GỐC RIÊNG TƯ

Bạn có thể tạo một ngôi nhà cho riêng mình, với những vật liệu mà bạn thích, xin giữ ngôi nhà được thanh tịnh trong ánh hào quang của Phật-đà. Kính mời các bạn.

Điều hành viên: quang_tam3

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Các bạn thân mến, nơi riêng tư, xin đừng chê bai kẻ ngu muội này.

Thật Pháp chẳng nói được. Nhưng rời văn tự cũng chẳng thể có Thật Pháp.
Biển Như Lai không bờ bến, địa văn thanh văn, duyên giác, bồ tát thật là dễ chán biết bao, huống chi thân tướng phàm phu. Nhưng bài xích các địa vị ấy cũng chẳng thể dạo chơi biển Như Lai. Ta thật sự mong muốn mình có thể trở về ngôi nhà thật sự vốn có của mình.

Nói thật ta chẳng muốn ở Cực Lạc hay bất kì quốc độ nào, huống chi ta bà này hay tương tự hoặc nơi nào trong luân hồi, ngoài luân hồi,...ta chẳng muốn ở. Nhưng mà bài xích những nơi này, chẳng thể có ngôi nhà thật, an trú vĩnh viễn, không giai cấp, không địa vị, không cấp bậc.

Kiếp này, ta chưa thể trở về cội nguồn thật sự được, có lẽ sẽ vào những nơi chốn nào đó như quốc độ, hay lại trong luân hồi. Những tội lỗi và sai lầm trước đến giờ cũng còn, chưa dứt tận gốc, rễ của chúng còn bám trụ dù ít nhiều. Đó là căn bệnh trầm kha, do vậy ta không ngừng học pháp giải trừ chúng, ta biết thời mạt pháp-niệm Phật là tối ưu hơn hết.

Ta không ngừng học hỏi pháp hòa hợp, pháp giải thoát, các môn giải hoát, ta học như vậy, chẳng phải để lên địa vị này hay lên địa vị kia, hay là giải thoát về cõi này, cõi kia, hoặc là cứu độ ai đó. Mà chỉ mong, đúng môn đúng pháp dứt trừ tận gốc căn bệnh từ nhỏ đến lớn, trở về thật sự vốn có như xưa nay.

Cho dù ở luân hồi hay ở nơi quốc độ của chư Phật, ta biết cũng đều tạm bợ không thể ở mãi được, thật sự mà nói do căn bệnh trầm kha ấy mà ta phải đến hết nơi này, rồi nơi kia cầu thuốc chữa. Ta biết rằng, kiếp này phải thông thạo môn niệm Phật-một môn quá độ lên thẳng địa vị Phật, thật ra đó một phương pháp chữa bệnh trầm kha của ta, nhưng công việc cuối cùng cũng phải tự ta làm lấy.

Đời này chỉ "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT".


Hình đại diện của người dùng
VoTuTamKinh
Bài viết: 99
Ngày: 30/09/09 13:53
Giới tính: Nam
Đến từ: TU BI HY XA, Moi la Dao Tu, Nam Mo A Di Da Phat!!!

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VoTuTamKinh »

Tâm truyền Tâm thì Dễ, và lúc đó các Vị sẽ không ở đây mà viết nữa! Cũng như con, k cần vô Forum để viết lên những gì con đã cảm nhận được và muốn cho người khác biết được, xin "Thay" VHBK606 vô bài viết của con !!! Nam Mo A Di Da Phat!!! Con cam on Ngai cho con biet va hoc hoi nhieu hon, nhưng những gì Ngài viết người hiểu ng k! Người hiểu thi k nói, ng k hiểu mà lại..... [-( .......Neu ngay nao do, moi nguoi deu biet duoc cai Tâm cua Ngài, và Tâm Phật, ý Phật thì sẽ k cần den "Pháp" hay gì nua! Nam Mo A Di Da Phat!!! Thanks for teaching!!! kinhle =D> tangbong

Nói đế được gì khi ta nói? Nghe để được gì khi ta nghe? Học Đạo để được gì khi ta Ngộ? Ngộ để làm gì khi ta...không Độ Chúng Sinh?!??


Con Ngu, đâu biết mình Ngu,
Con vừa thấy được cái Ngu của mình!!!
----------------------------------------------
Nguyện của con các Ngài có biết?-Tam Giới sẽ không còn ai khổ vì ai!!!

Hình ảnh
...............................................................................Con:Votutamkinh, xin đảnh lễ!!!
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Cám ơn lời nói khéo léo của VoTuTamKinh.

