Một ý kiến cho Đạo Phât.

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Đạo Công Giáo có một tục lện rất hay đó là cứ mỗi ngày Chúa Nhật lại tập hợp các con chiên lại để mà đi nhà thờ . Và những bé đều phải được học giáo lý . Và khi làm đám cưới được sự minh chứng của 1 vị Cha .
Những điều như vậy thật rất hay và Đạo Phật của chúng ta nên cần phải học hỏi . Tuy nhiên do tư tưởng khác nhau nên chúng ta cần phải sửa đổi đôi chút . Đạo Phật không mang tính bắt buộc , mà dựa trên nền tảng tự nguyện. Sự tự nguyện dựa trên sự ngộ đạo , mà ta chưa cho con cháu ta đi học đạo lấy gì mà có sự tự nguyện từ sự ngộ đạo đó .DO vậy chúng ta những người PT hay có gắng dạy cho con cháu sau này những tư tưởng Phật Giáo , sau đó xin các sư cho đi chùa mỗi ngày Phật Nhật ( ngày CN) . Sau đó đến độ tuổi nào đó con cháu ta được các Su dạy về PP hay chí ít cũng là lịch sử của PP .
Đây là ý kiến thuộc về định hướng còn chi tiết thì hạ hồi phân giải .
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mau Ni Phật


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
laitutran247
Bài viết: 1113
Ngày: 16/08/07 05:59
Giới tính: Nữ
Đến từ: vô minh
Nghề nghiệp: Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi laitutran247 »

tangbong =D> hay đó giáo dục con em từ khi còn nhỏ cafene

:D
Những người tu có thần thông linh ghiệm, được đến đâu cũng phải giữ vững lòng lành mà đừng tự phụ, nếu tự cho mình là Thánh thì hiền bị đoạ lạc ngay vào đường tà.

Những tà ma này lớn nhỏ có hàng năm mươi loại rất là lợi hại cho việc tu hành, càng tu cao càng hay bị ma trược, ma báo. Lũ ma nó cũng ở trong năm uẩn là sắc, thụ, tướng, hành, thức của mình mà hoá ra, thừa cơ lúc mình sai lầm là nó được dịp hại mình, làm cho mình không được gặp chính đạo, thiệt mất cả phúc lợi giải thoát.

Cho nên đối với việc tu trì phải thận trọng, có hai điều phải thực hiện cho tốt: một là giữ giới trong sạch, hai là chính tâm thành ý, vì giải thoát và lợi lạc cho hết thảy chúng sinh mà tu, thì mới hy vọng thành tựu đạo pháp cao quý được.


Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
Có thể trở thành bậc đại thông gia, nhưng liễu sanh thoát tử đã trở thành vô vọng rồi!

http://www.niemphat.net/
trinhchau89
Bài viết: 12
Ngày: 11/08/08 09:44
Giới tính: Nữ
Đến từ: tphcm
Nghề nghiệp: đi học

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi trinhchau89 »

Phật giáo là một đạo mà những phật tử theo là sự tự nguyện . Phật ở tại tâm . Khi chúng ta cho con em quy y tức là đã theo ngã phật . Tuy chúng ta không có ngày chủ nhật gì đó nhưng chúng ta có những lễ lớn . Sắp tới là đại lễ vu lan báo hiếu . Chúng ta phải tự hào về những gì phật pháp đã mang lại . Đi chùa lễ phật là sự tự nguyện ở mỗi người cho dù ta có ở nhà nhưng vẫn tu hành thì phật vẫn trong lòng chúng ta còn hơn đi chùa mà nhiều người không hiểu gì về phật pháp giáo lý .
Tôi đã chứng kiến cảnh đi chùa chung với một đám người dỡ hơi . Họ đi chùa để xin trúng số đề và những hành động thì thật là tệ vì thế tui thấy những người như vậy không cần phải tu hành hay đi chùa đâu .
Nam mô a di đà phật


Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha
........
Ai còn mẹ
Xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không

Chào mừng đại lễ vu lan báo hiếu !
Nhu Thuận
Bài viết: 180
Ngày: 22/01/08 18:57

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi Nhu Thuận »

trinhchau89 đã viết:Phật giáo là một đạo mà những phật tử theo là sự tự nguyện . Phật ở tại tâm . Khi chúng ta cho con em quy y tức là đã theo ngã phật . Tuy chúng ta không có ngày chủ nhật gì đó nhưng chúng ta có những lễ lớn . Sắp tới là đại lễ vu lan báo hiếu . Chúng ta phải tự hào về những gì phật pháp đã mang lại . Đi chùa lễ phật là sự tự nguyện ở mỗi người cho dù ta có ở nhà nhưng vẫn tu hành thì phật vẫn trong lòng chúng ta còn hơn đi chùa mà nhiều người không hiểu gì về phật pháp giáo lý .
Tôi đã chứng kiến cảnh đi chùa chung với một đám người dỡ hơi . Họ đi chùa để xin trúng số đề và những hành động thì thật là tệ vì thế tui thấy những người như vậy không cần phải tu hành hay đi chùa đâu .
Nam mô a di đà phật
Kính chào bạn TrinhChau89.

