Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bạn có thể tạo cho mình một khu vườn nhỏ xinh đẹp với đủ hoa thơm cỏ lạ và mọi người có thể cùng bạn xây dựng khu vườn ấy. Xin hãy giữ khu vườn ấy thanh tịnh như tâm của bạn. Kính mời các bạn.

Điều hành viên: quang_tam3

biển tâm
Bài viết: 565
Ngày: 17/09/10 03:17
Giới tính: Nữ

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi biển tâm »

tangbong Bốn chân lý Khổ Tập Diệt Đạo rốt ráo chỉ có hai cặp: Duyên sinh (Khổ-Tập) và Duyên diệt (Diệt-Đạo) theo nguyên lý Duyên Khởi:
“Do có Tập nên có Khổ, không có Tập (tức Đạo) thì không có Khổ (tức Diệt)”
“Do Tập sinh nên Khổ sinh, do Tập diệt (tức Đạo) nên Khổ diệt (tức Diệt)”.

“Tập là nhân, Khổ là quả. Đạo là nhân, Diệt là quả”

Đúng nhân quả là Khổ Tập Diệt Đạo

(Cần lưu ý: Tuy Diệt chính là Niết-bàn nhưng Niết-bàn không sinh diệt. Vì Đạo là nhân diệt Khổ và Tập nên mới gọi Đạo là nhân của Diệt. Và ngay khi Khổ - Tập diệt thì liền chứng ngộ Niết-bàn chứ không phải Niết-bàn do Đạo sinh hay Đạo là nhân của Niết-bàn. Ví như người mù được chữa lành mắt thì thuốc là nhân của hết mù, khi hết mù liền thấy ánh sáng, như thế không có nghĩa là thuốc là nhân sinh ra ánh sáng).

kính,bt


vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

biển tâm đã viết:tangbong Bốn chân lý Khổ Tập Diệt Đạo rốt ráo chỉ có hai cặp: Duyên sinh (Khổ-Tập) và Duyên diệt (Diệt-Đạo) theo nguyên lý Duyên Khởi:
“Do có Tập nên có Khổ, không có Tập (tức Đạo) thì không có Khổ (tức Diệt)”
“Do Tập sinh nên Khổ sinh, do Tập diệt (tức Đạo) nên Khổ diệt (tức Diệt)”.

“Tập là nhân, Khổ là quả. Đạo là nhân, Diệt là quả”

Đúng nhân quả là Khổ Tập Diệt Đạo

(Cần lưu ý: Tuy Diệt chính là Niết-bàn nhưng Niết-bàn không sinh diệt. Vì Đạo là nhân diệt Khổ và Tập nên mới gọi Đạo là nhân của Diệt. Và ngay khi Khổ - Tập diệt thì liền chứng ngộ Niết-bàn chứ không phải Niết-bàn do Đạo sinh hay Đạo là nhân của Niết-bàn. Ví như người mù được chữa lành mắt thì thuốc là nhân của hết mù, khi hết mù liền thấy ánh sáng, như thế không có nghĩa là thuốc là nhân sinh ra ánh sáng).

kính,bt
tangbong =D> kinhle Lành thay lành thay , chúc đh thân tâm thường lạc, sớm chứng niết bàn tại nhân gian tangbong


nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

biển tâm đã viết:Bốn chân lý Khổ Tập Diệt Đạo rốt ráo chỉ có hai cặp: Duyên sinh (Khổ-Tập) và Duyên diệt (Diệt-Đạo) theo nguyên lý Duyên Khởi:“Do có Tập nên có Khổ, không có Tập (tức Đạo) thì không có Khổ (tức Diệt)”“Do Tập sinh nên Khổ sinh, do Tập diệt (tức Đạo) nên Khổ diệt (tức Diệt)”. “Tập là nhân, Khổ là quả. Đạo là nhân, Diệt là quả” Đúng nhân quả là Khổ Tập Diệt Đạo(Cần lưu ý: Tuy Diệt chính là Niết-bàn nhưng Niết-bàn không sinh diệt. Vì Đạo là nhân diệt Khổ và Tập nên mới gọi Đạo là nhân của Diệt. Và ngay khi Khổ - Tập diệt thì liền chứng ngộ Niết-bàn chứ không phải Niết-bàn do Đạo sinh hay Đạo là nhân của Niết-bàn. Ví như người mù được chữa lành mắt thì thuốc là nhân của hết mù, khi hết mù liền thấy ánh sáng, như thế không có nghĩa là thuốc là nhân sinh ra ánh sáng). kính,bt
nguynlinhtam tặng ĐH nè tangbong tangbong tangbong
ĐH viết bài nào nguynlinhtam đọc cũng rất hòa nhã, thân thiện kinhle :)


