Những cấp độ trong 1 sự việc: Ăn chay.

Nội qui chuyên mục: không quảng cáo, không ngoài nội dung Phật Pháp. Đúng-sai nơi đây là việc hiểu biết cá nhân, không có giá trị cho Phật Pháp nói chung.

Điều hành viên: quang_tam3

Nội qui chuyên mục
Chuyên mục tự do đăng bài, Chiếu theo "Thanh tịnh thân khẩu ý, đó là lời Phật dạy" thành viên sử dụng từ lịch sự, cảm thông, tùy duyên, tránh xa sân si, hạn chế tạo ác nghiêp của thân, khẩu và ý. Bài viết trong chuyên mục này phải do bản thân của thành viên viết, nghiêm cấm copy hoặc tuyên truyền dùm người khác. Do đó, mọi vấn đề đúng - sai trong chuyên mục này chỉ là hiểu biết cá nhân, không có giá trị cho Phật Pháp nói chung.

1) Không dùng lời kém văn hóa: diễn đàn đã thiết lập nội quy này một phần giúp thành viên ngăn ngừa tạo nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho Phật giáo. Khuyến khích dùng lời ái ngữ. Không được sử dụng các từ ngữ thô tục, chửi bới hoặc dùng lời miệt thị làm nhục thành viên khác, xúc phạm cá nhân...

2) Không quảng cáo: diễn đàn của chúng ta là phi lợi nhuận vật chất nên không chấp nhận bất kỳ một quảng cáo nào cho bất kỳ sản phẩm nào.

3) Không copy bài viết: đó là tình trạng copy các bài viết của cá nhân khác rồi đăng khắp nơi trong diễn đàn. Nội quy này khuyến khích mỗi người tự viết bài, nêu lên quan điểm ý kiến của cá nhân mình, tất nhiên được quyền trích dẫn các nguồn dữ liệu minh chứng cho lý luận của mình.

4) Không ngoài nội dung Phật Pháp: Vì đây là diễn đàn thuần túy Phật Pháp nên không bàn bất kỳ việc gì khác như chính trị, làm đẹp, văn hóa phẩm đồi trụy,... đều bị nghiêm cấm.

5) Thành viên vi phạm sẽ bị nhắc nhở 1,2 lần, lần 3 sẽ bị khóa nick.
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Những cấp độ trong 1 sự việc: Ăn chay.

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

chanhhoitrong_123 đã viết:Lại đem chuyện ăn chay ra để lè thiên hạ nữa rồi, bộ ăn chay trường là hay lắm sao ? cái cục tham, cục sân, cục si vẫn còn nguyên si à.Tôi đã ăn chay trường 47 năm nè có thấy gì đâu nếu qúy vị cứ lấy việc ăn uống ra để phân cấp độ cao thấp thì sẽ biến đạo Phật thành ngoại đạo >:P
Dù sao DH vẫn hơn người tham sân si ăn mặn 47 năm chứ nhỉ! Cũng tích được được phước đức. DH ăn chay là vì không muốn tổn hại đến các loài động vật, không muốn sát sanh, tốt quá rồi còn gì. Pháp này là trợ pháp, còn muốn thấy gì thì phải vào chánh hạnh thực hành công phu tu tập.

Thôi đại khái là vầy: BK xin phép đại diện cho các loài động vật chân thành cám ơn DH đã ăn chay 47 năm! kinhle kinhle kinhle


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Những cấp độ trong 1 sự việc: Ăn chay.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:39 với 2 lần sửa.


Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa
Bài viết: 260
Ngày: 06/05/13 02:50
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp.HCM

Re: Những cấp độ trong 1 sự việc: Ăn chay.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa »

Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:A Di Đà Phật,
Đạo Hữu Chú Tiểu kính mến,

..".Chú Tiểu muốn hỏi 7 Đại là gì ? Theo quan điểm Phật giáo hay của Cổ Đức. Cám ơn TPTS, vì rằng Chú Tiểu chỉ biết có 6 đại liên quan đến 1 chúng sanh. Không biết 7 Đại này liên quan gì, rao sao ???"

6 Đại Đạo Hữu nhắc tới là 6 Nhân Tố Hình thành lên một chúng sanh. Đặc biệt là chúng sanh hữu tình. 7 Đại TPTS đề cập là 7 vấn đề lớn mà một người muốn luyện tâm lập đức cần lưu tâm. TPTS xin cụ thể như sau.
1. Địa Đại - Đức Nhẫn chịu.
2. Thủy Đại - Lòng luyến ái
3. Hỏa Đại - Tính nóng giận
4. Phong Đại - Lòng phân biệt
5. Không Đại - Lòng Bao dung
6. Thức Đại - Lý trí
7. Tâm Thuần Tịnh - Lòng Từ Bi
Như vậy, một người dùng điều 1 để vượt qua 3 điều: 2,3,4 sẽ tới được điều 5. Nhưng chỉ dừng lại ở đây, nhiều khi muốn giúp người. Nhưng khả năng nhìn xa trông rộng không có. Nên kết quả cuối cùng đôi khi lại là ngược lại.
Chỉ khi nào kết hợp hài hòa giữa 5 và 6. Sẽ tới được điều 7. Cái tối cần thiết của một kiếp người:
Lòng Từ bi sáng suốt.
Đôi lời chia sẻ. Kính mong Đạo Hữu tiếp tục thảo luận.
TPTS kính ghi.
A Di Đà Phật
1. Địa Đại - Đức Nhẫn chịu.
2. Thủy Đại - Lòng luyến ái
3. Hỏa Đại - Tính nóng giận
4. Phong Đại - Lòng phân biệt
5. Không Đại - Lòng Bao dung
6. Thức Đại - Lý trí
7. Tâm Thuần Tịnh - Lòng Từ Bi
Từ 1 đến 6 là nói về một chúng sanh theo như trong nhà Phật mà. Chú Tiểu không nghe như vậy mà chỉ nghe: Đất, nước, lữa, gió, không và thức. Nhưng không rõ sao lại định nghĩa như trên, như Địa đại sao gọi là đức nhẫn chịu, thuỷ đại là lòng luyến ái và tương tự cho các điều còn lại. ?