Theo bạn :
"Đi chùa lễ phật là sự tự nguyện ở mỗi người cho dù ta có ở nhà nhưng vẫn tu hành thì phật vẫn trong lòng chúng ta còn hơn đi chùa mà nhiều người không hiểu gì về phật pháp giáo lý ."

Đúng vậy, nhưng chỉ đúng một phần thôi. Nếu bạn hiểu ít nhiều về giáo lý Phật thì chắc bạn củng rỏ, con người sanh ra cỏi đời này đều do nghiệp duyên bao đời trước. Nhiều người không hiểu gì về Phật Pháp thì nên từ bi thương xót họ vì họ gieo duyên với Phật còn ít, hoặc vì nghiệp chướng sâu dày. Nếu vậy thì phải nên khuyên họ nên thường xuyên tới chùa, đó là gieo hạt giống nơi Đất Phật, Khi nào nghiệp chướng cạn mỏng thì hạt giống Phật sẻ phát sanh. Như người trồng lúa, dù đất xấu mà siêng năng chăm sóc thì củng có kết quả.

Nếu bạn có Phật trong lòng thì củng nên thường xuyên tới Chùa, như hạt giống tốt sẻ nảy sanh nơi đám ruộng tốt. Nếu bạn có Phật trong lòng mà không thường xuyên tới chùa. Như người có hạt giống tốt góm gém trong bao bì thì liệu có nảy nở thành quả không?

Bạn đã chứng kiến ....
cảnh đi chùa chung với một đám người dỡ hơi . Họ đi chùa để xin trúng số đề và những hành động thì thật là tệ vì thế tui thấy những người như vậy không cần phải tu hành hay đi chùa đâu .
Có thễ như thế thật, nhưng họ đáng thương hơn là đáng trách đấy bạn à! Và bạn nên khuyến tấn họ tu hành đúng chánh pháp hơn là trách móc nặng lời :"đáng tu hay không đáng tu".

Bằng cách nương theo tín ngưỡng cầu bái, dẩn dắt lần lần tới chỗ nghe pháp, thực hành pháp đơn giản như muốn sang giàu thì phải bố thí, thường hành bố thí thì đời này sẻ được giàu sang, đời sau sẻ không còn nghèo khó ...! Muốn bình an thì phải giử giới, muốn tai qua nạn khỏi thì nên nhẫn nhục...!

Sau cùng là khuyên bạn nên thay đỗi cách nhìn bằng cách hiểu rỏ Luật Nhân Quả trong Phật Pháp.

Kính


Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

Zelda
Đạo Công Giáo có một tục lện rất hay đó là cứ mỗi ngày Chúa Nhật lại tập hợp các con chiên lại để mà đi nhà thờ . Và những bé đều phải được học giáo lý . Và khi làm đám cưới được sự minh chứng của 1 vị Cha .
Mình có đó chứ có điều không có sự thống nhất trong sinh hoạt.

trước năm 1975 có gia đình Phật tử sinh hoạt vào Chủ Nhật, bây giờ chỉ còn rất ít chùa còn có gia đình Phật tử. sau hơn 30 năm giáng đoạn nhiều chùa muốn phục hồi lại gia đình Phật tử cũng không được vì nhiều nguyên nhân.

1. không có nhân lực vì thế hệ trước đã quá già, không thể đào tạo thế hệ mới. trong khi đó giáo hội lại không có khả năng hay không thể mở những khóa huấn luyện mới vì nhiều nguyên nhân nội và ngoại duyên.

2. nhiều chùa cũng không đặc sự quan tâm đúng mức. chỉ vì nghĩ rằng đạo Phật là đạo tự giác. đáng tiếc là rất ít người có khả năng tự giác.

3. nhiều chùa có gia đình Phật tử sinh hoạt nhưng các em không được học hỏi giáo lý mà chỉ là vui chơi sinh hoạt thôi. không có cơ cấu tổ chức rõ ràng.

