[Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Góp ý kiến, đề nghị để phát triển Phật giáo và hoàn thiện trang nhà. Không tìm thấy bài viết kinh sách bạn cần? Hãy gửi yêu cầu ở đây. Các thành viên sẽ cố gắng tìm giúp bạn.

Điều hành viên: sen tim

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

battinh đã viết:
Admin đã giải quyết xong việc lập nick mới, và bây giờ lo thanh toán của màn quảng cáo này đi.

Kính!
Hình như virus của riêng máy DH thôi, VHBK thử nhiều nick vẫn bình thường.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
battinh đã viết:
Admin đã giải quyết xong việc lập nick mới, và bây giờ lo thanh toán của màn quảng cáo này đi.

Kính!
Hình như virus của riêng máy DH thôi, VHBK thử nhiều nick vẫn bình thường.
Không đâu! Tôi đã thử lại nhiều lần rồi. Khi vào diễn đàn gởi bài và đăng hình ảnh xong, tôi dời con chuột vào các hình Avatar của các thành viên, hình ảnh đăng trong bài, thì thây xuất hiện một cái khung nhỏ có chữ: "View Similar", rôi một lúc sau hiện ra một hình quảng cáo như đã nói.

Và khi bấm nút "Chấp thuận" thì phải chờ một lúc lâu mới đăng bài được.

Khi tôi rời diễn đàn, đã làm như vậy trong các hình ảnh lưu trong máy thì không thấy hiện tượng gì hết.

Tóm lại, trang diễn đàn này thường hay bị các tin tặc mới xuất hiện gài virus và quảng cáo thường xuyên! Trước đây mấy ngày, đạo hữu sotam26 đã báo động trong diễn đàn có virus !


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Thời, thật lành thay...thật hoan hỷ thay thưa chư vị thiện hữu kính mến!

Thời, này chư thiện hữu. Các tông phái là giống nhau hay khác nhau?. Nếu các tông phái đều giống nhau thì không ai có thể đã kích chính tôn giáo của mình, điều đó là phi lý.Nếu các tông phái khác nhau thì các tông phái chưa phải là Phật giáo

Thời, này chư thiện hữu. Nếu không có ai đã kích chính tôn giáo của mình, vì tất cả các tông phái đều là Phật giáo. Vậy, không cần thiết phải hạn chế đăng nhập. Còn, này chư thiện hữu, nếu các tông phái đều là các pháp khác nhau thì phải hạn chế đăng nhập để giữ sự bình yên cho diễn đàn, vốn chứa đựng nhiều pháp khác nhau, chưa phải là Phật pháp.

Thời, này chư thiện hữu kính mên. Khi bàn đến các pháp giống nhau hoặc khác nhau, tức là chưa rời được nhị nguyên. Nếu chưa rời được nhị nguyên thì còn tốt xấu, đúng sai, thiện ác,...và chắc chắn phải còn xung đột. Nếu còn xung đột thì còn tham, sân, si. Nếu còn tham, sân, si thì còn đấu đá, tranh giành,...tạo các nghiệp thiện hoặc ác hoặc nghiệp vừa thiện vừa ác. Nếu còn nghiệp thì còn luân hồi sanh tử. Như vậy, mục đích của diễn đàn Phật pháp không đạt được.

Nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật.


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Kiến An
Bài viết: 46
Ngày: 29/01/15 19:20
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi Kiến An »

quang_tam3 đã viết: Nếu ĐH ấy nói chuyện này trong box Nam truyền là ĐH ấy sai, nếu nói ở box Tịnh Độ thì ĐH ấy đúng.
quang_tam3 đã viết: Tôi thấy bạn Kiến An đọc mà không hiểu ĐH BK nói cái gì! Chính vì bạn chỉ lo đả kích người khác, đâu có hiểu họ nói gì đâu nên bạn mới nói tầm bậy tầm bạ. Như thế mới gọi là xuyên tạc, mới gọi là tà kiến đấy thưa bạn. cafene

Quang Tâm lại câu sau đá câu trước rồi! 8->


Kiến An
Bài viết: 46
Ngày: 29/01/15 19:20
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi Kiến An »

quang_tam3 đã viết:Vậy ĐH BK đã nói gì về các vị A La Hán, mà bạn Kiến An nói rằng phỉ báng các vị A La Hán ?