VO_HUU_BAT_KHONG606 không truyền đạo gì ở đây cả. Cũng không nhận ai là học trò. VO_HUU_BAT_KHONG606 chỉ mong học hỏi rộng rãi mà không biết làm sao nên đành đem ngu kiến mà nói ra vậy. Tâm sự còn rất nhiều, mỗi ngày hay vài ngày VO_HUU_BAT_KHONG606 sẽ viết một phần ở GỐC RIÊNG TƯ này để tự khuyên nhủ chính bản thân mình.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Sớm hay muộn ai cũng sẽ phát tâm bồ tát vì họ vốn là Phật, nhưng muốn thành Phật thì phải ít ra phát tâm bồ tát.
Đừng tưởng thanh văn, duyên giác mãi không phát tâm bồ tát. Thanh văn duyên giác khi tịch diệt ở luân hồi sẽ về quốc độ của chư Phật, "nơi ấy" siêu vượt luân hồi này. Vì thân cận chư Phật, được chư Phật dạy bảo nơi quốc độ nên đến khi cơ duyên đến thì các vị ấy sẽ lần lượt phát tâm bồ đề. Phát tâm bồ đề thanh văn, duyên giác ấy liền vào địa thấp nhất của thập địa (bồ tát).
Phàm phu phát tâm bồ tát lại rất quý giá. Vì nay có pháp môn niệm Phật giúp các bồ tát mới học tu một môn niệm Phật mà có thể đầy đủ phước đức, tiến thẳng rất gần đến địa vị Phật khi về Cực Lạc, sau đó không lâu thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.
Ở Cực Lạc mà chư vị ở đó vẫn có "thọ mạng". Chư vị nên biết, mỗi lần từ Cực Lạc mà vào luân hồi này đều là các bậc bồ tát bất thối chuyển, bậc đại bồ tát, hoặc thành Phật. Này chư vị, sống ở Cực Lạc mau thành tựu đến như vậy.
Phàm phu nơi luân hồi, bàn chuyện với nhau bằng các lý luận.Tất cả các lý luận đó vận hành dựa trên thứ gì? Thứ như vậy, siêu vượt tất cả các lý luận, không nhờ lý luận mà có được, nhưng nhờ học các pháp môn giải thoát mà ngộ được, thời nay là pháp môn niệm Phật. Thứ siêu vượt đó, các thanh văn thích "sử dụng" và vì vậy họ thường đắm mình trong vô vi thôi mà chưa chịu phát tâm bồ đề, nhưng trãi qua một hoặc nhiều, rất nhiều giai đoạn như vậy thì sẽ thả lỏng ra mà phát tâm bồ đề. Ở Cực Lạc, thánh chúng rất ít sử dụng thứ siêu vượt ấy mà phần nhiều tự nhận biết không chấp giữ, chính vì vậy thánh chúng nơi Cực Lạc thường hay niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng nhằm dứt trừ luôn cả thứ siêu vượt ấy, chẳng khác chi việc họ niệm Phật dứt trừ các lý luận. Dứt trừ "lý luận thánh nhân" như vậy thì sẽ thành Phật quả.
Chính vì vậy, niệm Phật là pháp môn quá độ, tối thắng, đi thẳng, là pháp môn tổng hợp các pháp môn. Chê pháp môn khác tức là chê pháp môn niệm Phật. Chê pháp môn niệm Phật là chê tất cả pháp môn. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng tiếp nhận pháp môn này. Còn ai, gặp được và đang hành trì thì chớ nên bỏ, vì phước đức cạn cợt chẳng thể hành trì vậy.


Hình đại diện của người dùng
VoTuTamKinh
Bài viết: 99
Ngày: 30/09/09 13:53
Giới tính: Nam
Đến từ: TU BI HY XA, Moi la Dao Tu, Nam Mo A Di Da Phat!!!