"Và khi làm đám cưới được sự minh chứng của 1 vị Cha"

điều này đọc trên báo cho thấy ở hải ngoại đã làm. nhưng nó có ưu điểm đồng thời cũng có khuyết điểm. nhưng vẫn có thể làm được.

những gì trinhchau89 nói đã có Nhu Thuận nói rồi.

dài quá ngắt làm 2 đoạn đọc đỡ mỏi mắt


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

ngày Vu-lan Phật đản đã đi vào văn hóa Việt là do các bậc tiền bối đã nổ lực hiện tại chúng ta chỉ là người thừa hưởng. nhưng thừa hưởng thì phải nghĩ đến bảo tồn và phát triển nếu không gia tài đó sẽ bị lụn bại.

hiện tại nhiều người tuy gọi là Phật tử (không phải là tất cả nhé) nhưng kiến thức về giáo lý của họ thật mơ hồ. đa phần là mê tín. quy y chỉ mong Phật lực gia bị cho tai qua nạn khỏi, đến chùa chỉ lo cầu nguyện cho mau phát tài, xem tam bảo như bùa hộ mạng... điều này là do không hiểu giáo lý. vì vậy, chư tăng Phật tử có kiến thức phải có tránh nhiệm phổ biến giáo lý theo khả năng của mình. trước mắt ta có thể làm các việc trong tầm tay như sau:

1. ở chùa tổ chức những lớp học giáo lý hằng tuần vào Chủ Nhật thứ bảy. cách thức giảng dạy phải sinh động đừng quá gò bó khiến lớp học giáo lý nhàm chán.

2. mỗi chùa phải tổ chức lại gia đình Phật tử phải có học giáo lý và sinh hoạt song song.

3. tổ chức tu gieo duyên/tu báo hiếu theo truyền thống của Phật giáo nam tông trong 3 tháng hạ

4. in và phổ biến các bài kinh/giáo lý ngắn thuộc loại bỏ túi (cỡ 1/4 tờ giấy A4 thôi) cho mọi người đọc.

5. in những tấm thiệp Phật giáo chứa đựng những bài kệ ngắn hay. (ở trong diễn đàn nếu các bạn biết sử dụng phần mềm photoshop làm xong gởi lên đây mọi người chọn ra những tấm hình đẹp cho in ra tặng mọi người.)

6. dẹp bỏ quan điểm nam và bắc tông hãy xem nhau nhưng anh em một nhà cùng nhau truyền bá giáo lý Phật thay vì kỵ nhau. (bạn muốn làm một bó đũa hay là chiếc đũa ?)

còn nhiều nữa như viết nhiều bà con đọc đau mắt. :-P


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

Vẫn có đó chứ ... Nhưng có chịu đi, chịu đọc hay không lại là chuyện khác! :D

Đi tới để cầu thì đi mà đi tới nghe pháp thì ... chờ kiếp khác! :-w

Tui chứng kiến tận mắt tại TC : Vô tận thất thầy Trụ trì hỏi thầy có coi bói không. Tui nói không và góp ý "Thầy ở trong đó, vô đãnh lễ thầy hỏi pháp ...". Không biết có phải tại cái mặt tui vô duyên quá không, nhưng mới nghe tới đó, kéo đi như bị tà đuổi "không tụi tui đi coi bói hà!".

Cho sách bao nhiêu cũng lấy, nhưng về đưa người khác đọc. May là người khác có duyên với mình, nên họ đọc rồi gọi điện thoại kể chuyện cho mình biết cớ sự. Không thì chuyền tay nhau một chặp, gom lại ... bán ve chai. :(


zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Nếu nhìn một cách trực quan thì quả thật Đạo Thiên Chúa có những cái chúng ta cần học hỏi . Rõ ràng là giáo lý của họ có nhiều điều mê tín dị đoan và phi thực tế . Nhưng tại sao lại vẫn có những nhà trí thức dắt con đi nhà thờ vào mỗi ngày CN ?

Tôi cũng đi nhiều lần rồi . Nói thật là cảm giác xả trees rất tốt . Cách nhìn nhau của mọi người rất là đáng iu . Ví dụ như là : nhìn nhau cúi đầu cười .

Nói thì phải phân ra . Đúng là cảm giác xả trees này nó cảm thấy thoải mái đó . Nhưng thật ra là nhờ vào cảnh ưa thích để có nó , dễ làm ngu mụi hơn là trí tuệ .
Nhưng mặt tích cực của người ta thì cách đối xử với nhau tốt quá . Tốt của họ là có thực ở tấm lòng , không phải đơn thuần đối đải ở bên ngoài đâu .
Có nhiêu Phật Tử nói với nhau thưa thưa kinh kính mà tôi đoan chắc là bên trong đầy đủ dao to búa lơn để tấn công .