Tôi thấy bạn Kiến An đọc mà không hiểu ĐH BK nói cái gì! Chính vì bạn chỉ lo đả kích người khác, đâu có hiểu họ nói gì đâu nên bạn mới nói tầm bậy tầm bạ. Như thế mới gọi là xuyên tạc, mới gọi là tà kiến đấy thưa bạn.
À là thế này, thưa ĐH Quang Tâm, chúng tôi đã thảo luận như sau, ĐH đọc kỹ lại giùm nhé:

BATKHONG1985 đã viết:

Tại sao Kinh Điển nói về Tịnh Độ lại xuất hiện muộn hơn các Kinh Điển do các vị A LA HÁN kết tập?

Chúng ta phải biết Kinh Điển do đâu mà có?

Do đệ tử thời Phật nghe và nhớ, rồi đến khi thời đại có chữ viết mới được chép lại.

Nhóm các vị A LA HÁN đã kết tập Kinh Điển Nam Tông nhưng không có tuyên bố đã gồm hết lời dạy của Thế Tôn! Thậm chí họ còn phải tập kết nhiều lần để mà nhớ thêm, bổ sung. Và dĩ nhiên, đó là bao gồm hệ tư tưởng thống nhất tương ứng với pháp tu chứng A LA HÁN. Và đó cũng là giáo pháp căn bản cho nền tảng Phật Pháp, bởi vì căn bản là giải thoát luân hồi sanh tử. Đối với nhóm tu pháp này, họ cho rằng A LA HÁN là cứu cánh cuối cùng, bởi vậy họ nhập Niết Bàn sau khi hết duyên ở đời này mà không phát tâm lăng xả luân hồi cứu độ chúng sanh sau đó, mặc dù hiện đời họ vẫn giúp Phật giáo hóa chúng sanh. Họ muốn giải thoát như vậy nên Thế Tôn giảng pháp như vậy!

Trong khi có một nhóm khác, vẫn thừa nhận căn bản giáo pháp của nhóm các vị A LA HÁN làm nền tảng chung, nhưng họ muốn chứng quả như Đức Phật, tức là lăng xả giúp chúng sanh, cho đến khi làm vẹn tròn các duyên nghiệp trong quá khứ, rồi kiếp cuối cùng tự mình giác ngộ và làm một vị Phật thuyết pháp cho chúng sanh. Những người này được nghe giáo pháp hành Bồ Tát mà Thế Tôn đã thực hành cứu độ chúng sanh nhiều đời nhiều kiếp. Họ muốn làm Phật nên Thế Tôn giảng cho họ pháp như vậy.

=> Hai nhóm này ở chung kết tập Kinh Điển được không? Không thể, vì cứu cánh khác nhau, mặc dù đều là giải thoát luân hồi. Đó là lí do tại sao Kinh Điển Bắc Tông không thể kết tập chung với Kinh Điển Nam Tông trong hội hợp của các vị A LA HÁN. Nhưng trong hội hợp của các vị Bồ Tát thì họ tập kết tất cả Kinh Điển, dĩ nhiên bao gồm Kinh Điển Nam Tông vì họ tuyên truyền tất cả pháp mà Phật dạy.

Chính vì sợ sự đụng chạm như vậy quá sơm cho nên Kinh Điển dạy Bồ Tát Đạo không thể công bố song song với pháp các vị A LA HÁN. Sẽ là tranh chấp, gây khó cho các vị muốn tu A LA HÁN, nền tảng giáo pháp khó mà được thiết lập. Chính vì thế mà phải đợi các vị A LA HÁN kết tập một thời gian thì Kinh Điển dạy Bồ Tát Đạo mới bắt đầu lưu hành để gieo duyên cho những ai có duyên tu hành Bồ Tát Đạo.

