XIN HỎI ĐH binh?

Góp ý kiến, đề nghị để phát triển Phật giáo và hoàn thiện trang nhà. Không tìm thấy bài viết kinh sách bạn cần? Hãy gửi yêu cầu ở đây. Các thành viên sẽ cố gắng tìm giúp bạn.

Điều hành viên: sen tim

Chiếu Nguyên
Bài viết: 6
Ngày: 18/11/14 20:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chiếu Nguyên »

Trong topic http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 869#p93869, ĐH binh đã đưa ra thông tin về thầy Thích Chân Quang như sau:
Không truyền bá cho thầy Chân Quang.
Lý do: bị giáo hội khai trừ
Tuy đây là một thông tin nghiêm trọng đối với một Tu sĩ Phật giáo, nhưng ĐH binh đã đột ngột khóa chủ đề và chuyển về box "Các bài di chuyển" để xóa.

Nhưng tôi đọc trên các trang web Phật giáo thì thấy thầy Chân Quang vẫn làm các Phật sự bình thường:

http://giaohoiphatgiaovietnam.vn/s3/d15 ... -2014.html

(Trong đó có đoạn: TT. Thích Thanh Phong – Trưởng ban Kinh tế Tài chánh Trung ương nhiệm kỳ VIIđã có lời tri ânchư tôn Giáo phẩm Trưởng Ban Kinh Tế Tài chánh Trung ương tiền nhiệm đãđặtnền tảng vững chắc trước đó, nhờ vậy mà Ban Kinh Tế Tài chánh Trung ương đương nhiệm mới có cơ sở kế thừa và phát huy năng lực hoạt động.Thay mặt Ban Kinh tế Tài chánh Trung ương, Đại đức Thích Đồng Ngộ - Phó Trưởng ban Thường trực đã phát biểu nhận nhiệm vụ; TT. Thích Chân Quang – Phó ban KTTC Trung ương phát biểu cảm tạ.)

http://www.phattuvietnam.net/tintuc/296 ... cho-t.html

http://phatgiaonamdinh.vn/tin-tuc/blog- ... giang.html

Vậy xin hỏi ĐH binh có được thông tin thầy Chân Quang bị Giáo hội khai trừ từ nguồn nào, thông tin có đáng tin cậy không?


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Thầy Chân Quang không vi phạm pháp luật nên vẫn hoạt động bình thường trong giáo hội Phật giáo.
Đây là nói về mặt pháp luật.
Còn về Phật pháp thì những ý tưởng của thày về Phật pháp có vấn đề.
Thí dụ :
- ý tưởng cho vay phước
- Ý tưởng ăn mặn
v.v...
do đó nên đã bị hòa thượng Thích Thanh Từ trục xuất khỏi sơn môn.
Như vậy về mặt Phật pháp thì thày Chơn Quang không còn trong giáo hội.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Chiếu Nguyên
Bài viết: 6
Ngày: 18/11/14 20:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chiếu Nguyên »

ĐH binh là mod điều hành của diễn đàn nên đề nghị ĐH phải cẩn trọng trong phát ngôn. TT. Thích Chân Quang hiện vẫn là Phó trưởng Ban Kinh tế Tài chính Trung ương, Trụ trì Thiền tôn Phật Quang thuộc Giáo hội Phật giáo VN quản lý. Thầy vẫn hoạt động các Phật sự của Giáo hội, thường xuyên đi thuyết giảng tại các chùa trong cả nước. Tôi không có duyên được gần gũi với thầy nhưng vẫn nghe các bài thuyết pháp của thầy qua các CD (Các CD thuyết pháp của thâỳ đều có giấy phép xuất bản của Nhà xuất bản Tôn giáo) và trên trang http://vidaothieng.com/music/, hoàn toàn không vi phạm Pháp luật và Giáo luật. Vậy mà ĐH binh tự cho mình cái quyền phán xét một vị Thượng tọa, vượt cả thẩm quyền của Giáo hội, rồi lại cả gan dựng chuyện gian dối rằng thầy "bị giáo hội khai trừ". Đây là tội đại vọng ngữ, vu khống phỉ báng một vị Tăng, lừa dối mọi người, làm mất niềm tin và Đạo tâm của Phật tử vào Tăng đoàn. Tội lỗi này dù Ban điều hành diễn đàn không xử lý thì luật Nhân quả sẽ xử lý công bằng.