Nếu con em tôi được đi chùa mỗi ngày CN . Đựoc thấy tấm lòng nhân ái của bác giữ xe, sự đỉnh đạc tôn kính nhưng không tự cao của các vị Tu Hành . Thì thật là tốt biết mấy .


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

Chanhientam đã viết:Vẫn có đó chứ ... Nhưng có chịu đi, chịu đọc hay không lại là chuyện khác! :D

Đi tới để cầu thì đi mà đi tới nghe pháp thì ... chờ kiếp khác! :-w

Tui chứng kiến tận mắt tại TC : Vô tận thất thầy Trụ trì hỏi thầy có coi bói không. Tui nói không và góp ý "Thầy ở trong đó, vô đãnh lễ thầy hỏi pháp ...". Không biết có phải tại cái mặt tui vô duyên quá không, nhưng mới nghe tới đó, kéo đi như bị tà đuổi "không tụi tui đi coi bói hà!".

Cho sách bao nhiêu cũng lấy, nhưng về đưa người khác đọc. May là người khác có duyên với mình, nên họ đọc rồi gọi điện thoại kể chuyện cho mình biết cớ sự. Không thì chuyền tay nhau một chặp, gom lại ... bán ve chai. :(
thế mới biết rằng, thật là may mắn, cho tôi cho bạn và cho tất cả những ai đang tu hành theo giáo pháp của đức Thế Tôn.
Như người có trồng căn duyên sâu dày với Phật pháp thì dễ dàng gặp và tin nhận liền .

Còn người bình thường chưa biết đạo thì có thể nào tin nhận khi nghe nói rằng "cuộc đời này là khổ" " cái giàu sang của anh là khổ" "cái ước mong danh lợi của anh là khổ" "anh phải từ bỏ nó" và họ có nghe không ? Làm sao họ chịu cái lý "vô thường" , "vô ngã" khi mà mắt rõ ràng nhìn thấy có cái nhà này , có xe này,có vợ này, con này...sung sướng lắm chứ , khổ chỗ nào đâu?

"Cổ nhân có nói “lãng tử hồi đầu vàng không đổi”. Người làm cha mẹ ở đời, luôn luôn mở rộng cõi lòng, ngóng chờ đứa con lưu lạc (lãng tử) có ngày hồi đầu trở lại, dù con cái của họ gây tạo tội lỗi ngập đầu. Xưa nay chưa có cha mẹ nào lại nhẫn tâm hoặc mong muốn con mình vĩnh viễn chịu khổ trong địa ngục nơi âm u tăm tối, nước sôi lửa dữ.

Phật giáo thừa nhận tính người là thiện lương, chỉ cần buông dao bỏ xuống, có thể tu hành thành Phật. Phật cho rằng hết thảy tội ác đều là do nơi vô tri (Phật giáo gọi là vô minh) dẫn dắt mà sinh ra.
(Lâm Thế Mẫn)

Đối với hàng người tàn ác chê bai , hãm hại , chia rẽ Phật giáo thì thôi, những hạng người này quá khó để chỉ dạy. Còn những người dù đến chùa để van vái , cầu xin. Họ cũng biết cúi đầu đảnh lễ thì họ cũng có lòng tin và có duyên với Phật rồi.
Biết rằng con đường giải thoát là phải tự mình bước đi . Những vì họ còn bị mê muội , bị vô minh quá lớn nên các Tổ mở lòng từ bi mới chỉ bày nhiều phương cách. Bảo rằng " con ơi.. con hãy ngồi niệm Phật đi , đức Phật sẽ phù hộ cho con" . Họ bèn tin nhận liền niệm Phật, khi niệm Phật thấy quên đi phiền não, bất đầu tin vào Phật pháp, thường biết đến chùa nghe lời dạy bảo. Lúc đó , tổ mới dạy về nhân quả, vô thường , vô ngã, trung đạo...như vậy họ lần lần tinh tấn trên con đường và tự mình bước đi.
và đó là phương pháp của phật giáo Bắc tông, tuy nhiều tông phái nhưng đều vì căn cơ của chúng sanh mà có. Nên mới nói rằng Phật giáo có nhiều tông nhưng chung qui lại tất cả đều về một đích ! Giác ngộ , giải thoát.
và ở đây , cũng xin giải thích thêm về pháp môn niệm Phật, tôi xem các đĩa chùa Hoằng Pháp tphcm , Ở những khóa tu niệm Phật, các thầy thường giảng về giáo lý như lòng hiếu hạnh, về vô thường, sanh tử....rất là hay.

như chữ kí của chị YP "vị của tất cả các biển đều có vị mặn..."


