A Di Đà Phật.
Định thôi rồi, nhưng có người không hiểu ý của dct nên....phải viết nữa...
À... Hình như trong này chỉ có mình dct là khuyên KHÔNG NÊN XUẤT GIA.
Đa phần đều ủng hộ cư sĩ xuất gia...
Theo ông ai là thánh ai là phàm phu ? Căn cứ vào đâu để nhận biết ? Giới luật nào nói chỉ có bậc thánh mới được xuất gia người phàm thì không ?
Dct có nói rất rõ, viết từng chữ rất cẩn thận... từng chữ một.
Bởi vì xuất gia không phải là chuyện dành cho hạng phàm phu thông thường làm, xuất gia là con đường để đi làm Phật đi làm Bồ Tát,
Nếu gắng chữ
"thông thường" có nghĩa là "cá mè 1 lứa". Ai cũng như ai, xuất gia tại gia đều như nhau.
Như nhau thì làm sao gọi "chân tín xuất gia, thường tu phạm hạnh" ???
(Đọc rõ ý nghĩa từng chữ để tránh hiểu lầm).
Ngay cõi tịnh độ của Phật A Di Đà còn có thánh phàm đồng cư huống nữa là cõi ta-bà.
Cái này dct biết.
A Di Đà Phật.
Ông biết gì về pháp môn Tịnh Độ tiệm tu tiệm chứng ?
dct không rành pháp môn Tịnh Độ, nhưng vẫn muốn mọi người y theo pháp môn này mà tu hành chắc chắn sẽ gặt hái được lợi ích khôn lường.
Gì là giới định tuệ ? Cái gì có giới mới sanh định cái gì là có định mới phát tuệ. Đó không phải là tiệm tu tiệm chứng sao ? Thọ giới tỳ kheo cũng vậy.
Cái này nếu phân tích ở đây thì sẽ bị lạc đề, nếu có thể, đạo hữu xin mở một topic khác để mình cùng nhau học hỏi, chia sẻ.
A Di Đà Phật.
May quá bởi vì chỉ có một Ngài Ấn Quang, chứ tất cả tăng ni ai cũng là Ấn Quang thì ngày nay chúng ta chỉ có nhị bảo chứ không còn tam bảo. Không biết làm sao đắc pháp tam quy nữa ? Đọc sách nghe nói nếu chỉ quy y nhị bảo thì pháp quy y sẽ không thành.
Dct không dám đem tổ Tịnh Tông ra nói.
Nhưng .... Người xuất gia có phải tự cho mình cạo đầu mạc pháp y gọi là Tăng
Bảo không ???
Xuất gia là Tăng
Bảo à ???
Cái này phải mở 1 topic khác để dct phân tích... nếu không sẽ lạc đề.
Ông tự hào cho rằng mình theo chánh pháp, còn những người khác ai không có niềm tin như ông đều là tà hết sao? Một trong những giới cơ bản không nói xấu và nhìn lỗi người khác ông làm còn chưa được, người đời họ còn không làm, vậy mà ông làm.
dct nói xấu cá nhân nào, xin mời đạo hữu nói ra... để dct sửa...
dct chỉ liệt kê đại khái vậy thôi, đó là những điều mà tất cả bất cứ người xuất gia nào cũng ưa mắc phải...
Cho nên phải cẩn thận
Dct không nói xấu, hoặc chỉ đích danh một vị xuất gia nào đó...
Mà đây là "căn bệnh chung" của những người xuất gia
ưa mắc phải
Đọc không hiểu ý của dct, sao bảo rằng dct nói xấu người xuất gia ???
Đúng vậy nếu dct mà xuất gia mở miệng ra là phỉ báng tam bảo thì có lẽ đọa vào ác đạo thọ khổ chứ không chơi.
Phỉ báng
tam bảo bao giờ ???
Bảo = những thứ quý giá, không đáng kính trọng thôi sao lại phỉ báng.
Mời đạo hữu trích ra
những lời dct phỉ báng Tam Bảo <----
(đây là lời thành thật yêu cầu) (Mong đạo hữu trích ra dùm dct, để dct này còn biết mà sửa lỗi).
