chanhhoitrong_123 đã viết:
Chính đh đã phân ra 14 cấp độ ăn chay cơ mà ? đã phân ra cấp độ tức hàm nghĩa có cao có thấp vậy mà còn không chịu nhận.
Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết: Ở đây từ đầu chủ đề đến bây giờ ai đã thần thánh hoá việc ăn chay bằng câu từ nào đâu, chỉ ra đi CHT. Thái độ tu tập nóng quá. Cái vấn đề thần thánh hoá này Chú Tiểu biết lâu mà lâu lắm rồi, bàn cũng nhiều rồi, giờ gặp thêm CHT ầm ầm vào nữa nghe mắc cười dể sợ.
- Rồi câu từ nào chỉ ra Ăn Chay là thước đo tu tập đâu ? Chỉ coi nào ?
- Ai tự nhận ăn chay cấp 14 đâu ? Cấp 14 còn chưa ghi ra kia mà. CHT bị sao vậy ?
- Chú Tiểu đúng là tự cho mình hiểu về ăn chay đấy cho nên mới viết bài và có những câu hỏi. CHT trả lời chưa vậy ?
- Chú Tiểu không những phân ra 14 cấp độ như trên mà có thể hơn nếu biết được sau đó là gì, nhưng vì rằng tự thân chỉ thấy đạt cấp 11 nên đã không nêu ra thêm nữa.
- Và ngay cấp 14 đã để trống cho các vị nào có cách tốt hơn để ghi vào học hỏi. Như bác battinh đã thêm vào rất tốt đó thôi. Tham gia luận rất nhiều ý kiến, nếu chỉ chăm chăm vào Chú Tiểu mà bỏ các ý của người khác thì CHT cứ tạo chủ đề riêng cho 2 ta.
- CHT làm ơn đọc kỹ rồi hãy nói để ta đi đúng chủ đề mà luận.
- Và các câu hỏi của Chú Tiểu phản bác lại thì CHT vẫn cứ bỏ ngoài mà chỉ đi theo cái ý của mình. Khinh thường Chú Tiểu hả ? Thế thì không nên tiếp tục luận nhé.
chanhhoitrong_123 đã viết:
Ăn chay chẳng qua là tránh nghiệp sát sinh, hạn chế oán thù giết hại sinh mạng lẫn nhau, và thực tập trưởng dưỡng lòng Từ bi của người con phật chứ cần chi phải phân cấp độ 1,2,3.....đọc kỷ lại đh đã
đạt cấp 11 có đúng không ? có phải chăng đh cho mình hơn những người từ cấp độ 10 trở xuống như vậy mà không chịu nhận là thước đo tu tập mới là lạ nhĩ ??vậy tôi chỉ ăn toàn rau và trái cây không thì thuộc cấp độ mấy thưa đh
- Ăn chay đừng như bò ăn cỏ, thỏ ăn cà rốt. Tụi nó chỉ ăn theo bản năng, là người phải khác chứ...
- Sao nói ăn chay không thấy gì mà 47 năm ơi
. Giờ thấy rồi đó hả.
- 47 năm ăn chay, chắc cũng lớn tuổi rồi, nếu mắt kém, lười đọc bài dài thì không nên tham gia diễn đàn, vì càng nói Chú Tiểu cảm thấy như đang nói chuyện với một đứa trẻ 4 tuổi 7 tháng. CHT có biết thế nào gọi là quan điểm, ý kiến cá nhân không ? Chú Tiểu đưa ra các cấp độ hoàn toàn không nói Phật dạy nên làm ơn đừng có vu khống kiểu bắt bẻ thiển cận như vậy, kém lắm.
Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết:
Vì một vấn đề có nhiều khía cạnh, góc độ để nhìn nhận nên Chú Tiểu sẽ tuỳ nghi và đưa thông tin từng cấp độ mà Chú Tiểu biết được để các vị có thông tin tham khảo cũng như xét coi mình đang ở góc độ nào và thông tin này khác xa hay gần gủi các vị ra sao nha. Ở đây Chú Tiểu sẽ nói về vấn đề ăn chay theo các cấp độ theo cách Chú Tiểu nhìn nhận:
Cấp 1: ăn động vật không có máu và ăn 2 ngày trong tháng.
Cấp 2: ăn trứng và ăn 2 ngày trong tháng.
Cấp 3: uống sửa và ăn 2 ngày trong tháng.
Cấp 4: ăn rau củ quả và ăn 2 ngày trong tháng.
Cấp 5: ăn 10 ngày trong tháng.
Cấp 6: ăn 20 ngày trong tháng.
Cấp 7: ăn trọn 1 tháng trong 1 năm
Cấp 8: ăn trọn 2 tháng trong 1 năm
Cấp 9: ăn chay trường (chỉ là thực vật) và ăn trứng.
