Trang 3 trên 5

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 01/03/11 06:06
gửi bởi kimcang
Phật Dạy Cái Gì Có Tướng Thì Đều Là Vô Thường, Pháp Vô Thường Thì Bị Sanh Diệt.

Giáo Pháp Trên Hình Tướng Như Kinh Điển Là Pháp Trên Hình Tướng Thì Sẽ Bị Vô Thường.

Niết Bàn Là Pháp Tánh Thường Hằng Không Hình Tướng Sanh Diệt.

Trong 4 Chân Đế

Khổ Đế Là Nói Về Thế Gian Sanh Diệt.

Tập Đế Là Nói Về Nhân Sanh Diệt.

Đạo Đế Là Nói Pháp Tu Dứt Sanh Diệt.

Diệt Đế Dứt Hết Sanh Diệt Tức Là Niết Bàn.

Trong 4 Chân Đế Chỉ Có Diệt Đế Là Thường Vì Không Còn Sanh Diệt Đối Đãi.


NIẾT BÀN KHÔNG SANH DIỆT.

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 01/03/11 07:38
gửi bởi mymamut
Kính chào các bạn, Chào bạn Kimcang.
<<< Gửi bởi kimcang Ngày 01/3/'11, 21:06
Phật Dạy Cái Gì Có Tướng Thì Đều Là Vô Thường, Pháp Vô Thường Thì Bị Sanh Diệt.

Giáo Pháp Trên Hình Tướng Như Kinh Điển Là Pháp Trên Hình Tướng Thì Sẽ Bị Vô Thường.

Niết Bàn Là Pháp Tánh Thường Hằng Không Hình Tướng Sanh Diệt.

Trong 4 Chân Đế

Khổ Đế Là Nói Về Thế Gian Sanh Diệt.

Tập Đế Là Nói Về Nhân Sanh Diệt.

Đạo Đế Là Nói Pháp Tu Dứt Sanh Diệt.

Diệt Đế Dứt Hết Sanh Diệt Tức Là Niết Bàn.

Trong 4 Chân Đế Chỉ Có Diệt Đế Là Thường Vì Không Còn Sanh Diệt Đối Đãi.

NIẾT BÀN KHÔNG SANH DIỆT. >>>

Xin phép cho tôi ý kiến : CHÂN THÀNH KÍNH MỜI QUÝ VỊ TU SỈ, CƯ SỈ TRÊN DIỄN DÀN CHO TÔI XIN Ý KIẾN BÀI VIẾT TRÊN kinhle kinhle kinhle

nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA.

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 01/03/11 11:25
gửi bởi kimcang
DH Nên Dùng Quote Để Người Khác Biết Là DH Trích Dẫn Bài Viết Của Người Khác.

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 01/03/11 21:37
gửi bởi mymamut
Chào các bạn, chào bạn Kimcang tangbong
Thưa thật tôi không biết về vi tính, tôi đả được bạn vấn_đạo hướng dẩn, tuy nhiên tôi vẩn không biết. mong bạn thông cảm cho tangbong
Kính

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 01/03/11 22:09
gửi bởi Hieule
ĐH Mymamut có thể post bài xong sau đó bấm nút sửa và highlight lời người khác viết và dùng nút Quote rồi bấm nút chấp nhận

ĐH cứ thử đi, dể lắm. Nếu không biết có thể hỏi VHBK (Admin) ;)

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 02/03/11 05:13
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
mymamut đã viết:Chào các bạn, chào bạn Kimcang tangbong
Thưa thật tôi không biết về vi tính, tôi đả được bạn vấn_đạo hướng dẩn, tuy nhiên tôi vẩn không biết. mong bạn thông cảm cho tangbong
Kính
Có hai cách trích dấn bài viết:

1> Cách 1: Tại bài cần trích dẫn, ở góc phải nhấn váo chữ "TRÍCH DẪN"
Hình ảnh

2> Cách 2. Nhấn vào "TRẢ LỜI BÀI"
Hình ảnh

Trong khung trả lời xuất hiện, bên trên là các thanh công cụ: Dùng để in đậm chữ "B", ing nghiêng "i", gạch dưới là "u",....

Trích dẫn bài viết: Quote.

Tô đen, chuột phải, Coppy bài viết hay một đoạn bài viết nhấn "Quote" trên thanh công cụ, rồi dán đoạn bài viết vừa coppy vào giữa hai chữ
...
Hình ảnh

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 02/03/11 05:35
gửi bởi mymamut
Kính chào các bạn, Chào bạn vấn_đạo tangbong , Chào bạn Kimcang tangbong , Chào bạn Hieule tangbong, Chào bạn VHBK tangbong .
CHÂN THÀNH CÁM ƠN tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong kinhle

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 04/03/11 02:01
gửi bởi mymamut
kính chào các bạn kinhle kinhle kinhle Kính bạn KimCang kinhle
Gửi bởi kimcang Ngày 01/3/'11, 21:06
Phật Dạy Cái Gì Có Tướng Thì Đều Là Vô Thường, Pháp Vô Thường Thì Bị Sanh Diệt.