Nam Mô A Di Đà Phật
mymamut
Bài viết: 353
Ngày: 29/05/10 23:14
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi mymamut »

Kính chào các bạn kinhle kinhle kinhle , chào bạn biển tâm tangbong
Gửi bởi biển tâm Ngày 06/3/'11, 00:23
tangbong Bốn chân lý Khổ Tập Diệt Đạo rốt ráo chỉ có hai cặp: Duyên sinh (Khổ-Tập) và Duyên diệt (Diệt-Đạo) theo nguyên lý Duyên Khởi:
“Do có Tập nên có Khổ, không có Tập (tức Đạo) thì không có Khổ (tức Diệt)”
“Do Tập sinh nên Khổ sinh, do Tập diệt (tức Đạo) nên Khổ diệt (tức Diệt)”.

“Tập là nhân, Khổ là quả. Đạo là nhân, Diệt là quả”

Đúng nhân quả là Khổ Tập Diệt Đạo

(Cần lưu ý: Tuy Diệt chính là Niết-bàn nhưng Niết-bàn không sinh diệt. Vì Đạo là nhân diệt Khổ và Tập nên mới gọi Đạo là nhân của Diệt. Và ngay khi Khổ - Tập diệt thì liền chứng ngộ Niết-bàn chứ không phải Niết-bàn do Đạo sinh hay Đạo là nhân của Niết-bàn. Ví như người mù được chữa lành mắt thì thuốc là nhân của hết mù, khi hết mù liền thấy ánh sáng, như thế không có nghĩa là thuốc là nhân sinh ra ánh sáng).

kính,bt
_ kinhle

Chào Bạn binh tangbong
Tứ Diệu Đế
KHỔ : cuộc đời là bể khổ, liệt kê những cái khổ ở đời : Sanh, lão, bệnh, tử, ái biệt lý khổ, oán tăng hội khổ, cầu bất đắc khổ , ngũ ấm xí thịnh khổ,
TẬP : Nguyên nhân của sự khổ : do huân tập chủng tử từ nhiều kiếp, tạo thành thói quen, do sai lầm từ vô thỉ vô minh.
DIỆT : Muốn khỏi khổ thì phải diệt nguồn gôc, nguyên nhân sự khổ, diệt các phiền não phát sinh trong tâm.
ĐẠO : Diệt hết các phiền não trong tâm thì được giải thoát, tức là đắc đạo.

Hai cách giải thích cũng đồng một ý. là làm sao được giải thoát, nhưng ở PGPT thì chú ý về việc đưa lý duyen khởi vào ( để thấy rằng mọi sự, mọi việc ở đời vốn vô ngã, vốn không có thực tánh, nên nói mọi pháp là pháp sanh diệt). Và để thuận việc giải thích nên mới có sự đảo lộn thứ tự một chút.
Hai cách giải thích cũng đồng một ý. là làm sao được giải thoát, nhưng ở PGPT thì chú ý về việc đưa lý duyen khởi vào ( để thấy rằng mọi sự, mọi việc ở đời vốn vô ngã, vốn không có thực tánh, nên nói mọi pháp là pháp sanh diệt). Và để thuận việc giải thích nên mới có sự đảo lộn thứ tự một chút.

_ BẠN, TÔI VÀ CÁC BẠN TRONG DIỂN ĐÀN LÀ NHỬNG CON NGƯỜI CHỨA ĐỰNG NHIỀU CĂN TÁNH. NHÂN SANH TỬ VÀ NHÂN QUẢ NÊN CÙNG MỘT MỤC ĐÍCH LÀ TÌM LẤY SỰ GIẢI THOÁT CHO CHÍNH MÌNH. CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT LỊCH SỬ VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA LÀ CON ĐƯỜNG MÀ BẠN, TÔI CÙNG CÁC BẠN TRONG DIẺN ĐÀN TỰ TÌM ĐẾN.

_ KINH, LUẬT, LUẬN : LÀ SỰ THỂ HIỆN CON ĐƯỜNG CỦA NHÂN LOẠI, LÀ SỰ THỂ HIỆN VỊ GIẢI THOÁT CỦA NHÂN LOẠI. KÍNH MONG BẠN VÀ DIỂN ĐÀN XEM LẠI kinhle

Chúng ta thấy rằng Ai theo pháp môn nào thì nên nghiên cứu pháp môn đó cho thâm sâu, đừng nên đem giáo lý của mình học ra bắt người pháp môn khác phải giải thích theo ý minh., rôi gây ra tranh cãi, làm mất hòa khí trong đạo Phật. Mất nguyên tắc "Hòa hợp chúng" mà đức Phật đã đề ra.
_ VỚI TÔI:KINH, LUẬT,LUẬN: LÀ SỰ THỂ HIỆN CON ĐƯỜNG CỦA NHÂN LOẠI, LÀ SỰ THỂ HIỆN VỊ GIẢI THOÁT CỦA NHÂN LOẠI. ĐỐI VỚI BẠN CÓ QUYỀN TỰ DO CỦA BẠN.

