Trang 3 trên 10

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 28/06/10 23:23
gửi bởi mymamut
chào các bạn , chào điều hành viên Thánh_Tri .
KÍNH .

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 28/06/10 23:32
gửi bởi binh
Có một định nghĩa hiện đại về tự do như sau:
" Tự do là được phép làm tất cả những gì mà pháp luật cho phép ".
Cũng thế, người ta tự do làm tất cả những gì không trái luật nhân quả.
Người giác ngộ là người đã hiểu sâu qui luật của tạo hóa, nên sẽ không làm trái các qui luật đó. Nếu vi phạm luật nhân quả tức chưa hiểu qui luật của tạo hóa, tức chưa gọi là giác ngộ.

Còn về vấn đề Pháp thân, vấn đề tuyệt đối, thì khi đó toàn thể pháp giới chỉ có mình ta thì làm sao tạo nghiệp ? Ta còn chẳng có thì ai thụ nghiệp ? ai tạo nghiệp.
Pháp thân đứng ngoài thế giới tuơng quan, đối đãi. Mà Nhơn Quả là để áp dụng cho những gì tuơng quan, đối đãi. Cái tên của nó cũng cho thấy sự tuơng quan đối đãi rồi.

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 29/06/10 01:25
gửi bởi mymamut
chào các bạn , chào Thầy quản trị mạng , chào các vị điều hành viên , chào bạn Ma Ha Bát Nhã .
tôi chân thật nhận lổi nếu ý kiến không đúng lẻ .
chào bạn Ma Ha Bát Nhã . tôi chỉ là người tìm học lấy con đường giải thoát của VỊ GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ CỦA NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA . thưa thật với bạn đây là THẦY , LÀ NGƯỜI CHỈ ĐƯỜNG , LÀ NGỌN ĐÈN đả dẩn đường tôi đi , và hiện tại tôi đang bước trên con đường nầy . riêng với bạn , bạn đang đi con đường nào ? và bạn đang lấy cái gì để đi trên con đường đó . và nếu một ngày nào đó , bạn không còn phương tiện , thì cái gì còn sót lại trên trái đất nầy . và cái thừa sót đó sẻ như thế nào ? . khi trao đổi với bạn tôi rỏ tôi vì đó là của tôi . riêng bạn , khi trao đổi , có lẻ bạn rỏ bạn .
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ CỦA NHÂN LOẠI SIDDHARTHA GAUTAMA .

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 29/06/10 02:35
gửi bởi Ma Ha Bát Nhã
Chào bạn! Vấn đề ở đây là bạn đang bị dấu ấn quá mạnh về Tính chất hành trì của Phật giáo Nguyên thủy, nên cũng khó trình bày cho bạn hiểu được hết. Bởi khi bạn bước vào thật tánh các Pháp bạn mới nhìn lại chặn đường Phật Pháp Nguyên Thủy đang ở vị trí nào của Phật Pháp.

Do bởi Tánh Không mới thấu qua cả quá trình từ Phật Giáo Nguyên Thủy cho đến Đại Thừa. Hiểu được cả chỗ chứng của Alahan, Bồ Tát và Phật.

Có thể hiểu thế này, Vô sanh chứng ngộ Niết Bàn Nguyên Thủy hoàn toàn không khác của Đại Thừa, nhưng Đại thừa lại ứng dụng được tính chất Niết Bàn đó ngay trong thực tế cuộc sống, còn Nguyên Thủy thì phải nhập diệt vào Niết Bàn và An Trú trong ấy.

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 29/06/10 03:28
gửi bởi Ma Ha Bát Nhã
binh đã viết:Có một định nghĩa hiện đại về tự do như sau:
" Tự do là được phép làm tất cả những gì mà pháp luật cho phép ".
Cũng thế, người ta tự do làm tất cả những gì không trái luật nhân quả.
Người giác ngộ là người đã hiểu sâu qui luật của tạo hóa, nên sẽ không làm trái các qui luật đó. Nếu vi phạm luật nhân quả tức chưa hiểu qui luật của tạo hóa, tức chưa gọi là giác ngộ.

Còn về vấn đề Pháp thân, vấn đề tuyệt đối, thì khi đó toàn thể pháp giới chỉ có mình ta thì làm sao tạo nghiệp ? Ta còn chẳng có thì ai thụ nghiệp ? ai tạo nghiệp.
Pháp thân đứng ngoài thế giới tuơng quan, đối đãi. Mà Nhơn Quả là để áp dụng cho những gì tuơng quan, đối đãi. Cái tên của nó cũng cho thấy sự tuơng quan đối đãi rồi.

??????