Như vậy, BATKHONG đã tự sáng tác ra một ngụy thư mới về lịch sử kết tập kinh điển, trong khi cả thế giới đều biết rằng:


Tôn giả A Nan lần lượt kết tập các kinh sau đây:Tăng nhất, Tăng thập, Đại nhân duyên, Tăng Kỳ Đà, Sa môn quả, Phạm Động và những kinh Phật thuyết giảng cho Tỳ kheo, Tỳ kheo Ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di, chư Thiên và nhân loại. Những kinh dài kiết tập thành một bộ gọi là Trường A Hàm, những kinh trung bình kết tập lại thành một bộ gọi là Trung A Hàm. Những kinh nói cho nhiều đối tượng như Tỳ kheo, Tỳ kheo Ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di và chư Thiên kết tập thành một bộ gọi là Tạp A Hàm. Những kinh lần lượt nói từ một pháp tăng dần đến mười một pháp kết tập thành một bộ gọi là Tăng Nhất A Hàm. ngoài ra tập họp các kinh nói bao quát nhiều vấn đề thành một bộ gọi là Tạp Tạng. Thế rồi,tôn giả Ca Diếp tuyên bố: "Từ nay chúng ta đã kết tập giáo pháp hoàn tất. Từ nay trở đi, những gì Phật không chế định thì không được tùy tiện chế định, những gì Phật đã chế định thì không được vi phạm. Chúng ta phải kính cẩn học tập những gì Phật đã chế định".
(http://www.phoquang.org/modules.php?nam ... t&sid=1238)



ĐH BK đang tâm phỉ báng các bậc đại đệ tử A La Hán của Thế Tôn như ngài A Nan-bậc Đa văn đệ nhất, người duy nhất nhớ được toàn bộ kinh tạng, Xá Lợi Phất-bậc trí tuệ đệ nhất... như vậy ư? Các bậc Thánh A La Hán vĩ đại qua ngụy thư của BATKHONG trở thành những kẻ tâm địa hẹp hòi, trí tuệ kém cỏi, không có lòng từ bi cứu độ chúng sinh, không có tâm Vô Thượng Bồ Đề, không muốn tu thành Phật quả, nghĩa là bậc thánh A La Hán tâm địa còn hạn hẹp không bằng ngài BATKHONG của chúng ta đây! Mô Phật! Chúng tôi xin bái phục, bái phục!

Theo lý luận của BATKHONG thì sở dĩ kinh Tịnh độ xuất hiện sau kinh nguyên thủy vì sợ "đụng chạm, tranh chấp, gây khó" cho các vị A La Hán! Hì hì, thế tức là thời Phật còn tại thế, mỗi khi muốn thuyết kinh Tịnh độ cho những người có căn cơ thượng thừa như ngài BATKHONG đây, thì Thế Tôn hoặc phải giấu không cho các vị A La Hán biết, hoặc là các vị biết nhưng không thèm nghe, đứng ngoài mà hậm hực tức tối chăng?

BATKHONG tuy ca ngợi Tịnh độ, nhưng lại không nhớ rằng ngay trong kinh Tịnh độ như Kinh A Di Đà thì đối tượng thuyết pháp lại là ngài Xá Lợi Phất và các vị A La Hán:

Ta nghe như vầy: Một thuở nọ Ðức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, cấp Cô Ðộc nước Xá-Vệ, cùng với một nghìn hai trăm năm mươi vị đại Tỳ kheo câu hội: đều là bậc A La Hán mọi người đều quen biết, như là:

Trưởng lão Xá-Lợi-Phất, Ðại Mục-Kiền-Liên, Ðại Ca-Diếp, Ma-Ha Ca-Chiên-Diên, Ma-Ha Câu-Hy-La, Ly-Bà-Ða, Châu-Lợi-Bàn-Ðà-Già, Nan-Ðà, A-Nan-Ðà, La-Hầu-La, Kiều-Phạm-Ba-Ðề, Tân Ðầu-Lư-Phả-La-Ðọa, Ca-Lưu-Ðà-Di, Ma-Ha Kiếp Tân Na, Bạc-Câu-La, A-Nâu-Lầu-Ðà, những vị đại đệ tử như thế.