Kính bạn laitutran247 kinhle .
Tuy các chùa đều có niệm Phật nhưng chẳng thể nói đó là tu Tịnh độ

Tu Tịnh độ là phải có Tín Hạnh Nguyện

Tu Tịnh Nghiệp Tam Phước

Có rất nhiều người tuy miệng niệm Phật nhưng vẫn chưa rõ được tông chỉ của Tịnh độ và cũng không tha thiết cầu vãng sanh nên không thể nói là họ tu Tịnh độ mà là họ niệm Phật.

Nếu ai thật hành theo Ấn Quang Đại Sư , Pháp Sư Tịnh Không .... thì có thể nói đó là tu Tịnh Độ .
_ XIN CHO TÔI HỎI???

_ Tuy các chùa đều có niệm Phật nhưng chẳng thể nói đó là tu Tịnh độ

_ CÓ PHẢI KHÔNG???CÁC CHÙA HÃY NIỆM ẤN QUANG ĐAI SƯ, PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG .... THÌ CÓ THỂ NÓI LÀ TU TỊNH ĐỘ.

_ Tu Tịnh độ là phải có Tín Hạnh Nguyện

Tu Tịnh Nghiệp Tam Phước

Có rất nhiều người tuy miệng niệm Phật nhưng vẫn chưa rõ được tông chỉ của Tịnh độ và cũng không tha thiết cầu vãng sanh nên không thể nói là họ tu Tịnh độ mà là họ niệm Phật.

Nếu ai thật hành theo Ấn Quang Đại Sư , Pháp Sư Tịnh Không .... thì có thể nói đó là tu Tịnh Độ .


XIN THỨ LỔI: KINH, LUẬT, LUẬN LÀ CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOAI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA. BẠN HẢY NHỚ RỎ: ĐÂY LÀ MỘT CON ĐƯỜNG KHÔNG PHẢI CỦA TÔI, CỦA BẠN, CỦA ẤN QUANG ĐẠI SƯ, CỦA PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG HAY ....
_ ĐÂY LÀ MỘT CON ĐƯỜNG CHỈ DÀNH CHO NHỮNG AI? NHÂN RỎ KHỔ, TỎ RỎ SANH TỮ, TỎ RỎ NHÂN QUẢ NƠI CHÍNH MÌNH.
_ MONG BẠN NHẬN RỎ CON ĐƯỜNG BẠN ĐANG BƯỚC kinhle


nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA.


Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Diệt Đế Trong Tứ Diệu Đế Nghĩa Là Chấm Dứt Mầm Mống Sanh Diệt Tức Là Niết Bàn.

Trong Tứ Diệu Diệu Chỉ Có Diệt Đế Mới Là Chân Đế Có 3 Đế Kia Vẫn Là Tục Đế.

Đạo Đế Không Phải Là Nhân Của Diệt Đế Vì Nếu Nói Đạo Đế Là Nhân Của Diệt Đế Thì Niết Bàn Là Pháp Bị Làm Ra.

Pháp Bị Làm Ra Là Pháp Sanh Diệt.

Vàng Sẵn Trong Quặng Do Lọc Sạch Tạp Chất Thì Ra Được Vàng Ròng.

Vàng Vốn Sẵn Có Chẳng Phải Do Lọc Luyện Mà Thành.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Admin KC ơi
Niết Bàn của Các vị này là "Hữu dư Niết Bàn". là Hóa thành trong kinh Pháp Hoa.
Sao đ/h cứ lầm lẫn vậy ?

Vì cõi Ta Bà này là cõi khổ (chữ Ta Bà nghĩa là kham nhẫn) cho nên Phật phuơng tiện nói ra pháp Tứ Đế để diệt khổ.
Khi nào thoát khổ rồi thì tu lên cao hơn nữa.

Những cõi Phật khác thì tùy theo hoàn cảnh ở đó mà nói.
Thí dụ như cõi Cực Lạc (Kinh nói : không có các khổ, chỉ toàn những vui) thì không có nói pháp Tứ Đế
Vì sao ?
Vì trên Cực Lạc không có sinh, già, bịnh, chết nên không có cái khổ đó.
Cực Lạc không có yêu, ghét v.v... nên không có :"ái biệt ly khổ", "oán tăng hội khổ"
Người ở Cực Lạc muốn thứ gì thì đều tự hóa hiện ra, cho nên không có "Cầu bất đắc khổ"
Thân của người ở Cực Lạc từ hoa sen hóa sinh, không phải do dâm dục, máu huyết nên không có cái đòi hỏi của xác thịt , do đó cũng không có "Ngũ ấm xí thịnh khổ".
Nói tóm lại là "Không có các khổ, chỉ toàn những vui", cho nên chư phật không thuyết pháp Tứ Đế.