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VoTuTamKinh »

Người đời thường quan trọng về cách xưng hô, và Hình Thức bên ngoài, bất cứ cái gì cũng đều xuất phát ở Tâm! Xưng hô vẫn chỉ là 1 về sự Tôn Kính, Các Ngài, Các Vị, Các Thầy,...v...v......., còn việc ta có coi các Thầy, các Chư Vị,...whatever....vẫn chỉ là 1 cách xưng hô!!! Nhưng Người có là THẦY THẬT SỰ của ta k, cái đó do Tâm ta Ta biết! Thầy của Ta, thật sự chỉ có ở Tâm của ta, vì tuổi Đời ta con rất nhỏ so với các Vị ở đây và với những gì ta đây biết được và cảm nhận đc., các Ngài, các Chư Vị trên Diễn Đàn này, nên Ta kính mình, kính người, chỉ có vậy! Nam Mo A Di Da Phat! Anyways, thanks for writing, thanks for let me reading your thoughts! Some "no", some don't, it's just the words from "Mind", "why mind"?! "You and Me", Tôi, Ta, các Ngài, mấy Ông, mấy Thầy......âu cũng chỉ là 1 cách Xưng Hô tangbong !!!
Con (ta) sẽ viết thêm 1 cái topic nua, va con mong cho các Ngài, các Thầy, các Chư Vị Tăng, Ni, Thánh Thần.....ở Diễn Đàn ai ai cũng đều đọc được hết để biết mình Tu ntn!? Nam Mo A Di Da Phat!!!


Con Ngu, đâu biết mình Ngu,
Con vừa thấy được cái Ngu của mình!!!
----------------------------------------------
Nguyện của con các Ngài có biết?-Tam Giới sẽ không còn ai khổ vì ai!!!

Hình ảnh
...............................................................................Con:Votutamkinh, xin đảnh lễ!!!
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Xóa bài nói về dâm dục của Vô Hữu Bất Không, vì làm ảnh hưởng đến người khác.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

VO_HUU_BAT_KHONG606 cám ơn binh rất nhiều. Cái này nói không khéo như VO_HUU_BAT_KHONG606, sẽ gây hiểu lầm.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Nên nói căn bản hay cao xa?
Thật ra bản thân của việc "nói" cũng chẳng ổn rồi.
Nhưng ta cũng nên vì nhân duyên trong không nhân duyên mà nói.
Ai mà hiểu lời ta nói thì họ sẽ biết ta nói thật đơn giản, họ chẳng nảy lên một ý, nửa ý cũng không. Còn nếu người không hiểu thì có người ngoảnh mặt làm ngơ, hoặc nảy lên ý nào là khen, nào là chê,...

Bản thân ta quyết tu tập sao cho với cả lời mắng chửi thậm tệ của chúng sanh mà ta còn không động tâm, huống chi với những lời thành thật, cao xa vi diệu. Với những lời mắng chửi thậm tệ của chúng sanh, ta quyết tu tập không thấy vướng, huống chi lời thành thật, cao xa vi diệu.

Với chúng sanh thậm tệ như vậy ta có nên độ họ không? Khi ta còn đang tu tập thì sao nói ta độ họ được! Soi sáng lại chính bản thân mình là độ họ. Nếu ta mà thấy ta độ hay không nên độ thì đã động tâm rồi, vướng víu rồi. Ta không làm phiền đến họ cũng là hay lắm rồi. Ta quả thật không dám lấy cái gì ở ta rồi độ cái gì ở họ. Trò chơi đối đãi qua lại này, ta đã trãi qua không biết nhiêu kiếp rồi mà vẫn còn luân hồi.

Đến hôm nay cho rằng là bồ tát bất thối chuyển đi nữa, mà vẫn còn xong pha luân hồi là còn thiếu sót, là dở. Nếu ta mà mang danh "bồ tát bất thoái chuyển" mãi mãi thì ta thà không mang danh này, về làm phàm phu học pháp thanh văn, duyên giác. Nhưng nếu chưa trãi qua bậc "bồ tát bất thoái chuyển" thì còn lâu mới thành Phật. Nhiều người nghe nói "bồ tát bất thoái chuyển" thì buồn rầu sợ mình chưa tới, vậy còn tốt hơn những người cho rằng mình đã tới, tới hay chưa tới chính là hiện thời của công phu tu tập, tối ngày lo tới hay chưa tới thì chỉ chất chứa vọng tâm-tu cũng như không.


Hình đại diện của người dùng
VoTuTamKinh
Bài viết: 99
Ngày: 30/09/09 13:53
Giới tính: Nam
Đến từ: TU BI HY XA, Moi la Dao Tu, Nam Mo A Di Da Phat!!!

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VoTuTamKinh »

tangbong tangbong tangbong tangbong
=D> =D> =D> =D> =D> =D>
caunguyen caunguyen caunguyen caunguyen
./..,., , xin cám ơn vì VHBK606 đã cho người ngu như VTTK được học! Nam Mo A Di Da Phat!!!


Con Ngu, đâu biết mình Ngu,
Con vừa thấy được cái Ngu của mình!!!
----------------------------------------------
Nguyện của con các Ngài có biết?-Tam Giới sẽ không còn ai khổ vì ai!!!

