Khì khì...Cám ơn các Bác nhiều nhiều.
dct87 đã viết:Cho nên không thể "bế" và "diệt"... Như vậy sẽ tự mình đưa mình vào sâu vào cái Vô Minh mà Phật đã quở, đã vào sâu vào Vô Minh thì làm gì có Thực Trí mà tìm ???(Khác nhau chữ bế và diệt) Vẫn chỉ thấy một cái THỨC chưa tròn...Cái TRÍ ở chỗ nào đây???
A Di Đà Phật.
Không biết có còn Ai thấy Diễn đàn buồn tẻ không nhỉ?VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Trong cuộc sống, vui - buồn đều biết rõ ràng, chẳng lầm lẫn thì những ngọn ngành của dục vọng, phân biệt chấp trước, chướng nghiệp dần dần sẽ rơi rụng, sanh trụ hoại diệt đến sạch sành sanh.Dainadi đã viết:Lúc vui thì cái buồn nó ở đâu?
Lúc buồn thì cái vui trốn chỗ nào?
Không buồn, không vui thì hai cái đó đi dâu?
Vui biết! buồn biết! cái biết là cái chi chi?
Bế lục căn? hay diệt tận định? khác nhau chỗ nào nhỉ
Kính
Bế lục căn hay diệt tận định đều là tự nhiên, ngôn ngữ chẳng diễn được, lý luận chẳng chẳng thể nắm bắt.
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHẬT
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHÁP
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ HIỀN THÁNH TĂNG
Tễu:Kính