Việc thầy Chân Quang bị thầy Thanh Từ tẩn xuất khỏi sơn môn tôi có nghe nói (hình như là trong 3 tháng). Đây là chuyện nội bộ từ quá khứ rất lâu trong sơn môn của thầy Thanh Từ mà chúng ta không thể thấu rõ ngọn nghành để rồi phán xét ẩu tả. Đây cũng là chuyện riêng trong sơn môn chứ không liên quan rộng đến tầm mức Giáo hội. Mặc dù thầy Chân Quang đã khai mở sơn môn riêng với tôn chỉ kết hợp chặt chẽ tư tưởng Đại thừa với cội gốc Phật pháp trong kinh điển Nguyên thủy nhưng theo tôi được biết mối quan hệ thầy trò hiện nay giữa thầy Thanh Từ và thầy Chân Quang là vẫn tốt đẹp, những khúc mắc hiểu lầm quá khứ đã được thông tỏ.
binh đã viết:Còn về Phật pháp thì những ý tưởng của thày về Phật pháp có vấn đề.
Thí dụ :
- ý tưởng cho vay phước
- Ý tưởng ăn mặn
Về vấn đề "vay phước" thì tôi cũng đã thảo luận trong topic http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 896#p93864:
Người trần mắt thịt như chúng ta còn cho nhau mượn phước được, huống hồ là Phật, Bồ Tát. Giúp đỡ nhau trong cuộc sống chính là cho nhau mượn phước. Phước chỉ có thể "cho mượn" chứ không thể "cho không" được, đây chính là điểm khác nhau giữa giáo lý Đạo Phật với ngoại đạo. Nghĩa là có vay có trả, người mượn phước từ người khác nếu sau này không làm phước bù lại thì "mèo lại hoàn mèo", thậm chí còn bi đát hơn cả tình cảnh trước kia. Như vậy, mượn phước vẫn đúng với luật nhân quả công bằng và là một thực tế hiển nhiên trong cuộc sống. Nếu không thể cho nhau mượn phước thì tức là không có sự giúp đỡ lẫn nhau, ai lo thân của người ấy.

Nếu Phật, Bồ Tát không thể cho chúng sinh mượn phước được thì tại sao lại có nghi thức Cầu An, Cầu Siêu, Cầu Quốc Thái Dân An, cầu Phật gia hộ...Tại sao lại có những câu chuyện có thực trong box http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... m.php?f=42?

Nếu Phật, Bồ Tát không thể cho chúng sinh mượn phước thì chúng ta phải giải thích sao đây về sức uy thần và lòng từ bi cứu khổ cứu nạn của Bồ Tát Quán Thế Âm được ghi trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa (Phẩm Phổ Môn)?

Đạo Phật không rơi vào cực đoan phủ nhận hoàn toàn tha lực, hoặc ngược lại là dựa dẫm hoàn toàn vào sự cứu rỗi của một Đấng Sáng thế, Đấng Toàn năng tưởng tượng nào đó.
Còn về vấn đề "ăn mặn" thì từ trước đến nay tôi đều thấy thầy khuyến khích ăn chay. Một số phần tử muốn phá hoại Phật pháp, vu cáo Tăng sĩ đã xuyên tạc rằng thầy dạy "ăn cá được phước". Sự thật là bài giảng đó thầy giảng ở địa phương mà dân cư sinh sống bằng nghề đánh cá, không thể lập tức chuyển nghề cho hàng triệu người được vì điều đó là phi thực tế. Thầy đã khẳng định "ăn cá là có tội" và để giảm bớt tội đó thì những người làm nghề đánh cá và những người ăn cá phải tích cực làm các việc phước thiện, tu tập theo Phật pháp. Hoàn toàn không có chuyện thầy dạy "ăn cá được phước" như ác ý xuyên tạc của những kẻ ác tâm.

Cũng cần phải nói thêm rằng từ trước đến nay, Phật giáo nguyên thủy vẫn được phép ăn mặn theo luật "tam tịnh nhục" từ thời Phật còn tại thế.

Có thể trong những bài thuyết giảng của thầy còn có một số vấn đề còn cần phải bàn luận, nhưng theo tôi đó là những vấn đề không lớn. Tôi còn nhớ trong một bài giảng thầy dạy cho tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Long An, thầy đã dặn dò mọi người rằng hãy nghe giảng với tâm suy xét khách quan, không nên nhắm mắt tin tuyệt đối vào thầy. Đó cũng chính là tinh thần học hỏi trong kinh Kalama mà Đức Phật đã dạy.

Tóm lại, việc ĐH binh phao tin thất thiệt rằng thầy Chân Quang "bị giáo hội khai trừ" là hoàn toàn tội lỗi. Việc làm này của ĐH binh chỉ có lợi cho ngoại đạo và Ma vương, vốn là những đối tượng luôn muốn xuyên tạc Chánh pháp của Đức Phật và triệt hạ vị thầy nào tích cực hoằng pháp độ sinh.