Hình ảnh
...............................................................................Con:Votutamkinh, xin đảnh lễ!!!
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Hôm nay như thường lệ, VO_HUU_BAT_KHONG606 tự khuyên nhủ mình.

Pháp có biết bao mà kể vì chỉ có một pháp vậy.Nào là pháp của phàm phu, pháp của thanh văn, duyên giác, pháp của bồ tát, Phật pháp,...kể không xiết vì chỉ một pháp.

Một bồ tát sắp thành Phật, chẳng hạn Đức Di Lặc Bồ Tát, vậy mà vẫn còn thiếu một pháp. Một bồ tát nào đó còn rất lâu mới thành Phật, vậy mà cũng chỉ thiếu một pháp. Thậm chí hàng phàm phu cũng chỉ thiếu một pháp.
Có người thâm nhập được bản tánh của TÂM mình, vậy mà vẫn còn thiếu một pháp. Có người thấy Tâm mình chẳng khác tâm Phật, vậy mà vẫn thiếu một pháp, có người chưa biết tâm mình tức tâm Phật, vậy mà cũng chỉ thiếu một pháp. Thậm chí hàng vô trí -vô tri cũng chỉ thiếu một pháp.

Tuy vậy, muốn được pháp đó, ít ra cũng phải vượt qua hàng vô trí-vô tri, phải vượt qua hàng phàm phu, phải vượt qua địa vị thanh văn và duyên giác, phải vượt qua địa vị bồ tát. Phải vượt qua sự thấy Phật tại tâm. Phải vượt qua sự chưa thấy Phật tại tâm. Đức Di Lặc Bồ Tát không bao lâu nữa sẽ vượt qua địa vị bồ tát, thành tựu VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ, CHÂN THẬT NHƯ LAI, hy hữu vô cùng, không thể nghĩ bàn.

Vô vi bất lập văn tự. Bất lập văn tự của bất lập văn tự chẳng phải vô vi. Nó chính là vô vi của vô vi. Tức biển NHƯ LAI.

Ngày nay có pháp môn niệm Phật, có thể giúp hành giả đạt cảnh giới Cực Lạc -bất lập văn tự. Hơn thế nữa, có thể giúp hành giả vượt qua luôn cả Cực Lạc-vô vi của vô vi, tức thành tựu VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ. Nên nói niệm Phật là pháp môn tối thắng. Hãy niệm Phật dù ở cảnh giới nào, dù thế gian, dù ở Cực Lạc.

Tu học chớ nên mơ tưởng độ người này người kia, trí hạnh như vậy rất chậm chạp. Tu học chớ mơ tưởng là tu cho ai hay cho mình vì như vậy căn tánh cũng chậm chạp. Tu học chớ nên mơ tưởng hơn người này hơn người kia vì như vậy căn cơ thấp kém. Tu học chớ nên mơ tưởng được nổi tiếng vì như vậy sớm theo tà ma. Vì sao? Vì mơ tưởng là lạc đường rồi, huống chi mơ tưởng cái này, cái kia.

Mượn giả diệt giả, mượn vô diệt hữu, mượn hữu diệt vô, vô diệt hữu diệt. Vô - hữu đều diệt ắt Vô Của Vô, siêu vượt hữu-vô.

Tham Vô thấy Hữu, tham hữu mù Vô. Hữu diệt tận gốc, ắt chẳng tham Vô, ắt chẳng tham hữu, siêu vượt hữu - vô, Chân Thật Như Lai.


Hình đại diện của người dùng
VoTuTamKinh
Bài viết: 99
Ngày: 30/09/09 13:53
Giới tính: Nam
Đến từ: TU BI HY XA, Moi la Dao Tu, Nam Mo A Di Da Phat!!!

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VoTuTamKinh »

tangbong "VÔ VI BẤT LẬP VĂN TỰ"!!!
tangbong "Mượn giả diệt giả, mượn vô diệt hữu, mượn hữu diệt vô, vô diệt hữu diệt. Vô - hữu đều diệt ắt Vô Của Vô, siêu vượt hữu-vô. "
Xin bái phục!!!
Lối viết Văn và hành văn của (xin cho VoTu đc goi bằng em nha, vì a hơn em 3 tuổi, xưng bằng "Ngài" thấy "xa lạ" quá ha?!) VHBT quả thật...a k biết đọc biết bao nhiêu sách nữa mới được như cách viết của em! hihi...A nói thiệt chứ k phải "khen mỉa mai" đâu!!! Hahaha.......bởi vậy...chắc Tâm truyền Tâm thì...khỏi phải lên DĐ mà viết rồi ha?!!!
Mến và Trân Trọng!!! (with all my respects!!!!!!) tangbong


Con Ngu, đâu biết mình Ngu,
Con vừa thấy được cái Ngu của mình!!!
----------------------------------------------
Nguyện của con các Ngài có biết?-Tam Giới sẽ không còn ai khổ vì ai!!!

