Rác chợ cũng rất thích hưởng thụ cuộc sống.
Thật là dễ chịu, thật là sảng khoái, thật là sung sướng, thật là khoái lạc, thật là đam mê....ôi ! mê-ly.
Nhưng .... khi cãm giác "ấy" qua đi (không bao giờ r/c nắm bắt được cãm giác ấy) thì r/c mơ hồ cãm thấy có một mất mát nào đó !?!?!
Thì ra hình như có một luật cân bằng nào đó : Khi ta được cái nầy thì ta mất cái kia
Có thể bạn không đồng ý với r/c nhưng các bạn hãy nghiệm đi ....kể cả khi ta chỉ lim dim thưởng thức một tách cà phê ngon, trong một quán lịch sự, trong tiếng nhạc nền mà ta ưa thích.
Hình ảnh nầy ghê rợn quá bạn nhỉ !
A SM_A_bài 1 (Hưởng thụ)
Điều hành viên: quang_tam3
A SM_A_bài 1 (Hưởng thụ)
Tuyệt học vô-vi nhàn đạo nhân,
bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
(Chứng đạo ca)
bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
(Chứng đạo ca)
-
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 160
- Ngày: 17/07/07 08:12
- Giới tính: Nam
Re: A SM_A_bài 1 (Hưởng thụ)
Kính bạn RC."rác chợ" Khi ta được cái nầy thì ta mất cái kia
Vâng h/v cũng đồng ý với bạn như thế.
*NGỦ DỤC.-Tuy đem lại vị ngọt,nhưng cũng đồng thời đem đến tai họa.
*Khi ta say mê với ngủ dục,cũng là lúc ta đánh mất sự an tịnh.
*Khi bản năng thấp hèn ngự trị trong ta,thì cũng là lúc lý trí minh triết chấp cánh xa bay...
"Nhứt thiết hữu vi pháp.
Như mộng huyễn bào ảnh.
Như lộ diệc như điện,
ưng tác như thị quán."
http://daitangkinhvietnam.org
http://daitangkinhvietnam.org/tudien
http://daitangkinhvietnam.org/diendan
Như mộng huyễn bào ảnh.
Như lộ diệc như điện,
ưng tác như thị quán."
http://daitangkinhvietnam.org
http://daitangkinhvietnam.org/tudien
http://daitangkinhvietnam.org/diendan
Re: A SM_A_bài 1 (Hưởng thụ)
Cám ơn bác Huevien hiểu được điều rác chợ muốn nói.
Bức hình trên thật là ghê tởm, kinh khiếp; nhưng chúng ta vẫn thường như thế mà chúng ta nào có hay.
Đây là cảnh một con linh cẩu đã bị bầy sư tử cái "quần" đến đổ ruột.
Và con linh cẩu khi thấy một khúc ruột ngon lành, thì nó đã không thấy bầy sư tử cái dữ-dằn đang lãng vãng trước mắt nữa. Nó đã hành động theo bản năng là cố "ăn cái món ngon nầy cái đả", mọi chuyện khác "không cần biết".
Sao nó ngu thế nhỉ ? Vì càng ăn nó càng chết sớm, bởi đây là khúc ruột của nó mà !
Cái mà chúng ta gọi là BẢN NĂNG, nhà Phật gọi là NGHIỆP THỨC hay nói khác đi là Ý THỨC CHẤP NGÃ đó !
Bức hình trên thật là ghê tởm, kinh khiếp; nhưng chúng ta vẫn thường như thế mà chúng ta nào có hay.
Đây là cảnh một con linh cẩu đã bị bầy sư tử cái "quần" đến đổ ruột.
Và con linh cẩu khi thấy một khúc ruột ngon lành, thì nó đã không thấy bầy sư tử cái dữ-dằn đang lãng vãng trước mắt nữa. Nó đã hành động theo bản năng là cố "ăn cái món ngon nầy cái đả", mọi chuyện khác "không cần biết".
Sao nó ngu thế nhỉ ? Vì càng ăn nó càng chết sớm, bởi đây là khúc ruột của nó mà !
Cái mà chúng ta gọi là BẢN NĂNG, nhà Phật gọi là NGHIỆP THỨC hay nói khác đi là Ý THỨC CHẤP NGÃ đó !
Tuyệt học vô-vi nhàn đạo nhân,
bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
(Chứng đạo ca)
bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
(Chứng đạo ca)
Re: A SM_A_bài 1 (Hưởng thụ)
Chúng ta đâu phải là Ki-Ki mà chỉ biết ăn ngon, mặc ấm rồi ngủ
Tuyệt học vô-vi nhàn đạo nhân,
bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
(Chứng đạo ca)
bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
(Chứng đạo ca)
Re: A SM_A_bài 1 (Hưởng thụ)
Tất cả mọi rung động, khoái cãm, khoái lạc sao mà khó nắm bắt thế ? Chúng như những bọt xà-phòng vừa chạm đã tan, chúng ta không thể nào an trú hẳn trong ấy được.
và thường thì chúng ta phải trả giá có khi rất đắc, vô cùng đắc để chỉ nhận được những cãm giác mong-manh.
Chúng ta không hề ý thức được rằng mình đang đi tìm "khoái lạc vĩnh cữu" (mà chỉ có Chân-lý Tuyệt-đối của Phật giáo đáp ứng được mà thôi)
và thường thì chúng ta phải trả giá có khi rất đắc, vô cùng đắc để chỉ nhận được những cãm giác mong-manh.
Chúng ta không hề ý thức được rằng mình đang đi tìm "khoái lạc vĩnh cữu" (mà chỉ có Chân-lý Tuyệt-đối của Phật giáo đáp ứng được mà thôi)
Tuyệt học vô-vi nhàn đạo nhân,
bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
(Chứng đạo ca)
bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
(Chứng đạo ca)
-
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 160
- Ngày: 17/07/07 08:12
- Giới tính: Nam
Re: A SM_A_bài 1 (Hưởng thụ)
"CHƯ HÀNH VÔ THƯỜNG,
THỊ SANH DIỆT PHÁP.
SANH DIỆT,DIỆT DĨ,
TỊCH DIỆT VI LẠC."
(Kinh Niết Bàn)
THỊ SANH DIỆT PHÁP.
SANH DIỆT,DIỆT DĨ,
TỊCH DIỆT VI LẠC."
(Kinh Niết Bàn)
"Nhứt thiết hữu vi pháp.
Như mộng huyễn bào ảnh.
Như lộ diệc như điện,
ưng tác như thị quán."
http://daitangkinhvietnam.org
http://daitangkinhvietnam.org/tudien
http://daitangkinhvietnam.org/diendan
Như mộng huyễn bào ảnh.
Như lộ diệc như điện,
ưng tác như thị quán."
http://daitangkinhvietnam.org
http://daitangkinhvietnam.org/tudien
http://daitangkinhvietnam.org/diendan
Re: A SM_A_bài 1 (Hưởng thụ)
Muôn pháp không thường còn
Có sanh ắt có diệt
Sanh tử như thủy triều
Diệt tận chân phúc hiện.
Có sanh ắt có diệt
Sanh tử như thủy triều
Diệt tận chân phúc hiện.
Tuyệt học vô-vi nhàn đạo nhân,
bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
(Chứng đạo ca)
bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
(Chứng đạo ca)
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 23 khách