Chúng ta đều là Phật Tử kia mà !!!
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
-
- Bài viết: 260
- Ngày: 06/05/13 02:50
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tp.HCM
Chúng ta đều là Phật Tử kia mà !!!
Chú Tiểu xin chào đại chúng,
Sau nhiều lần tham gia "phong ba bảo táp" (cải nhau) ngay tại "ngôi nhà mình" (ngôi nhà Phật Pháp) với các "anh chị em"(đạo hữu đồng tu) của mình thì có phần chán nãn rồi. Qua năm mới, Chú Tiểu sau khi tiếp thu thêm các bài giảng từ các giảng sư thì có rất nhiều điều muốn tỏ cùng các đạo hữu, nhất là nói về chuyện tu học của chúng ta, của những người tuy chung 1 lời dạy cha nhưng lại hiểu nhiều cách khác nhau, và bây giờ phải chăng anh chị em đã không còn biết ai là cha của mình nữa rồi chăng ? Vậy Chú Tiểu xin nhắc lại vài định nghĩa để anh chị em có quên thì nhớ lại hoặc có nghĩ khác đi thì lại nghĩ về những điều này...
Thế nào là Phật, sao gọi là Phật, như thế nào xứng đáng với danh hiệu Phật ?
- Với một vị Phật thì phải có đủ mười danh hiệu:
1. NHƯ LAI 2. ỨNG CÚNG 3. CHÁNH BIẾN TRI 4. MINH HẠNH TÚC 5. THIỆN THỆ 6. THẾ GIAN GIẢI 7. VÔ THƯỢNG SĨ, ĐIỀU NGỰ TRƯỢNG PHU 8. THIÊN NHƠN SƯ 9. PHẬT 10. THẾ TÔN
Vậy nếu đã là Phật phải có đủ 10 danh hiệu trên không khác đi được. Thế thì Phật thì có phân biệt Phật này Phật kia không ? Chắc chắn các vị Phật thì không nhưng hạng đang tu học thì lại đem tâm phân biệt để làm gì ? Để chia bè chia phái mà trong khi thật chất Giáo chủ chỉ có 1. Vậy có phải ta đã vô tình phỉ báng đức Phật hay không ? Các vị suy ngẫm lại xem.
Các vị tu học theo Phật Pháp để làm gì ? Có phải để được như Phật được giải thoát nỗi khổ niềm đau, để đạt đến sự an vui thật không ? Thế thì mục đích chúng ta đâu có khác, chỉ là tiếp thu lời dạy với mức độ hiểu biết khác nhau mà thôi.
Vậy ngay hiện tại này phải chăng ta nên bắt chước Phật không, Phật có cải nhau với ai không ? Phật có chỉ trích ai không ? Phật có bôi nhọ, kinh thường ai không ? Câu trả lời chắc ai cũng biết rồi.
Cuộc đời đã khổ lắm rồi, lên đây học Phật mà còn gây khổ cho nhau nữa thì phải chăng tự thân đã khổ lại chia cái khổ cho người khác nữa thì cái khổ này nhân rộng quá và làm cho mọi người thấy rằng học Phật chưa thấy vui đâu mà toàn thấy mấy đệ tử, Phật tử toàn khổ thế thì ai dám theo Phật nữa. Có phải chính để tử của Phật đã làm suy đồi Phật pháp, góp phần làm Phật giáo suy vong không ?
Xin các vị lắng lòng lại giúp cho. Người anh, chị, em ạ !!!
Sau nhiều lần tham gia "phong ba bảo táp" (cải nhau) ngay tại "ngôi nhà mình" (ngôi nhà Phật Pháp) với các "anh chị em"(đạo hữu đồng tu) của mình thì có phần chán nãn rồi. Qua năm mới, Chú Tiểu sau khi tiếp thu thêm các bài giảng từ các giảng sư thì có rất nhiều điều muốn tỏ cùng các đạo hữu, nhất là nói về chuyện tu học của chúng ta, của những người tuy chung 1 lời dạy cha nhưng lại hiểu nhiều cách khác nhau, và bây giờ phải chăng anh chị em đã không còn biết ai là cha của mình nữa rồi chăng ? Vậy Chú Tiểu xin nhắc lại vài định nghĩa để anh chị em có quên thì nhớ lại hoặc có nghĩ khác đi thì lại nghĩ về những điều này...
