DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Góp ý kiến, đề nghị để phát triển Phật giáo và hoàn thiện trang nhà. Không tìm thấy bài viết kinh sách bạn cần? Hãy gửi yêu cầu ở đây. Các thành viên sẽ cố gắng tìm giúp bạn.

Điều hành viên: sen tim

Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

Diễn đàn Phật pháp giúp tu học pháp giải thoát. Vui trong pháp, không vui trong náo nhiệt thế gian.
Nam Mô A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
hongkinh
Bài viết: 32
Ngày: 08/10/10 02:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi hongkinh »

Hi ;;) thấy bác nào nói cũng có lý , cũng hay hết nhỉ !!! kinhle
Nhưng xin các dh nghĩ dùm xem vui thích dễ học dễ làm hơn hay buồn chán dễ học hơn hay không vui không thích dễ học hơn vậy !!! cafene
Còn nữa , " Pháp Lạc " là sao ? là không vui không buồn à hay là buồn ???
Theo riêng tôi , tôi thấy cái gì tốt đẹp , hay ho , hạnh phúc ... đều biểu hiện cảm xúc vui mừng hớn hở ....
Còn , thứ gì xấu xa , sui rủi , không như ý ... đều biểu hiện cảm xúc đau khổ buồn rầu ...
Vậy tu hành hạnh giải thoát nếu nói không vui hay không-vui-không-khổ thì có còn được mấy ai cần biết đến không !!!
Cũng vậy , ai cũng nói giải quyết đau khổ sanh tử chứ chẳng ai nói giải quyết niềm vui sanh tử cả !!!
Nếu có gì sai xót , không đúng mong quý dh bỏ qua và chỉ bảo cho ! kinhle caunguyen


[b][color=#00FF40]Đừng để ngôn ngữ chữ nghĩa làm vật cản trên con đường trí tuệ siêu việt của bạn. Thank Thanks !!!![/color][/b]
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Nếu theo tôi hiểu thì đạo hữu "bên ngoài thế nào, bên trong thế ấy" phải không ? Ví dụ như thấy người ta buồn, mình buồn; thấy người ta cười vui, mình cũng vui theo; thấy người chửi mình, mình chửi lại; thấy người đánh mình, mình đánh lại...

Tức là cảnh ngoài thế nào, tâm đạo hữu thế ấy ? Vậy thì giải quyết sanh tử như thế nào ? Giải quyết thế nào thì mới là "niềm vui sanh tử" ?

Nếu thật lễ xin đừng trách, kính! tangbong


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
KIM CO MAT TICH
Bài viết: 116
Ngày: 22/11/11 21:07
Giới tính: Nam
Đến từ: Hư Không

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi KIM CO MAT TICH »

Tại vì đa phần quý ĐH ở diễn đàn tu cao, kiến thức sâu rộng nên không cần sự khuấy động và niềm vui, chứ quý ĐH nhìn kỹ lại thì đa phần muốn người ta vào đạo cũng cần niềm vui đó. Đó cũng là phương tiện vậy. ;)


Luusyho
Bài viết: 42
Ngày: 15/10/11 11:03
Giới tính: Nam
Đến từ: Nha Trang

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi Luusyho »

Đó cũng là phương tiện vây ! .


Hình đại diện của người dùng
vominh2011
Bài viết: 230
Ngày: 02/12/11 22:54
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi vominh2011 »

Diễn đàn chỉ có hơn 3000 thành viên nên tất nhiên không thể "đông vui" được.