Còn quả vị A La Hán là như thế nào, HT. Thích Chơn Thiện-Trưởng ban Giáo dục Tăng Ni Trung Ương, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế đã giảng trong Phật Học Khái Luận như sau:
Bốn quả vị Sa-môn này chỉ có ở Phật giáo mà không thể có ở bất cứ một tôn giáo nào khác. Chỉ có bốn quả vị ấy là chân chính của bậc Thánh: quả Tu-đà-hoàn còn được gọi là quả Nhập lưu (bước vào dòng Thánh), quyết định đi thẳng vào giải thoát đó; từ quả vị Nhập lưu đến Bất lai là Thánh Hữu học, có nghĩa là còn có phần phải tu tập; quả vị A-la-hán gọi là Thánh Vô học hay vô lậu, là quả vị đã đoạn tận tham ái, chấp thủ và vô minh, hoàn toàn thoát ly sinh tử (theo Kinh Ðại Sư Tử Hống, Trung Bộ I và Sư Tử Hống Kinh, Trung A-hàm, số 24).

Có quan điểm cho rằng bốn quả vị trên chỉ là quả vị nhỏ, thuộc quả Thanh văn. Nhưng thực sự đi vào nội dung chứng ngộ thì không phải thế. Quả vị A-la-hán, với sự tận trừ mười kiết sử đã là quả vị chứng ngộ sau cùng của một đệ tử của Thế Tôn. Kinh Kim Cương cũng chỉ định nghĩa: chấp thủ ngã, pháp diệt là đắc A-nậu-đa-la-tam-miệu-tam-bồ-đề; Kinh Lăng-già thì định nghĩa Thức diệt là Niết bàn; do đó, ở mặt Tuệ giải thoát, quả A-la-hán đã đoạn tận thức, thủ, ái, vô minh... nên phải là quả vị chứng ngộ sau cùng, dù tại quả vị này khả năng thể nhập Pháp thân có khác nhau giữa A-la-hán Thanh văn, A-la-hán Bích-chi, Bồ-tát và A-la-hán Chánh Ðẳng Giác.

Hình thức trình bày quả chứng Thập địa có khác với hình thức trình bày ở Tứ quả Sa-môn. Tuy nhiên, xét theo nội dung của chứng đắc thì quả vị A-la-hán được xem tương đương với ba quả vị sau cùng của Thập địa. Trường hợp Tôn giả Xá-lợi-phất đã được Thế Tôn xác nhận có thể thay Thế Tôn để chuyển vận bánh xe pháp, có nghĩa là có thể thuyết pháp cho bất cứ ai muốn nghe.

Nếu xét về mặt lục độ Ba-la-mật, như được trình bày ở Bát-nhã, thì vị A-la-hán cũng đầy đủ sáu Ba-la-mật vậy. Thuyết pháp mà vô trú tướng, đấy là bố thí Ba-la-mật. Trì giới mà vô trú tướng, như vị A-la-hán vẫn an trú trong giới mà vẫn lìa khỏi hết mọi chấp thủ, đấy là trì giới Ba-la-mật. Nhẫn trú ở Không tánh mà vẫn thuyết pháp giáo hóa quần sinh của A-la-hán, đó là Nhẫn nhục Ba-la-mật. Vị A-la-hán đã viên mãn hạnh tinh tấn, lìa hết mọi chấp thủ tướng, đó là Tinh tấn Ba-la-mật. Vị A-la-hán đắc Chánh trí, đoạn trừ hết lậu hoặc, đã đạt đỉnh cao của Thiền định mà vừa lìa hết chấp thủ, vô minh, đấy là Thiền định Ba-la-mật và Trí tuệ Ba-la-mật.
Trong Topic http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =24#p32678, ĐH haizen đã viết rất xác đáng như sau:

... A-la-hán - Bậc Ứng Cúng là một trong mười danh hiệu cao quý của chư Phật. Ai coi thường quả vị A la hán là xúc phạm chư Phật, là một tà kiến!