Hình ảnh
...............................................................................Con:Votutamkinh, xin đảnh lễ!!!
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: GỐC RIÊNG TƯ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

VO_HUU_BAT_KHONG606 vốn không truyền đạo gì! Chỉ vì do nhân duyên trong không nhân duyên mà viết, biết mình còn ngu muội nên trình bày ra ngu kiến rồi nhờ thiện tri thức thương tình chỉ điểm, xóa sạch mọi chấp trước dù hữu vi hay vô vi, thấu được rốt ráo! NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT. kinhle kinhle kinhle

Sự khổ ở thế gian thật đáng sợ biết bao! Điều này ta không cần phải nói nữa. Vậy mà đến giờ vẫn còn khổ! Cho dù ở địa vị bồ tát ta cũng chẳng thèm, vì bồ tát còn phải xong pha luân hồi và kham khổ, mặc dù có thể không còn tham sân si nhưng do mượn ái dục vào luân hồi nên vẫn phải chịu khổ. Huống chi địa vị thanh văn, duyên giác, chỉ là niết bàn vô vi tạm thời, rồi sớm muộn lại phải phát tâm bồ tát và kham khổ. Nói chi nữa nếu là phàm phu.

Ta quyết tâm tu học dứt trừ tận gốc cái khổ và vĩnh viễn không còn phải chịu khổ hay kham khổ. Ta thật sự muốn thấy gốc rễ thật sự của cái khổ vì cái khổ ta chẳng thể dung chứa được. Đâu là gốc rễ thật sự của cái khổ? Chẳng phải ái dục vì hàng thanh văn, duyên giác dứt trừ ái dục niết bàn vô vi mà còn phải phát tâm bồ đề vì chúng sanh mà kham khổ. Nhưng nếu còn ái dục thì chắc chắn sẽ khổ rất nhiều. Vì không biết gốc rễ thật sự thôi thì ta nói nó là vô minh vậy (vì còn ngu muội nên chưa biết :)) ).

Kiếp này, ta biết mình chưa thể nhìn tận gốc rễ của khổ và vô minh, mà phải làm cho nó nhỏ dần, nhỏ dần. Thật hy hữu, thời mạt pháp này mà lại có pháp môn thù thắng: pháp môn niệm Phật có thể giúp ta tiêu trừ tận gốc vô minh và cái khổ. Các lớp vô minh không thể nhất thời mà đoạn trừ một lượt, lại phải trãi qua thứ lớp, kiếp này nương tựa niệm Phật đoạn trừ một phần, đoạn trừ càng nhiều càng tốt. Rồi đến kiếp cuối cùng ta đoạn trừ nốt phần còn lại, chứng Phật quả-VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ.

Thanh văn, duyên giác vẫn còn vô minh, không phải vô minh luân hồi-ái dục, mà là vô minh về lòng từ bi. Bồ tát vẫn còn vô minh về lòng từ bi nhưng phát tâm xóa vô minh này, tập hành việc Phật. Vô minh ái dục chẳng khác vô minh về lòng từ bi. Đoạn trừ tận gốc vô minh thì ái dục chẳng còn, nhưng đoạn trừ ái dục thì chưa chắc đoạn trừ được vô minh, không còn ái dục nhưng vô minh có thể còn (vô minh về lòng từ bi).

Ta quyết đoạn trừ cho rốt ráo. Hy hữu thay, thời mạt pháp có pháp môn niệm Phật giúp ta đoạn trừ gần hết vô minh, rồi từ giã Cực Lạc giáng sanh vào luân hồi thành tựu Phật quả. Hy hữu thay, thời pháp môn thù thắng như vậy, niệm Phật không ngừng nghỉ, dù ở dâu-luân hồi hay Cực Lạc, giúp ta đoạn trừ gần như tận gốc vô minh và cái khổ, mà sau đó từ giã Cực Lạc giáng sanh luân hồi thành tựu VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ chỉ trong một kiếp.

Giáo lý niệm Phật là "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT". Đâu cũng vậy. Về Cực Lạc rồi vẫn tiếp tục hành như vậy.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.21 khách