qua, rồi nghĩ làm người đã khó quá dễ bị đọa lạc ở các cõi thấp hơn khi đọc các câu về nhân quả, quả báo gì thì tái sanh ở cõi nào, nhìn lên cõi thiên thì nghĩ thôi không dám mơ luôn nói chi cao hơn, vì lúc đó không biết Phật pháp chỉ được tặng quà là Pháp của Phật mà không biết dùng vì không có Tăng chỉ dạy. Lần nghe Pháp đầu tiên qua đĩa thì người Thầy đầu tiên Cát Tường nghe Pháp là Thầy Thích Nhật Từ giảng pháp ở chùa Xá Lợi, Thầy giảng vì sao Phật Thích Ca Mâu Ni đi tìm đường "Giải thoát" khi đang làm thái từ (Trong một buổi tiệc linh đình, mỹ nữ đẹp tuyệt trần, kết thúc buổi tiệc, đêm buông xuống thấy mọi người nằm ngủ, ôi mỹ nhân nhìn giống xác chết quá, phấn son tèm lem thấy ghê, ke chảy,...). Sinh tử, tử sinh biết bao giờ dừng, luân hồi trôi lăn sáu nẻo, đáng sợ, pháp môn niệm Phật có thể giúp người tu thoát luân hồi sinh tử, sau này Cát Tường mới được Bạn dạy cho học và thực hành, tiếp đó mới quy y Tam Bảo ở chùa Giác Ngộ thì Thầy Thích Nhật Từ truyền giới (Lúc đó, cũng lúa lắm nghĩ "A!, Ông Thầy giống nghệ sĩ cải lương Minh Phụng, trông thấy Thầy qua lần nghe Pháp đầu tiên trên tivi!", cái ơn này lớn lắm, nên Cát Tường kính Thầy là vậy, nói miệng như Cát Tường hoài vậy cũng không tốt vì thường thì người đời có lòng với ai thì để trong lòng không nói ra, nói ra hoài có thể bị gọi là "Xạo").


Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: PHÁP MÔN DUY NHẤT CỦA ĐỨC PHẬT ( TS. Thích Nhật Từ )

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

Mỗi mỗi có nhân duyên cả. Khen chê, đều là sự tiến triển của chúng sanh đến giải thoát. Tùy duyên thôi.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.13 khách