Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Điều hành viên: quang_tam3
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Bốn chân lý Khổ Tập Diệt Đạo rốt ráo chỉ có hai cặp: Duyên sinh (Khổ-Tập) và Duyên diệt (Diệt-Đạo) theo nguyên lý Duyên Khởi:
“Do có Tập nên có Khổ, không có Tập (tức Đạo) thì không có Khổ (tức Diệt)”
“Do Tập sinh nên Khổ sinh, do Tập diệt (tức Đạo) nên Khổ diệt (tức Diệt)”.
“Tập là nhân, Khổ là quả. Đạo là nhân, Diệt là quả”
Đúng nhân quả là Khổ Tập Diệt Đạo
(Cần lưu ý: Tuy Diệt chính là Niết-bàn nhưng Niết-bàn không sinh diệt. Vì Đạo là nhân diệt Khổ và Tập nên mới gọi Đạo là nhân của Diệt. Và ngay khi Khổ - Tập diệt thì liền chứng ngộ Niết-bàn chứ không phải Niết-bàn do Đạo sinh hay Đạo là nhân của Niết-bàn. Ví như người mù được chữa lành mắt thì thuốc là nhân của hết mù, khi hết mù liền thấy ánh sáng, như thế không có nghĩa là thuốc là nhân sinh ra ánh sáng).
kính,bt
“Do có Tập nên có Khổ, không có Tập (tức Đạo) thì không có Khổ (tức Diệt)”
“Do Tập sinh nên Khổ sinh, do Tập diệt (tức Đạo) nên Khổ diệt (tức Diệt)”.
“Tập là nhân, Khổ là quả. Đạo là nhân, Diệt là quả”
Đúng nhân quả là Khổ Tập Diệt Đạo
(Cần lưu ý: Tuy Diệt chính là Niết-bàn nhưng Niết-bàn không sinh diệt. Vì Đạo là nhân diệt Khổ và Tập nên mới gọi Đạo là nhân của Diệt. Và ngay khi Khổ - Tập diệt thì liền chứng ngộ Niết-bàn chứ không phải Niết-bàn do Đạo sinh hay Đạo là nhân của Niết-bàn. Ví như người mù được chữa lành mắt thì thuốc là nhân của hết mù, khi hết mù liền thấy ánh sáng, như thế không có nghĩa là thuốc là nhân sinh ra ánh sáng).
kính,bt
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Lành thay lành thay , chúc đh thân tâm thường lạc, sớm chứng niết bàn tại nhân gianbiển tâm đã viết: Bốn chân lý Khổ Tập Diệt Đạo rốt ráo chỉ có hai cặp: Duyên sinh (Khổ-Tập) và Duyên diệt (Diệt-Đạo) theo nguyên lý Duyên Khởi:
“Do có Tập nên có Khổ, không có Tập (tức Đạo) thì không có Khổ (tức Diệt)”
“Do Tập sinh nên Khổ sinh, do Tập diệt (tức Đạo) nên Khổ diệt (tức Diệt)”.
“Tập là nhân, Khổ là quả. Đạo là nhân, Diệt là quả”
Đúng nhân quả là Khổ Tập Diệt Đạo
(Cần lưu ý: Tuy Diệt chính là Niết-bàn nhưng Niết-bàn không sinh diệt. Vì Đạo là nhân diệt Khổ và Tập nên mới gọi Đạo là nhân của Diệt. Và ngay khi Khổ - Tập diệt thì liền chứng ngộ Niết-bàn chứ không phải Niết-bàn do Đạo sinh hay Đạo là nhân của Niết-bàn. Ví như người mù được chữa lành mắt thì thuốc là nhân của hết mù, khi hết mù liền thấy ánh sáng, như thế không có nghĩa là thuốc là nhân sinh ra ánh sáng).