Có người cho rằng thiền Nam tông chỉ có mục đích thoát luân hồi, thành A la hán chứ không có mục đích thành Phật?(tức không có Bồ đề tâm). Điều này cũng chính là coi thường quả vị A la hán, cho các vị là ích kỷ, chỉ lo giải thoát cho riêng mình. Thế các vị đại đệ tử A la hán của Phật cũng không có mục đích tu đạt tới quả vị rốt ráo Chánh đẳng chánh giác ư? Như thế có đáng được coi là đại đệ tử của Đức Phật không? A la hán mà không có tâm vô thượng Bồ đề, không có lý tưởng giác ngộ giải thoát viên mãn, không có chí hướng giáo hoá chúng sinh, không có lòng từ bi vị tha rộng lớn, chỉ ích kỷ tu cho riêng mình, không muốn đi tiếp theo con đường của Đức Phật, thì xin lỗi, một người như thế gọi là đệ tử Phật cũng không xứng đáng chứ đừng nói đến là một vị Thánh đã chứng Niết bàn! Một vị khi tu hành đã tới quả vị A la hán thì trí tuệ và lòng từ bi buộc các Ngài không thể an trú mãi trong Niết bàn mà các Ngài đều theo nguyện lực đại bi thị hiện trong tam giới để giáo hoá chúng sinh không mệt mỏi. Đến khi công hạnh giáo hoá chúng sinh đã viên mãn, vị đó sẽ thị hiện trong loài người để thành tựu Phật quả. Đó chính là con đường Bồ tát đạo mà mọi Đức Phật đều đã đi qua (Trong kinh Pháp hoa, Đức Phật đã thọ ký cho vô số các vị A la hán đều sẽ thành Phật)

Một số người có quan điểm rằng: A la hán tuy không còn chấp ngã nhưng vẫn còn chấp pháp. Đây là một quan điểm sai lầm. Ngã (chủ thể) và pháp (khách thể) là 2 khái niệm đồi lập, khái niệm này có vì khái niệm kia có. Vì tâm còn phân biệt nên mới có chủ và khách, còn nếu đã không phân biệt thì làm gì còn có khái niệm chủ với khách. Do đó một vị A la hán khi đã giác ngộ được cảnh giới vô ngã thì ngay đó khái niệm "pháp" cũng không còn, thế thì làm gì có "chấp pháp" ở đây nữa chứ.


Như vậy, admin BK đã vi phạm nội quy của diễn đàn, tự tạo ra ngụy thư để xuyên tạc lịch sử kết tập kinh điển, phỉ báng các bậc Thánh A La Hán cùng kinh điển nguyên thủy do các Ngài kết tập. timeeeout

Sự thể là như vậy đó ĐH Quang Tâm ạ. cafene

Và cũng xin hỏi lại Quang Tâm rằng: ĐH cũng đồng quan điểm cho rằng các bậc Thánh A La Hán không chịu đi theo con đường của Thế Tôn để thành tựu Phật quả ư? Thử hỏi một kẻ không muốn noi gương thầy, chỉ ích kỷ tu cho riêng mình, không có chí hướng giáo hóa chúng sinh như vậy liệu có xứng đáng được gọi là "Đại đệ tử" được không? Liệu có chứng Thánh quả được không? Liệu có giải thoát được không thưa ĐH? :-w


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

cafene
Sửa lần cuối bởi quang_tam3 vào ngày 04/07/15 04:48 với 1 lần sửa.


_()_
Kiến An
Bài viết: 46
Ngày: 29/01/15 19:20
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi Kiến An »

Hì hì hì, bạn Quang Tâm thân mến, hoặc là bạn không chịu đọc comment trên của tôi, hoặc là khả năng đọc hiểu của bạn có vấn đề, hoặc là bạn đang "giả điếc" để cố tình cãi chày cãi cối! 8->
quang_tam3 đã viết:Quả vị A La Hán chưa phải là quả cuối cùng của quá trình tu Phật.
Phật quả viên mãn phải đủ 10 danh hiệu : Này Bà-la-môn, ở đây Như Lai sanh ra ở đời, là bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Ðiều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư, Phật, Thế Tôn.