_()_
Mô Phật
Bài viết: 34
Ngày: 21/12/08 23:30
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi Mô Phật »

Bạn Zelda ơi! mình nghĩ chúng ta nên có chương trình hành động cho mục đích mà bạn đề cập đó!

"Hãy biến ý tưởng thành hành động"

Nè nha,

- Đầu tiên các bạn ủng hộ ý định này để lại số điện thoại và tên để liên lạc
- Gặp mặt trực tiếp
- Thống nhất ý kiến và chương trình hành động (thay vì chỉ là lời nói suông trên net)

- Hành động thật sự bằng cách:

+ Tìm người tài trợ
+ xin phép của GHPGVN để làm hậu thuẩn cho mục đích
+ Người đại diện cho đoàn
+ Đi thuyết phục các vị trụ trì các chùa.!
+ Đi thuyết phục các Phật tử thường trực ở các chùa.
+ Thuyết phục các Phật tử thuần thành ở các chùa.

Phone: 0984776883 Hải.
Rất vui được bạn liên hệ :D


zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Mô Phật đã viết:Bạn Zelda ơi! mình nghĩ chúng ta nên có chương trình hành động cho mục đích mà bạn đề cập đó!

"Hãy biến ý tưởng thành hành động"

Nè nha,

- Đầu tiên các bạn ủng hộ ý định này để lại số điện thoại và tên để liên lạc
- Gặp mặt trực tiếp
- Thống nhất ý kiến và chương trình hành động (thay vì chỉ là lời nói suông trên net)

- Hành động thật sự bằng cách:

+ Tìm người tài trợ
+ xin phép của GHPGVN để làm hậu thuẩn cho mục đích
+ Người đại diện cho đoàn
+ Đi thuyết phục các vị trụ trì các chùa.!
+ Đi thuyết phục các Phật tử thường trực ở các chùa.
+ Thuyết phục các Phật tử thuần thành ở các chùa.

Phone: 0984776883 Hải.
Rất vui được bạn liên hệ :D
Hay quá tôi thích cách nói thực tế của bạn . Nhưng nói trước là tôi không có thời gian , nên chỉ tham gia cho vui .

NHưng cần ai đó làm "chất dính" các bạn trẻ lại . Người này sẽ làm trưởng nhóm .

Tôi Thích : (còn bạn thích gì ?)
1/ĐI chùa mỗi CHủ Nhật
2/Nghe , học giáo lý mỗi CHủ Nhật (thầy nào cũng được , khi nghe miễn ý kiến)
3/Có một nhóm bạn để ăn chơi .


YH : [email protected]

Hiện nay đã có một hội Phật Tử đó . Bạn có thể liên hệ YH :triminh2550
Hội Phật Tử này trải dài từ Nam -> Bắc . Nhưng tôi không tham gia nữa vì ....... đi thăm viếng nhiều quá và chỉ có ăn ,chứ không có chơi .

Vậy là tôi đã đăng kí rồi đó nha Mo Phat ^^

Thân Mến !


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Mô Phật
Bài viết: 34
Ngày: 21/12/08 23:30
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam

Re: Một ý kiến cho Đạo Phât.

Bài viết chưa xem gửi bởi Mô Phật »

zelda đã viết:
Hay quá tôi thích cách nói thực tế của bạn . Nhưng nói trước là tôi không có thời gian , nên chỉ tham gia cho vui .

NHưng cần ai đó làm "chất dính" các bạn trẻ lại . Người này sẽ làm trưởng nhóm .

Tôi Thích : (còn bạn thích gì ?)
1/ĐI chùa mỗi CHủ Nhật
2/Nghe , học giáo lý mỗi CHủ Nhật (thầy nào cũng được , khi nghe miễn ý kiến)
3/Có một nhóm bạn để ăn chơi .

YH : [email protected]
...
Tui thích: same same như Zelda ^^

Hiện giờ tui đang học thiền ở chùa Nguyên Thủy, chỗ này thì chắc ăn được, ngủ được, học giáo lý được, nhưng mà chơi thì chắc chơi với... cún quá ^^!

Vậy hẹn gặp Zelda ở chùa Nguyên Thủy Cn này hen? (qua đó chắc ông sẽ được dạy thiền Vipassana đó!! :D

Địa chỉ chùa nè:

Số 33A Đường 10, KP.1,
P. Cát Lái, Q. 2, Tp.HCM
Tel: (848)-37.420.214

Còn như không biết đường thì hẹn gặp ông ở cầu Nguyễn Hữu Cảnh, 7h sáng CN


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]15 khách