Nếu không xuất gia để truyền đăng tục diệm thì làm gì có tứ chúng hay thất chúng......
Khổ thật....
Tạm thời hãy giữ thân cư sĩ mà tu hành,
Phật có 4 chúng đệ tử....
4 chúng đồng tu.
4 chúng đồng có khả năng giác ngộ như nhau.
Tạm thời = khoan đã, chưa tới lúc, đình chỉ..... ý nghĩa gì tương đồng để giải thích nữa đây ???
Làm gì có chuyện tứ chúng có khả năng giác ngộ như nhau ?
???????
2 chúng xuất gia có Phật tánh, còn 2 chúng tại gia không có ???
Ngừoi tại gia không thể chứng quả vị tột cùng trong của tứ thánh quả!
Dct tu hành theo tinh thần Bồ Tát đạo, nên cái vụ tứ thánh quả của Nhị thừa dct không màng tới.
Nhưng nếu nói người tại gia không thể chứng tứ thánh quả là ....LẦM chết.
Vua Tịnh Phạn được Phật thuyết pháp lần cuối cùng và chứng vào 1 trong tứ thánh trước khi ông chết.
Tại gia không thể làm Phật!
??????
Xuất gia có thể thành Phật ???
Xuất gia trên hình tướng là có thể thành Phật ???
Hai quả này chỉ có người xuất gia mới có thể chứng.
Thua !
Xuất gia dù không thể giác ngộ nhưng cũng có thể làm mô phạm cho đời.
Xuất gia như thế nào mới có thể làm mô phạm cho đời? Mới có tư cách làm thầy trời và người ???
dct đã đại khái liệt kê ở trên rồi... không tiện nhắc lại.
Trong 250 giới của người xuất gia chỉ khi phạm 1 trong tứ trọng tội thì không thể sám và không thể thanh tịnh trở lại (trong đời này) ngoài ra tất cả các tội khác đều có thể sám hối và trở lại thanh tịnh!
Đó là những vị mà dct muốn đề cập tới !!!
À quên nữa!!! nói cái này chia sẻ chơi.
"
Tội từ tâm khởi đem
tâm sám
Tâm được tịnh rồi tội liền tiêu
Tội tiêu, tâm tịnh, thảy đều không.
Ấy mới thật là
chân sám hối."
Cứ tưởng
4 trọng tội (Ba La Di Tội) có Tự Tánh không hà !!!
Làm gì không thể thanh tịnh ???
Chẳng nhẽ (lẽ
) ai phạm 1 trong 4 tội này đều phải lột áo hoàn tục sao??? Vì sám cách nào cũng ... không tiêu tội, Thôi thì kiếp sau mần lại !!!
Khổ ghê....
Chỉ khuyên mọi người đừng nên xem thường chuyện xuất gia thôi mà...
Chứ có nói xấu ai đâu à... (bị cho là nói xấu người khác)
Chứ có phỉ báng ai đâu à.. (bị cho là phỉ báng Tam Bảo)
Đạo hữu có thể đọc từng chữ từng chữ cẩn thận lại bài dct viết...
dct không nói Toàn Thể Tăng Già...mà dct nói một nhóm người.
Ví dụ dct có dùng những danh từ hoặc câu như:
*...100 người xuất gia hết 99 người phá giới <---- vẫn còn một số thực sư chân tu hành.
*...tất cả bất cứ người xuất gia nào
cũng ưa mắc phải...
*...1 số vị xuất gia. <--- nghĩa là 1 nhóm người nào thôi.
*...Có
rất rất rất nhiều người lúc ban đầu <--- không dùng chữ "tất cả" mà chỉ nói danh từ số nhiều thôi.
.......
Ông biết gì về pháp môn tịnh độ tiệm tu tiệm chứng ?
Câu trên là dct hơi .... khó hiểu.
Tại vì nguyên bài của dct có nói gì về Tịnh Độ đâu ???
Sao lại chen câu này vào ???