Cuối cùng, tôi xin được nhắc lại một lần nữa rằng:
Tôi đã được xem nhiều bài viết trên mạng về thầy Chân Quang, ca ngợi hết lời có, chê bai thậm tệ cũng có, nhưng tôi không có điều kiện để kiểm chứng những thông tin này, và tôi tin rằng tất cả mọi người trên diễn đàn cũng vậy. Do đó theo tôi cách ứng xử đúng đắn nhất theo lời Phật dạy trong trường hợp này là "Chớ vội tin". Thẩm quyền phán xét một tu sĩ là thuộc về Giáo hội và Pháp luật, chứ không phải là những thành viên của diễn đàn này. Nội quy của diễn đàn cũng ghi rõ không được viết bài phỉ báng người khác, đặc biệt đó lại là một vị Tăng trong Giáo hội! 8->

Nhiều việc trong cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải rất thận trọng trong nhận xét, đánh giá. Ngay cả Ngũ Tổ khi đọc được bài kệ của Huệ Năng đã phải vờ chê và lấy dép xóa đi. Sau khi ấn chứng cho Lục Tổ thì Ngũ Tổ cũng đã vội bảo Lục Tổ phải trốn đi ngay trong đêm, sống mai danh ẩn tích lẫn với đám thợ săn trong một thời gian dài. Bài học đó dường như hậu thế vẫn chưa học được thấu đáo thì phải!
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! kinhle


Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

Thần chào các Đạo hữu !

Bắt gặp sự kiện này tôi đã phải vào đọc lại nội quy của Diễn đàn và thấy có ít nhất 3 điều liên quan đến vấn đề này:
8. Những bài viết có nội dung trái với Kinh, Luật và Luận, truyền bá giáo lý các tôn giáo khác, quảng cáo, rao vặt, phỉ báng chư tôn đứccá nhân sẽ bị xóa.

22. Các bài thảo luận chỉ giới hạn trong vấn đề tu học Phật Pháp. Bài viết có tính cách tranh luận công kích cá nhân, trái với tinh thần lục hòa thì sẽ bị xóa vì nó không mang lại lợi ích cho mình và người.

27. Ban quản trị và Ban điều hành luôn cố gắng hết mình để thanh lý các bài không hợp chủ trương của diễn đàn như các bài viết trái với Kinh Luật Luận, giáo lý của các tôn giáo khác, chính trị, bài viết phỉ báng chư tôn đứccá nhân...

http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =4&t=10874
Xin quý đạo hữu và BĐH Diễn đàn dành chút thời gian xem xét lại tôn chỉ hoạt động và cách thực thi tôn chỉ ấy như thế nào? Chẳng lẻ chúng ta là những người học Phật lại đi "treo đầu dê, bán thịt chó"??

Tôi còn nhớ năm ngoái diễn đàn bị tấn công DDOS chính vì các chủ đề,các bài viết phỉ báng chư Tôn Đức các vị còn nhớ chứ. Lẻ nào nay lại muốn tình cảnh ấy tái diễn: http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 43&t=10051

Góp ý: không biết sao gần đây ĐH binh liên tục bị các thành viên chỉ trích và góp ý, mặc dù ĐH ấy là người "cận vệ già" lâu năm và có công lao duy trì xiển dương diễn đàn trong suốt những năm qua. Cá nhân tôi thì không có mâu thuẫn gì với ĐH binh, nhưng có cảm giác ĐH không còn đảm đương tốt việc điều hành diễn đàn như trước. Vậy thì có nên chăng chúng ta tổ chức diễn đàn theo hình thức "có Nhiệm kỳ". Nghĩa là những người điều hành của diễn đàn cần phải được bầu chọn bởi những thành viên tham gia diễn đàn (ít nhất 3 tháng hoặc trên 100 chẳng hạn...) và những người được chọn phải nhiệm kỳ 2 năm hoặc 4 năm v.v... Như vậy thì bộ máy điều hành sẽ được đổi mới, được điều chỉnh phù hợp với diễn biến thực tế của diễn đàn. Tránh rơi vào lạc hậu, rơi vào những lầm lỗi đã xảy ra mà không cách nào khắc phục triệt để. Tôi có đôi lời góp ý như vậy !

p/s: chủ đề này để trong box "Phật Pháp Vấn Đáp" là không thích hợp. Kính mong BĐH duy chuyển đến box "Thắc Mắc - Ý kiến" có lẻ phù hợp hơn.

Thân ái !


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

"Khôngbiet" đã viết
Tôi còn nhớ năm ngoái diễn đàn bị tấn công DDOS chính vì các chủ đề,các bài viết phỉ báng chư Tôn Đức các vị còn nhớ chứ. Lẻ nào nay lại muốn tình cảnh ấy tái diễn: Diễn đàn bị tấn công DDOS
Thì ra anh là người gây ra vụ tấn công DDOS năm ngoái.
chúng ta tổ chức diễn đàn theo hình thức "có Nhiệm kỳ". Nghĩa là những người điều hành của diễn đàn cần phải được bầu chọn bởi những thành viên tham gia diễn đàn (ít nhất 3 tháng hoặc trên 100 chẳng hạn...) và những người được chọn phải nhiệm kỳ 2 năm hoặc 4 năm v.v...
Anh không phải vào đây dậy BĐH phải làm thế nào. Trước đây Thày Mộng Giác cũng cho bầu Admin. Nhưng có một số người không muốn mang tiếng ham danh nên đã xin rút lui. Rốt cuộc lại chỉ còn các đạo hữu vắng mặt là chịu trận, đứng đầu, gánh vác công việc.

