Đường về cửa Phật 1

Nội qui chuyên mục: không quảng cáo, không ngoài nội dung Phật Pháp. Đúng-sai nơi đây là việc hiểu biết cá nhân, không có giá trị cho Phật Pháp nói chung.

Điều hành viên: quang_tam3

Nội qui chuyên mục
Chuyên mục tự do đăng bài, Chiếu theo "Thanh tịnh thân khẩu ý, đó là lời Phật dạy" thành viên sử dụng từ lịch sự, cảm thông, tùy duyên, tránh xa sân si, hạn chế tạo ác nghiêp của thân, khẩu và ý. Bài viết trong chuyên mục này phải do bản thân của thành viên viết, nghiêm cấm copy hoặc tuyên truyền dùm người khác. Do đó, mọi vấn đề đúng - sai trong chuyên mục này chỉ là hiểu biết cá nhân, không có giá trị cho Phật Pháp nói chung.

1) Không dùng lời kém văn hóa: diễn đàn đã thiết lập nội quy này một phần giúp thành viên ngăn ngừa tạo nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho Phật giáo. Khuyến khích dùng lời ái ngữ. Không được sử dụng các từ ngữ thô tục, chửi bới hoặc dùng lời miệt thị làm nhục thành viên khác, xúc phạm cá nhân...

2) Không quảng cáo: diễn đàn của chúng ta là phi lợi nhuận vật chất nên không chấp nhận bất kỳ một quảng cáo nào cho bất kỳ sản phẩm nào.

3) Không copy bài viết: đó là tình trạng copy các bài viết của cá nhân khác rồi đăng khắp nơi trong diễn đàn. Nội quy này khuyến khích mỗi người tự viết bài, nêu lên quan điểm ý kiến của cá nhân mình, tất nhiên được quyền trích dẫn các nguồn dữ liệu minh chứng cho lý luận của mình.

4) Không ngoài nội dung Phật Pháp: Vì đây là diễn đàn thuần túy Phật Pháp nên không bàn bất kỳ việc gì khác như chính trị, làm đẹp, văn hóa phẩm đồi trụy,... đều bị nghiêm cấm.

5) Thành viên vi phạm sẽ bị nhắc nhở 1,2 lần, lần 3 sẽ bị khóa nick.
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:13 với 1 lần sửa.


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết: Hành Giả Tịnh Độ đứng trên con thuyền là Đài Sen trắng( Chí nguyện hành Bồ Tát Đạo)
Lễ kính là mái chèo Tình Cảm.
Hằng thuận là mái chèo Lý Trí.
Con thuyền tròn vành vạnh như Đài sen đòi hỏi Hành Giả phải chèo thật cân giữa tình cảm và lý trí thì mới có thể tiến lên trước. Bằng không sẽ tự quay tròn....tự làm mình chóng mặt, đảo điên....
Cám ơn đạo hữu TPTS đã chia sẻ,

Nguyên Chiếu được biết rằng, được biết đến Phật đã khó, gặp Phật lại khó hơn, hành theo lời Phật lại khó hơn nữa. Hiện nay là một người sinh ra biết đến giáo Pháp của Phật là Phước báo và Duyên lành mà người đó đã gieo từ kiếp trước. Nếu một Hành Giả mà có Duyên với Pháp Phật nhưng Phước báo ít ,chẳng hạn như: tiếp cận Phật Pháp trễ, con cái nhiều, công việc cực nhọc lương ít không đủ sống, nhà cửa chưa có, lcơm áo gạo tiền, chịu áp lực từ nhiều phía trong cuộc sống ......

Vậy với một người tu theo Bồ tát đạo thì đạo hữu nghĩ như thế nào về những chướng ngại đó ? và đạo hữu TPTS có lời khuyên như thế nào cho Hành Giả chèo lái thật cân giữa tình cảm và lý trí trong cuộc sống đầy cám dỗ này ?

Với một người tu theo pháp môn Tịnh Độ thì đạo hữu có thể chia sẻ như thế nào về cách thực hành Pháp môn Tịnh Độ trong điều kiện và hoàn cảnh như vậy ?

Kính tangbong


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:13 với 2 lần sửa.


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:..........
Đây là cảnh giới khi Cổ Đức hạ bút chia sẻ:
Bậc Chân Tu luôn bơi ngược dòng đời.
Đúng vậy, những gì một Phàm Tình cho là khó khăn, thiếu phước, nghiệp chướng.... lại là Trợ duyên thiết thực nhất để Hành Giả: trước luyện Tâm tự hoàn thiện mình. Sau giúp người lập Đức giữa Nhân Gian.
.............
Cám ơn lời chia sẻ của đh TPTS,

Với lời của chư Cổ Đức như trên thì Ng chiếu nghĩ đó là bài học và kinh ngiệm mà chúng sẽ nên thực hành trong điều kiện hiện nay, và đó chính là động lực cho những ai có chí nguyện đi về Đất Phật.

Với câu : Đi đứng nằm ngồi đều niệm Phật . Vậy đạo hữu TPTS có thể chia sẻ thảo luận về các thực hành quá trình niệm Phật trong cuộc sống hằng ngày của mình cho các đạo hữu học hỏi được không ?

Kính tangbong

p/s: ( Nói riêng với đh TPTS nghen, đạo hữu khi trả lời hoặc trích dẫn thì đạo hữu nên tô đậm phần trích dẫn hoặc tô màu để người đọc dễ dàng đọc và dễ hiểu nội dung đạo hữu thảo luận hơn. Kính góp ý nho nhỏ tangbong :D )


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:11 với 1 lần sửa.