Cấp 10: ăn chay trường và uống sửa.
Cấp 11: ăn chay trường, uống sửa và sử dụng các thuốc bổ xung
Cấp 12: ăn chay trường và các thuốc bổ xung
Câp 13: ăn chay trường.
Cấp 14:....................
Đây là nhận xét của Chú Tiểu về cấp độ trong việc ăn chay. Nếu các vị muốn Chú Tiểu tư vấn về các vấn đề nào đó để có thể tìm kiếm mức độ Tốt hơn thì xin cùng trò chuyện cũng như trong các cấp độ Chú Tiểu nêu ra các vị thấy sai khác, chưa hợp thì chỉ dẫn Chú Tiểu nhé.
chanhhoitrong_123 đã viết:
Câu chuyện đh kể tôi đã đọc kỷ lại là ý vị sư kia khuyên cô phật tử ăn chay trở lại đừng vì chuyện sức khoẻ mà bỏ ăn chay, về mặt chuyên môn y khoa tôi muốn nói rằng vị sư đó sao hiểu hơn một vị bác sĩ trong y khoa, có những bệnh bác sĩ sẽ khuyên người đó nên ăn chay hoặc có những bệnh cần phải ăn mặn, hoặc vừa chay vừa mặn.
- Có lẻ đây là nguy hại của tuổi già, đọc xong không cần dùng não suy nghĩ nữa mà theo phản ứng thói quen nói người ta sai trước cái đã
. Nghe một lần Chú Tiểu nói nữa nhé:
. Sư chỉ bảo thế này, đừng có tự thêm vào rồi cho rằng người khác nói:
"
- Sư đáp: cô ăn chay(đúng ra CT phải ghi mặn, mà nhầm thành chay, thế mà CHT không thấy được cứ la làng.) thấy khoẻ hơn đúng không [/color]? Nếu nói ăn chay mà chết thì các Tăng Ni theo Bắc Tông ăn chay trường chắc chết hết giờ không còn ai sao ? Vậy thời gian qua cô nên xét lại cách ăn của cô. Rồi cô ăn chay vậy sống được bao lâu so với tuổi cô gần 80 rồi. Cô có thể trường thọ vĩnh cữu khi ăn mặn không ? "
- Rất rõ ràng sư chỉ bảo cô nên xét lại cách ăn của cô đã làm cho cô bệnh tật. Ở đây còn chưa nói đến bệnh gì mà CHT ầm ầm lên, bị sao thế không biết
.
- Những lời hỏi chỉ để nhắc cô ấy rằng ăn gì rồi cũng chết. Nhưng đã là Phật tử, với phát nguyện ăn chay ban đầu của cô là gì, chắc giờ đã quên chỉ vì sợ chết thì với một Phật tử tin theo lời Phật dạy hay tin theo lời bác sĩ ?
chanhhoitrong_123 đã viết:
Vậy thử hỏi vị sư kia biết cái gì về y khoa mà khuyên người ta ăn chay trở lại chẳng khác nào đưa người ta vào chổ chết
có phải chăng đó là sự cố chấp nếu không muốn nói là cực đoan vì cứ chấp chặt ăn chay là khoẻ hơn, cái logic của câu chuyện hoàn toàn mâu thuẩn vậy mà đh còn chống chế lại.Tôi không dám phỉ báng những bậc xuất gia chân chính nhưng tôi có quyền phản biện lại những kẻ tà sư ngụy biện, cố chấp, bảo thủ và cực đoan. Thế gian này không phải chỉ có đh là biết xài từ cực đoan đâu nhé
- Thế CHT là một chuyên gia y khoa hả ? có chuyên gia nào không hiểu rõ vấn đề đã ầm ầm như chuyên gia y khoa CHT không ? Biết cô ta bệnh gì chưa ? biết cách cô ta ăn chay thế nào chưa ? thưa chuyên gia ầm ầm
- Trong 1 câu chuyện rất ngắn gọn của sư và cô Phật tử, CHT có thể nghĩ ra đủ vấn đề, thật đáng.......sợ.
- Hoàn toàn không có chổ nào sư cho rằng ăn chay khoẻ hơn ăn mặn. Với tư cách một nhà sư thì hoàn toàn dụng tâm nói chuyện ở góc độ nhà Phật. Chính CHT đem lý luận xã hội tự thêm vào để rồi tự la làng.
chanhhoitrong_123 đã viết:
Câu chuyện của đh kể giữa cô phật tử và vị sư nào đó đã nói lên ăn chay khoẻ hơn ăn mặn rồi còn gì xin được trích dẫn câu nói của vị sư đó: Cô có thể trường thọ vĩnh cữu khi ăn mặn không ?