kính,bt
-
- Bài viết: 1141
- Ngày: 07/06/10 04:08
- Giới tính: Nam
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
nguynlinhtam tặng ĐH nèbiển tâm đã viết:Bốn chân lý Khổ Tập Diệt Đạo rốt ráo chỉ có hai cặp: Duyên sinh (Khổ-Tập) và Duyên diệt (Diệt-Đạo) theo nguyên lý Duyên Khởi:“Do có Tập nên có Khổ, không có Tập (tức Đạo) thì không có Khổ (tức Diệt)”“Do Tập sinh nên Khổ sinh, do Tập diệt (tức Đạo) nên Khổ diệt (tức Diệt)”. “Tập là nhân, Khổ là quả. Đạo là nhân, Diệt là quả” Đúng nhân quả là Khổ Tập Diệt Đạo(Cần lưu ý: Tuy Diệt chính là Niết-bàn nhưng Niết-bàn không sinh diệt. Vì Đạo là nhân diệt Khổ và Tập nên mới gọi Đạo là nhân của Diệt. Và ngay khi Khổ - Tập diệt thì liền chứng ngộ Niết-bàn chứ không phải Niết-bàn do Đạo sinh hay Đạo là nhân của Niết-bàn. Ví như người mù được chữa lành mắt thì thuốc là nhân của hết mù, khi hết mù liền thấy ánh sáng, như thế không có nghĩa là thuốc là nhân sinh ra ánh sáng). kính,bt
ĐH viết bài nào nguynlinhtam đọc cũng rất hòa nhã, thân thiện
Nam Mô A Di Đà Phật
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Kính chào các bạn , chào bạn biển tâm
Chào Bạn binh
_ BẠN, TÔI VÀ CÁC BẠN TRONG DIỂN ĐÀN LÀ NHỬNG CON NGƯỜI CHỨA ĐỰNG NHIỀU CĂN TÁNH. NHÂN SANH TỬ VÀ NHÂN QUẢ NÊN CÙNG MỘT MỤC ĐÍCH LÀ TÌM LẤY SỰ GIẢI THOÁT CHO CHÍNH MÌNH. CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT LỊCH SỬ VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA LÀ CON ĐƯỜNG MÀ BẠN, TÔI CÙNG CÁC BẠN TRONG DIẺN ĐÀN TỰ TÌM ĐẾN.
_ KINH, LUẬT, LUẬN : LÀ SỰ THỂ HIỆN CON ĐƯỜNG CỦA NHÂN LOẠI, LÀ SỰ THỂ HIỆN VỊ GIẢI THOÁT CỦA NHÂN LOẠI. KÍNH MONG BẠN VÀ DIỂN ĐÀN XEM LẠI
Kính bạn laitutran247 .
_ Tuy các chùa đều có niệm Phật nhưng chẳng thể nói đó là tu Tịnh độ
_ CÓ PHẢI KHÔNG???CÁC CHÙA HÃY NIỆM ẤN QUANG ĐAI SƯ, PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG .... THÌ CÓ THỂ NÓI LÀ TU TỊNH ĐỘ.
_ Tu Tịnh độ là phải có Tín Hạnh Nguyện
Tu Tịnh Nghiệp Tam Phước
Có rất nhiều người tuy miệng niệm Phật nhưng vẫn chưa rõ được tông chỉ của Tịnh độ và cũng không tha thiết cầu vãng sanh nên không thể nói là họ tu Tịnh độ mà là họ niệm Phật.
Nếu ai thật hành theo Ấn Quang Đại Sư , Pháp Sư Tịnh Không .... thì có thể nói đó là tu Tịnh Độ .
XIN THỨ LỔI: KINH, LUẬT, LUẬN LÀ CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOAI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA. BẠN HẢY NHỚ RỎ: ĐÂY LÀ MỘT CON ĐƯỜNG KHÔNG PHẢI CỦA TÔI, CỦA BẠN, CỦA ẤN QUANG ĐẠI SƯ, CỦA PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG HAY ....
_ ĐÂY LÀ MỘT CON ĐƯỜNG CHỈ DÀNH CHO NHỮNG AI? NHÂN RỎ KHỔ, TỎ RỎ SANH TỮ, TỎ RỎ NHÂN QUẢ NƠI CHÍNH MÌNH.
_ MONG BẠN NHẬN RỎ CON ĐƯỜNG BẠN ĐANG BƯỚC
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA.
_Gửi bởi biển tâm Ngày 06/3/'11, 00:23
Bốn chân lý Khổ Tập Diệt Đạo rốt ráo chỉ có hai cặp: Duyên sinh (Khổ-Tập) và Duyên diệt (Diệt-Đạo) theo nguyên lý Duyên Khởi:
“Do có Tập nên có Khổ, không có Tập (tức Đạo) thì không có Khổ (tức Diệt)”
“Do Tập sinh nên Khổ sinh, do Tập diệt (tức Đạo) nên Khổ diệt (tức Diệt)”.
