Trang 1 trên 8

DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 10/10/10 00:14
gửi bởi hongkinh
SEVE diễn đàn quá nhiều so với số thành viên thường online.
Các thành viên năng nổ viết bài , chia sẽ tâm tình , chân thành góp sức quá ít.
Hình như,hầu như không có hay rất ít hoạt náo viên (thành viên cộng tác , thành viên admin) để làm bùng nổ , sôi động seve.
Kính mong chư vị hay cùng nhau chung tay bày tỏ hết mình để xây dựng diễn đàn ngày một tốt đẹp hơn vui nhộn hơn và bổ ích hơn.
cẩn thiết caunguyen

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 10/10/10 04:52
gửi bởi binh
Bạn Hongkinh mến
Diễn đàn Phật pháp là nơi để trao đổi ý kiến về Phật pháp, là nơi để học tập chứ không phải để vui chơi do đó không cần phải có hoạt náo viên.
Hơn nữa, tôi thấy diễn đàn vẫn hoạt động bình thường, không có buồn tẻ quá như bạn cảm thấy vậy đâu.
Nếu bạn muốn góp ý, chỉ cần post vào mục này (Thắc mắc - ý kiến) là đủ rồi, không phải post tràn lan khắp nơi như vậy.
Thân mến.

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 10/10/10 09:54
gửi bởi Thanh Tịnh Lưu Ly
Tôi cũng nghĩ như đạo hữu Binh vậy.

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 10/10/10 18:01
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
- Mục đích của diễn đàn là hướng đến lợi ích thiết thực cho việc tu học Phật Pháp cho các thành viên trong cuộc sống của mỗi thành viên.

- Thành viên không nhất thiết post bài thì mới gọi là tích cực. Điều quan trọng là tấm lòng luôn học tập Phật Pháp, không ngừng tu tập của các thành viên, đó mới là điều tích cực. Cho nên sự tích cực không thể đánh giá dựa vào số lượng bài mới hay ý kiến nhiều.

-Có người cả mấy tháng cũng không post bài, cũng không thấy có ý kiến gì nhưng thật ra khi cần thiết vẫn thường vào diễn đàn tham khảo bài viết, đọc kinh văn, lời dạy của Tổ,...rồi đem nó áp dụng vào thực tế cuộc sống. Họ nhận được sự lợi ích rất xác đáng. Hành động tu tập Phật Pháp hàng ngày của họ là một sự tuyên duyên giáo pháp Phật Đà hay hơn bao giờ hết.

- Có thành viên lâu quá không vào, có lẽ là chuyên tu trì hay không chừng đã nhập Niết Bàn hoặc về cõi PHẬT. Không vào thì chẳng sao, quan trọng là còn tu trì nữa không!

- Ý kiến nhiều, không hẳn là tốt, không khéo mang tật nói nhiều, nói suông mà trong thực tế, chẳng tu tập gì cả. Thậm chí, chấp nặng, mất chánh niệm trong thảo luận, rồi tranh cãi vẩn vơ vô ích.

- Thường ngày ta tu tập thế nào thì khi thảo luận cũng phải tu tập như thế.

- Chúng ta sẽ rất là hoan nghênh những thành viên thật lòng tìm hiểu Phật Pháp và nhất định sẽ sát cánh bên họ, và học hỏi lẩn nhau. Trên tinh thần rất căn bản của nhân cách con người: tôn trọng, lịch sự, bình đẳng,...,

- Mỗi thành viên được giải thoát sanh tử, đó là một sự đóng góp to lớn nhất cho diễn đàn.

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 12/10/10 07:25
gửi bởi Dainadi
Buồn! Vui!
Xin kính chào các ĐH
Kính chúc các vị một ngày Hỷ,Tấn.

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 12/10/10 21:09
gửi bởi tinhnghia
'' Tướng từ tâm chuyển"
Tâm buồn: cảnh buồn
Tâm vui: cảnh vui
Tâm buồn, vui: cảnh buồn vui
Tâm Không buồn, không vui: Tâm thanh tịnh thì cảnh thanh tịnh.

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 13/10/10 06:40
gửi bởi Thánh_Tri
Đối với con người mình, đôi khi không buồn không vui tức là Si Thọ, hoặc Không khổ, không vui Thọ.

Thí như nhìn cái tường, không buồn cũng không vui.

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 14/10/10 09:17
gửi bởi Dainadi
Lúc vui thì cái buồn nó ở đâu?
Lúc buồn thì cái vui trốn chỗ nào?
Không buồn, không vui thì hai cái đó đi dâu?
Vui biết! buồn biết! cái biết là cái chi chi?
Bế lục căn? hay diệt tận định? khác nhau chỗ nào nhỉ
Kính

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 14/10/10 22:32
gửi bởi dct87
Lúc vui thì cái buồn ở trong vui.
Lúc buồn thì cái vui ở trong buồn.
Không buồn không vui thì 2 cái đó ở trong "không buồn không vui".
vui biết buồn biết, cái biết này của phàm hay của thánh?
Bế lúc căn, diệt tận định khác nhau chữ "bế" và "diệt".

A Di Đà Phật.

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 15/10/10 07:29
gửi bởi Dainadi
Cám ơn ! Cám ơn!
Cẩn thận, cẩn thận.
(Khác nhau chữ bế và diệt) Vẫn chỉ thấy một cái THỨC chưa tròn...Cái TRÍ ở chỗ nào đây???
Kính xin , kính xin.... kinhle

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 16/10/10 07:54
gửi bởi dct87
(Khác nhau chữ bế và diệt) Vẫn chỉ thấy một cái THỨC chưa tròn...Cái TRÍ ở chỗ nào đây???
Cho nên không thể "bế" và "diệt"... Như vậy sẽ tự mình đưa mình vào sâu vào cái Vô Minh mà Phật đã quở, đã vào sâu vào Vô Minh thì làm gì có Thực Trí mà tìm ???

A Di Đà Phật.

Re: DIỄN ĐÀN QUÁ BUỒN TẺ

Đã gửi: 16/10/10 17:47
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Dainadi đã viết:Lúc vui thì cái buồn nó ở đâu?
Lúc buồn thì cái vui trốn chỗ nào?
Không buồn, không vui thì hai cái đó đi dâu?
Vui biết! buồn biết! cái biết là cái chi chi?
Bế lục căn? hay diệt tận định? khác nhau chỗ nào nhỉ
Kính
Trong cuộc sống, vui - buồn đều biết rõ ràng, chẳng lầm lẫn thì những ngọn ngành của dục vọng, phân biệt chấp trước, chướng nghiệp dần dần sẽ rơi rụng, sanh trụ hoại diệt đến sạch sành sanh.

Bế lục căn hay diệt tận định đều là tự nhiên, ngôn ngữ chẳng diễn được, lý luận chẳng chẳng thể nắm bắt.