Làm thế nào để đạt được Phật quả viên mãn: phải đi con đường của Bồ- tát, trải qua vô số kiếp lâu xa cứu độ chúng sanh mới thành Phật như đức Phật Thích Ca Mâu Ni, hoặc các đức Phật Chánh Đẳng Chánh Giác trong quá khứ.
Thì comment trên tôi cũng nói như vậy mà! :-*



Nhưng bạn nói thế này thì lại thì lại là phỉ báng các bậc Thánh A La Hán rồi:
quang_tam3 đã viết:Cho nên nói các vị A la Hán nào mà không chịu tu tiếp tập 2: họ nhập Niết Bàn sau khi hết duyên ở đời này mà không phát tâm lăng xả luân hồi cứu độ chúng sanh sau đó, mặc dù hiện đời họ vẫn giúp Phật giáo hóa chúng sanh, là chính xác.
Lý do tại sao nói như vậy là phỉ báng các bậc Thánh A La Hán thì tôi đã phân tích quá rõ ở comment trên rồi. Không có vị Phật nào không trải qua quả vị A La Hán và cũng không có vị A La Hán nào lại không tiếp tục đi theo con đường của Thế Tôn, vì trí tuệ- công đức-lòng tôn kính Phật cũng như lòng từ bi thương yêu chúng sinh của các Ngài nhiều gấp tỷ tỷ lần tất cả chúng ta trong diễn đàn này bạn Quang Tâm nhé! kinhle

Bạn cãi chày cãi cối nên tôi vẫn lại phải hỏi lại bạn rằng: Bạn cũng đồng quan điểm cho rằng các bậc Thánh A La Hán không chịu đi theo con đường của Thế Tôn để thành tựu Phật quả ư? Thử hỏi một kẻ không muốn noi gương thầy, chỉ ích kỷ tu cho riêng mình, không có chí hướng giáo hóa chúng sinh như vậy liệu có xứng đáng được gọi là "Đại đệ tử" được không? Liệu có chứng Thánh quả được không? Liệu có giải thoát được không thưa bạn Quang Tâm? :-w


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

cafene
Sửa lần cuối bởi quang_tam3 vào ngày 04/07/15 04:48 với 1 lần sửa.


_()_
quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

cafene
Sửa lần cuối bởi quang_tam3 vào ngày 04/07/15 04:49 với 1 lần sửa.


_()_
Duyên Khởi
Bài viết: 207
Ngày: 14/09/11 21:13
Giới tính: Nữ
Đến từ: TPHCM

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi Duyên Khởi »

Hư Danh đã viết:Thời, thật lành thay...thật hoan hỷ thay thưa chư vị thiện hữu kính mến!

Thời, này chư thiện hữu. Các tông phái là giống nhau hay khác nhau?. Nếu các tông phái đều giống nhau thì không ai có thể đã kích chính tôn giáo của mình, điều đó là phi lý.Nếu các tông phái khác nhau thì các tông phái chưa phải là Phật giáo

Thời, này chư thiện hữu. Nếu không có ai đã kích chính tôn giáo của mình, vì tất cả các tông phái đều là Phật giáo. Vậy, không cần thiết phải hạn chế đăng nhập. Còn, này chư thiện hữu, nếu các tông phái đều là các pháp khác nhau thì phải hạn chế đăng nhập để giữ sự bình yên cho diễn đàn, vốn chứa đựng nhiều pháp khác nhau, chưa phải là Phật pháp.

Thời, này chư thiện hữu kính mên. Khi bàn đến các pháp giống nhau hoặc khác nhau, tức là chưa rời được nhị nguyên. Nếu chưa rời được nhị nguyên thì còn tốt xấu, đúng sai, thiện ác,...và chắc chắn phải còn xung đột. Nếu còn xung đột thì còn tham, sân, si. Nếu còn tham, sân, si thì còn đấu đá, tranh giành,...tạo các nghiệp thiện hoặc ác hoặc nghiệp vừa thiện vừa ác. Nếu còn nghiệp thì còn luân hồi sanh tử. Như vậy, mục đích của diễn đàn Phật pháp không đạt được.

Nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật.
Bác ui! Càn tu em càng cảm thấy khó hiểu, có khi là rối trí, đầu óc quay cuồng lun bác ạ ./..,.,
Chẳng biết cái nào là đúng, cái nào là sai...dần dần cảm thấy bản thân càng lúc càng sân si, hay cãi nhau với đồng đạo. Chắc em tu lầm đường rùi bác ui ~x(

Mà bản thân của em cũng sài 2 cái nickname, bởi trước kia em có một cái nickname rùi em bị mất mật khẩu. Em đăng kí lại. Rùi, sau đó, em đăng nhập vào nickname cũ được. Bầy giờ, em có 2 cái nickname...hic...hic...Dù biết vi phạm nội quy, nhưng em cũng nói ra, để mọi người thông cảm...hic..hic :D


Kiến An
Bài viết: 46
Ngày: 29/01/15 19:20
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi Kiến An »

quang_tam3 đã viết:Theo bạn Kiến An thì các vị Thánh A-la-Hán sẽ phải tiếp tục con đường của Thế Tôn để thành tựu Phật quả. Con đường đó là Bắc tông ? hay con đường nào khác ?
---
BẮC TÔNG? Bạn hỏi vậy là chưa hiểu "Bắc tông" rồi. Bắc Tông có quá nhiều tông phái, quá nhiều các "vị Tổ", quá nhiều các "kinh sách", mỗi tông phái lại phân nhánh thêm nhiều tông môn khác nhau, mà tông phái nào cũng nhận tông phái mình là "tối thượng thừa". Hỏi như bạn là vơ đũa cả nắm đó!

Tôi không thích dùng từ "Nam tông" hay "Bắc tông" lắm. Đối với tôi Đạo Phật mà Đức Bổn Sư truyền dạy là không có chia tông phái. Những lời dạy của Ngài được các vị Thánh A La Hán kết tập toàn bộ trong 5 bộ Nikaya (hay 5 bộ A Hàm) ngay sau khi Ngài nhập Níp bàn. Năm bộ kinh này lưu truyền cho tới ngày nay trở thành di ngôn nguyên thủy hay gần nguyên thủy nhất của Thế Tôn.

ĐH Chánh Tín đã viết rất đúng với quan điểm của tôi trong Topic http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =12#p90430 như sau:

Tôi nghĩ rằng Đạo Phật có thể ví như một cây cổ thụ. Trong đó, bộ rễ chính là những nền tảng giáo lý cơ bản nhất như Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo, Lý Duyên Khởi, Tam Pháp Ấn, Tam Vô Lậu Học, Luật Nhân Quả Nghiệp Báo...Gốc cây là kinh điển nguyên thủy Nikaya hay A-Hàm. Thân cành là các kinh phát triển Bắc truyền hay các bộ luận của các vị Chân sư. Tuy nhiên, cũng giống như một cây cổ thụ, khó có thể tránh khỏi việc có những dạng tầm gửi đang sống ký sinh từ rất lâu trên cây cổ thụ đó đến nỗi nhiều khi chúng ta cứ nghiễm nhiên công nhận nó là một phần của cây. Chính Đức Phật đã cảnh báo trong Tăng Chi và Trường Bộ Kinh rằng sẽ có kẻ hiểu nhầm, xuyên tạc, hoặc đội lốt kinh điển của Ngài, nên người học Phật đương nhiên phải tỉnh táo để có thể nhận ra những loại tầm gửi đó. Bởi vì về lâu dài, những loại tầm gửi ký sinh sẽ phát triển lấn át khiến cây cổ thụ chết dần chết mòn trong oan ức và câm lặng! :(

Trong thực tế, để có thể nhận biết thành phần nào là tầm gửi, không phải là căn cứ vào độ xum xuê hoành tráng của nó mà người ta phải xem nó có bắt nguồn từ bộ rễ cây hay không? Cũng vậy, một chủ thuyết nào đó chỉ được gọi là đúng Chánh pháp khi nó phù hợp với những nền tảng giáo lý căn bản được cả Nam-Bắc truyền đều công nhận như tôi đã nói ở trên.

Tôi có quyền nghi vấn chủ thuyết hay cách hiểu nào không phù hợp với những nền tảng giáo lý gốc rễ đó. Đức Phật đã cho phép các đệ tử được quyền như vậy, nhất là trong Kinh Kalama và Kinh Đại Niết Bàn (thuộc Trường Bộ) đã nói rất rõ. Tất nhiên tôi không có quyền khẳng đinh ý kiến của mình là đúng 100% và bắt ai đó phải tin tôi. Các ĐH cũng sẽ dựa vào gốc rễ của giáo pháp để phản biện ý kiến của tôi một cách bình đẳng, đây chính là chức năng của một diễn đàn Phật pháp.