Thế nào là Phật, sao gọi là Phật, như thế nào xứng đáng với danh hiệu Phật ?
- Với một vị Phật thì phải có đủ mười danh hiệu:
1. NHƯ LAI 2. ỨNG CÚNG 3. CHÁNH BIẾN TRI 4. MINH HẠNH TÚC 5. THIỆN THỆ 6. THẾ GIAN GIẢI 7. VÔ THƯỢNG SĨ, ĐIỀU NGỰ TRƯỢNG PHU 8. THIÊN NHƠN SƯ 9. PHẬT 10. THẾ TÔN
Vậy nếu đã là Phật phải có đủ 10 danh hiệu trên không khác đi được. Thế thì Phật thì có phân biệt Phật này Phật kia không ? Chắc chắn các vị Phật thì không nhưng hạng đang tu học thì lại đem tâm phân biệt để làm gì ? Để chia bè chia phái mà trong khi thật chất Giáo chủ chỉ có 1. Vậy có phải ta đã vô tình phỉ báng đức Phật hay không ? Các vị suy ngẫm lại xem.
Các vị tu học theo Phật Pháp để làm gì ? Có phải để được như Phật được giải thoát nỗi khổ niềm đau, để đạt đến sự an vui thật không ? Thế thì mục đích chúng ta đâu có khác, chỉ là tiếp thu lời dạy với mức độ hiểu biết khác nhau mà thôi.
Vậy ngay hiện tại này phải chăng ta nên bắt chước Phật không, Phật có cải nhau với ai không ? Phật có chỉ trích ai không ? Phật có bôi nhọ, kinh thường ai không ? Câu trả lời chắc ai cũng biết rồi.
Cuộc đời đã khổ lắm rồi, lên đây học Phật mà còn gây khổ cho nhau nữa thì phải chăng tự thân đã khổ lại chia cái khổ cho người khác nữa thì cái khổ này nhân rộng quá và làm cho mọi người thấy rằng học Phật chưa thấy vui đâu mà toàn thấy mấy đệ tử, Phật tử toàn khổ thế thì ai dám theo Phật nữa. Có phải chính để tử của Phật đã làm suy đồi Phật pháp, góp phần làm Phật giáo suy vong không ?
Xin các vị lắng lòng lại giúp cho. Người anh, chị, em ạ !!!
-
- Bài viết: 370
- Ngày: 03/06/14 21:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đã cảm ơn: 5 time
- Được cảm ơn: 2 time
Re: Chúng ta đều là Phật Tử kia mà !!!
Đạo hữu Chú Tiểu có nhận định như vậy Nguyên Chiếu rất hoan hỉ, và hình như sự nóng nảy của đh phần nào giảm rất nhiều. Mong đh phát huy và vững tâm về với đất Phật.
Chúc đh và gia đình thân tâm thường an lạc.
Chúc đh và gia đình thân tâm thường an lạc.
Re: Chúng ta đều là Phật Tử kia mà !!!
Đạo hữu Chú Tiểu xem tông phái nào hiện nay đang phân biệt Phật này Phật kia, phân biệt quốc độ, hạnh nguyện và pháp tu của Phật này Phật kia?Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết:Vậy nếu đã là Phật phải có đủ 10 danh hiệu trên không khác đi được. Thế thì Phật thì có phân biệt Phật này Phật kia không ? Chắc chắn các vị Phật thì không nhưng hạng đang tu học thì lại đem tâm phân biệt để làm gì ? Để chia bè chia phái mà trong khi thật chất Giáo chủ chỉ có 1. Vậy có phải ta đã vô tình phỉ báng đức Phật hay không ? Các vị suy ngẫm lại xem.
Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết:Vậy ngay hiện tại này phải chăng ta nên bắt chước Phật không, Phật có cải nhau với ai không ? Phật có chỉ trích ai không ? Phật có bôi nhọ, kinh thường ai không ? Câu trả lời chắc ai cũng biết rồi.
