Ý KIẾN VỀ VẤN ĐỀ TIỂU THỪA - ĐẠI THỪA

Những văn bản, hình ảnh, trang web, thông báo, ... được thành viên giới thiệu phải phù hợp với nội quy của diễn đàn.
Hình đại diện của người dùng
ThegianVothuong
Bài viết: 403
Ngày: 08/05/12 02:13
Giới tính: Nam
Đến từ: Vô minh

Re: Ý KIẾN VỀ VẤN ĐỀ TIỂU THỪA - ĐẠI THỪA

Bài viết chưa xem gửi bởi ThegianVothuong »

khach_lang_du đã viết:Ai cũng biết rành rành là tội Phá hòa hợp là bị mất hết phước báo , lúc chết thần thức bị đẩy ngay vào Địa ngục Vô Gián , mà sao vẫn cứ làm tới nhỉ :( Có lẽ họ mong các vị chúa nào đó cứu lại chăng , hay là các vị chúa nhìn thấy địa ngục vô gián là bỏ chạy mất tăm rồi
Thời nay tâm thức con người bị bao phủ bởi nhiều thứ , lúc nào cũng rối loạn , đó là điều thực sự ngay trước mắt . Vậy mà đến cái đem lại sự an tĩnh , họ cũng thích được rối loạn
Mâu thuẫn giữa 2 trường phái đã có từ 2000 năm trước,trước cả thời ngài Long Thọ,chứ không phải bây giờ.Nguyên nhân của nó thì khá là phức tạp.


Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: Ý KIẾN VỀ VẤN ĐỀ TIỂU THỪA - ĐẠI THỪA

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

doccobo đọc được mục nầy cũng xin góp với tư tưởng Học Phật còn sơ cơ, thô thiển những lời dưới hầu giúp ích sự Tu Phật cho tất cả Phật Tử còn sơ cơ như doccobo nếu có gì thiếu sót xin quý ĐH góp ý cho, cầu tiến bộ.
BÌNH ĐẲNG : Phật dạy " Tất cả chúng sinh đều có Phật Tánh như Phật, cùng thể chung cùng, không sai khác " theo câu trên doccobo thô thiển hiểu rằng tất cả chúng sinh Đồng Phật Tánh như Phật không sai khác, nhưng không đồng ở Thể vì chúng sinh còn chấp nhất mê lầm nên đau Khổ.
Bình Đẳng, cũng có nghĩa là người có ít tiền thì chỉ đi xe đạp, hoặc đi bộ mà thôi, không thể đi phi cơ hay xe hơi được. Ví như Tiểu học không thể đem lên Đại học mà áp dụng được, vì khác trương trình.
ở nhà lầu từng 2 không phải là từng 3 được, và cũng không phải là từng chệt.
Nên thứ tự sự tu Chứng được xếp thứ tự từ thấp tới cao, có nghĩa là từ dễ đến khó. chứ nếu học song chương trình Tiểu Học rồi, tự cho là đủ rồi, thì sao biết tới Đại Học được vì sẽ không " tìm hiểu Kinh Điễn hay học Đại Thừa " như vậy từ ngữ : Tiểu Thừa, Đại Thừa, Nhất Thừa là lẽ đương nhiên.
Kính.


nguyenviettri
Bài viết: 178
Ngày: 22/10/11 17:11
Giới tính: Nam

Re: Ý KIẾN VỀ VẤN ĐỀ TIỂU THỪA - ĐẠI THỪA

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyenviettri »

7h30 sáng thứ 5 ngày 24/5/2018.
Chào các bạn.
Dạ thưa các bạn gần xa kính mến.
Mời các bạn ăn sáng và uống cà phê nhá.

Với tọa độ của riêng tôi, với cái hiểu thiển cận nhậm mắt của riêng tôi thì một khi ai đó đã kiến cắn-kiến cắn rồi thì các bạn sẽ gỡ đi cả hàng trăm nút thắt kinh điển xưa nay mà chính các bạn đã thắc mắc, không hiểu. Bởi khi các bạn đã kiến tánh rồi thì không còn phân biệt TIỂU THỪA hay ĐẠI THỪA nữa! Bởi vì lúc ấy các bạn sẽ hiểu làm cái gì cũng là tu, ở đâu cũng tu được, mở miệng huýt gió 1 cái cũng gọi là tu, đang hát quốc ca cũng tu được! đang niệm câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT cũng tu được y chang như miệng vừa niệm câu thoại đầu A DI ĐÀ PHẬT LÀ GÌ?...

Ví như khi chưa kiến tánh các bạn muốn tu thiền thì phải đến giờ công phu chuẩn bị như là quần áo chỉnh tề, nhan khói thơm tho, tọa cụ, rồi ngay ngắn ngồi bán già hay kiết già trước ngôi tam bảo...vân vân nghĩa là phải có nơi chốn nghiêm trang và thân thể ngồi làm thinh 1 chỗ...dạ thiền như vậy không có gì sai vì người ấy chưa kiến tánh, nếu kiến tánh rồi thì dù ở giữa chợ đông họ cũng thiền được, ở giữa cầu xí cũng thiền được, không cần ngồi bán già gì đó..., miệng họ vừa nói mà trong lòng họ vẩn tu được (sống với cái tánh).

Nên lúc bấy giờ khi đã kiến tánh rồi thì không còn phân biệt cao thấp các pháp, không còn tranh cải TIỂU THỪA HAY ĐẠI THƯà không còn phân biệt pháp tu THIỀN, TU TỊNH, TU MẬT nữa...mà khi kiến tánh rồi thì TU TỊNH ĐỘ cũng chính là tu THIỀN, Tu Mật cũng chính như tu tịnh độ! không khác nhau.

(tất nhiên tôi xin nói thêm: ví dụ một người kiến tánh rồi mà trước đó họ tu TỊNH ĐỘ, thì lúc sau khi kiến tánh họ vẩn niệm phật như thường, nhưng họ biết rằng nếu mình vẩn tiếp tục niệm Phật khi ngồi tham thiền thì nếu tâm niệm danh hiệu Phật là còn dùng sức! là còn lấy đá đè cỏ, là còn dùng pháp diệt pháp, là còn lấy nhất niệm (CÂU LỤC TỰ DI ĐÀ) trừ ngàn niệm (PHIỀN NÃO, VỌNG TƯỞNG NỔI LÊN )
...

Dạ thôi! tôi muốn nói hoài chưa hết chuyện nói nữa nhưng thôi các bạn ạ, dài dòng quá rồi.
Cảm ơn các bạn đã đọc.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.6 khách