TPTS cho rằng 5 + 6 mới cho ra 7 vậy phải chăng lòng bao dung khác hẳn lòng từ bi ? Ở đây khác về mặt từ ngữ hay cả về nội dung ? Nhờ TPTS giải đáp giúp .


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Những cấp độ trong 1 sự việc: Ăn chay.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:38 với 1 lần sửa.


chanhhoitrong_123
Bài viết: 205
Ngày: 13/08/13 01:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: BẾN TRE

Re: Những cấp độ trong 1 sự việc: Ăn chay.

Bài viết chưa xem gửi bởi chanhhoitrong_123 »

Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết: Ở đây từ đầu chủ đề đến bây giờ ai đã thần thánh hoá việc ăn chay bằng câu từ nào đâu, chỉ ra đi CHT. Thái độ tu tập nóng quá. Cái vấn đề thần thánh hoá này Chú Tiểu biết lâu mà lâu lắm rồi, bàn cũng nhiều rồi, giờ gặp thêm CHT ầm ầm vào nữa nghe mắc cười dể sợ.
- Rồi câu từ nào chỉ ra Ăn Chay là thước đo tu tập đâu ? Chỉ coi nào ?
- Ai tự nhận ăn chay cấp 14 đâu ? Cấp 14 còn chưa ghi ra kia mà. CHT bị sao vậy ?
- Chú Tiểu đúng là tự cho mình hiểu về ăn chay đấy cho nên mới viết bài và có những câu hỏi. CHT trả lời chưa vậy ?
Đạo hữu CT kính mến !!
Chính đh đã phân ra 14 cấp độ ăn chay cơ mà ? đã phân ra cấp độ tức hàm nghĩa có cao có thấp vậy mà còn không chịu nhận. Ăn chay chẳng qua là tránh nghiệp sát sinh, hạn chế oán thù giết hại sinh mạng lẫn nhau, và thực tập trưởng dưỡng lòng Từ bi của người con phật chứ cần chi phải phân cấp độ 1,2,3.....đọc kỷ lại đh đã đạt cấp 11 có đúng không ? có phải chăng đh cho mình hơn những người từ cấp độ 10 trở xuống như vậy mà không chịu nhận là thước đo tu tập mới là lạ nhĩ ??vậy tôi chỉ ăn toàn rau và trái cây không thì thuộc cấp độ mấy thưa đh CT ?
Viết bài hồi âm này cho CHT mệt não thật. Lần sau còn ầm ầm như thế Chú Tiểu mặc kệ vậy, lúc đó đừng nói Chú Tiểu khinh nha.
1. Kể lại câu chuyện cũng sai.
2. Không hiểu câu chuyện thì dùng câu hỏi để hỏi đi, đừng tự thêm vào rồi la làng lên. Ai nói ăn chay là không bệnh, ai nói ăn chay là khoẻ mãi đâu mà bảo: " nếu sư cô này ăn chay thấy khoẻ hơn thì sao lại bị bệnh"
3. Chưa biết gì đã phán sư cô kia cực đoan, không hiểu gì về y học. CHT bị sao vậy, tự cho mình giỏi dử ha. Biết từ "cực đoan" xài thế nào không mà viết mạnh tay vậy. Chú phỉ báng một vị xuất gia mà chú chưa hiểu gì thì chú cũng tự hào dử ha.
4. Thấy trong câu chuyện có đề cập cái bệnh của cô Phật tử kia không mà nhào vào la làng là ăn chay bệnh ? Mệt thật...
Câu chuyện đh kể tôi đã đọc kỷ lại là ý vị sư kia khuyên cô phật tử ăn chay trở lại đừng vì chuyện sức khoẻ mà bỏ ăn chay, về mặt chuyên môn y khoa tôi muốn nói rằng vị sư đó sao hiểu hơn một vị bác sĩ trong y khoa, có những bệnh bác sĩ sẽ khuyên người đó nên ăn chay hoặc có những bệnh cần phải ăn mặn, hoặc vừa chay vừa mặn. Vậy thử hỏi vị sư kia biết cái gì về y khoa mà khuyên người ta ăn chay trở lại chẳng khác nào đưa người ta vào chổ chết =)) có phải chăng đó là sự cố chấp nếu không muốn nói là cực đoan vì cứ chấp chặt ăn chay là khoẻ hơn, cái logic của câu chuyện hoàn toàn mâu thuẩn vậy mà đh còn chống chế lại.Tôi không dám phỉ báng những bậc xuất gia chân chính nhưng tôi có quyền phản biện lại những kẻ tà sư ngụy biện, cố chấp, bảo thủ và cực đoan. Thế gian này không phải chỉ có đh là biết xài từ cực đoan đâu nhé
Đâu, chổ nào có ý Chú Tiểu ghi ăn chay sống lâu khoẻ hơn người ăn mặn đâu.? Không cần áp đặt suy nghĩ của mình vào rồi tự trả lời luôn như vậy làm gì. Chẳng ai nghĩ vậy đâu mà um sùm lên thế.