Om Amidewa Hrih
Om Mani Padme Hum[center][img]http://www.visitnepal.com/nepal_information/prayer-wheel_ss.gif[/img][img]http://64.234.203.170/images/animated-Tibetan-Buddhist-prayer-wheel.gif[/img][/center]
Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

vominh2011 đã viết:Diễn đàn chỉ có hơn 3000 thành viên nên tất nhiên không thể "đông vui" được.
3000 nhưng hình như chỉ có khoảng vài trăm thành viên "đáo lai" thôi. :)


Tritam
Bài viết: 75
Ngày: 02/12/11 20:36
Giới tính: Nam
Đến từ: Huế

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi Tritam »

Mượn câu thơ của thi hào Nguyễn Du : Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ .
Vậy ra chỉ vì mình chứ phải cảnh đâu.
Ít hay nhiều nào có quan hệ, cứ xem mấy anh chị thanh niên yêu nhau từ xưa cho đến mai sau , chỉ có hai người nhưng trò chuyện với nhau mãi mà đâu có hết =(( . Mong như nhành hoa dại khoe sắc bên đường hay cành phượng đỏ trong hè trên sân trường xa xôi ấy " cháy hết mình hoa phượng nhẹ nhàng rơi " thế thôi, có lý không quý vị dấu yêu .


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Tu Đạo cũng có Vui đó là Pháp Lạc.

Tu Mà Không Có Pháp Lạc là Tu Sai.

Pháp Lạc nghĩa là Bớt Tham Sân Si đây là Vui do Tâm Không bị Dấy Động.

Hết Tham Sân Si thì đó là Cái Lạc Vĩnh Viễn cho nên trong Kinh Đại Bát Niết Bàn nói rằng:

Các Pháp Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Hết Rồi
Vắng Lặng Là Vui.


Vắng Lặng đây nghĩa là tất cả mọi Sanh Diệt đều chấm dứt.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thanh Tịnh Lưu Ly
Điều Hành Viên
Bài viết: 831
Ngày: 06/05/10 13:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thanh Tịnh Lưu Ly »

Đông vui mà chỉ có nhiều thành viên ghé thăm, đông vui nhưng phần lớn là thành viên đứng ngoài, bài viết chỉ là gửi lên sưu tầm, chẳng có thảo luận. Thậm chí là bỏ ngỏ. Thì đông vui làm gì ? Đem lại lợi lạc gì cho tu tập.
Diễn đàn mình hầu hết đều có thảo luận, khá sôi nổi. Vậy thì dù ít dù nhiều cũng đem lại những thành tựu nhất định. Đây là hiệu quả và là niềm an vui của cả ban điều hành và thành viên tham gia.
Thành viên nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là đã có người thấy có lợi ích. Khi xưa Đức Phật còn tại thế còn tồn tại ngoại đạo, chúng sinh còn có kẻ không tin. Thì với diễn đàn Phật Pháp thời mạt Pháp, điều đó cũng là dễ hiểu.
Hạnh Phúc Chánh Pháp là an lạc vĩnh cửu. Tìm chi cái xa hoa bề ngoài, đông vui nhộn nhịp của trần tục. Bon chen bên ngoài thực tế chưa mệt mỏi sao ? :-?
Sửa lần cuối bởi Thanh Tịnh Lưu Ly vào ngày 07/12/11 08:37 với 1 lần sửa.


https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

tại sao lúc này trên diễn đàn dùng từ "vĩnh cửu" nhiều quá vậy, trong kinh nào dùng từ vĩnh cửu xin chỉ ra dùm? thế giới vĩnh hằng. thế giới vĩnh cửu không phải là quan niệm của nhà Phật.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

kimcang đã viết:Tu Đạo cũng có Vui đó là Pháp Lạc.

Tu Mà Không Có Pháp Lạc là Tu Sai.

Pháp Lạc nghĩa là Bớt Tham Sân Si đây là Vui do Tâm Không bị Dấy Động.

Hết Tham Sân Si thì đó là Cái Lạc Vĩnh Viễn cho nên trong Kinh Đại Bát Niết Bàn nói rằng:

Các Pháp Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Hết Rồi
Vắng Lặng Là Vui.


Vắng Lặng đây nghĩa là tất cả mọi Sanh Diệt đều chấm dứt.
Tu đạo cũng có cái vui, gọi là Pháp Hỷ, sao lại gọi là Pháp Lạc!?


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.29 khách