KINH ĐẠI THỪA KIM CANG

Để giữ gìn sự trang nghiêm, thuần túy tạo nguồn tư liệu; nơi đây chỉ đăng Kinh Văn mà không thảo luận.

Điều hành viên: thử nghiệm global, Thanh Tịnh Lưu Ly

Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH ĐẠI THỪA KIM CANG

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

VÌ SAO KHÔNG THÀNH PHẬT?
Văn Thù Bồ-Tát hỏi Phật: Hết thảy chúng sinh đều có Phật tánh, vì sao họ không tu để thành Phật ?
Thế Tôn nói: Không phải là không thành Phật, chỉ vì nghiệp chướng rất nhiều nên họ không tu được. Tại sao ? Hết thảy chúng sanh mê muội, điên đảo từ đời vô thỉ đến nay, chẳng trồng căn lành, chỉ tạo ác nghiệp , oan oan ràng buộc nhau, nghiệp nghiệp lôi kéo nhau , bên này chẳng chịu buông bên kia, bên kia cũng chẳng tha bên này. Kết thành cái lưới nghiệp dẫy đầy trong thế gian , cho nên thường ra vào ba đường, qua lại sáu nẻo , gặp gỡ, ăn nuốt lẫn nhau , báo ứng xây vần, không biết bao giờ dứt. Vả như oan trái trả đủ, được sanh trong loài người, lại không có căn lành, không gặp chính pháp. Ví dầu có gặp chăng nữa , mà các căn mờ tối, ma chướng chập chồng , đường đạo khó phát triển, nên chẳng đặng thành chánh quả.
Lai như vầy nữa Văn Thù Sư Lợi:
Như người không giữ giới sát sanh, ăn thịt thì đoạn dứt hột giống từ bi ,
Người không giữ giới trộm cắp, của người không cho mà mình lấy là đoạn tuyệt hột giống giàu sang,
Người không giữ giới dâm, tà mị dâm dục là đoạn tuyệt hột giống thanh tịnh, Người không giữ giới không nói dối là đoạn tuyệt hột giống thành thật,
Người không giữ giới không uống rượu, say sưa mê man là đoạn tuyệt hột giống thông minh, trí huệ.
Cho nên không giữ năm giới là tuyệt đường nhơn, thiên. Còn giữ được năm giới thì đoạn tuyệt ba đường dữ. Lành, dữ mình tạo ra, mình chịu lấy.
Tại sao? Là bởi vì “ Ông tu ông đắc, bà tu bà đắc, tu nhiều đặng nhiều, tu ít đặng ít, đồng tu đồng đặng, chẳng tu chẳng đặng. Công ai tu nấy đặng, người khác chia chẳng đặng. Nếu người gây nghiệp ác thì người chịu lấy, người khác thế chẳng đặng.
Cho nên muốn tránh khỏi địa ngục, trước phải trừ cái ác tâm.
muốn tránh khỏi ngạ quỉ , thì phải đoạn dứt cái lòng tham lam, bỏn sẻn
Muốn tránh khỏi súc sinh thì đừng ăn thịt súc vật
Muốn đặng làm người thì phải học các hạnh: Hiếu thuận, từ bi
Muốn sanh cõi trời thì phải giữ năm giới căn bản
Muốn thành Phật đạo, phải minh tâm. Hễ minh tâm thì nhơn quả chẳng mờ tối, nhơn quả không mờ tối thì tự nhiên kiến tánh thành Phật. Không còn nghi ngờ gì nữa.

Văn Thù Bồ-Tát than rằng :
Lành thay, thân người khó đặng, nơi văn minh khó sanh, chánh pháp khó gặp, trí thức khó gần.
Thân người khó đặng nay đã đặng
Nơi văn minh khó sanh nay đã sanh
Chánh pháp khó gặp nay đã gặp
Trí thức khó gần nay đã gần
Việc việc đầy đủ, mỗi mỗi sẵn sàng, nếu chẳng phát tâm tu hành, Phật cũng khó cứu đặng.

Bấy giờ trong pháp hội, các vị tỳ kheo mới phát tâm và chúng Tỳ kheo ni, ưu bà tắc, ưu bà di, vô lượng Thiên long bát bộ đều ngộ Bổn lai Phật tánh của mình . Hết thảy công đức do nơi tâm mình mà sanh ra. Huệ thân viên mãn cũng do tâm mình mà có.
Sau khi tứ chúng nghe Đức Phật nói kinh “ Đại Thừa Kim Cang Kinh Luận” này rồi đều vui mừng hớn hở, tin chịu vâng làm.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.14 khách