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Cam ơn Đạo hữu TPTS đã gợi ý đặt câu hỏi,
Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:............
Theo Đạo Hữu thì cụm từ Đạo Hữu viết:
..." đi, đứng, nằm, ngồi đều niệm Phật..." cần hiểu và thực hành cụ thể như thế nào?
Thưa Đạo hữu TPTS và các Đạo hữu,

Ng chiếu chưa thực hành gì nhiều về phương pháp niệm Phật nên cũng chưa có những lời chia sẻ cụ thể , nhưng để trực tâm thảo luận về sự hiểu biết của phương pháp niệm Phật theo nguyên tắc : Đi Đứng Nằm Ngồi thì Ng chiếu có ý kiến như vậy:

Trong cuộc sống thường ngày, từng giờ, từng phút, trong lúc làm việc hay trong lúc đi chơi, nghỉ ngơi…..thì trong tâm luôn nhớ đến câu niệm Phật,câu niệm Phật này là niệm trong chánh niệm, từ bỏ các hành động ác và quán chiếu thay vào đó là những hành động thiện dựa trên lời của Chư Phật, Bồ Tát chỉ dạy.
Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:.............
Đạo Hữu chuẩn bị cụ thể ra sao Hành Trang Tư Lương:
Tín - Nguyện - Hạnh
cho bản thân mình trên lộ trình trở về Cố Hương?
Thật sự như lời đạo hữu hỏi thì Ng Chiếu chưa đạt được, chỉ thực hành Tam quy Ngũ giới, thường ngày cố gắng tránh việc ác, thường niệm danh hiệu Phật khi rãnh rỗi và trong tâm chỉ biết mình đang niệm Phật thôi không có mong cầu gì khác.

Nhưng để nói về 3 món tư lương thì NG Chiếu nói như vậy:

Tín là tin tưởng quy y Phật.
Nguyện là nguyện sẽ thành Phật.
Hạnh là thực hành đúng theo lời Phật.

Ng Chiếu có ý kiến như trên thì đạo hữu TPTS có góp ý gì không ạ ?

Kính tangbong


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:08 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:08 với 1 lần sửa.


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Cám ơn Đh TPTS đã thảo luận,
Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết: - Nhưng Hành Giả Tịnh Tông cần phải liễu ngộ được rõ ràng rằng Tín Sâu và Nguyện Thiết là sự mầu nhiệm giúp Hành Giả trụ được ngay trong Chánh Định Tụ. Đây là thành tựu mà bản thân mỗi Hành Giả Tịnh Tông tự lãnh hội...
Tín sâu và Nguyện Thiết là sự mầu nhiệm giúp Hành Giả trụ được ngay trong Chánh Định Tụ, Nguyên Chiếu đồng ý với Đạo hữu hai điểm này. Nhưng Ng Chiếu muốn Đạo hữu chia sẻ thêm về : Sự Nguyện Thiết theo cách hiểu và hành của Đạo hữu được không ạ ?
Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết: Sự Tín Sâu, Nguyện Thiết...sẽ giúp Hành Giả Tịnh Độ Tông đạt tới cảnh giới Tử Sanh tự tại.
Sanh tử tự tại ở đây là chúng ta đã đến cửa Phật hay là vào trong chánh điện rồi. Mong Đạo hữu chia sẻ thêm một chút được không ?

Kính tangbong


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:08 với 1 lần sửa.


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:.................
Tín Sâu, Nguyện Thiết của Hành Giả Tịnh Độ Tông có thể hiểu là cho tới khoảnh khắc cuối cùng trước khi cởi bỏ tấm thân giả tạm này. Hành Giả Tịnh Tông vẫn chỉ một lòng giành tất cả tâm lực để giúp người hữu duyên. Nhiếp thọ Chúng Sanh biết thực sự bằng tất cả Thân Tâm mà nhất hướng Nam Mô A Di Đà Phật. Trước khi hoan hỷ, tự tại, khoanh chân cùng vô lượng vô biên Chúng Sanh Vô Hình hữu duyên, ngự nơi Đài sen đồng thăng về Cửa Phật.
Trong Tâm Hành Giả Tịnh Tông tuyệt đối không bao giờ còn khởi vọng rằng Đức Phật A Di Đà có tới đón họ hay không? Mà chỉ là ngưỡng nguyện còn có được bao nhiêu chúng sanh trong cõi vô hình cùng Đồng Vãng Sanh cùng mình trong khoảnh khắc Tạm Biệt nơi này...
Tìn Sâu, Nguyện Thiết tỏa ra từ Hạnh sống của Hành Giả Tịnh Tông trên Đạo Bồ Đề...
Với sự Tín Sâu và Nguyện Thiết như vậy, Ng Chiếu nghĩ rằng đây đúng là một trong những con đường trở về cửa Phật của một người Phật tử chánh pháp, nhưng con đường này xuất phát từ ý chí của người tu học + với phát tâm bồ đề + chuyên hành lời Phật dạy , nó thể hiện qua sự tu học chuyên cần, tinh tấn, phát tâm Bồ Đề trong quá trình tu học của một hành giả chứ không phải dễ dàng được.

Hiện nay có nhiều Phật tử đi hoằng dương pháp môn Tịnh Độ bằng phương thức : dễ tu, dễ chứng mà không nói đến sự Chuyên tâm + Tinh Tấn cộng với chí nguyên phát tâm Bồ Đề của hành giả Tịnh Độ làm cho nhiều tư tương khác trong đạo Phật chưa đồng thuận. Vậy thì với tư cách là người học và hành theo pháp môn Tịnh Độ, Đạo hữu TPTS có những suy nghĩ và lời chia sẻ gì về nhận định trên ?

Kính tangbong


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đường về cửa Phật 1

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:09 với 1 lần sửa.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.17 khách