Phật không "cãi nhau" với ai, nhưng tranh biện thì có đấy:
http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung35.htm
http://www.budsas.org/uni/u-phamvong/pv-00.htm
-
- Bài viết: 260
- Ngày: 06/05/13 02:50
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tp.HCM
Re: Chúng ta đều là Phật Tử kia mà !!!
Các Tông phái không tranh cãi nhau mà chỉ có những người theo Tông phái đó tự cho mình giỏi rồi đi dạy người khác mà ngay bản thân chưa hiểu tường tận cái tông phái mình đang theo.
Hàng xuất gia thuộc tông phái đó không tranh cải nhau mà chỉ có hàng tại gia nhất là hàng tại gia biết nhiều kiến thức và chưa qua thực hành cho nên thích cãi nhau là chính chứ khuyên người tiến tu thì hoàn toàn không.
Hùng ơi, thay vì chỉ đi copy đường link thì sao không giúp Chú Tiểu tuổi già mắt yếu mà lấy cái đoạn nào trong bài kinh trên nói Phật tranh biện với người khác để Chú Tiểu dể bề tham khảo. Quăng ra cả một bài dài như vậy thì thật Chú Tiểu không rãnh đọc đâu.
Hàng xuất gia thuộc tông phái đó không tranh cải nhau mà chỉ có hàng tại gia nhất là hàng tại gia biết nhiều kiến thức và chưa qua thực hành cho nên thích cãi nhau là chính chứ khuyên người tiến tu thì hoàn toàn không.
Hùng ơi, thay vì chỉ đi copy đường link thì sao không giúp Chú Tiểu tuổi già mắt yếu mà lấy cái đoạn nào trong bài kinh trên nói Phật tranh biện với người khác để Chú Tiểu dể bề tham khảo. Quăng ra cả một bài dài như vậy thì thật Chú Tiểu không rãnh đọc đâu.
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Chúng ta đều là Phật Tử kia mà !!!
Đoạn này đúng cho DH đây, tu gì mà tối ngày phỉ báng Tịnh Độ!Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết:Các Tông phái không tranh cãi nhau mà chỉ có những người theo Tông phái đó tự cho mình giỏi rồi đi dạy người khác mà ngay bản thân chưa hiểu tường tận cái tông phái mình đang theo.
Hàng xuất gia thuộc tông phái đó không tranh cải nhau mà chỉ có hàng tại gia nhất là hàng tại gia biết nhiều kiến thức và chưa qua thực hành cho nên thích cãi nhau là chính chứ khuyên người tiến tu thì hoàn toàn không.
-
- Bài viết: 178
- Ngày: 22/10/11 17:11
- Giới tính: Nam
Re: Chúng ta đều là Phật Tử kia mà !!!
KÍNH CÁC BẠN
Dạ! cái thân thịt thúi TRÍ này xin mạo muội ghi vài câu.
Hình như chúng ta không chỉ là "Phật tử" mà là sẽ thành "Phật", "Ta là Phật đã thành các người là Phật sẽ thành" hình như tôi đọc ở đoạn kinh nào đó của THÍCH CA MÂU NI. Trí chưa qui y đạo Phật hay một tôn giáo nào khác, nhưng thấy đọc được câu này hay quá, làm tôi có một hy vọng lóe lên dù rằng hy vọng ấy thoắt qua như những ánh chớp, mỏng manh như sương mai sẽ tan biến khi ánh bình minh vừa rọi đến...vừa rọi đến. Nhưng với chúng ta dù hy vọng có bé nhỏ có mong manh ra sao chúng ta vẩn phải hy vọng, hy vọng...
Hãy nói với nhau bằng những lời thân ái nhất, hãy đến với người bên kia máy tính với tấm lòng chân thật tha thiết yêu thương thì ta cũng sẽ được ngần ấy yêu thương và lòng chân thật thiết tha từ bên kia đáp lại...
Một bức tranh đẹp bao giờ cũng phối nhiều màu mà người nghệ sĩ chấm phá nhiều nết điêu luyện nét cây cỏ, nét chim cò, nét sáng tối, nét cứng mềm...nếu ta thích chim cò thì xem chim cò, thích cây cỏ ngắm cây cỏ...
mọi thứ dường như làm thành một, làm thành bức tranh tổng thể!
