Xin hỏi kinh nghiệm ăn chay trường?

Nấu các món ăn chay, thể dục dưỡng sinh, và sức khỏe theo nhãn quan của Phật giáo khoa học. Không gởi các bài thuốc đông y không có thử nghiệm lâm sàng khoa học vào đây. Diễn đàn tuyệt đối không khuyết khích các bạn trị bệnh theo google.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly

thaohieu
Bài viết: 6
Ngày: 11/05/09 18:40
Giới tính: Nữ
Đến từ: Hanoi

Xin hỏi kinh nghiệm ăn chay trường?

Bài viết chưa xem gửi bởi thaohieu »

A di đà phật, kính chào quý thầy và quý Phật tử.
Có một việc về vấn đề ăn chay trường xin quý thầy và quý phật tử chỉ bảo ạ.
Trước đây tôi ăn chay được hơn 1 tháng, ăn chay thường( vừng, rau,...cơm gạo trắng, có uống sữa và ăn trứng gà công nghiệp không ấp (nhiều khi mình không tự nuôi thì không biết có fải là không ấp không!!!) được khoảng 1 tháng vậy tôi có một hiện tượng là cứ buồn tay chân (không ngứa mà cứ buồn buồn dưới da đặc biệt là cánh tay chỗ khửu tay, không mỏi không đau rất khó chịu). sau đó tôi có bị ốm và ăn mặn trở lại. Được một tháng sau tôi lại ăn chay tiếp theo phương pháp gạo lứt muối mè của thầy DT (phương pháp của tiên sinh Oshawa thì phải ạ), có ăn trứng, và được khoảng 2 tháng, thực chất là tôi cũng có thỉnh thoảng ăn cơm trắng, nhưng thường là không nhiều, khoảng 7-8 bữa trong tháng, và sau khoảng 2 tháng tôi cũng bị buồn tay như vậy (nhiều khi cảm tưởng không chịu được, chỉ muốn băm cái tay ra hoặc đánh vào cho đau cho đỡ buồn buồn như vậy)...
Vậy, kính mong các thầy, các quý Phật tử có kinh nghiệm trong vấn đề ăn chay chị bảo giúp ạ!
Xin chân thành cám ơn ạ!


MinhDao
Bài viết: 65
Ngày: 11/01/08 16:16

Re: Xin hỏi kinh nghiệm ăn chay trường?

Bài viết chưa xem gửi bởi MinhDao »

Nam Mô A Di Đà Phật tangbong

Kính chào bạn,

xin hỏi bạn "buộn tay chân" là nghĩa gì vậy? tôi không hiểu :D

Thấy bạn phát Tâm an chay trường tôi cũng xin chia sẽ chút kinh nghiệm cá nhân. Nói về an chay thì tôi thấy cũng tùy theo tâm trạng của mỏi người. Để mình kể sơ về kinh nghiệm của mình rồi bạn tự nhận xét nha. Từ lúc nhỏ mình cũng không thích ăn thịt cá nhiều. Mình thường an cơm với nước tương. Từ khi khoảng 6 năm nay mình có duyên hiểu biết thêm về Pháp Tịnh Độ. Lúc đó mình cũng phát tâm ăn chay trường vì mình cũng ít ăn mạng nên đã lần lần bõ ăn mạng và ăn mạng cũng cảm thấy ớn ớn, thật ra cảm giác nầy cũng có từ nhỏ rồi. Và không lâu vài tháng sau một ngày mình ăn chay luôn. Trong thời gian đầu có lúc đói bụng thì tay chân thân thể thấy bủng rũng không có sức nhưng khi ăn cơm vào hoạc qua cơn đói thì trở lại bình thường. Cảm giác này là bình thường vì cơ thể đang thây đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới. Hiện tượng này sảy ra 1, 2 tháng thôi. Vã tâm mình chẳng lo sợ gì vì mình không muốn ăn thịt chúng sinh nữa nên chẳng đế ý về việc ăn uống nhiều chỉ biết có gì ăn nấy thường là đậu hủ rau quả.
Mình thấy tâm lý của bạn cũng rất quan trọng. Đừng nghe người ta nói ăn chay không đủ dinh dưởng hoặc thấy hiện gì thì sanh tâm lo sợ nầy kia thì là chướng ngại rồi. Phải có quyết mảnh liệt cương quyết.

giờ mình bận rồi có gì sẽ chia sẽ tiếp sau.


Nam Mô A Di Đà Phật tangbong


Tâm Huệ
Bài viết: 32
Ngày: 21/05/09 19:06
Giới tính: Nam
Đến từ: Hanoi

Re: Xin hỏi kinh nghiệm ăn chay trường?

Bài viết chưa xem gửi bởi Tâm Huệ »

Chào bạn ThaoHieu!
Hồi Tâm Huệ mới chuyển từ ăn mặn sang ăn chay cũng bị mệt mỏi và đặc biệt là bị nhức ở phần khuỷu tay. Rất khó chịu, bây giờ thì khỏi hẳn rồi.
Tâm Huệ nghĩ là có thể do 1 số nguyên nhân sau:
- Cơ thể chưa quen, bởi mình chuyển đột ngột
- Thiếu canxi
- Ăn uống ít quá, thiếu cả lượng và chất

Vậy thời gian đầu, bạn nên bổ xung năng lượng bằng cách ăn nhiều hơn, có thể ăn dặm thêm.
Mua rong biển - cái này nhiều can xi.
Tránh hoạt động nặng

Chúc bạn thân tâm an lạc!


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.7 khách