Tất nhiên những người này thày Mộng Giác đã chon lựa kỹ. Bởi vì luôn luôn có một số người ngoại đạo muốn nhảy vào nắm vị trí cao nhất này để họ có thể điều khiển diễn đàn theo hướng có lợi cho tôn giáo của họ.

Anh đừng đem tấn công DDOS ra dọa BĐH để ép BĐH phải làm theo ý mình. Chúng tôi thà chịu gẫy (đóng cửa diễn đàn) chứ không thể giao diễn đàn cho những kẻ lưu manh uy hiếp người khác.

Anh tấn công diễn đàn Phật pháp cũng như phá hoại chùa chiền. Tạo nghiệp vô cùng. Hậu quả sẽ theo đến thôi.

Ngoại đạo suy giảm uy tín ở phuơng Tây, nên họ lợi dụng người dân phuơng Đông dân trí còn kém, nên mới lập kế hoạch nhuộm xanh (theo đạo của họ) châu Á.
Họ muốn chiếm những diễn đàn Phật pháp để điều khiển, hoặc phá hoại Phật pháp.
Trong diễn đàn này, họ dùng Tông phái này đả phá tông phái kia, hay tung tin là pháp môn này, pháp môn kia là ngụy tạo, không do Phật thuyết, để Phật tử mất lòng tin vào đạo Phật, hầu dễ đến với tôn giáo của họ. Đây là một trò hiểm độc và bẩn thỉu.
Bây giờ họ giở thủ đoạn mới: Tâng bốc nâng lên những vị sư thoái hóa để làm cho Phật giáo mất uy tín, do đó mà dễ quyễn rũ những người Phật tử hơn.
Anh đừng dở giọng bênh vực các tôn đức, để lấy cớ tấn công diễn đàn chúng tôi.
Tôi còn nhớ năm ngoái diễn đàn bị tấn công DDOS chính vì các chủ đề,các bài viết phỉ báng chư Tôn Đức các vị còn nhớ chứ. Lẻ nào nay lại muốn tình cảnh ấy tái diễn: Diễn đàn bị tấn công DDOS
Thà gẫy chứ không làm theo lời các anh. Tấn công đi rồi mang quả báo về sau.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Góy ý mong suy xét:

1. Phật Bồ Tát là ai mà cho mượn phước? Nếu vậy thì không hiểu nghĩa Phật là Giác, Bồ Tát là Tự Giác Giác Tha. Tức là ý nói ở ngay mình có Tánh Giác chứ không phải bên ngoài mà tìm cầu "nhược dĩ sắc kiến ngã, dĩ âm thinh cầu ngã, thị nhân hành tà đạo, bất năng kiến Như Lai" - Kinh Kim Cang

2. Ngoài đời mình mượn tiền người khác, nếu lở không chết không kịp trả hết thì đời sau phải trả tiếp là lẽ đương nhiên. Giờ mình mượn phật bồ tát nếu mình không trả hết thì đời sau mình trả cho ai? Phật bồ tát có luân hồi để cho mình trả nợ họ không? Đã nói là từ bi trí tuệ sao lại giáng tiếp khiến chúng sanh đọa lạc mãi mãi? Bởi vì ngày nào chúng sinh cũng vang xin cầu khẩn vai mượn phước mà không thấy chúng sanh bao giờ trả hết? Vậy thì Phật Bồ Tát cùng chúng sanh mãi luân hồi để vai trả lẫn nhau?

3. Nghi lễ cầu an cầu siêu v.v... chỉ là tín ngưỡng tôn giáo, phương tiện khiến người còn sống được tạm thời an cái tâm của họ. Giống như nít mất đồ chơi thì khóc, người lớn dùng phương tiện dụ cho an tâm nính khóc sẽ mua cái mới.

4. Mỗi người đều có nhân quả rõ ràng. Khi đủ duyên thì quả đến thì mình phải chịu thọ lảnh thôi. Không trốn tránh đi đâu cho được. Người có tu thì chuyển được nghiệp một ít phần.