“Tập là nhân, Khổ là quả. Đạo là nhân, Diệt là quả”
Đúng nhân quả là Khổ Tập Diệt Đạo
(Cần lưu ý: Tuy Diệt chính là Niết-bàn nhưng Niết-bàn không sinh diệt. Vì Đạo là nhân diệt Khổ và Tập nên mới gọi Đạo là nhân của Diệt. Và ngay khi Khổ - Tập diệt thì liền chứng ngộ Niết-bàn chứ không phải Niết-bàn do Đạo sinh hay Đạo là nhân của Niết-bàn. Ví như người mù được chữa lành mắt thì thuốc là nhân của hết mù, khi hết mù liền thấy ánh sáng, như thế không có nghĩa là thuốc là nhân sinh ra ánh sáng).
kính,bt
Chào Bạn binh
Hai cách giải thích cũng đồng một ý. là làm sao được giải thoát, nhưng ở PGPT thì chú ý về việc đưa lý duyen khởi vào ( để thấy rằng mọi sự, mọi việc ở đời vốn vô ngã, vốn không có thực tánh, nên nói mọi pháp là pháp sanh diệt). Và để thuận việc giải thích nên mới có sự đảo lộn thứ tự một chút.Tứ Diệu Đế
KHỔ : cuộc đời là bể khổ, liệt kê những cái khổ ở đời : Sanh, lão, bệnh, tử, ái biệt lý khổ, oán tăng hội khổ, cầu bất đắc khổ , ngũ ấm xí thịnh khổ,
TẬP : Nguyên nhân của sự khổ : do huân tập chủng tử từ nhiều kiếp, tạo thành thói quen, do sai lầm từ vô thỉ vô minh.
DIỆT : Muốn khỏi khổ thì phải diệt nguồn gôc, nguyên nhân sự khổ, diệt các phiền não phát sinh trong tâm.
ĐẠO : Diệt hết các phiền não trong tâm thì được giải thoát, tức là đắc đạo.
Hai cách giải thích cũng đồng một ý. là làm sao được giải thoát, nhưng ở PGPT thì chú ý về việc đưa lý duyen khởi vào ( để thấy rằng mọi sự, mọi việc ở đời vốn vô ngã, vốn không có thực tánh, nên nói mọi pháp là pháp sanh diệt). Và để thuận việc giải thích nên mới có sự đảo lộn thứ tự một chút.
_ BẠN, TÔI VÀ CÁC BẠN TRONG DIỂN ĐÀN LÀ NHỬNG CON NGƯỜI CHỨA ĐỰNG NHIỀU CĂN TÁNH. NHÂN SANH TỬ VÀ NHÂN QUẢ NÊN CÙNG MỘT MỤC ĐÍCH LÀ TÌM LẤY SỰ GIẢI THOÁT CHO CHÍNH MÌNH. CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT LỊCH SỬ VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA LÀ CON ĐƯỜNG MÀ BẠN, TÔI CÙNG CÁC BẠN TRONG DIẺN ĐÀN TỰ TÌM ĐẾN.
_ KINH, LUẬT, LUẬN : LÀ SỰ THỂ HIỆN CON ĐƯỜNG CỦA NHÂN LOẠI, LÀ SỰ THỂ HIỆN VỊ GIẢI THOÁT CỦA NHÂN LOẠI. KÍNH MONG BẠN VÀ DIỂN ĐÀN XEM LẠI
_ VỚI TÔI:KINH, LUẬT,LUẬN: LÀ SỰ THỂ HIỆN CON ĐƯỜNG CỦA NHÂN LOẠI, LÀ SỰ THỂ HIỆN VỊ GIẢI THOÁT CỦA NHÂN LOẠI. ĐỐI VỚI BẠN CÓ QUYỀN TỰ DO CỦA BẠN.Chúng ta thấy rằng Ai theo pháp môn nào thì nên nghiên cứu pháp môn đó cho thâm sâu, đừng nên đem giáo lý của mình học ra bắt người pháp môn khác phải giải thích theo ý minh., rôi gây ra tranh cãi, làm mất hòa khí trong đạo Phật. Mất nguyên tắc "Hòa hợp chúng" mà đức Phật đã đề ra.
Kính bạn laitutran247 .