CHT, có đọc cái bài đầu tiên của chủ đề này không, bài CT viết ấy. Có cái đoạn nào CT phân chia cấp độ ăn chay để nhận định mức độ tu tập cao thấp không ?

Cứ không như cái mình biết thì bảo người ta lôi kinh điển ra. Chú Tiểu nói ở trong tam tạng kinh ấy, trang nào, dòng số mấy tự kiếm đi, kiếm không ra thì cứ nghĩ CT bịa ra cũng đúng không sai đâu

Sau cùng một ngừoi ăn chay 47 chẳng biết gì về ăn chay. Cho nên khi ai đó nói về ăn chay thì tham gia thảo luận ầm ầm, tôi hỏi thì CHT vẫn không trả lời. Khinh Chú Tiểu không thèm trả lời hay sao thế.

MỘt lần nữa nếu muốn cùng học tập, làm ơn bình tỉnh chút. Tôi xin nhắc lại vậy và đây là những gì tôi muốn CHT trả lời, im lặng nữa thì thôi vậy nha:
- Chú Tiểu chỉ hỏi một câu thôi: theo CHT thì ăn chay được hiểu sao cho đúng ?
- Tiếp theo nữa tại sao phân cấp độ lại biến Phật đạo thành Ngoại đạo ? nếu chỉ nói cho đã miệng rồi chấp vấn lại sau đó im lặng thì không nên tham gia làm gì, vì cứ thể đối với Chú Tiểu hạng người này đáng khinh. Vì chỉ biết nói cho đã miệng mặc kệ người nghe

Lần sau Chú Tiểu không rãnh tiếp chuyện với hạng ầm ầm như thế này nữa đâu, hại não lắm.
Câu chuyện của đh kể giữa cô phật tử và vị sư nào đó đã nói lên ăn chay khoẻ hơn ăn mặn rồi còn gì xin được trích dẫn câu nói của vị sư đó:
Cô có thể trường thọ vĩnh cữu khi ăn mặn không ?
Câu này vị sư lấy làm tiếc cho cô phật tử đó đã ăn chay trường mấy chục năm rồi, nay vì sức khoẻ bỏ chay qua mặn chưa chắc ăn mặn sống lâu hơn ăn chay, rõ ràng đây là sự so sánh phân biệt ăn chay vẫn đảm bảo sức khoẻ hơn ăn mặn như vậy mà đh còn chối nữa. Theo tôi ăn chay muốn hiểu cho đúng nghĩa ăn chay thì tốt nhất đừng ăn chay vì bản thân hai từ ăn chay nó cũng chỉ là tương đối không có ý nghĩa chính xác.Còn ăn chay mà phân cấp độ thì không phải đạo Phật vì không có bất cứ kinh điển nào của đức Phật dạy về điều này chỉ có đh hữu thích sáng tạo ra điều mới hơn Phật để thể hiện cái ta, cái tôi trong ăn chay :-P
KÍNH CHÚC ĐẠO HỮU ĂN TẾT VUI VẼ ĐỪNG KHINH EM TỘI NGHIỆP


Thongminhhon
Bài viết: 404
Ngày: 08/01/09 01:28
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM

Re: Những cấp độ trong 1 sự việc: Ăn chay.

Bài viết chưa xem gửi bởi Thongminhhon »

Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết: Kính TMH,
- Chú Tiểu phân chia như vậy vì nhìn xung quanh cách ăn của mọi người và chính mình mà viết ra.
- Chú Tiểu phân như thế để mọi người thấy được mình ở cấp độ nào từ đó hãy cố gắng phấn đấu tinh tiến trên đường tu.
+ Tu tập chuyện ăn chay là một trong việc giữ giới không sát sanh. Vì khi không sát sanh dù chỉ là gián tiếp là ăn thịt mà không tự tay giết.
+ Ăn chay cũng để trưởng dưỡng tâm từ bi. Vì rằng có rất nhiều chuyện sát sanh mà ta không để ý như: giết ruồi, muỗi, kiến, sâu bọ...Theo tâm ý của Chú Tiểu thì khi hiểu đúng việc ăn chay rồi thì các vấn đề sát sanh hầu như sẽ giảm đến mức không còn như việc hằng ngày đa số đều làm là: bị muỗi chích thì ta liền bẹp 1 cái con muỗi tái sanh :)) .
+ TMH hỏi câu này nhạy cảm lắm nè: "khi ăn chay giỏi, hoàn mãn là thành tựu được hạnh ấy chưa?" Chú Tiểu xin lưu ý những lời sau chỉ nói với những người thích tiến tu vượt bậc
- Thật ra ăn chay không có phước đức gì cả, ăn chay chỉ là ngăn ta không tham gia quá trình giết hại chúng sinh mà thôi.
- Chú Tiểu e ngại nói ra điều này vì rằng nhiều người vẫn nghĩ ăn chay là có phước đức.
- Ví dụ thế này: một con gà đi long nhong, ta không bắt nó để làm thịt thì có phước gì đâu, đúng không ? Nhưng nếu ta bắt nó vì cái ăn thì ta đã tạo nghiệp xấu rồi.
- Thế cho nên ăn chay chỉ là không tham gia nghiệp sát.
Đạo hữu Chú Tiểu kính,
Không sát sanh chính là thiện nghiệp, sẽ dẫn đến quả báo tốt đẹp.
Vì vậy khi đạo hữu liên hệ việc ăn chay với việc không sát sanh, thường xuyên tự nhắc nhở mình không sát sanh, giữ giới, đấy là điều thiện lành. Tuy nhiên không sát sanh không nhất thiết phải ăn chay. TMH cho rằng Chú Tiểu hiểu điều này vì Chú Tiểu đã nhắc đến tam tịnh nhục. Vậy nên hãy đặt việc ăn chay như là một phương pháp bắt đầu hỗ trợ cho giới, chứ không phải là giới.
- Thì Chú Tiểu quan sát cách họ ăn:
1. Im lặng ăn
2. Không có chuyện mời qua, gắp lại vào chén người khác như phàm phu chúng ta hay hiếu khách kiểu ăn mời và gắp vào chén cho khách.
- Chú Tiểu hỏi vị ngồi kế bên, họ nói: nếu ta vì nhiệt tình gắp mời họ thì họ không ăn vì no hay vì vấn đề gì đó thì ta có dám ăn lại cái đó không ? Hay là sau tiệc đứng dậy đi về, món đó coi như bỏ thế là phí phạm thức ăn rồi. Hoặc nếu họ vì ta mời mà cố ăn thì ta cũng tạo nghiệp đau khổ cho người khác, không nên như vậy, xuất gia khác tại gia con à.
3. Chén cơm của họ không bao giờ quá đầy, nhiều, hết trong chén thì gắp thêm vào chứ không như tại gia thường làm cho một chén rồi bắt đầu ăn.
4. Họ nhai chậm rãi, từ tốn, hầu như không tạo ra tiếng động trong buổi tiệc lúc đó có khoảng 70 người. Chú Tiểu cảm giác giật mình luôn ấy chứ. Không ngờ hạnh thọ thực người xuất gia tuyệt vời như vậy.
Việc thọ dụng thức ăn như vậy thật là đáng kính!
Nhờ những người xuất gia có oai nghi, chánh hạnh như thế mà những con người chưa có đức tin vào Phật pháp sẽ có đức tin, họ sẽ đến, lắng nghe và học hỏi, thực hành nhờ vậy Phật pháp được duy trì.
Chú Tiểu đã quan sát tốt cách người xuất gia ăn như vậy, Chú Tiểu có muốn thực hành theo không? Chú Tiểu có biết khi ăn như vậy họ đang thực tập hạnh gì không?
Chú Tiểu hữu duyên gần gũi các thiện tri thức, Chú Tiểu sẽ nhanh chóng tiến trên đường đạo!


Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa
Bài viết: 260
Ngày: 06/05/13 02:50
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp.HCM

Re: Những cấp độ trong 1 sự việc: Ăn chay.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa »

chanhhoitrong_123 đã viết: Chính đh đã phân ra 14 cấp độ ăn chay cơ mà ? đã phân ra cấp độ tức hàm nghĩa có cao có thấp vậy mà còn không chịu nhận.
Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết: Ở đây từ đầu chủ đề đến bây giờ ai đã thần thánh hoá việc ăn chay bằng câu từ nào đâu, chỉ ra đi CHT. Thái độ tu tập nóng quá. Cái vấn đề thần thánh hoá này Chú Tiểu biết lâu mà lâu lắm rồi, bàn cũng nhiều rồi, giờ gặp thêm CHT ầm ầm vào nữa nghe mắc cười dể sợ.
- Rồi câu từ nào chỉ ra Ăn Chay là thước đo tu tập đâu ? Chỉ coi nào ?
- Ai tự nhận ăn chay cấp 14 đâu ? Cấp 14 còn chưa ghi ra kia mà. CHT bị sao vậy ?
- Chú Tiểu đúng là tự cho mình hiểu về ăn chay đấy cho nên mới viết bài và có những câu hỏi. CHT trả lời chưa vậy ?
- Chú Tiểu không những phân ra 14 cấp độ như trên mà có thể hơn nếu biết được sau đó là gì, nhưng vì rằng tự thân chỉ thấy đạt cấp 11 nên đã không nêu ra thêm nữa.
- Và ngay cấp 14 đã để trống cho các vị nào có cách tốt hơn để ghi vào học hỏi. Như bác battinh đã thêm vào rất tốt đó thôi. Tham gia luận rất nhiều ý kiến, nếu chỉ chăm chăm vào Chú Tiểu mà bỏ các ý của người khác thì CHT cứ tạo chủ đề riêng cho 2 ta.
- CHT làm ơn đọc kỹ rồi hãy nói để ta đi đúng chủ đề mà luận.
- Và các câu hỏi của Chú Tiểu phản bác lại thì CHT vẫn cứ bỏ ngoài mà chỉ đi theo cái ý của mình. Khinh thường Chú Tiểu hả ? Thế thì không nên tiếp tục luận nhé.
chanhhoitrong_123 đã viết: Ăn chay chẳng qua là tránh nghiệp sát sinh, hạn chế oán thù giết hại sinh mạng lẫn nhau, và thực tập trưởng dưỡng lòng Từ bi của người con phật chứ cần chi phải phân cấp độ 1,2,3.....đọc kỷ lại đh đã
đạt cấp 11 có đúng không ? có phải chăng đh cho mình hơn những người từ cấp độ 10 trở xuống như vậy mà không chịu nhận là thước đo tu tập mới là lạ nhĩ ??vậy tôi chỉ ăn toàn rau và trái cây không thì thuộc cấp độ mấy thưa đh