5. Kinh Pháp Hoa, Phổ Môn Phẩm là Đại Thừa Phật Pháp hàm chứa nhiều ẩn dụ. Như nói niệm Quán Âm thì lửa biến thành nước mát ao sen. Đó là nghĩa ẩn dụ. Ý rằng khi tâm mình sân hận tức bị lửa thiêu, thì niệm Quán Thế Âm (tức là Quán cái tự ngôn tự ngữ trong tâm mình từ đâu sinh khởi? thì những vọng niệm kia đều mất) để cho lửa sân trong lòng được dập tắc. Chứ lửa nóng đốt cháy mà nhảy vô thì con người mình cũng cháy rụi chứ sao lửa biến thành ao mát được!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Chiếu Nguyên đã viết:
Cũng cần phải nói thêm rằng từ trước đến nay, Phật giáo nguyên thủy vẫn được phép ăn mặn theo luật "tam tịnh nhục" từ thời Phật còn tại thế.
Từ trước thì được ăn thịt (Thời Phật còn tại thế), đến nay thì không, vì trong Kinh Đại Bát Niết Bàn, Phật đã cấm hẳn việc ăn thịt
Đức Phật nói, "Hỡi những đệ tử của Ta, giáo huấn của Ta không giống như giáo huấn của các nhà tu hành khổ hạnh trần trụi. Như Lai thiết lập ra các quy tắc giới luật phù hợp với các cá nhân nhất định. Vì vậy, với một mục đích nhất định trong tâm, Ta đã cho phép việc ăn thịt được coi là phù hợp sau khi thịt đó đã được ba tầng kiểm tra. Trong những bối cảnh khác thì Ta cấm việc ăn mười loại thịt. Và lại nữa, đối với một số người cụ thể nào đó, Ta đã tuyên bố rằng ăn bất kỳ loại thịt nào, kể cả thịt động vật chết một cách tự nhiên, cũng là không phù hợp. Này Ca Diếp, nhưng Ta khẳng định lại rằng từ nay trở về sau, tất cả những đệ tử và Phật tử cận kề Ta phải từ bỏ ăn thịt. Bởi vì những kẻ ăn thịt đều là nguồn khiếp sợ cho những con vật có thể thấy mùi của họ cho dù họ có đang đi, ngồi, đứng, nằm hay thậm chí ngủ − như thể là ai cũng khiếp sợ khi ngửi thấy mùi của sư tử vậy. Thiện nam tử! Những ai không thích mùi tỏi sẽ lảng tránh những người ăn tỏi, vậy cần gì phải đề cập đến những bất lợi của thức ăn đó? Điều này thì cũng tương tự như đối với những kẻ ăn thịt.
Đoạn văn trên trích trong cuốn "Thức Ăn của Bồ Tát" mà tôi đã đăng vào trong Box Mật Tông.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Huynh đệ của domc
Bài viết: 4
Ngày: 21/11/14 07:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huynh đệ của domc »

battinh đã viết:Từ trước thì được ăn thịt (Thời Phật còn tại thế), đến nay thì không, vì trong Kinh Đại Bát Niết Bàn, Phật đã cấm hẳn việc ăn thịt
Ông battinh thử đến một ngôi chùa nguyên thủy Nam tông xem ở đó các Tăng ni thọ thực như thế nào nhé! 8->

Hoặc ông đọc lại đoạn trích trong bài viết "Một số đặc điểm trong sinh hoạt của Phật giáo Nam tông" của thầy Thiện Minh sau đây:
Kinh điển
Nguồn kinh điển của Phật giáo Nam tông có lịch sử truyền thừa rất lâu đời trong lịch sử kết tập kinh điển Phật giáo. Nguồn tài liệu này được các vị Thánh tăng tổ chức kết tập từng thời kỳ khác nhau. Có tất cả 6 kỳ kết tập kinh văn, ba kỳ tổ chức ở Ấn Độ, một kỳ tổ chức ở Sri Lanka, hai kỳ tổ chức ở Myanmar. Kỳ kết tập lần thứ sáu ở Myanmar với kết quả là kinh điển được viết lên giấy trắng mực đen vào năm 1956, trong kỳ này có đại diện phái đoàn Phật giáo Nam tông Việt Nam tham dự. Điểm đáng lưu ý là kỳ này vẫn còn 6 vị Thánh tăng thuộc lòng Tam tạng, đó là 45 cuốn chánh tạng và 92 cuốn chú giải. Toàn bộ kỳ kết tập kinh văn này đuợc viết bằng tiếng Pàli và tiếng Myanmar. Và từ nền tảng căn bản kinh điển này, Phật giáo Nam tông truyền bá đến quốc gia nào cũng dịch từ 45 quyển chánh tạng và 92 quyển chú giải ra tiếng bản xứ của mình để y cứ tu hành. Tại Việt Nam, tạng kinh đã được Hòa thượng Thích Minh Châu phiên dịch, Luận tạng do Hòa thượng Tịnh Sự phiên dịch và Luật tạng do Hòa thượng Hộ Tông, Hòa thượng Bửu Chơn, Hòa thượng Giới Nghiêm và TT.Giác Giới phiên dịch, tuy nhiên phần chú giải các công trình đó vẫn còn khuyết và hiện nay nhiều vị giáo phẩm đang nghiên cứu để chuyển ngữ. Nếu toàn bộ Tam tạng và chú giải Pali dịch sang tiếng Việt sẽ giúp ích cho Tăng Ni một kho tàng giáo lý phong phú để nghiên cứu và ứng dụng.

