công tắt ở đâu vậy huynhVO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Nếu thấy tối thì bật đèn sẽ sáng. Đèn "Tâm" đó.
SỰ THẬT
Điều hành viên: quang_tam3
Nội qui chuyên mục
Chuyên mục tự do đăng bài, Chiếu theo "Thanh tịnh thân khẩu ý, đó là lời Phật dạy" thành viên sử dụng từ lịch sự, cảm thông, tùy duyên, tránh xa sân si, hạn chế tạo ác nghiêp của thân, khẩu và ý. Bài viết trong chuyên mục này phải do bản thân của thành viên viết, nghiêm cấm copy hoặc tuyên truyền dùm người khác. Do đó, mọi vấn đề đúng - sai trong chuyên mục này chỉ là hiểu biết cá nhân, không có giá trị cho Phật Pháp nói chung.
1) Không dùng lời kém văn hóa: diễn đàn đã thiết lập nội quy này một phần giúp thành viên ngăn ngừa tạo nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho Phật giáo. Khuyến khích dùng lời ái ngữ. Không được sử dụng các từ ngữ thô tục, chửi bới hoặc dùng lời miệt thị làm nhục thành viên khác, xúc phạm cá nhân...
2) Không quảng cáo: diễn đàn của chúng ta là phi lợi nhuận vật chất nên không chấp nhận bất kỳ một quảng cáo nào cho bất kỳ sản phẩm nào.
3) Không copy bài viết: đó là tình trạng copy các bài viết của cá nhân khác rồi đăng khắp nơi trong diễn đàn. Nội quy này khuyến khích mỗi người tự viết bài, nêu lên quan điểm ý kiến của cá nhân mình, tất nhiên được quyền trích dẫn các nguồn dữ liệu minh chứng cho lý luận của mình.
4) Không ngoài nội dung Phật Pháp: Vì đây là diễn đàn thuần túy Phật Pháp nên không bàn bất kỳ việc gì khác như chính trị, làm đẹp, văn hóa phẩm đồi trụy,... đều bị nghiêm cấm.
5) Thành viên vi phạm sẽ bị nhắc nhở 1,2 lần, lần 3 sẽ bị khóa nick.
Chuyên mục tự do đăng bài, Chiếu theo "Thanh tịnh thân khẩu ý, đó là lời Phật dạy" thành viên sử dụng từ lịch sự, cảm thông, tùy duyên, tránh xa sân si, hạn chế tạo ác nghiêp của thân, khẩu và ý. Bài viết trong chuyên mục này phải do bản thân của thành viên viết, nghiêm cấm copy hoặc tuyên truyền dùm người khác. Do đó, mọi vấn đề đúng - sai trong chuyên mục này chỉ là hiểu biết cá nhân, không có giá trị cho Phật Pháp nói chung.
1) Không dùng lời kém văn hóa: diễn đàn đã thiết lập nội quy này một phần giúp thành viên ngăn ngừa tạo nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho Phật giáo. Khuyến khích dùng lời ái ngữ. Không được sử dụng các từ ngữ thô tục, chửi bới hoặc dùng lời miệt thị làm nhục thành viên khác, xúc phạm cá nhân...
2) Không quảng cáo: diễn đàn của chúng ta là phi lợi nhuận vật chất nên không chấp nhận bất kỳ một quảng cáo nào cho bất kỳ sản phẩm nào.
3) Không copy bài viết: đó là tình trạng copy các bài viết của cá nhân khác rồi đăng khắp nơi trong diễn đàn. Nội quy này khuyến khích mỗi người tự viết bài, nêu lên quan điểm ý kiến của cá nhân mình, tất nhiên được quyền trích dẫn các nguồn dữ liệu minh chứng cho lý luận của mình.
4) Không ngoài nội dung Phật Pháp: Vì đây là diễn đàn thuần túy Phật Pháp nên không bàn bất kỳ việc gì khác như chính trị, làm đẹp, văn hóa phẩm đồi trụy,... đều bị nghiêm cấm.
5) Thành viên vi phạm sẽ bị nhắc nhở 1,2 lần, lần 3 sẽ bị khóa nick.
Re: SỰ THẬT
Re: SỰ THẬT
Nói chuyện vui thì vui chứ chẳng phải là việc gì kỳ diệu đáng nói.