- Ăn chay đừng như bò ăn cỏ, thỏ ăn cà rốt. Tụi nó chỉ ăn theo bản năng, là người phải khác chứ...
- Sao nói ăn chay không thấy gì mà 47 năm ơi :D. Giờ thấy rồi đó hả.
- 47 năm ăn chay, chắc cũng lớn tuổi rồi, nếu mắt kém, lười đọc bài dài thì không nên tham gia diễn đàn, vì càng nói Chú Tiểu cảm thấy như đang nói chuyện với một đứa trẻ 4 tuổi 7 tháng. CHT có biết thế nào gọi là quan điểm, ý kiến cá nhân không ? Chú Tiểu đưa ra các cấp độ hoàn toàn không nói Phật dạy nên làm ơn đừng có vu khống kiểu bắt bẻ thiển cận như vậy, kém lắm.
Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết: Vì một vấn đề có nhiều khía cạnh, góc độ để nhìn nhận nên Chú Tiểu sẽ tuỳ nghi và đưa thông tin từng cấp độ mà Chú Tiểu biết được để các vị có thông tin tham khảo cũng như xét coi mình đang ở góc độ nào và thông tin này khác xa hay gần gủi các vị ra sao nha. Ở đây Chú Tiểu sẽ nói về vấn đề ăn chay theo các cấp độ theo cách Chú Tiểu nhìn nhận:
Cấp 1: ăn động vật không có máu và ăn 2 ngày trong tháng.
Cấp 2: ăn trứng và ăn 2 ngày trong tháng.
Cấp 3: uống sửa và ăn 2 ngày trong tháng.
Cấp 4: ăn rau củ quả và ăn 2 ngày trong tháng.
Cấp 5: ăn 10 ngày trong tháng.
Cấp 6: ăn 20 ngày trong tháng.
Cấp 7: ăn trọn 1 tháng trong 1 năm
Cấp 8: ăn trọn 2 tháng trong 1 năm
Cấp 9: ăn chay trường (chỉ là thực vật) và ăn trứng.
Cấp 10: ăn chay trường và uống sửa.
Cấp 11: ăn chay trường, uống sửa và sử dụng các thuốc bổ xung
Cấp 12: ăn chay trường và các thuốc bổ xung
Câp 13: ăn chay trường.
Cấp 14:....................
Đây là nhận xét của Chú Tiểu về cấp độ trong việc ăn chay. Nếu các vị muốn Chú Tiểu tư vấn về các vấn đề nào đó để có thể tìm kiếm mức độ Tốt hơn thì xin cùng trò chuyện cũng như trong các cấp độ Chú Tiểu nêu ra các vị thấy sai khác, chưa hợp thì chỉ dẫn Chú Tiểu nhé.
chanhhoitrong_123 đã viết: Câu chuyện đh kể tôi đã đọc kỷ lại là ý vị sư kia khuyên cô phật tử ăn chay trở lại đừng vì chuyện sức khoẻ mà bỏ ăn chay, về mặt chuyên môn y khoa tôi muốn nói rằng vị sư đó sao hiểu hơn một vị bác sĩ trong y khoa, có những bệnh bác sĩ sẽ khuyên người đó nên ăn chay hoặc có những bệnh cần phải ăn mặn, hoặc vừa chay vừa mặn.
- Có lẻ đây là nguy hại của tuổi già, đọc xong không cần dùng não suy nghĩ nữa mà theo phản ứng thói quen nói người ta sai trước cái đã ./..,., . Nghe một lần Chú Tiểu nói nữa nhé:
. Sư chỉ bảo thế này, đừng có tự thêm vào rồi cho rằng người khác nói:
"- Sư đáp: cô ăn chay(đúng ra CT phải ghi mặn, mà nhầm thành chay, thế mà CHT không thấy được cứ la làng.) thấy khoẻ hơn đúng không [/color]? Nếu nói ăn chay mà chết thì các Tăng Ni theo Bắc Tông ăn chay trường chắc chết hết giờ không còn ai sao ? Vậy thời gian qua cô nên xét lại cách ăn của cô. Rồi cô ăn chay vậy sống được bao lâu so với tuổi cô gần 80 rồi. Cô có thể trường thọ vĩnh cữu khi ăn mặn không ? "
- Rất rõ ràng sư chỉ bảo cô nên xét lại cách ăn của cô đã làm cho cô bệnh tật. Ở đây còn chưa nói đến bệnh gì mà CHT ầm ầm lên, bị sao thế không biết kinhle .
- Những lời hỏi chỉ để nhắc cô ấy rằng ăn gì rồi cũng chết. Nhưng đã là Phật tử, với phát nguyện ăn chay ban đầu của cô là gì, chắc giờ đã quên chỉ vì sợ chết thì với một Phật tử tin theo lời Phật dạy hay tin theo lời bác sĩ ?
chanhhoitrong_123 đã viết: Vậy thử hỏi vị sư kia biết cái gì về y khoa mà khuyên người ta ăn chay trở lại chẳng khác nào đưa người ta vào chổ chết =)) có phải chăng đó là sự cố chấp nếu không muốn nói là cực đoan vì cứ chấp chặt ăn chay là khoẻ hơn, cái logic của câu chuyện hoàn toàn mâu thuẩn vậy mà đh còn chống chế lại.Tôi không dám phỉ báng những bậc xuất gia chân chính nhưng tôi có quyền phản biện lại những kẻ tà sư ngụy biện, cố chấp, bảo thủ và cực đoan. Thế gian này không phải chỉ có đh là biết xài từ cực đoan đâu nhé
- Thế CHT là một chuyên gia y khoa hả ? có chuyên gia nào không hiểu rõ vấn đề đã ầm ầm như chuyên gia y khoa CHT không ? Biết cô ta bệnh gì chưa ? biết cách cô ta ăn chay thế nào chưa ? thưa chuyên gia ầm ầm #-o
- Trong 1 câu chuyện rất ngắn gọn của sư và cô Phật tử, CHT có thể nghĩ ra đủ vấn đề, thật đáng.......sợ.
- Hoàn toàn không có chổ nào sư cho rằng ăn chay khoẻ hơn ăn mặn. Với tư cách một nhà sư thì hoàn toàn dụng tâm nói chuyện ở góc độ nhà Phật. Chính CHT đem lý luận xã hội tự thêm vào để rồi tự la làng.
chanhhoitrong_123 đã viết: Câu chuyện của đh kể giữa cô phật tử và vị sư nào đó đã nói lên ăn chay khoẻ hơn ăn mặn rồi còn gì xin được trích dẫn câu nói của vị sư đó: Cô có thể trường thọ vĩnh cữu khi ăn mặn không ?
- Hỏi 1 câu như vậy, CHT suy diễn ngược lại ăn chay khoẻ hơn ăn mặn, Chú Tiểu thật sự sợ mức độ suy diễn khủng khiếp của CHT. Giờ không biết nói gì hơn về một sự suy diễn ngu ngơ. Rất đơn giản thế này, Chú Tiểu hỏi: Chú Tiểu không thích Mật tông. Chẳng hay CHT có suy diễn Chú Tiểu ghét Mật tông không ? Trả lời nhé, hoặc suy diễn ra sao để Chú Tiểu coi "bệnh" CHT nặng cở nào mà sau này biết cách dùng lời nói chuyện cho đở phiền như bây giờ nhé.
chanhhoitrong_123 đã viết: Câu này vị sư lấy làm tiếc cho cô phật tử đó đã ăn chay trường mấy chục năm rồi, nay vì sức khoẻ bỏ chay qua mặn chưa chắc ăn mặn sống lâu hơn ăn chay, rõ ràng đây là sự so sánh phân biệt ăn chay vẫn đảm bảo sức khoẻ hơn ăn mặn như vậy mà đh còn chối nữa. Theo tôi ăn chay muốn hiểu cho đúng nghĩa ăn chay thì tốt nhất đừng ăn chay vì bản thân hai từ ăn chay nó cũng chỉ là tương đối không có ý nghĩa chính xác.Còn ăn chay mà phân cấp độ thì không phải đạo Phật vì không có bất cứ kinh điển nào của đức Phật dạy về điều này chỉ có đh hữu thích sáng tạo ra điều mới hơn Phật để thể hiện cái ta, cái tôi trong ăn chay :-P
KÍNH CHÚC ĐẠO HỮU ĂN TẾT VUI VẼ ĐỪNG KHINH EM TỘI NGHIỆP
- Ngốc à, chưa biết rõ câu chuyện đừng tự suy diễn nữa. Sư không có tiếc mấy chục năm ăn chay như 47 của CHT đâu. Sư chỉ muốn cho cô biết ăn gì cũng chết cả. Nhưng cái ý ăn chay của cô đâu mất rồi. Cô cũng đâu trẻ gì nữa, sao phải sợ chết mà tiếp tục sát sanh hại mạng, tổn phước tổn đức của mình.
- Trong câu chuyện này chỉ là muốn cho cô thấy rõ về ĂN thôi. Còn CHT từ đây tự suy diễn ý của mình thành ý người ta là do bản thân CHT nghĩ thôi à.
- Nhưng nhờ sự nói nhiều, suy diễn nhiều của CHT, Chú Tiểu mới thấy CHT từ 1 có thể nói thành 10, quả thật lợi hại khungbo khungbo khungbo