Ẩm thực

Chư Tăng Nam tông chỉ dùng ngọ (dùng ngày một buổi, không ăn sau 12 giờ trưa), thường sáng ăn cháo, trưa dùng ngọ (bữa cơm chính trong ngày). Điểm chú ý trong truyền thống Phật giáo Nam tông là chư Tăng không ăn chay thuần túy như Phật giáo Bắc tông, mà đuợc phép dùng mặn theo luật Tam tịnh nhục. Nghĩa là thực phẩm mặn phải hợp thời, không thấy, không nghi và không nghe (thấy) sinh vật bị giết vì mình. Luật Tam tịnh nhục được ghi chép trong Luật tạng Nam tông. Đa số những quốc gia tu theo truyền thống Nam tông cũng thực hành luật Tam tịnh nhục này.
(http://www.budsas.org/uni/u-gioithieu-p ... ieu-24.htm)


Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

binh đã viết:"Khôngbiet" đã viết
Tôi còn nhớ năm ngoái diễn đàn bị tấn công DDOS chính vì các chủ đề,các bài viết phỉ báng chư Tôn Đức các vị còn nhớ chứ. Lẻ nào nay lại muốn tình cảnh ấy tái diễn: Diễn đàn bị tấn công DDOS
Thì ra anh là người gây ra vụ tấn công DDOS năm ngoái.
chúng ta tổ chức diễn đàn theo hình thức "có Nhiệm kỳ". Nghĩa là những người điều hành của diễn đàn cần phải được bầu chọn bởi những thành viên tham gia diễn đàn (ít nhất 3 tháng hoặc trên 100 chẳng hạn...) và những người được chọn phải nhiệm kỳ 2 năm hoặc 4 năm v.v...
Anh không phải vào đây dậy BĐH phải làm thế nào. Trước đây Thày Mộng Giác cũng cho bầu Admin. Nhưng có một số người không muốn mang tiếng ham danh nên đã xin rút lui. Rốt cuộc lại chỉ còn các đạo hữu vắng mặt là chịu trận, đứng đầu, gánh vác công việc.

Tất nhiên những người này thày Mộng Giác đã chon lựa kỹ. Bởi vì luôn luôn có một số người ngoại đạo muốn nhảy vào nắm vị trí cao nhất này để họ có thể điều khiển diễn đàn theo hướng có lợi cho tôn giáo của họ.

Anh đừng đem tấn công DDOS ra dọa BĐH để ép BĐH phải làm theo ý mình. Chúng tôi thà chịu gẫy (đóng cửa diễn đàn) chứ không thể giao diễn đàn cho những kẻ lưu manh uy hiếp người khác.

Anh tấn công diễn đàn Phật pháp cũng như phá hoại chùa chiền. Tạo nghiệp vô cùng. Hậu quả sẽ theo đến thôi.

Ngoại đạo suy giảm uy tín ở phuơng Tây, nên họ lợi dụng người dân phuơng Đông dân trí còn kém, nên mới lập kế hoạch nhuộm xanh (theo đạo của họ) châu Á.
Họ muốn chiếm những diễn đàn Phật pháp để điều khiển, hoặc phá hoại Phật pháp.
Trong diễn đàn này, họ dùng Tông phái này đả phá tông phái kia, hay tung tin là pháp môn này, pháp môn kia là ngụy tạo, không do Phật thuyết, để Phật tử mất lòng tin vào đạo Phật, hầu dễ đến với tôn giáo của họ. Đây là một trò hiểm độc và bẩn thỉu.
Bây giờ họ giở thủ đoạn mới: Tâng bốc nâng lên những vị sư thoái hóa để làm cho Phật giáo mất uy tín, do đó mà dễ quyễn rũ những người Phật tử hơn.
Anh đừng dở giọng bênh vực các tôn đức, để lấy cớ tấn công diễn đàn chúng tôi.
Tôi còn nhớ năm ngoái diễn đàn bị tấn công DDOS chính vì các chủ đề,các bài viết phỉ báng chư Tôn Đức các vị còn nhớ chứ. Lẻ nào nay lại muốn tình cảnh ấy tái diễn: Diễn đàn bị tấn công DDOS
Thà gẫy chứ không làm theo lời các anh. Tấn công đi rồi mang quả báo về sau.
Hihi, văn hóa thảo luận kiểu gì vậy trời :D Tôi chỉ là có đôi lời đóng góp để xây dựng diễn đàn, cái phần chính là phần có liên quan đến NỘI QUY Diễn Đàn kia kìa, còn phần "Góp ý" chỉ là phần phụ thêm vào; nếu thấy không thích thì cứ xem như là tôi chưa nói, đâu nhất thiết đạo hữu cứ ôm hết vào mình như vậy. Tôi kêu gọi "Quý Đạo hữu và BĐH dành chút ít thời ra xem xét" mà, đâu có kêu tên đh Binh ra giải quyết vấn đề này đâu. ĐH nhạy cảm quá rồi đấy, hay tại càng lớn tuổi thì cái tính nóng nó ngày càng gia tăng nhỉ. Tôi chẳng hề quen biết cái người tấn công DDOS gì gì đó đâu nhé. ĐH đa đoan và võ đoán rồi đấy. Thầy Mộng Giác ra đi diễn đàn giống như là rắn mất đầu. Mọi viềc ngày càng chẳng ra làm sao.
Nản thật!