Giáo Pháp Trên Hình Tướng Như Kinh Điển Là Pháp Trên Hình Tướng Thì Sẽ Bị Vô Thường.

Niết Bàn Là Pháp Tánh Thường Hằng Không Hình Tướng Sanh Diệt.

_ VỊ GIẢI THOÁT : NHÂN VÌ VẤN HỎI NÊN DỤNG PHƯƠNG TIỆN MÀ DẨN GIẢI CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT. TÔI VÀ BẠN TRÊN CON ĐƯỜNG TU HỌC. VÌ KHÔNG RỎ NHÂN CÓ THỂ CÓ THỪA XÓT TẠO THÀNH SANH TỬ, THÀNH NHÂN QUẢ CHO NGÀY MAI. kinhle
Trong 4 Chân Đế

Khổ Đế Là Nói Về Thế Gian Sanh Diệt.

Tập Đế Là Nói Về Nhân Sanh Diệt.

Đạo Đế Là Nói Pháp Tu Dứt Sanh Diệt.

Diệt Đế Dứt Hết Sanh Diệt Tức Là Niết Bàn.

Trong 4 Chân Đế Chỉ Có Diệt Đế Là Thường Vì Không Còn Sanh Diệt Đối Đãi.

NIẾT BÀN KHÔNG SANH DIỆT.
_ TỨ DIỆU ĐẾ GỒM CÓ: KHỔ, TẬP, DIỆT, ĐẠO LÀ CON ĐƯỜNG VỊ GIẢI THOÁT,GIÁC NGỘ TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI SIDDHARTHA GAUTAMA THUYẾT GIẢI TRONG KINH CHUYỂN PHÁP LUÂN. VÀ KHI ĐỌC BÀI:TRONG 4 CHÂN ĐẾ CỦA BẠN, ĐẢ CÓ SỰ ĐẢO LỘN LÀM THAY ĐỔI NGÔN THUYẾT: KHỔ, TẬP, DIỆT, ĐẠO TRỞ THÀNH; KHỔ, TẬP, ĐẠO, DIỆT. TỪ ĐÓ TẠO THÀNH CÁI THỪA SÓT, CÁI TÌ VẾT CỦA VỊ GIÁC NGỘ.
CÓ PHẢI KHÔNG???SỰ ĐẢO LỘN LÀM THAY ĐỔI NGÔN THUYẾT TRONG KINH, LUẬT, LUẬN LÀ NHÂN... THEO THỜI GIAN CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT CỦA NHÂN LOẠI DO VỊ GIÁC NGỘ VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA TUYÊN THUYẾT SẺ TRỞ THÀNH MẠT PHÁP VÀ ĐI ĐẾN DIỆT TẬN.

nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA.

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 04/03/11 08:18
gửi bởi laitutran247
nitodium đã viết:Đa phần các chùa đều tu tịnh độ cả.


Tuy các chùa đều có niệm Phật nhưng chẳng thể nói đó là tu Tịnh độ

Tu Tịnh độ là phải có Tín Hạnh Nguyện

Tu Tịnh Nghiệp Tam Phước

Có rất nhiều người tuy miệng niệm Phật nhưng vẫn chưa rõ được tông chỉ của Tịnh độ và cũng không tha thiết cầu vãng sanh nên không thể nói là họ tu Tịnh độ mà là họ niệm Phật.

Nếu ai thật hành theo Ấn Quang Đại Sư , Pháp Sư Tịnh Không .... thì có thể nói đó là tu Tịnh Độ .



Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 04/03/11 08:23
gửi bởi laitutran247
Con xin góp thêm cách hoằng dương Tịnh độ .

1. Xây niệm Phật đường , nhà vãng sanh ( hộ niệm cho người bệnh hoặc người sắp lâm chung ).

2. Làm tam thời hệ niệm , chuyên phóng sanh bố thí thuốc men , sách kinh hoằng dương Tịnh độ .

3. Khi bố thí giúp đỡ bất cứ ai hãy khuyên họ niệm Phật .

kinhle kinhle kinhle


Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 04/03/11 15:17
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
mymamut đã viết: _ VỊ GIẢI THOÁT : NHÂN VÌ VẤN HỎI NÊN DỤNG PHƯƠNG TIỆN MÀ DẨN GIẢI CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT. TÔI VÀ BẠN TRÊN CON ĐƯỜNG TU HỌC. VÌ KHÔNG RỎ NHÂN CÓ THỂ CÓ THỪA XÓT TẠO THÀNH SANH TỬ, THÀNH NHÂN QUẢ CHO NGÀY MAI. kinhle
Nguyên tắc liễu sanh thoát tử dĩ nhiên chỉ có một.

Với một người tu tập, bất luận thời gian nào, dù họ tu ở thế giới nào: ta bà hay Cực Lạc, nguyên tắc đó vẫn vậy.