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 29/06/10 04:37
gửi bởi mymamut
chào các bạn , chào Thầy quản trị mạng , chào các vị điều hành viên , chào bạn Ma Ha Bát Nhã . tôi chân thật nhận lổi nếu những ý kiến đưa ra không đúng lẻ .

nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI SIDDHARTHA GAUTAMA

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 29/06/10 05:24
gửi bởi binh
MaHaBatNha đã viết :
Có thể hiểu thế này, Vô sanh chứng ngộ Niết Bàn Nguyên Thủy hoàn toàn không khác của Đại Thừa


Nguyên Thủy chứng vào "Hữu dư Niết Bàn" (Hóa thành)
Đại thừa chứng vào " Vô Dư Niết Bàn " (rốt ráo)

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 29/06/10 05:42
gửi bởi Ma Ha Bát Nhã
binh đã viết:
MaHaBatNha đã viết :
Có thể hiểu thế này, Vô sanh chứng ngộ Niết Bàn Nguyên Thủy hoàn toàn không khác của Đại Thừa


Nguyên Thủy chứng vào "Hữu dư Niết Bàn" (Hóa thành)
Đại thừa chứng vào " Vô Dư Niết Bàn " (rốt ráo)
Đó là tên gọi, còn tính chất của Niết Bàn là Thường Lạc Ngã Tịnh vốn không khác. Nó chỉ khác ở phương thức và quả vị chứng ngộ.

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 29/06/10 05:48
gửi bởi Thánh_Tri
Nói bị chi phối nhân quả cũng không đúng, mà nói không bị chi phối cũng không đúng, mà cũng chẳng phải là không đúng.

Chỉ ngay Pháp Thân mà bàn thì Pháp Thân chẳng do tu mà có nên có thể tạm nói là không bị chi phối nhân quả, Nhưng! nếu không tu đức, pháp thân chẳng thể hiện lộ, chẳng chứng nhập được Pháp Thân, vì vậy cũng không thể nói là không bị chi phối nhân quả.

Pháp Thân lìa tất cả đối đải phân biệt, tuyệt ngữ ngôn. Bất đắc dĩ không biết gọi là gì nên mượn từ và tạm gọi là Pháp Thân vậy thôi.

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 29/06/10 05:49
gửi bởi Ma Ha Bát Nhã
mymamut đã viết:chào các bạn , chào Thầy quản trị mạng , chào các vị điều hành viên , chào bạn Ma Ha Bát Nhã . tôi chân thật nhận lổi nếu những ý kiến đưa ra không đúng lẻ .
chào bạn Ma Ha Bát Nhã . tôi đả tỏ rỏ về con đường tôi đi , với bạn . khi đọc bài bạn viết , tôi nhận rỏ : con đường bạn đang đi không có cái thật tỏ và cái thức biết của bạn đang sử dụng tất cả phương tiện về danh tự của thế gian nầy tạo thành phương tiện cho chính bạn trong khi thật tế bạn không rỏ gì về phương tiện đó . thưa bạn . con đường nầy tôi đả đi qua từ lâu và những phương tiện trên con đường đó tôi rỏ . mong rằng bạn thấy được cái gọi là HIỂU BIẾT trong thân bạn để có cái thật tỏ con đường cho chính bạn .
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI SIDDHARTHA GAUTAMA
Tùy theo bạn hiểu, đôi khi ngay cả tương kiến còn có cao thấp, với lại còn do nhân duyên và căn tánh. Nói chung không phải tôi nói bạn không hiểu không biết, mà do về chỗ nhận định rốt ráo về chỗ sở kiến chưa hoàn toàn, khi gặp duyên và căn tánh về pháp môn nghĩa lý phù hợp với mình thì cho đó là chân lý. Ai cũng có cái này. Chừng nào phá bỏ được định kiến về pháp mới thấy rõ được giá trị thực rốt ráo chân lý.

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 29/06/10 05:59
gửi bởi Ma Ha Bát Nhã
Thánh_Tri đã viết:Nói bị chi phối nhân quả cũng không đúng, mà nói không bị chi phối cũng không đúng, mà cũng chẳng phải là không đúng.

Chỉ ngay Pháp Thân mà bàn thì Pháp Thân chẳng do tu mà có nên có thể tạm nói là không bị chi phối nhân quả, Nhưng! nếu không tu đức, pháp thân chẳng thể hiện lộ, chẳng chứng nhập được Pháp Thân, vì vậy cũng không thể nói là không bị chi phối nhân quả.
Pháp Thân lìa tất cả đối đải phân biệt, tuyệt ngữ ngôn. Bất đắc dĩ không biết gọi là gì nên mượn từ và tạm gọi là Pháp Thân vậy thôi..
Lời trên đây là đang nói quá trình Khai Thị Và Ngộ, nhưng chưa Nhập được, người giác ngộ khi đã nhập rồi thì tất cả Pháp và Tâm đều là thật tánh , đều là pháp thân, chẳng có chỗ lìa cũng chẳng có chỗ giữ, khi ấy sẽ đạt được sự đồng nhất được tất cả sở kiến, không bị dính mắc tâm, cũng chẳng dính mắc pháp.

Vì thế khi ấy mọi việc làm rất tự tại, trên ngôn ngữ thông hết các pháp trên tâm rõ nguồn chơn cho nên chẳng có cái để bác bỏ cũng chẳng có cái giữ lấy, phương tiện không gọi là tạm thời mà phương tiên chính là sự rốt ráo, không thể gọi là phương tiện mặc dù đó là phương tiện nên gọi là phương tiện.

Re: NGƯỜI GIÁC NGỘ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI LUẬT NHÂN QỦA KHÔNG

Đã gửi: 29/06/10 15:13
gửi bởi Thánh_Tri
Chưa ai chứng nhập thì cũng chẳng ai hiểu rỏ. Chỉ tạm nói thế mà thôi, không nên phân biệt nhiều.