---------------
Dựa qua bài viết này, Chú Tiểu đối với CHT không còn gì gọi là đạo hữu, là kính trọng.
Thứ nhất: các câu hỏi của Chú Tiểu đã không hoàn toàn được CHT đáp đầy đủ cũng như câu hỏi quan trọng: CHT hiểu ăn chay như thế nào.
Thứ 2: chưa hiểu ý nghĩa của câu chuyện rồi tự mình suy diễn ra diễn biến nội dung câu chuyện để chấp vấn Chú Tiểu.
Thứ 3: Vì chưa hiểu chuyện đã lên án 1 vị xuất gia, đây là thái độ tiêu cực nguy hiểm của hàng cư sỉ tại gia tiếp thu Phật pháp cho nhiều rồi đi soi mói vị xuất gia.
Thứ 4: lại rất tự hào khi lên án một vị xuất gia với tư cách là tại gia. Tăng bảo trong lòng CHT là vậy sao, là sai thì lên án chỉ trích liền. Hỏi 1 câu: Có dám xuất gia không ?
Chú Tiểu biết có nhiều vị xuất gia nhiễm bẩn, lên Youtube là thấy đầy ra với đủ chứng cứ nhưng không vì vậy mà lên án họ, phỉ báng, chê bai họ. Vì hàng tại gia hoàn toàn không có tư cách đó. Nếu muốn cứ xuất gia đi nhưng mà chổ nào Phật dạy tại gia có thể lên án xuất gia dù là họ sai ?