Lấy lòng đo lòng, lấy lỗi ta mà so lỗi người, lấy lời trái tai gai mắt làm nhạc du dương...Rồi lòng ta sẽ được an vui, được thanh thản.
Cuộc sống chưa bào giờ như ý ta, những cảnh phiền muộn đau khổ thì nhiều, vui là ít, nhưng ta nhìn bằng con mắt của người học Phật hãy độ lượng hãy thân thiết, hãy mến yêu, hãy mĩm cười! hãy lạc quan!
Có đánh mới biết quen! có dở mới biết hay, có đi mới biết ở, có bạn mới có tôi.
Thôi thì tùy hỉ vậy ...
Dạ! cái thân thịt thúi TRÍ này xin mạo muội ghi vài câu.
Hình như chúng ta không chỉ là "Phật tử" mà là sẽ thành "Phật", "Ta là Phật đã thành các người là Phật sẽ thành" hình như tôi đọc ở đoạn kinh nào đó của THÍCH CA MÂU NI. Trí chưa qui y đạo Phật hay một tôn giáo nào khác, nhưng thấy đọc được câu này hay quá, làm tôi có một hy vọng lóe lên dù rằng hy vọng ấy thoắt qua như những ánh chớp, mỏng manh như sương mai sẽ tan biến khi ánh bình minh vừa rọi đến...vừa rọi đến. Nhưng với chúng ta dù hy vọng có bé nhỏ có mong manh ra sao chúng ta vẩn phải hy vọng, hy vọng...
Hãy nói với nhau bằng những lời thân ái nhất, hãy đến với người bên kia máy tính với tấm lòng chân thật tha thiết yêu thương thì ta cũng sẽ được ngần ấy yêu thương và lòng chân thật thiết tha từ bên kia đáp lại...
Một bức tranh đẹp bao giờ cũng phối nhiều màu mà người nghệ sĩ chấm phá nhiều nết điêu luyện nét cây cỏ, nét chim cò, nét sáng tối, nét cứng mềm...nếu ta thích chim cò thì xem chim cò, thích cây cỏ ngắm cây cỏ...
mọi thứ dường như làm thành một, làm thành bức tranh tổng thể!
Lấy lòng đo lòng, lấy lỗi ta mà so lỗi người, lấy lời trái tai gai mắt làm nhạc du dương...Rồi lòng ta sẽ được an vui, được thanh thản.
Cuộc sống chưa bào giờ như ý ta, những cảnh phiền muộn đau khổ thì nhiều, vui là ít, nhưng ta nhìn bằng con mắt của người học Phật hãy độ lượng hãy thân thiết, hãy mến yêu, hãy mĩm cười! hãy lạc quan!
Có đánh mới biết quen! có dở mới biết hay, có đi mới biết ở, có bạn mới có tôi.
Thôi thì tùy hỉ vậy ...
Re: Chúng ta đều là Phật Tử kia mà !!!
Kính chào đạo hữu Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa,Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết:Chú Tiểu xin chào đại chúng,
Sau nhiều lần tham gia "phong ba bảo táp" (cải nhau) ngay tại "ngôi nhà mình" (ngôi nhà Phật Pháp) với các "anh chị em"(đạo hữu đồng tu) của mình thì có phần chán nãn rồi. Qua năm mới, Chú Tiểu sau khi tiếp thu thêm các bài giảng từ các giảng sư thì có rất nhiều điều muốn tỏ cùng các đạo hữu, nhất là nói về chuyện tu học của chúng ta, của những người tuy chung 1 lời dạy cha nhưng lại hiểu nhiều cách khác nhau, và bây giờ phải chăng anh chị em đã không còn biết ai là cha của mình nữa rồi chăng ? Vậy Chú Tiểu xin nhắc lại vài định nghĩa để anh chị em có quên thì nhớ lại hoặc có nghĩ khác đi thì lại nghĩ về những điều này...
Thế nào là Phật, sao gọi là Phật, như thế nào xứng đáng với danh hiệu Phật ?