Tôi chỉ trích là chỉ trích những loại tầm gửi không bắt nguồn từ gốc rễ của Chánh Pháp, đó không phải là hành động gây "bất đồng xích mích" mà chính là vì sự thống nhất uyên nguyên của Chánh Pháp.

Ngược lại, nhiều người nhân danh vì Chánh Pháp nhưng thực tế lại đang dung dưỡng những chủ thuyết "tầm gửi", họ chủ trương chia Đạo Phật thành nhiều tông phái và đường ai nấy đi, cấm không được mang giáo lý của tông phái này sang nói chuyện với tông phái kia. Và họ cho như thế là vì sự "đoàn kết"? :-SS

Tại sao lại có sự kỳ quái như thế, nếu các tông phái đều bắt nguồn từ gốc rễ của Chánh Pháp?

Làm như thế thì Đạo Phật sẽ "thống nhất, đoàn kết" hay càng ngày càng phân ly, phát triển tùy hứng bất cần biết nó có phù hợp với nền tảng gốc rễ của Giáo pháp hay không?

Nếu ai căn cứ vào gốc rễ của Giáo pháp để góp ý thì họ sẽ nhao nhao rằng đừng xía vào nội bộ tông phái chúng tôi, lo việc của ông đi. Đó là phản ứng vì một Đạo Phật chung hay vì Tông phái riêng? Vì nền tảng gốc rễ của Giáo pháp hay vì cái chấp ngã tự ái bảo thủ?

Tôi cũng đồng ý với admin rằng trong thực tế hiện nay, việc phân chia thành các box riêng là để tiện cho việc theo dõi, đăng bài, nhưng nếu không khéo điều hành thì chính việc đó sẽ góp phần làm Đạo Phật bị chia rẽ. Thời Đức Bổn Sư còn tại thế, Ngài cũng giảng nhiều pháp môn nhưng các pháp môn này rất thống nhất trên một nền tảng chung chứ không phải là chia thành các tông phái riêng như hiện nay. Thế nên, dù có tạm phân chia thành các box riêng như hiện nay, tôi kiến nghị BĐH hãy triệt để dùng những nền tảng Giáo pháp chung và kinh nguyên thủy được các vị Thánh đệ tử A-la-hán của Thế Tôn tổng kết trong hai kỳ kết tập đầu tiên được cả Nam tông lẫn Bắc tông công nhận làm giềng mối liên kết chặt chẽ các tông phái lại. Đó cũng là căn cứ đáng tin cậy nhất để xử lý các bất đồng phát sinh.



Còn bạn hỏi tôi về "con đường của Thế Tôn để thành tựu Phật quả" ư? Vậy mời bạn đọc lại lời dạy của Thế Tôn sau đây:


"Này các Tỷ-kheo, nay những pháp do Ta chứng ngộ và giảng dạy cho các Ngươi, các Ngươi phải khéo học hỏi, thực chứng tu tập và truyền rộng để Phạm hạnh được trường tồn, vĩnh cửu, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì an lạc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho loài Trời và loài Người. Này các Tỷ-kheo, thế nào là các pháp do Ta chứng ngộ và giảng dạy, các Ngươi phải khéo học hỏi, thực chứng, tu tập và truyền rộng để cho Phạm hạnh được trường tồn, vĩnh cửu, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì an lạc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho loài Trời và loài Người? Chính là Bốn Niệm xứ, Bốn Chánh cần, Bốn Thần túc, Năm Căn, Năm Lực, Bảy Bồ-đề phần, Tám Thánh đạo phần. Này các Tỷ-kheo, chính những pháp này do Ta chứng ngộ và giảng dạy, mà các Ngươi phải khéo học hỏi, thực chứng, tu tập và truyền rộng để Phạm hạnh được trường tồn, vĩnh cửu, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng của đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho loài Trời và loài Người.”

(Maha parinìbbàna sutta, kinh Đại Bát Niết Bàn, Trường Bộ)

Kính! tangbong


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: [Ý Kiến]- Về Việc Lập Nick!

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

cafene
Sửa lần cuối bởi quang_tam3 vào ngày 04/07/15 04:49 với 1 lần sửa.


_()_
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]25 khách