Với CHT, Chú Tiểu không còn lời nào để nói nữa, để nói với một người tâm tư suy diễn quá mạnh mẻ. Đi làm phim, diễn các vai bệnh đa nhân cách chắc sẽ tốt hơn là đi thảo luận Phật pháp.

Xin hết ở chủ đề này, còn các chủ đề sau, nếu CHT vẫn với thái độ tự suy diễn bậy bạ không hiểu rõ cũng không cần hỏi mà phán luôn như là đúng rồi thì Chú Tiểu xin thôi không dám luận của CHT nữa. Phải giải thích cho một suy diễn thì thật rất mệt


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: Những cấp độ trong 1 sự việc: Ăn chay.

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

Có người vi phạm nội qui, cafene
Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết:- Ăn chay đừng như bò ăn cỏ, thỏ ăn cà rốt. Tụi nó chỉ ăn theo bản năng, là người phải khác chứ...
- Sao nói ăn chay không thấy gì mà 47 năm ơi :D. Giờ thấy rồi đó hả.
- 47 năm ăn chay, chắc cũng lớn tuổi rồi, nếu mắt kém, lười đọc bài dài thì không nên tham gia diễn đàn, vì càng nói Chú Tiểu cảm thấy như đang nói chuyện với một đứa trẻ 4 tuổi 7 tháng. CHT có biết thế nào gọi là quan điểm, ý kiến cá nhân không ? Chú Tiểu đưa ra các cấp độ hoàn toàn không nói Phật dạy nên làm ơn đừng có vu khống kiểu bắt bẻ thiển cận như vậy, kém lắm.
Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết:- Có lẻ đây là nguy hại của tuổi già, đọc xong không cần dùng não suy nghĩ nữa mà theo phản ứng thói quen nói người ta sai trước cái đã ./..,., . Nghe một lần Chú Tiểu nói nữa nhé:
. Sư chỉ bảo thế này, đừng có tự thêm vào rồi cho rằng người khác nói:
"- Sư đáp: cô ăn chay(đúng ra CT phải ghi mặn, mà nhầm thành chay, thế mà CHT không thấy được cứ la làng.) thấy khoẻ hơn đúng không [/color]? Nếu nói ăn chay mà chết thì các Tăng Ni theo Bắc Tông ăn chay trường chắc chết hết giờ không còn ai sao ? Vậy thời gian qua cô nên xét lại cách ăn của cô. Rồi cô ăn chay vậy sống được bao lâu so với tuổi cô gần 80 rồi. Cô có thể trường thọ vĩnh cữu khi ăn mặn không ? "
- Rất rõ ràng sư chỉ bảo cô nên xét lại cách ăn của cô đã làm cho cô bệnh tật. Ở đây còn chưa nói đến bệnh gì mà CHT ầm ầm lên, bị sao thế không biết kinhle .
- Những lời hỏi chỉ để nhắc cô ấy rằng ăn gì rồi cũng chết. Nhưng đã là Phật tử, với phát nguyện ăn chay ban đầu của cô là gì, chắc giờ đã quên chỉ vì sợ chết thì với một Phật tử tin theo lời Phật dạy hay tin theo lời bác sĩ ?
Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết:- Ngốc à, chưa biết rõ câu chuyện đừng tự suy diễn nữa. Sư không có tiếc mấy chục năm ăn chay như 47 của CHT đâu. Sư chỉ muốn cho cô biết ăn gì cũng chết cả. Nhưng cái ý ăn chay của cô đâu mất rồi. Cô cũng đâu trẻ gì nữa, sao phải sợ chết mà tiếp tục sát sanh hại mạng, tổn phước tổn đức của mình.
- Trong câu chuyện này chỉ là muốn cho cô thấy rõ về ĂN thôi. Còn CHT từ đây tự suy diễn ý của mình thành ý người ta là do bản thân CHT nghĩ thôi à.
- Nhưng nhờ sự nói nhiều, suy diễn nhiều của CHT, Chú Tiểu mới thấy CHT từ 1 có thể nói thành 10, quả thật lợi hại khungbo khungbo khungbo

