Trang 10 trên 10

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 11/07/10 03:27
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Được rồi! Đạo hữu mamymut, tôi rất mong lãnh hội ở đạo hữu: A LA HÁN so với PHẬT thì như thế nào? Quả vị A LA HÁN đó có rốt ráo chưa?

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 11/07/10 07:59
gửi bởi mymamut
chào các bạn , chào Thầy quản trị , chào các vị ĐHV , chào Đạo Hửu VO-HUU-BAT KHONG606 . chào Đạo Hửu Ma Ha Bat Nhã .
Kính chúc các Bạn , Chúc Thầy quản tri , Chúc các Vị ĐHV , Chúc ĐH VHBK , Chúc ĐH MHBN .
THẬT NHIỀU AN LẠC . KÍNH.
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI SIDDHARTHA GAUTAMA .

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 12/07/10 04:07
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
CHÚC ĐẠO HỮU NHƯ NGUYỆN!

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 03/09/10 04:03
gửi bởi TAM LUC
Ma Ha Bát Nhã đã viết:Chào thầy Admin.

Nói chung Admin lấy kiến thức kinh Phật ra tôi không phản bác, bởi tôi biết nó đầy đủ nghĩa chân thật trong đó, chỉ có điều...

Admin giống như Ngài Anan ngày xưa vậy, nhớ lời kinh Phật giảng rất sâu, nhưng thực liễu (hiểu nghĩa kinh) thì không bằng như vậy...

Xin Admin nên nhớ lời mình nói ra theo cái hiểu của mình thì mình hiểu thì được, nhưng đem dạy người khác hiểu coi chừng bị sai ý Phật.

Rõ là ứng mỗi lời Admin dẫn giải ra để biện chứng cho lời mình, tôi thấy chưa hẳn Phật dạy cho trình độ hiểu như Admin dẫn nhập, mà

nghĩa dẫn giải đó nó lại rơi vào hoàn cảnh khác, ngộ nhập khác, dành cho người đã chứng một trí tuệ cao hơn, sâu hơn và xa hơn.

Ví như Pháp lớn cho trí tuệ lớn, pháp nhỏ cho trí tuệ nhỏ, không đồng đều ai cũng có thể hiểu được như nhau.

Giống như một đứa trẻ chưa biết chạy xe đạp mà dạy cho nó lái xe hơi, thì không khéo gây thảm họa.

Kính chào thầy Admin! baibaibai
Kính gởi ĐH MAHABATNHA.! Phật dạy rất rõ ràng, do chúng ta chưa mở thông trí Bát nhã, nên còn thấy có - không (dựa trên cái gì để chúng ta biết có - không ) phải có TƯỚNG (đồng ý ) nhưng (cái biết) là cái gì ?? Cái biết dựa vào TRÍ để phân biệt có không, như vậy cái mà thế gian gọi là trí.. thì nó phải có hình tướng, mà phật dạy TUBOĐE : Nhược dĩ sắc kiến ngã, dĩ âm thanh cầu ngã, thị nhân hành tà đạo,bất năng kiến như lai..(Kimcangkinh) Như vậy là không thật, mà đã là không thật, thì ta còn nói có không làm gì.. Nói như vậy không có nghĩa là không có có không, giã có, huyễn có,Zành cho thế giới sinh diệt đối đãi, hay nói khác hơn là còn trong sinh tử luân hồi. Khi GIÁC rồi thì còn gì để mà nói !! Cảm nhận bằng TRÍ BÁT NHÃ (Tự biết )...Xin chào ĐH hẹn gặp lại Chúc ĐH THÂN TÂM THƯƠNG AN LẠC

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 03/10/10 06:37
gửi bởi naicon
Người giác ngộ còn bị chi phối bởi luật nhân quả hok?

Trên lộ thênh thang mặc gió bay
Nhưng xuống nước rồi, nước cuốn xoay
"Biết bơi" "không biết" hơn nhau đó
Luật nước xoay dòng vẫn cứ xoay

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 03/12/10 00:33
gửi bởi tietphuochung
>:D< >:D< >:D<

NHƯ THỊ >:D<

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 22/12/11 21:16
gửi bởi phuoctuong
naicon đã viết:Người giác ngộ còn bị chi phối bởi luật nhân quả hok?

Trên lộ thênh thang mặc gió bay
Nhưng xuống nước rồi, nước cuốn xoay
"Biết bơi" "không biết" hơn nhau đó
Luật nước xoay dòng vẫn cứ xoay
Một thiền sư đã trả lời là "BẤT MUỘI NHÂN QUẢ"
tức là "KHÔNG MÊ MỜ NHÂN QUẢ"
nghĩa là "RÕ RÀNG VỀ NHÂN QUẢ"
nghĩa là "BIẾT RÕ NHÂN QUẢ"
nghĩa là "THẤY RÕ NHÂN QUẢ"
nghĩa là "THẤY NHÂN NÀO SINH RA QUẢ NÀO"
cho nên "KHÔNG MÊ MỜ NHÂN QUẢ"