Nếu như hành giả đã đạt tới mức độ "liễu sanh thoát tử", tự do tự tại chẳng bị sanh tử - nghiệp lực lôi kéo thì không có gì để phải bàn nữa, tùy chư vị ấy.

Điếu đáng nói là vẫn chưa đạt được như thế thì phải thận trọng:

1>Nếu tu hành ở ta bà kiếp này vẫn chưa làm chủ sanh tử thì e rằng kiếp sau, vẫn có nguy cơ kiếp sau chẳng gặp Phật Pháp, chẳng hạn Kinh Điển bị phá hoại,... thì không biết tu hành được không, chớ nói chi tu hành thành Đạo. Cho nên phải hết sức nghiêm túc tu trì tinh tấn, đạt tới những định lực nội tâm nhất định thì mới sáng lạng hơn.

2> Người tu Tịnh Độ, muốn liễu sanh thoát tử vĩnh viễn vẫn cùng nguyên tắc liễu sanh thoát tử cõi ta bà này. Nhưng có điều, những điều chướng ngại phá rối, khổ đâu không hiện hữu, chỉ toàn nhân duyên thiện lành tăng tiến đến chỗ đốn ngộ và đốn ngộ, không có sự suy tàn hủ bại. Giáo pháp luôn được xiển dương và không ngừng tu chứng,chắc chắn thành Đạo.

Re: Chung tay góp sức hoằng dương Tịnh Độ !!!

Đã gửi: 04/03/11 19:55
gửi bởi binh
Kimcang đã viết
Trong 4 Chân Đế

Khổ Đế Là Nói Về Thế Gian Sanh Diệt.

Tập Đế Là Nói Về Nhân Sanh Diệt.

Đạo Đế Là Nói Pháp Tu Dứt Sanh Diệt.

Diệt Đế Dứt Hết Sanh Diệt Tức Là Niết Bàn.

Trong 4 Chân Đế Chỉ Có Diệt Đế Là Thường Vì Không Còn Sanh Diệt Đối Đãi.
Mymamut đã viết
_ TỨ DIỆU ĐẾ GỒM CÓ: KHỔ, TẬP, DIỆT, ĐẠO LÀ CON ĐƯỜNG VỊ GIẢI THOÁT,GIÁC NGỘ TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI SIDDHARTHA GAUTAMA THUYẾT GIẢI TRONG KINH CHUYỂN PHÁP LUÂN. VÀ KHI ĐỌC BÀI:TRONG 4 CHÂN ĐẾ CỦA BẠN, ĐẢ CÓ SỰ ĐẢO LỘN LÀM THAY ĐỔI NGÔN THUYẾT: KHỔ, TẬP, DIỆT, ĐẠO TRỞ THÀNH; KHỔ, TẬP, ĐẠO, DIỆT. TỪ ĐÓ TẠO THÀNH CÁI THỪA SÓT, CÁI TÌ VẾT CỦA VỊ GIÁC NGỘ.
CÓ PHẢI KHÔNG???SỰ ĐẢO LỘN LÀM THAY ĐỔI NGÔN THUYẾT TRONG KINH, LUẬT, LUẬN LÀ NHÂN... THEO THỜI GIAN CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT CỦA NHÂN LOẠI DO VỊ GIÁC NGỘ VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA TUYÊN THUYẾT SẺ TRỞ THÀNH MẠT PHÁP VÀ ĐI ĐẾN DIỆT TẬN.


Tứ Diệu Đế
KHỔ : cuộc đời là bể khổ, liệt kê những cái khổ ở đời : Sanh, lão, bệnh, tử, ái biệt lý khổ, oán tăng hội khổ, cầu bất đắc khổ , ngũ ấm xí thịnh khổ,
TẬP : Nguyên nhân của sự khổ : do huân tập chủng tử từ nhiều kiếp, tạo thành thói quen, do sai lầm từ vô thỉ vô minh.
DIỆT : Muốn khỏi khổ thì phải diệt nguồn gôc, nguyên nhân sự khổ, diệt các phiền não phát sinh trong tâm.
ĐẠO : Diệt hết các phiền não trong tâm thì được giải thoát, tức là đắc đạo.

Hai cách giải thích cũng đồng một ý. là làm sao được giải thoát, nhưng ở PGPT thì chú ý về việc đưa lý duyen khởi vào ( để thấy rằng mọi sự, mọi việc ở đời vốn vô ngã, vốn không có thực tánh, nên nói mọi pháp là pháp sanh diệt). Và để thuận việc giải thích nên mới có sự đảo lộn thứ tự một chút.

Chúng ta thấy rằng Ai theo pháp môn nào thì nên nghiên cứu pháp môn đó cho thâm sâu, đừng nên đem giáo lý của mình học ra bắt người pháp môn khác phải giải thích theo ý minh., rôi gây ra tranh cãi, làm mất hòa khí trong đạo Phật. Mất nguyên tắc "Hòa hợp chúng" mà đức Phật đã đề ra.