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Huynh đệ của domc đã viết:
Ông battinh thử đến một ngôi chùa nguyên thủy Nam tông xem ở đó các Tăng ni thọ thực như thế nào nhé! 8->
Đạo hữu không cần phải mời, tôi đã đến vài ngôi chùa Nguyên Thủy để nghe thuyết pháp, vẫn biết quý Tăng Ni ở đây còn ăn thịt, đến giờ thọ trai của quý Sư, tôi lặng lẽ bỏ ra ngoài, thà nhịn đói, kiếm chỗ ngồi thiền.

Nhưng đến giờ thuyết pháp thì tôi lại vào cùng đại chúng nghe pháp. tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Chiếu Nguyên
Bài viết: 6
Ngày: 18/11/14 20:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chiếu Nguyên »

ĐH binh có bằng chứng nào mà đã dám kết luận ĐH Không biết chính là người đã tấn công DDOS năm ngoái không? Nếu không có bằng chứng mà đã kết luận bừa thì có lẽ cái tính cách hồ đồ, tùy tiện vu khống người khác đã ăn vào máu của ĐH binh rồi đó! 8->


Chiếu Nguyên
Bài viết: 6
Ngày: 18/11/14 20:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: XIN HỎI ĐH binh?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chiếu Nguyên »

Thánh_Tri đã viết:1. Phật Bồ Tát là ai mà cho mượn phước? Nếu vậy thì không hiểu nghĩa Phật là Giác, Bồ Tát là Tự Giác Giác Tha. Tức là ý nói ở ngay mình có Tánh Giác chứ không phải bên ngoài mà tìm cầu "nhược dĩ sắc kiến ngã, dĩ âm thinh cầu ngã, thị nhân hành tà đạo, bất năng kiến Như Lai" - Kinh Kim Cang
Thể của Chư Phật, Bồ Tát thì vô tướng, nhưng dụng của các Ngài thì thường trụ, tùy duyên hóa độ và cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh. Quan điểm của ĐH Thánh_Tri chính là quan điểm hư vô chủ nghĩa, là quan điểm đoạn kiến và không hiểu về Bồ tát đạo trong Đạo Phật!
Thánh_Tri đã viết:2. Ngoài đời mình mượn tiền người khác, nếu lở không chết không kịp trả hết thì đời sau phải trả tiếp là lẽ đương nhiên. Giờ mình mượn phật bồ tát nếu mình không trả hết thì đời sau mình trả cho ai? Phật bồ tát có luân hồi để cho mình trả nợ họ không? Đã nói là từ bi trí tuệ sao lại giáng tiếp khiến chúng sanh đọa lạc mãi mãi? Bởi vì ngày nào chúng sinh cũng vang xin cầu khẩn vai mượn phước mà không thấy chúng sanh bao giờ trả hết? Vậy thì Phật Bồ Tát cùng chúng sanh mãi luân hồi để vai trả lẫn nhau?
Phật, Bồ Tát là thường trụ. Nếu chúng sinh được các Ngài gia hộ tức là các Ngài đã cho chúng sinh mượn phước. Nhưng thường chỉ có những ai hữu duyên với Phật pháp, trong tương lai sẽ làm được nhiều việc phước thiện thì các Ngài mới cho mượn phước được. Đời này trả chưa xong thì đời sau trả, đâu phải cần Phật- Bồ Tát luân hồi thì chúng sinh mới trả được, các Ngài là thường trụ cơ mà. ĐH Thánh_Tri cũng không hiểu về Nhân Quả Nghiệp Báo. Đâu phải làm phước giúp người thì chúng ta phải luân hồi để người khác trả nợ chúng ta đâu! Chư Phật, Chư Bồ Tát đã hành Bồ Tát đạo, hành Tứ nhiếp pháp (Bố thí, Ái ngữ, Lợi hành, Đồng sự) trong vô lượng kiếp để cứu giúp chúng sinh, phước của của các Ngài là vô lượng, chúng sinh có duyên nợ với các Ngài cũng là vô lượng, nhưng đâu phải vì thế mà các Ngài phải luân hồi để cho chúng sinh trả nợ đâu! Chư Phật, Chư Bồ Tát cứu giúp chúng sinh, cho chúng sinh mượn phước chính là cách để các Ngài gieo duyên lành với chúng sinh, ngõ hầu sau này sẽ dẫn dắt chúng sinh làm phước, tu hành theo Phật pháp để thoát khỏi luân hồi sinh tử. Nói như quan điểm của Thánh_Tri thì chắc không ai dám giúp người khác trong cơn ngặt nghèo vì sợ giúp người thì mình phải mãi luân hồi chắc? Quan điểm này là hoàn toàn sai trái với tinh thần Lợi tha, tinh thần Bồ tát đạo của Đạo Phật! 8->