_ XIN CHO TÔI HỎI???Tuy các chùa đều có niệm Phật nhưng chẳng thể nói đó là tu Tịnh độ
Tu Tịnh độ là phải có Tín Hạnh Nguyện
Tu Tịnh Nghiệp Tam Phước
Có rất nhiều người tuy miệng niệm Phật nhưng vẫn chưa rõ được tông chỉ của Tịnh độ và cũng không tha thiết cầu vãng sanh nên không thể nói là họ tu Tịnh độ mà là họ niệm Phật.
Nếu ai thật hành theo Ấn Quang Đại Sư , Pháp Sư Tịnh Không .... thì có thể nói đó là tu Tịnh Độ .
_ Tuy các chùa đều có niệm Phật nhưng chẳng thể nói đó là tu Tịnh độ
_ CÓ PHẢI KHÔNG???CÁC CHÙA HÃY NIỆM ẤN QUANG ĐAI SƯ, PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG .... THÌ CÓ THỂ NÓI LÀ TU TỊNH ĐỘ.
_ Tu Tịnh độ là phải có Tín Hạnh Nguyện
Tu Tịnh Nghiệp Tam Phước
Có rất nhiều người tuy miệng niệm Phật nhưng vẫn chưa rõ được tông chỉ của Tịnh độ và cũng không tha thiết cầu vãng sanh nên không thể nói là họ tu Tịnh độ mà là họ niệm Phật.
Nếu ai thật hành theo Ấn Quang Đại Sư , Pháp Sư Tịnh Không .... thì có thể nói đó là tu Tịnh Độ .
XIN THỨ LỔI: KINH, LUẬT, LUẬN LÀ CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOAI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA. BẠN HẢY NHỚ RỎ: ĐÂY LÀ MỘT CON ĐƯỜNG KHÔNG PHẢI CỦA TÔI, CỦA BẠN, CỦA ẤN QUANG ĐẠI SƯ, CỦA PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG HAY ....
_ ĐÂY LÀ MỘT CON ĐƯỜNG CHỈ DÀNH CHO NHỮNG AI? NHÂN RỎ KHỔ, TỎ RỎ SANH TỮ, TỎ RỎ NHÂN QUẢ NƠI CHÍNH MÌNH.
_ MONG BẠN NHẬN RỎ CON ĐƯỜNG BẠN ĐANG BƯỚC
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA.
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Diệt Đế Trong Tứ Diệu Đế Nghĩa Là Chấm Dứt Mầm Mống Sanh Diệt Tức Là Niết Bàn.
Trong Tứ Diệu Diệu Chỉ Có Diệt Đế Mới Là Chân Đế Có 3 Đế Kia Vẫn Là Tục Đế.
Đạo Đế Không Phải Là Nhân Của Diệt Đế Vì Nếu Nói Đạo Đế Là Nhân Của Diệt Đế Thì Niết Bàn Là Pháp Bị Làm Ra.
Pháp Bị Làm Ra Là Pháp Sanh Diệt.
Vàng Sẵn Trong Quặng Do Lọc Sạch Tạp Chất Thì Ra Được Vàng Ròng.
Vàng Vốn Sẵn Có Chẳng Phải Do Lọc Luyện Mà Thành.
Trong Tứ Diệu Diệu Chỉ Có Diệt Đế Mới Là Chân Đế Có 3 Đế Kia Vẫn Là Tục Đế.
Đạo Đế Không Phải Là Nhân Của Diệt Đế Vì Nếu Nói Đạo Đế Là Nhân Của Diệt Đế Thì Niết Bàn Là Pháp Bị Làm Ra.
Pháp Bị Làm Ra Là Pháp Sanh Diệt.
Vàng Sẵn Trong Quặng Do Lọc Sạch Tạp Chất Thì Ra Được Vàng Ròng.
Vàng Vốn Sẵn Có Chẳng Phải Do Lọc Luyện Mà Thành.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Admin KC ơi
Niết Bàn của Các vị này là "Hữu dư Niết Bàn". là Hóa thành trong kinh Pháp Hoa.
Sao đ/h cứ lầm lẫn vậy ?
Vì cõi Ta Bà này là cõi khổ (chữ Ta Bà nghĩa là kham nhẫn) cho nên Phật phuơng tiện nói ra pháp Tứ Đế để diệt khổ.
Khi nào thoát khổ rồi thì tu lên cao hơn nữa.
Những cõi Phật khác thì tùy theo hoàn cảnh ở đó mà nói.
Thí dụ như cõi Cực Lạc (Kinh nói : không có các khổ, chỉ toàn những vui) thì không có nói pháp Tứ Đế
Vì sao ?