Cần thì nói không cần không nói cũng đâu sao. Ngày nào nghĩ ở nhà tôi ít mở miệng, trừ khi tụng kinh niệm phật. Khi đi học và đi dạy học do bắc buộc nên tôi phải nói vì phải làm tròn bổn phận của một người học sinh cũng như một ông thầy giáo.
Nhưng không nói chuyện không có nghĩa là tôi buồn phiền chán đời gì; mà ngược lại thân tâm an lạc, bình lặng, thảnh thơi.
Tôi không phải tu "Tịnh Khẩu" mà bởi vì không có gì đáng để mở miệng nói nên lời. Và những lời nói ra miệng cũng chưa chắc là thật là chân dù là ai cũng cho là chân là thật. Phải chăng Kinh Kim Cang đã dạy: "Quán các pháp hữu vi như mộng huyễn bào ảnh" đó sao?
Viết bài trên diễn đàn cũng tùy duyen thôi... có khi viết nhiều có khi viết ít, có khi không viết cũng chẳng sao.
Cần thì nói không cần không nói cũng đâu sao. Ngày nào nghĩ ở nhà tôi ít mở miệng, trừ khi tụng kinh niệm phật. Khi đi học và đi dạy học do bắc buộc nên tôi phải nói vì phải làm tròn bổn phận của một người học sinh cũng như một ông thầy giáo.
Nhưng không nói chuyện không có nghĩa là tôi buồn phiền chán đời gì; mà ngược lại thân tâm an lạc, bình lặng, thảnh thơi.
Tôi không phải tu "Tịnh Khẩu" mà bởi vì không có gì đáng để mở miệng nói nên lời. Và những lời nói ra miệng cũng chưa chắc là thật là chân dù là ai cũng cho là chân là thật. Phải chăng Kinh Kim Cang đã dạy: "Quán các pháp hữu vi như mộng huyễn bào ảnh" đó sao?
Viết bài trên diễn đàn cũng tùy duyen thôi... có khi viết nhiều có khi viết ít, có khi không viết cũng chẳng sao.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
-
- Bài viết: 224
- Ngày: 27/09/10 20:44
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Cõi Ta Bà
Re: SỰ THẬT
Phật dạy:
Các "pháp" do nhân duyên sinh ra.
và Sự thật chính là các Pháp.
hiii... xin được chỉ giáo thêm
MSL
Các "pháp" do nhân duyên sinh ra.
và Sự thật chính là các Pháp.
hiii... xin được chỉ giáo thêm
MSL
Nam mô A Di Đà Phật
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: SỰ THẬT
Sự thật chẳng thể thêm hay bớt. Chẳng do nhân duyên sanh, nhưng cũng chẳng rời nhân duyên.
Cũng như con mắt chẳng lẽ phải lập thêm con mắt để thấy nó! Vì chính nó là sáng rồi, còn vay mượn đâu nữa!
Cũng như con mắt chẳng lẽ phải lập thêm con mắt để thấy nó! Vì chính nó là sáng rồi, còn vay mượn đâu nữa!
Re: SỰ THẬT
Câu màu đỏ là câu gài của SweetlordMySweetLord đã viết:Phật dạy:
Các "pháp" do nhân duyên sinh ra.
và Sự thật chính là các Pháp.
hiii... xin được chỉ giáo thêm
MSL
Trong kinh Phật chẳng có câu nào Phật tuyên bố "Các pháp chính là sự thật".
Phật chỉ nói Mọi pháp đều hư vọng, không thật.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
-
- Bài viết: 224
- Ngày: 27/09/10 20:44
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Cõi Ta Bà
Re: SỰ THẬT
binh đã viết:Câu màu đỏ là câu gài của SweetlordMySweetLord đã viết:Phật dạy:
Các "pháp" do nhân duyên sinh ra.
và Sự thật chính là các Pháp.
hiii... xin được chỉ giáo thêm
MSL
Trong kinh Phật chẳng có câu nào Phật tuyên bố "Các pháp chính là sự thật".
Phật chỉ nói Mọi pháp đều hư vọng, không thật.
Ậy !!! hehehe... Phật không nói như vậy?!
Cụ Binh, sao vội chấp thế!!?
