DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
Điều hành viên: sen tim
- tuniemphat
- Bài viết: 216
- Ngày: 19/02/10 20:04
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội, Việt Nam
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
Diễn đàn Phật pháp giúp tu học pháp giải thoát. Vui trong pháp, không vui trong náo nhiệt thế gian.
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
Hi thấy bác nào nói cũng có lý , cũng hay hết nhỉ !!!
Nhưng xin các dh nghĩ dùm xem vui thích dễ học dễ làm hơn hay buồn chán dễ học hơn hay không vui không thích dễ học hơn vậy !!!
Còn nữa , " Pháp Lạc " là sao ? là không vui không buồn à hay là buồn ???
Theo riêng tôi , tôi thấy cái gì tốt đẹp , hay ho , hạnh phúc ... đều biểu hiện cảm xúc vui mừng hớn hở ....
Còn , thứ gì xấu xa , sui rủi , không như ý ... đều biểu hiện cảm xúc đau khổ buồn rầu ...
Vậy tu hành hạnh giải thoát nếu nói không vui hay không-vui-không-khổ thì có còn được mấy ai cần biết đến không !!!
Cũng vậy , ai cũng nói giải quyết đau khổ sanh tử chứ chẳng ai nói giải quyết niềm vui sanh tử cả !!!
Nếu có gì sai xót , không đúng mong quý dh bỏ qua và chỉ bảo cho !
Nhưng xin các dh nghĩ dùm xem vui thích dễ học dễ làm hơn hay buồn chán dễ học hơn hay không vui không thích dễ học hơn vậy !!!
Còn nữa , " Pháp Lạc " là sao ? là không vui không buồn à hay là buồn ???
Theo riêng tôi , tôi thấy cái gì tốt đẹp , hay ho , hạnh phúc ... đều biểu hiện cảm xúc vui mừng hớn hở ....
Còn , thứ gì xấu xa , sui rủi , không như ý ... đều biểu hiện cảm xúc đau khổ buồn rầu ...
Vậy tu hành hạnh giải thoát nếu nói không vui hay không-vui-không-khổ thì có còn được mấy ai cần biết đến không !!!
Cũng vậy , ai cũng nói giải quyết đau khổ sanh tử chứ chẳng ai nói giải quyết niềm vui sanh tử cả !!!
Nếu có gì sai xót , không đúng mong quý dh bỏ qua và chỉ bảo cho !
[b][color=#00FF40]Đừng để ngôn ngữ chữ nghĩa làm vật cản trên con đường trí tuệ siêu việt của bạn. Thank Thanks !!!![/color][/b]
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
Nếu theo tôi hiểu thì đạo hữu "bên ngoài thế nào, bên trong thế ấy" phải không ? Ví dụ như thấy người ta buồn, mình buồn; thấy người ta cười vui, mình cũng vui theo; thấy người chửi mình, mình chửi lại; thấy người đánh mình, mình đánh lại...
Tức là cảnh ngoài thế nào, tâm đạo hữu thế ấy ? Vậy thì giải quyết sanh tử như thế nào ? Giải quyết thế nào thì mới là "niềm vui sanh tử" ?
Nếu thật lễ xin đừng trách, kính!
Tức là cảnh ngoài thế nào, tâm đạo hữu thế ấy ? Vậy thì giải quyết sanh tử như thế nào ? Giải quyết thế nào thì mới là "niềm vui sanh tử" ?
Nếu thật lễ xin đừng trách, kính!
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
-
- Bài viết: 116
- Ngày: 22/11/11 21:07
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Hư Không
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
Tại vì đa phần quý ĐH ở diễn đàn tu cao, kiến thức sâu rộng nên không cần sự khuấy động và niềm vui, chứ quý ĐH nhìn kỹ lại thì đa phần muốn người ta vào đạo cũng cần niềm vui đó. Đó cũng là phương tiện vậy.
- vominh2011
- Bài viết: 230
- Ngày: 02/12/11 22:54
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Việt Nam
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
Diễn đàn chỉ có hơn 3000 thành viên nên tất nhiên không thể "đông vui" được.
Om Amidewa Hrih
Om Mani Padme Hum[center][img]http://www.visitnepal.com/nepal_information/prayer-wheel_ss.gif[/img][img]http://64.234.203.170/images/animated-Tibetan-Buddhist-prayer-wheel.gif[/img][/center]
Om Mani Padme Hum[center][img]http://www.visitnepal.com/nepal_information/prayer-wheel_ss.gif[/img][img]http://64.234.203.170/images/animated-Tibetan-Buddhist-prayer-wheel.gif[/img][/center]
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
3000 nhưng hình như chỉ có khoảng vài trăm thành viên "đáo lai" thôi.vominh2011 đã viết:Diễn đàn chỉ có hơn 3000 thành viên nên tất nhiên không thể "đông vui" được.
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
Mượn câu thơ của thi hào Nguyễn Du : Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ .
Vậy ra chỉ vì mình chứ phải cảnh đâu.