Thánh_Tri đã viết:3. Nghi lễ cầu an cầu siêu v.v... chỉ là tín ngưỡng tôn giáo, phương tiện khiến người còn sống được tạm thời an cái tâm của họ. Giống như nít mất đồ chơi thì khóc, người lớn dùng phương tiện dụ cho an tâm nính khóc sẽ mua cái mới.
ĐH Thánh_Tri nói vậy là phỉ báng Đạo Phật. Nói như ĐH thì Đạo Phật khác nào các ngoại đạo với các nghi thức mê tín. Sự gia hộ của Chư Phật là có thật, các câu chuyện linh ứng trong box http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... m.php?f=42 là có thật. Nhưng Chư Phật, Chư Bồ Tát không ban phước cho chúng sinh được mà các Ngài chỉ cho chúng sinh mượn phước, tức là theo luật nhân quả là có vay có trả, sau đó chúng sinh phải tích cực làm phước để bù vào sự kém phước của mình. Chúng ta dễ dàng chấp nhận sự linh ứng của Phật pháp, dễ dàng chấp nhận Bồ tát đạo trong Đạo Phật nhưng lại dị ứng với từ "mượn phước" mà đâu biết rằng: Tất cả sự giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống chính là sự vay mượn phước theo đúng luật Nhân Quả mà thôi!
Thánh_Tri đã viết:4. Mỗi người đều có nhân quả rõ ràng. Khi đủ duyên thì quả đến thì mình phải chịu thọ lảnh thôi. Không trốn tránh đi đâu cho được. Người có tu thì chuyển được nghiệp một ít phần.
Tôi xin nhắc lại rằng: Đạo Phật không rơi vào cực đoan phủ nhận hoàn toàn tha lực, hoặc ngược lại là dựa dẫm hoàn toàn vào sự cứu rỗi của một Đấng Sáng thế, Đấng Toàn năng tưởng tượng nào đó. Dù là được người khác cho mượn phước tức giúp mình qua cơn ngặt nghèo, nhưng cuối cùng thì chính bản thân chúng ta phải làm việc phước thiện để trả nợ. Điều này là không hề sai với luật Nhân quả và tinh thần tự lực tự cường của Đạo Phật
Thánh_Tri đã viết:5. Kinh Pháp Hoa, Phổ Môn Phẩm là Đại Thừa Phật Pháp hàm chứa nhiều ẩn dụ. Như nói niệm Quán Âm thì lửa biến thành nước mát ao sen. Đó là nghĩa ẩn dụ. Ý rằng khi tâm mình sân hận tức bị lửa thiêu, thì niệm Quán Thế Âm (tức là Quán cái tự ngôn tự ngữ trong tâm mình từ đâu sinh khởi? thì những vọng niệm kia đều mất) để cho lửa sân trong lòng được dập tắc. Chứ lửa nóng đốt cháy mà nhảy vô thì con người mình cũng cháy rụi chứ sao lửa biến thành ao mát được!
Kinh Pháp Hoa đúng là có nhiều ẩn dụ, nhưng kể cả về nghĩa đen thì đã có rất nhiều câu chuyện linh ứng có thật đã diễn ra. Nhưng sự linh ứng chỉ có khi chúng sinh có đủ lòng thành, đủ duyên với Tam bảo, trong tương lai có khả năng làm được nhiều việc phước thiện thì Bồ tát mới giúp được. Bởi tất cả phải tuân theo luật Nhân quả có vay có trả chứ không phải là các Ngài "ban phước" hay gia hộ cho chúng sinh một cách tùy tiện phi nhân quả. Thầy Chân Quang dùng từ "mượn phước - vay phước" là rất đúng với tinh thần Bồ tát đạo và Luật Nhân quả nghiệp báo mà Chư Phật đã dạy! tangbong
Sửa lần cuối bởi Chiếu Nguyên vào ngày 22/11/14 00:41 với 3 lần sửa.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.17 khách