Những người ở Cực Lạc chí cầu Phật đạo, nên các loài chim (hóa hiện) đều hót những pháp : Ngũ căn, ngũ lực, thất Bồ Đề phần v.v...


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

KC Nói Nghĩa Của Diệt Đế Của Vô Tác Tứ Đế.

Vô Tác Tứ Đế Là Tứ Đế Trong Kinh Thắng Mang Nói



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đ/h Kim Cang nói về pháp Tứ đế trong kinh Thắng Mang (Là kinh điển bên PGPT)
Trong 4 Chân Đế

Khổ Đế Là Nói Về Thế Gian Sanh Diệt.

Tập Đế Là Nói Về Nhân Sanh Diệt.

Đạo Đế Là Nói Pháp Tu Dứt Sanh Diệt.

Diệt Đế Dứt Hết Sanh Diệt Tức Là Niết Bàn.

Trong 4 Chân Đế Chỉ Có Diệt Đế Là Thường Vì Không Còn Sanh Diệt Đối Đãi.
Diệt Đế Dứt Hết Sanh Diệt Tức Là Niết Bàn. (sanh diệt diệt dĩ, tịch diệt hiện tiền)

Như vậy 2 người KC và mymamut nói về 2 loại Tứ Đế khác nhau.
Mymamut nói về pháp Tứ Đế diệt khổ để vào Niết bàn
KC nói về pháp Tứ Đế thoát khỏi nhị nguyên đối đãi mà vào Niết bàn.

2 loại khác nhau, làm sao so sánh.

:D cafene


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Trong Kinh Thắng Mang, Kinh Đại Bát Niết Bàn Đều Nói Chỉ Có Diệt Đế Mới Được Gọi Là Thánh Đế Vì Diệt Đế Là Thường Trụ Mới Là Chân Thật Vô Vi.

Khổ Tập Đạo Gọi Là Đế Mà Chẳng Gọi Là Thánh Đế Vì Khổ Tập Đạo Là Pháp Hữu Vi Không Phải Là Thường Trụ.

Diệt Đế Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn Nói:


Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui.


Tịch Diệt Nghĩa Là Niết Bàn.

Niết Bàn Chư Phật Chứng Đầy Đủ 4 Đức Thường Lạc Ngã Tịnh Mới Gọi Là Niết Bàn Cứu Cánh.

Hành Là Nói Luôn Cả Dòng Thức Tâm Sanh Diệt Của Thức A Lại Da.

Hành Đây Không Phải Là Hành Ấm Mà Có Nghĩa Là Sanh Diệt Liên Tục Không Dừng.

Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn Ngài Thuần Đà Nói Như Lai Chẳng Phải Là Hành Pháp Cho Nên Như Lai Là Thường Trụ.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
biển tâm
Bài viết: 565
Ngày: 17/09/10 03:17
Giới tính: Nữ

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi biển tâm »

nguynlinhtam tặng ĐH nè tangbong tangbong tangbong
ĐH viết bài nào nguynlinhtam đọc cũng rất hòa nhã, thân thiện
Lành thay đạo hữu Nguylinhtam có tâm tùy hỉ. tangbong tangbong tangbong kinhle kinhle kinhle

tangbong tangbong tangbong kinhle kinhle kinhle đạo hữu Mymamut và đạo hữu Vấn_đạo


mymamut
Bài viết: 353
Ngày: 29/05/10 23:14
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi mymamut »

Kính chào các Bạn kinhle kinhle kinhle, Chào bạn Binh kinhle , Chào bạn Kimcang kinhle .
Kính kinhle . Nói lời chân chánh, tôi chưa hề có cái gọi là PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY HAY PHẬT GIÁO PHÁT TRIỂN trong chính tôi. Với tôi CHỈ CÓ; kinhle kinhle kinhle CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA Các Bạn có con đường theo căn tánh các Bạn chọn, tôi có con đường theo căn tánh của tôi chọn. NHÂN gặp nhau trên CON ĐƯỜNG TÌM VỊ GIẢI THOÁT.

VỚI CÁC BẠN ??? kinhle

VỚI TÔI: ĐÂY LÀ CON ĐƯỜNG KHÔNG CÓ CÁI THỪA SÓT, TÌ VẾT CỦA: SẮC, THỌ, TƯỞNG, HÀNH, THỨC KHI CÓ THÂN

nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA.


Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Kính đ/h Mymamut

Tôi kính trọng tất cả những người tu học Phật pháp, không phân theo tông phái nào.
Những người đã có duyên với Phật pháp thì trước sau gì cũng thành Phật thôi.

kinhle kinhle kinhle tangbong tangbong


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.27 khách