Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!
Đã gửi: 26/02/11 16:14
Có nhửng người lấy cớ mình tu theo pháp môn Tịnh Độ, học không cho tới nơi tới chốn, hiểu kinh không rành, lý giải theo cách hiểu của cá nhân mình, không đem kinh đi hỏi thiện tri thức nhờ họ ấn chứng, không biết trạch pháp, nói sao nghe vậy, gặp ai củng nói là đây là thời Mạt Pháp. Quý vị biết ai giảng kinh kiểu này không? Có hai loại người 1) Con chiên Ki Tô Giáo và Tin Lành 2) Liên Tông Nhật Bản Giãng kinh kiểu này chưa chắc đã có lợi nhiều khi còn bị phản tác dụng là đằng khảc.
Có lẻ họ học kinh nhiều nên quên cái câu tổ tổ tương truyền "Y kinh giải nghỉa tam thế Phật oan; Ly kinh nhất tự tất đồng ma thuyết." Pháp sư nói hay nhưng pháp sư mình nghe chưa chắc là Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát nên đó chỉ là sự diển giải của một cá nhân vị pháp sư nào đó thôi, không thể cho là ý tổ, ý Phật được.
Nên nhớ thời Đức Phật không có chia pháp môn như sau này. Cho tới khi đạo Phật qua Trung Quốc, mổi một vị tổ, học với một vị thầy khác nhau, căn cơ khác nhau, tâm đắc phương pháp khác nhau, dùng kinh khác nhau làm gối đầu giường nhưng tuyệt đối không có "pháp môn tôi mới là hạng nhất, thầy tôi là pháp sư hạng nhất"
Thời Mạt Pháp thì kinh điển phải mất hết. Nếu kinh điển mất hết thì lấy gì có kinh A Di Đà cho mọi người học và tụng nhưng thực tế chứng minh không phải như vậy Không tin xách xe chạy đến chùa Hoằng Pháp đi thì biết ngay coi kinh A Di Đà có phổ biến rộng rải không.
Giảng kinh mà không dùng kinh ấn chứng chỉ là đoán mò!!!
Rỏ ràng không dùng kinh ấn chứng, tự diển giải theo ý kiến cá nhân mình, người ta nói khác ý mình thì chụp mủ là phỉ báng pháp môn. Cái này gọi là "tà kiến" đó quý ĐH.
A Di Đà Phật
Có lẻ họ học kinh nhiều nên quên cái câu tổ tổ tương truyền "Y kinh giải nghỉa tam thế Phật oan; Ly kinh nhất tự tất đồng ma thuyết." Pháp sư nói hay nhưng pháp sư mình nghe chưa chắc là Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát nên đó chỉ là sự diển giải của một cá nhân vị pháp sư nào đó thôi, không thể cho là ý tổ, ý Phật được.
Nên nhớ thời Đức Phật không có chia pháp môn như sau này. Cho tới khi đạo Phật qua Trung Quốc, mổi một vị tổ, học với một vị thầy khác nhau, căn cơ khác nhau, tâm đắc phương pháp khác nhau, dùng kinh khác nhau làm gối đầu giường nhưng tuyệt đối không có "pháp môn tôi mới là hạng nhất, thầy tôi là pháp sư hạng nhất"
Thời Mạt Pháp thì kinh điển phải mất hết. Nếu kinh điển mất hết thì lấy gì có kinh A Di Đà cho mọi người học và tụng nhưng thực tế chứng minh không phải như vậy Không tin xách xe chạy đến chùa Hoằng Pháp đi thì biết ngay coi kinh A Di Đà có phổ biến rộng rải không.
Giảng kinh mà không dùng kinh ấn chứng chỉ là đoán mò!!!
Rỏ ràng không dùng kinh ấn chứng, tự diển giải theo ý kiến cá nhân mình, người ta nói khác ý mình thì chụp mủ là phỉ báng pháp môn. Cái này gọi là "tà kiến" đó quý ĐH.
A Di Đà Phật