Vì trên Cực Lạc không có sinh, già, bịnh, chết nên không có cái khổ đó.
Cực Lạc không có yêu, ghét v.v... nên không có :"ái biệt ly khổ", "oán tăng hội khổ"
Người ở Cực Lạc muốn thứ gì thì đều tự hóa hiện ra, cho nên không có "Cầu bất đắc khổ"
Thân của người ở Cực Lạc từ hoa sen hóa sinh, không phải do dâm dục, máu huyết nên không có cái đòi hỏi của xác thịt , do đó cũng không có "Ngũ ấm xí thịnh khổ".
Nói tóm lại là "Không có các khổ, chỉ toàn những vui", cho nên chư phật không thuyết pháp Tứ Đế.
Những người ở Cực Lạc chí cầu Phật đạo, nên các loài chim (hóa hiện) đều hót những pháp : Ngũ căn, ngũ lực, thất Bồ Đề phần v.v...
Niết Bàn của Các vị này là "Hữu dư Niết Bàn". là Hóa thành trong kinh Pháp Hoa.
Sao đ/h cứ lầm lẫn vậy ?
Vì cõi Ta Bà này là cõi khổ (chữ Ta Bà nghĩa là kham nhẫn) cho nên Phật phuơng tiện nói ra pháp Tứ Đế để diệt khổ.
Khi nào thoát khổ rồi thì tu lên cao hơn nữa.
Những cõi Phật khác thì tùy theo hoàn cảnh ở đó mà nói.
Thí dụ như cõi Cực Lạc (Kinh nói : không có các khổ, chỉ toàn những vui) thì không có nói pháp Tứ Đế
Vì sao ?
Vì trên Cực Lạc không có sinh, già, bịnh, chết nên không có cái khổ đó.
Cực Lạc không có yêu, ghét v.v... nên không có :"ái biệt ly khổ", "oán tăng hội khổ"
Người ở Cực Lạc muốn thứ gì thì đều tự hóa hiện ra, cho nên không có "Cầu bất đắc khổ"
Thân của người ở Cực Lạc từ hoa sen hóa sinh, không phải do dâm dục, máu huyết nên không có cái đòi hỏi của xác thịt , do đó cũng không có "Ngũ ấm xí thịnh khổ".
Nói tóm lại là "Không có các khổ, chỉ toàn những vui", cho nên chư phật không thuyết pháp Tứ Đế.
Những người ở Cực Lạc chí cầu Phật đạo, nên các loài chim (hóa hiện) đều hót những pháp : Ngũ căn, ngũ lực, thất Bồ Đề phần v.v...
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
KC Nói Nghĩa Của Diệt Đế Của Vô Tác Tứ Đế.
Vô Tác Tứ Đế Là Tứ Đế Trong Kinh Thắng Mang Nói
Vô Tác Tứ Đế Là Tứ Đế Trong Kinh Thắng Mang Nói
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Đ/h Kim Cang nói về pháp Tứ đế trong kinh Thắng Mang (Là kinh điển bên PGPT)
Như vậy 2 người KC và mymamut nói về 2 loại Tứ Đế khác nhau.
Mymamut nói về pháp Tứ Đế diệt khổ để vào Niết bàn
KC nói về pháp Tứ Đế thoát khỏi nhị nguyên đối đãi mà vào Niết bàn.
2 loại khác nhau, làm sao so sánh.
Diệt Đế Dứt Hết Sanh Diệt Tức Là Niết Bàn. (sanh diệt diệt dĩ, tịch diệt hiện tiền)Trong 4 Chân Đế
Khổ Đế Là Nói Về Thế Gian Sanh Diệt.
Tập Đế Là Nói Về Nhân Sanh Diệt.
Đạo Đế Là Nói Pháp Tu Dứt Sanh Diệt.
Diệt Đế Dứt Hết Sanh Diệt Tức Là Niết Bàn.
Trong 4 Chân Đế Chỉ Có Diệt Đế Là Thường Vì Không Còn Sanh Diệt Đối Đãi.
Như vậy 2 người KC và mymamut nói về 2 loại Tứ Đế khác nhau.
Mymamut nói về pháp Tứ Đế diệt khổ để vào Niết bàn
KC nói về pháp Tứ Đế thoát khỏi nhị nguyên đối đãi mà vào Niết bàn.