- Hỏi 1 câu như vậy, CHT suy diễn ngược lại ăn chay khoẻ hơn ăn mặn, Chú Tiểu thật sự sợ mức độ suy diễn khủng khiếp của CHT. Giờ không biết nói gì hơn về một sự suy diễn ngu ngơ. Rất đơn giản thế này, Chú Tiểu hỏi: Chú Tiểu không thích Mật tông. Chẳng hay CHT có suy diễn Chú Tiểu ghét Mật tông không ? Trả lời nhé, hoặc suy diễn ra sao để Chú Tiểu coi "bệnh" CHT nặng cở nào mà sau này biết cách dùng lời nói chuyện cho đở phiền như bây giờ nhé.
chanhhoitrong_123 đã viết:
Câu này vị sư lấy làm tiếc cho cô phật tử đó đã ăn chay trường mấy chục năm rồi, nay vì sức khoẻ bỏ chay qua mặn chưa chắc ăn mặn sống lâu hơn ăn chay, rõ ràng đây là sự so sánh phân biệt ăn chay vẫn đảm bảo sức khoẻ hơn ăn mặn như vậy mà đh còn chối nữa. Theo tôi ăn chay muốn hiểu cho đúng nghĩa ăn chay thì tốt nhất đừng ăn chay vì bản thân hai từ ăn chay nó cũng chỉ là tương đối không có ý nghĩa chính xác.Còn ăn chay mà phân cấp độ thì không phải đạo Phật vì không có bất cứ kinh điển nào của đức Phật dạy về điều này chỉ có đh hữu
thích sáng tạo ra điều mới hơn Phật để thể hiện cái ta, cái tôi trong ăn chay
KÍNH CHÚC ĐẠO HỮU ĂN TẾT VUI VẼ ĐỪNG KHINH EM TỘI NGHIỆP
- Ngốc à, chưa biết rõ câu chuyện đừng tự suy diễn nữa. Sư không có tiếc mấy chục năm ăn chay như 47 của CHT đâu. Sư chỉ muốn cho cô biết ăn gì cũng chết cả. Nhưng cái ý ăn chay của cô đâu mất rồi. Cô cũng đâu trẻ gì nữa, sao phải sợ chết mà tiếp tục sát sanh hại mạng, tổn phước tổn đức của mình.
- Trong câu chuyện này chỉ là muốn cho cô thấy rõ về ĂN thôi. Còn CHT từ đây tự suy diễn ý của mình thành ý người ta là do bản thân CHT nghĩ thôi à.
- Nhưng nhờ sự nói nhiều, suy diễn nhiều của CHT, Chú Tiểu mới thấy CHT từ 1 có thể nói thành 10, quả thật lợi hại
---------------
Dựa qua bài viết này, Chú Tiểu đối với CHT không còn gì gọi là đạo hữu, là kính trọng.
Thứ nhất: các câu hỏi của Chú Tiểu đã không hoàn toàn được CHT đáp đầy đủ cũng như câu hỏi quan trọng: CHT hiểu ăn chay như thế nào.
Thứ 2: chưa hiểu ý nghĩa của câu chuyện rồi tự mình suy diễn ra diễn biến nội dung câu chuyện để chấp vấn Chú Tiểu.
Thứ 3: Vì chưa hiểu chuyện đã lên án 1 vị xuất gia, đây là thái độ tiêu cực nguy hiểm của hàng cư sỉ tại gia tiếp thu Phật pháp cho nhiều rồi đi soi mói vị xuất gia.
Thứ 4: lại rất tự hào khi lên án một vị xuất gia với tư cách là tại gia. Tăng bảo trong lòng CHT là vậy sao, là sai thì lên án chỉ trích liền. Hỏi 1 câu: Có dám xuất gia không ?
Chú Tiểu biết có nhiều vị xuất gia nhiễm bẩn, lên Youtube là thấy đầy ra với đủ chứng cứ nhưng không vì vậy mà lên án họ, phỉ báng, chê bai họ. Vì hàng tại gia hoàn toàn không có tư cách đó. Nếu muốn cứ xuất gia đi nhưng mà chổ nào Phật dạy tại gia có thể lên án xuất gia dù là họ sai ?
Với CHT, Chú Tiểu không còn lời nào để nói nữa, để nói với một người tâm tư suy diễn quá mạnh mẻ. Đi làm phim, diễn các vai bệnh đa nhân cách chắc sẽ tốt hơn là đi thảo luận Phật pháp.
Xin hết ở chủ đề này, còn các chủ đề sau, nếu CHT vẫn với thái độ tự suy diễn bậy bạ không hiểu rõ cũng không cần hỏi mà phán luôn như là đúng rồi thì Chú Tiểu xin thôi không dám luận của CHT nữa.
Phải giải thích cho một suy diễn thì thật rất mệt