Ít hay nhiều nào có quan hệ, cứ xem mấy anh chị thanh niên yêu nhau từ xưa cho đến mai sau , chỉ có hai người nhưng trò chuyện với nhau mãi mà đâu có hết . Mong như nhành hoa dại khoe sắc bên đường hay cành phượng đỏ trong hè trên sân trường xa xôi ấy " cháy hết mình hoa phượng nhẹ nhàng rơi " thế thôi, có lý không quý vị dấu yêu .
Vậy ra chỉ vì mình chứ phải cảnh đâu.
Ít hay nhiều nào có quan hệ, cứ xem mấy anh chị thanh niên yêu nhau từ xưa cho đến mai sau , chỉ có hai người nhưng trò chuyện với nhau mãi mà đâu có hết . Mong như nhành hoa dại khoe sắc bên đường hay cành phượng đỏ trong hè trên sân trường xa xôi ấy " cháy hết mình hoa phượng nhẹ nhàng rơi " thế thôi, có lý không quý vị dấu yêu .
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
Tu Đạo cũng có Vui đó là Pháp Lạc.
Tu Mà Không Có Pháp Lạc là Tu Sai.
Pháp Lạc nghĩa là Bớt Tham Sân Si đây là Vui do Tâm Không bị Dấy Động.
Hết Tham Sân Si thì đó là Cái Lạc Vĩnh Viễn cho nên trong Kinh Đại Bát Niết Bàn nói rằng:
Các Pháp Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Hết Rồi
Vắng Lặng Là Vui.
Vắng Lặng đây nghĩa là tất cả mọi Sanh Diệt đều chấm dứt.
Tu Mà Không Có Pháp Lạc là Tu Sai.
Pháp Lạc nghĩa là Bớt Tham Sân Si đây là Vui do Tâm Không bị Dấy Động.
Hết Tham Sân Si thì đó là Cái Lạc Vĩnh Viễn cho nên trong Kinh Đại Bát Niết Bàn nói rằng:
Các Pháp Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Hết Rồi
Vắng Lặng Là Vui.
Vắng Lặng đây nghĩa là tất cả mọi Sanh Diệt đều chấm dứt.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
- Thanh Tịnh Lưu Ly
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 831
- Ngày: 06/05/10 13:45
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
- Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
Đông vui mà chỉ có nhiều thành viên ghé thăm, đông vui nhưng phần lớn là thành viên đứng ngoài, bài viết chỉ là gửi lên sưu tầm, chẳng có thảo luận. Thậm chí là bỏ ngỏ. Thì đông vui làm gì ? Đem lại lợi lạc gì cho tu tập.
Diễn đàn mình hầu hết đều có thảo luận, khá sôi nổi. Vậy thì dù ít dù nhiều cũng đem lại những thành tựu nhất định. Đây là hiệu quả và là niềm an vui của cả ban điều hành và thành viên tham gia.
Thành viên nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là đã có người thấy có lợi ích. Khi xưa Đức Phật còn tại thế còn tồn tại ngoại đạo, chúng sinh còn có kẻ không tin. Thì với diễn đàn Phật Pháp thời mạt Pháp, điều đó cũng là dễ hiểu.
Hạnh Phúc Chánh Pháp là an lạc vĩnh cửu. Tìm chi cái xa hoa bề ngoài, đông vui nhộn nhịp của trần tục. Bon chen bên ngoài thực tế chưa mệt mỏi sao ?
Diễn đàn mình hầu hết đều có thảo luận, khá sôi nổi. Vậy thì dù ít dù nhiều cũng đem lại những thành tựu nhất định. Đây là hiệu quả và là niềm an vui của cả ban điều hành và thành viên tham gia.
Thành viên nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là đã có người thấy có lợi ích. Khi xưa Đức Phật còn tại thế còn tồn tại ngoại đạo, chúng sinh còn có kẻ không tin. Thì với diễn đàn Phật Pháp thời mạt Pháp, điều đó cũng là dễ hiểu.
Hạnh Phúc Chánh Pháp là an lạc vĩnh cửu. Tìm chi cái xa hoa bề ngoài, đông vui nhộn nhịp của trần tục. Bon chen bên ngoài thực tế chưa mệt mỏi sao ?
Sửa lần cuối bởi Thanh Tịnh Lưu Ly vào ngày 07/12/11 08:37 với 1 lần sửa.
https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
tại sao lúc này trên diễn đàn dùng từ "vĩnh cửu" nhiều quá vậy, trong kinh nào dùng từ vĩnh cửu xin chỉ ra dùm? thế giới vĩnh hằng. thế giới vĩnh cửu không phải là quan niệm của nhà Phật.
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ
Tu đạo cũng có cái vui, gọi là Pháp Hỷ, sao lại gọi là Pháp Lạc!?kimcang đã viết:Tu Đạo cũng có Vui đó là Pháp Lạc.
Tu Mà Không Có Pháp Lạc là Tu Sai.
Pháp Lạc nghĩa là Bớt Tham Sân Si đây là Vui do Tâm Không bị Dấy Động.
Hết Tham Sân Si thì đó là Cái Lạc Vĩnh Viễn cho nên trong Kinh Đại Bát Niết Bàn nói rằng:
Các Pháp Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Hết Rồi
Vắng Lặng Là Vui.
Vắng Lặng đây nghĩa là tất cả mọi Sanh Diệt đều chấm dứt.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 29 khách