2 loại khác nhau, làm sao so sánh.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Trong Kinh Thắng Mang, Kinh Đại Bát Niết Bàn Đều Nói Chỉ Có Diệt Đế Mới Được Gọi Là Thánh Đế Vì Diệt Đế Là Thường Trụ Mới Là Chân Thật Vô Vi.
Khổ Tập Đạo Gọi Là Đế Mà Chẳng Gọi Là Thánh Đế Vì Khổ Tập Đạo Là Pháp Hữu Vi Không Phải Là Thường Trụ.
Diệt Đế Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn Nói:
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui.
Tịch Diệt Nghĩa Là Niết Bàn.
Niết Bàn Chư Phật Chứng Đầy Đủ 4 Đức Thường Lạc Ngã Tịnh Mới Gọi Là Niết Bàn Cứu Cánh.
Hành Là Nói Luôn Cả Dòng Thức Tâm Sanh Diệt Của Thức A Lại Da.
Hành Đây Không Phải Là Hành Ấm Mà Có Nghĩa Là Sanh Diệt Liên Tục Không Dừng.
Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn Ngài Thuần Đà Nói Như Lai Chẳng Phải Là Hành Pháp Cho Nên Như Lai Là Thường Trụ.
Khổ Tập Đạo Gọi Là Đế Mà Chẳng Gọi Là Thánh Đế Vì Khổ Tập Đạo Là Pháp Hữu Vi Không Phải Là Thường Trụ.
Diệt Đế Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn Nói:
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui.
Tịch Diệt Nghĩa Là Niết Bàn.
Niết Bàn Chư Phật Chứng Đầy Đủ 4 Đức Thường Lạc Ngã Tịnh Mới Gọi Là Niết Bàn Cứu Cánh.
Hành Là Nói Luôn Cả Dòng Thức Tâm Sanh Diệt Của Thức A Lại Da.
Hành Đây Không Phải Là Hành Ấm Mà Có Nghĩa Là Sanh Diệt Liên Tục Không Dừng.
Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn Ngài Thuần Đà Nói Như Lai Chẳng Phải Là Hành Pháp Cho Nên Như Lai Là Thường Trụ.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Lành thay đạo hữu Nguylinhtam có tâm tùy hỉ.nguynlinhtam tặng ĐH nè
ĐH viết bài nào nguynlinhtam đọc cũng rất hòa nhã, thân thiện
đạo hữu Mymamut và đạo hữu Vấn_đạo
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Kính chào các Bạn , Chào bạn Binh , Chào bạn Kimcang .
Kính . Nói lời chân chánh, tôi chưa hề có cái gọi là PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY HAY PHẬT GIÁO PHÁT TRIỂN trong chính tôi. Với tôi CHỈ CÓ; CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA Các Bạn có con đường theo căn tánh các Bạn chọn, tôi có con đường theo căn tánh của tôi chọn. NHÂN gặp nhau trên CON ĐƯỜNG TÌM VỊ GIẢI THOÁT.
VỚI CÁC BẠN ???
VỚI TÔI: ĐÂY LÀ CON ĐƯỜNG KHÔNG CÓ CÁI THỪA SÓT, TÌ VẾT CỦA: SẮC, THỌ, TƯỞNG, HÀNH, THỨC KHI CÓ THÂN
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA.
Kính . Nói lời chân chánh, tôi chưa hề có cái gọi là PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY HAY PHẬT GIÁO PHÁT TRIỂN trong chính tôi. Với tôi CHỈ CÓ; CON ĐƯỜNG CỦA VỊ GIẢI THOÁT , GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA Các Bạn có con đường theo căn tánh các Bạn chọn, tôi có con đường theo căn tánh của tôi chọn. NHÂN gặp nhau trên CON ĐƯỜNG TÌM VỊ GIẢI THOÁT.
VỚI CÁC BẠN ???
VỚI TÔI: ĐÂY LÀ CON ĐƯỜNG KHÔNG CÓ CÁI THỪA SÓT, TÌ VẾT CỦA: SẮC, THỌ, TƯỞNG, HÀNH, THỨC KHI CÓ THÂN
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA.
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Kính đ/h Mymamut
Tôi kính trọng tất cả những người tu học Phật pháp, không phân theo tông phái nào.
Những người đã có duyên với Phật pháp thì trước sau gì cũng thành Phật thôi.
Tôi kính trọng tất cả những người tu học Phật pháp, không phân theo tông phái nào.
Những người đã có duyên với Phật pháp thì trước sau gì cũng thành Phật thôi.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 27 khách