- Với một vị Phật thì phải có đủ mười danh hiệu:
1. NHƯ LAI 2. ỨNG CÚNG 3. CHÁNH BIẾN TRI 4. MINH HẠNH TÚC 5. THIỆN THỆ 6. THẾ GIAN GIẢI 7. VÔ THƯỢNG SĨ, ĐIỀU NGỰ TRƯỢNG PHU 8. THIÊN NHƠN SƯ 9. PHẬT 10. THẾ TÔN
Vậy nếu đã là Phật phải có đủ 10 danh hiệu trên không khác đi được. Thế thì Phật thì có phân biệt Phật này Phật kia không ? Chắc chắn các vị Phật thì không nhưng hạng đang tu học thì lại đem tâm phân biệt để làm gì ? Để chia bè chia phái mà trong khi thật chất Giáo chủ chỉ có 1. Vậy có phải ta đã vô tình phỉ báng đức Phật hay không ? Các vị suy ngẫm lại xem.
Các vị tu học theo Phật Pháp để làm gì ? Có phải để được như Phật được giải thoát nỗi khổ niềm đau, để đạt đến sự an vui thật không ? Thế thì mục đích chúng ta đâu có khác, chỉ là tiếp thu lời dạy với mức độ hiểu biết khác nhau mà thôi.
Vậy ngay hiện tại này phải chăng ta nên bắt chước Phật không, Phật có cải nhau với ai không ? Phật có chỉ trích ai không ? Phật có bôi nhọ, kinh thường ai không ? Câu trả lời chắc ai cũng biết rồi.
Cuộc đời đã khổ lắm rồi, lên đây học Phật mà còn gây khổ cho nhau nữa thì phải chăng tự thân đã khổ lại chia cái khổ cho người khác nữa thì cái khổ này nhân rộng quá và làm cho mọi người thấy rằng học Phật chưa thấy vui đâu mà toàn thấy mấy đệ tử, Phật tử toàn khổ thế thì ai dám theo Phật nữa. Có phải chính để tử của Phật đã làm suy đồi Phật pháp, góp phần làm Phật giáo suy vong không ?
Xin các vị lắng lòng lại giúp cho. Người anh, chị, em ạ !!!
Đi ngang thấy tâm sự của đạo hữu, lòng lại thấy thương mình rồi thương đạo hữu nên cố gắng viết đôi câu, coi như khuyên vậy, nếu thuận đạo hữu cứ nghe, nếu nghịch đạo hữu cứ bỏ qua cho.
Việc trao đổi thảo luận ở những diễn đàn như thế này là một cơ hội tốt để chúng ta có thể học hỏi ở nhiều người, nhiều tông môn khác nhau. Học càng nhiều thì càng ít sai lầm. Nhưng nơi có nhiều tông môn, không khỏi tránh những xung đột tư tưởng, cách nhìn, dẫn đến phiền não. Diễn đàn là ảo, nhưng quả báo là thật, sân giận cải nhau ở đây có thể dẫn đến phiền não không chỉ cho bản thân từng đạo hữu mà còn ảnh hưởng những người thân của quý vị mặc dù họ chẳng tham gia ở đây. Chỉ những ai thường quán sát bản thân và nhân quả của mình mới rõ biết những việc ấy.
Nguyên nhân cốt yếu của những xung đột tư tưởng tông môn ở đây đều là do phần đông chúng ta chẳng rành đường tu, tu sai, cũng tức là chưa chứng ngộ. Chẳng mấy ai hơn ai cả, hiếm hoi lắm mới có vị đi đúng đường, và cũng hiếm hoi vô cùng mới có một vị đi đúng đường mà chẳng bị dính mắc chấp trước tông môn. Hãy tìm cho ra những bậc đạo sư đã đắc đạo, đắc pháp, các vị ấy giàu lòng từ, giàu trí huệ, chắc chắn giúp đạo hữu được an lạc thân tâm và tăng trưởng từ bi trí huệ.
Ngày nay ngao ngán thay, nhiều người nói thao thao bất tuyệt trong khi chẳng rõ vấn đề. Trong khi Phật dạy, cái nào không biết rõ thì đừng nói.
Thay vì mất thời gian cải nhau ở đây, hãy tập trung vào việc tụng kinh niệm phật trì chú tham thiền mỗi ngày và khấn nguyện chư Phật chư Bồ tát gia hộ giúp cho được tỏ ngộ, cho được tăng trưởng lòng từ và trí huệ. Thế vẫn tốt hơn nhiều.
Kính ghi
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 5 khách