---------------
Dựa qua bài viết này, Chú Tiểu đối với CHT không còn gì gọi là đạo hữu, là kính trọng.
Thứ nhất: các câu hỏi của Chú Tiểu đã không hoàn toàn được CHT đáp đầy đủ cũng như câu hỏi quan trọng: CHT hiểu ăn chay như thế nào.
Thứ 2: chưa hiểu ý nghĩa của câu chuyện rồi tự mình suy diễn ra diễn biến nội dung câu chuyện để chấp vấn Chú Tiểu.
Thứ 3: Vì chưa hiểu chuyện đã lên án 1 vị xuất gia, đây là thái độ tiêu cực nguy hiểm của hàng cư sỉ tại gia tiếp thu Phật pháp cho nhiều rồi đi soi mói vị xuất gia.
Thứ 4: lại rất tự hào khi lên án một vị xuất gia với tư cách là tại gia. Tăng bảo trong lòng CHT là vậy sao, là sai thì lên án chỉ trích liền. Hỏi 1 câu: Có dám xuất gia không ?
Chú Tiểu biết có nhiều vị xuất gia nhiễm bẩn, lên Youtube là thấy đầy ra với đủ chứng cứ nhưng không vì vậy mà lên án họ, phỉ báng, chê bai họ. Vì hàng tại gia hoàn toàn không có tư cách đó. Nếu muốn cứ xuất gia đi nhưng mà chổ nào Phật dạy tại gia có thể lên án xuất gia dù là họ sai ?

Với CHT, Chú Tiểu không còn lời nào để nói nữa, để nói với một người tâm tư suy diễn quá mạnh mẻ. Đi làm phim, diễn các vai bệnh đa nhân cách chắc sẽ tốt hơn là đi thảo luận Phật pháp.

Xin hết ở chủ đề này, còn các chủ đề sau, nếu CHT vẫn với thái độ tự suy diễn bậy bạ không hiểu rõ cũng không cần hỏi mà phán luôn như là đúng rồi thì Chú Tiểu xin thôi không dám luận của CHT nữa. Phải giải thích cho một suy diễn thì thật rất mệt
VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Nội qui:
Đăng bài đúng chuyên mục, không bàn chính trị, không phỉ báng Kinh Luật Luận, không gây đấu đá Tông Phái, không luận bàn Tôn Giáo khác, không kinh doanh quảng cáo, không nhục mạ người khác.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

KHÓA NICK CTTCC

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Chúng ta áp dụng nội qui riêng, xét về văn hóa giao tiếp. Nếu mà ở ngoài đời mà CTTCC dùng từ ngữ như vậy chắc đã có chuyện không hay xảy ra!

Khu vực 1 thì chê bai Tịnh Độ, khu vực này thì dùng lời kém văn hóa miệt thị người khác. Phạm 2 lỗi nên không thể nhắc nhở nữa. Thành viên này không hề tôn trọng diễn đàn chúng ta, không thể hoan nghênh. Như vậy, đành phải khóa nick CTTCC.


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: KHÓA NICK CTTCC

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

Admin VO_HUU_BAT_KHONG606 kính, tangbong

QT xin phép có ý kiến, lần đầu khóa nick có thời hạn, cho bạn ấy cơ hội sửa lỗi của mình.
Kính mong Admin suy xét.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

KHÓA NICK CTTCC

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

quang_tam3 đã viết:Admin VO_HUU_BAT_KHONG606 kính, tangbong

QT xin phép có ý kiến, lần đầu khóa nick có thời hạn, cho bạn ấy cơ hội sửa lỗi của mình.
Kính mong Admin suy xét.
VHBK sẽ cấm bạn ấy 7 ngày, kể từ hôm nay.


chanhhoitrong_123
Bài viết: 205
Ngày: 13/08/13 01:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: BẾN TRE

Re: Những cấp độ trong 1 sự việc: Ăn chay.

Bài viết chưa xem gửi bởi chanhhoitrong_123 »

Lành thay lành thay, thật là tội nghiệp cho đạo hữu CT vì chút nông nổi không kiềm lòng nên bị khoá nick 7 ngày, tích xưa Hàn Tín lòn tôn để mưu việc lớn,Câu Tiễn nếm mật nằm gai để......... bởi thế người đời hay nói giang hồ hiểm ác lòng người khó lường. Sau này khi quay lại diễn đàn đạo hữu CT cần thận trọng hơn tránh những cái bẫy của người khác.Các ADmin làm việc rất công tâm và độ lượng trong sự việc này


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.20 khách