Xem, nếu Đức Phật nói mọi pháp đều hư vọng, không thật...
thế... Phật đi tìm thứ gì?
thế Kinh Phật, há chẳng phải là Sự thật sao!?
...
người tu hành, chẳng phải đang đi tìm Sự thật?
hay chẳng lẽ lại đi tìm thứ huyễn hoặc viễn vông?
Tat cả sẽ bị quên lãng và sự thật sẽ bị phủ nhận, cũng như những người phật tử đã phủ nhận chính giáo pháp của Đức Phật để tin theo giáo pháp tà kien.
Nguồn: Phậtgiáonguyênthủy.com
Nhơn thấy các Tỳ-kheo bàn-luận về việc nầy, đức Phật khuyên các Tỳ-kheo khi nghe ai hủy-báng Phật, Pháp, Tăng, chớ nên tức-tối, phiền-muộn, mà có hại cho tâm mình. Còn khi nghe lời tán-thán ngôi Tam Bảo, cũng chớ có quá hoan-hỉ, thích-thú, vì sẽ gây trở ngại cho đường tu. Thái-độ đứng-đắn là phải nói lên sự-thật cho họ biết: trong lời hủy-báng, vạch ra chỗ nào là chẳng chính-xác; trong lời tán-thán, chỉ rõ điểm nào đã thật-sự xảy ra.
nguon: http://www.buddhanet.net/
hehe... Nếu thế gian này không có cái gọi là Sự thật...
hẳn VO_HUU_BAT_KHONG606 đã chẳng nêu nó ra.
..hehe
MSL
Nam mô A Di Đà Phật
Re: SỰ THẬT
Các pháp không phải là sự thật.
Sự thật ở ngoài các pháp, tuy không rời các pháp.
Nói các pháp là sự thật tức là chấp "Có".
Sự thật ở ngoài các pháp, tuy không rời các pháp.
Nói các pháp là sự thật tức là chấp "Có".
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: SỰ THẬT
-Các pháp không có tự tính, không thật, không giả. Chúng chỉ có ý nghĩa khi tâm còn dính mắc vào sự vật, hiện tượng.
-Nhận biết thật-giả là rất quan trọng đối với chúng ta, những kẻ sơ cơ, tâm còn bị chi phối rất mạnh mẽ bởi ngoại cảnh.
-Đức Phật đã khai sáng lại con đường đoạn diệt hoàn toàn khổ. Không còn dính mắc dù chỉ một ít.
-Pháp Phật dùng để đối trị với những quan kiến sai lầm về các pháp-là nguồn của khổ-không toại nguyện.
-Chánh Pháp hiện diện trên mọi pháp. Chân lý là con đường thánh đạo 8 ngành, nương theo đó, chắc chắn xuôi dòng về niết bàn, không thể sai khác.
-Thực hành theo Chánh Pháp là nhìn sự vật(các pháp) như chúng là. Không thêm bớt, bóp méo bằng các quan điểm, cảm xúc, đánh giá, nhận xét, quy kết...
-Tìm sự thật chỉ là một việc nhỏ trên bước đường tu hành. Thật ra phải nói là chẳng có gì để tìm. Những thứ cần tìm đã được Bậc Đạo Sư tìm rồi. Con đường đã có, chỉ cần nỗ lực dấn bước theo nó.
-Nhận biết thật-giả là rất quan trọng đối với chúng ta, những kẻ sơ cơ, tâm còn bị chi phối rất mạnh mẽ bởi ngoại cảnh.
-Đức Phật đã khai sáng lại con đường đoạn diệt hoàn toàn khổ. Không còn dính mắc dù chỉ một ít.
-Pháp Phật dùng để đối trị với những quan kiến sai lầm về các pháp-là nguồn của khổ-không toại nguyện.
-Chánh Pháp hiện diện trên mọi pháp. Chân lý là con đường thánh đạo 8 ngành, nương theo đó, chắc chắn xuôi dòng về niết bàn, không thể sai khác.
-Thực hành theo Chánh Pháp là nhìn sự vật(các pháp) như chúng là. Không thêm bớt, bóp méo bằng các quan điểm, cảm xúc, đánh giá, nhận xét, quy kết...
-Tìm sự thật chỉ là một việc nhỏ trên bước đường tu hành. Thật ra phải nói là chẳng có gì để tìm. Những thứ cần tìm đã được Bậc Đạo Sư tìm rồi. Con đường đã có, chỉ cần nỗ lực dấn bước theo nó.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: SỰ THẬT
Có thể nói cái này không thật, cái kia không thật, cái này đúng lẽ, cái kia đúng lẽ, nhưng đừng vội kết về SỰ THẬT, kẻo tự làm rào cản!MySweetLord đã viết:binh đã viết:Câu màu đỏ là câu gài của SweetlordMySweetLord đã viết:Phật dạy:
Các "pháp" do nhân duyên sinh ra.
và Sự thật chính là các Pháp.
hiii... xin được chỉ giáo thêm
MSL
Trong kinh Phật chẳng có câu nào Phật tuyên bố "Các pháp chính là sự thật".
Phật chỉ nói Mọi pháp đều hư vọng, không thật.
Ậy !!! hehehe... Phật không nói như vậy?!
Cụ Binh, sao vội chấp thế!!?
Xem, nếu Đức Phật nói mọi pháp đều hư vọng, không thật...
thế... Phật đi tìm thứ gì?
thế Kinh Phật, há chẳng phải là Sự thật sao!?
...
người tu hành, chẳng phải đang đi tìm Sự thật?
hay chẳng lẽ lại đi tìm thứ huyễn hoặc viễn vông?
Tat cả sẽ bị quên lãng và sự thật sẽ bị phủ nhận, cũng như những người phật tử đã phủ nhận chính giáo pháp của Đức Phật để tin theo giáo pháp tà kien.
Nguồn: Phậtgiáonguyênthủy.comNhơn thấy các Tỳ-kheo bàn-luận về việc nầy, đức Phật khuyên các Tỳ-kheo khi nghe ai hủy-báng Phật, Pháp, Tăng, chớ nên tức-tối, phiền-muộn, mà có hại cho tâm mình. Còn khi nghe lời tán-thán ngôi Tam Bảo, cũng chớ có quá hoan-hỉ, thích-thú, vì sẽ gây trở ngại cho đường tu. Thái-độ đứng-đắn là phải nói lên sự-thật cho họ biết: trong lời hủy-báng, vạch ra chỗ nào là chẳng chính-xác; trong lời tán-thán, chỉ rõ điểm nào đã thật-sự xảy ra.
nguon: http://www.buddhanet.net/
hehe... Nếu thế gian này không có cái gọi là Sự thật...
hẳn VO_HUU_BAT_KHONG606 đã chẳng nêu nó ra.
..hehe
MSL
-
- Bài viết: 224
- Ngày: 27/09/10 20:44
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Cõi Ta Bà
Re: SỰ THẬT
Có thể nói cái này không thật, cái kia không thật, cái này đúng lẽ, cái kia đúng lẽ, nhưng đừng vội kết về SỰ THẬT, kẻo tự làm rào cản!
ehehehehe... Thấy rõ sự thật thì nói quách là vậy cho xong...
... Ỡm ờ mãi ... chẳng khác nào đám dân chúng nhìn thấy Đức Vua "cởi truồng" .. mà miệng cứ xuýt xoa khen bộ áo đẹp.
MSL
Nam mô A Di Đà Phật
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: SỰ THẬT
Nhưng cũng đâu nói gì được về Sự Thật!
Người có bệnh thì phải xem thuốc là thật, nói quách là thật, uống một cái ngon lành, như vậy bệnh mới có thể hết. Nhưng thuốc chẳng phải là Sự Thật. Vì bệnh hết thì thuốc chẳng cần nữa.
[Đây là diễn đàn thảo luận Phật pháp trên tinh thần hòa nhã, bạn nên lựa những từ ngữ hay hơn để nói, vì tất cả mọi người chung quanh!]
Người có bệnh thì phải xem thuốc là thật, nói quách là thật, uống một cái ngon lành, như vậy bệnh mới có thể hết. Nhưng thuốc chẳng phải là Sự Thật. Vì bệnh hết thì thuốc chẳng cần nữa.
[Đây là diễn đàn thảo luận Phật pháp trên tinh thần hòa nhã, bạn nên lựa những từ ngữ hay hơn để nói, vì tất cả mọi người chung quanh!]
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 21 khách