làm sao mà hóa giải nghiệp ái

Học làm Phật - học làm người, có những niềm vui, nổi buồn không biết gởi gắm và chia sẻ cùng ai mời vào đây.

Điều hành viên: quang_tam3, binh

Hình đại diện của người dùng
gioidinhtue
Bài viết: 747
Ngày: 09/09/08 21:01
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Được cảm ơn: 1 time

Re: làm sao mà hóa giải nghiệp ái

Bài viết chưa xem gửi bởi gioidinhtue »

Vãng sanh thì nghiệp ái sẽ không còn cơ hội chi phối nữa , sống nơi oan toàn xung quanh toàn Thánh chúng , Phật luôn phóng quang nhiếp thọ , ... Còn ở Ta bà giữ được kiếp này kiếp sau ko bít còn giữ được ko ? nên nguy hiểm quá , sự nguy hiểm của ái dục thì ngay cả những vị thiền định cũng phải e sợ , nó mạnh gê gớm , tốt nhất tránh né , cầu sinh Tây Phương cũng là để tránh né ... cafene


“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: làm sao mà hóa giải nghiệp ái

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Tịnh độ đâu phải đơn giản như vậy.
Ái dục chẳng thể tránh né mà thoát được đâu. Nhưng nhờ niệm Phật đến nhất tâm bất loạn mà tâm dục vọng được tiêu trừ-biến mất như chưa từng có, tâm giải thoát được mở ra và về nơi cực lạc. Về nơi ấy rồi thì tùy tâm nguyện chư vị, xem đó là nhà cũng được, hay là tiếp tục học hỏi Đức A Di Đà đặng tiến thẳng lên ngôi vị Như Lai làm chủ một phương. Nơi Cực Lạc có đầy đủ phương tiện như vậy. Không còn khổ ải và ái dục lăng xăng nữa.

Bồ tát có làm trăm ngàn việc cũng không đáng kể gì so với việc Phật, không làm việc tốt thì càng tệ hại hơn. Vì vậy hãy phát tâm làm Phật, phát tâm rồi thì phải mau mà thành Phật, không nên dây dưa một tí nào hết. Thời mạt pháp này, nếu đã có nhân duyên Cực Lạc thì hãy mừng rở và tu tập, không ngân ngại dứt trừ thân mạng và ái dục, chỉ mong về Cực Lạc cùng thánh chúng học hỏi ở Phật A Di Đà cho đến khi giáng sanh luân hồi thì thành tựu Vô Thượng Bồ Đề chỉ trong một kiếp.


Hình đại diện của người dùng
phuctuong
Bài viết: 64
Ngày: 19/01/10 08:40
Giới tính: Nam
Đến từ: cõi hư vô

Re: làm sao mà hóa giải nghiệp ái

Bài viết chưa xem gửi bởi phuctuong »

thientinh82 đã viết:
alain pham đã viết:Nếu đã đi tu thì nên cố loại trừ để mà thành tiên thành phật ~O) cafene
Đừng nói là thành tiên
Quyền Thánh(*) cũng chẳng thèm!
Một chí thẳng Phật đạo
Lại độ người như ta!

(*): quyền Thánh: từ hàng chúng sanh theo nghiệp thiện ác thọ nhận thân hình trong Lục đạo đều thuộc hạng Lục phàm tức DÙ VUA TRỜI CAO NHẤT CŨNG LÀ HẠNG PHÀM PHU TỤC TỬ. Đối với nhà Phật, Thánh là người chứng trí sâu xa, chứng quả thâm diệu, chỉ trong Tam thừa mới có, tức là từ Thánh quả Tu Đà Hoàn, Tư Đà Hàm, A Na Hàm, A La Hán và Bích Chi Phật của Nhị thừa, 51 bậc Bồ Tát trên con đường Đại thừa, và Phật quả (Diệu Giác) mới được gọi là Thánh. Bậc quyền Thánh là hạng Thánh nhân chưa tu rốt ráo, tức chưa thành Phật. Người tu có chí sâu xa, thật sự trọng kính Phật pháp phải nên không ngừng trụ giữa đường mà chỉ cầu thành Phật. Thành Phật cho mình lại rộng độ quần sanh cũng đồng thành Phật như mình, thậm chí bậc Bồ tát còn "chưa chứng Phật đạo mà độ cho chúng sanh chứng Phật đạo".
Mong mọi người phát tâm cho sâu xa, đừng dừng trụ nửa đường.
Kính.
Tu theo đạo Phật ai mà ko mong thoát khỏi sinh tử luân hồi hả bạn, nhưng bạn hãy hình dung ra chiếc thang có 10 bậc, ai đang đứng ở bậc nào bước lên bậc trên kế tiếp thôi, còn nói đang đứng trên mặt đất mà co chân bước 1 bước lên bậc thứ 10 e là thật khó, khó vì chân mình "ngắn" đó bạn ah!
Tu theo đạo Phật là đạo giác ngộ, có thứ lớp rõ ràng. Người mà kiếp này phát tâm tu thẳng Phật thừa là tiền kiếp những vị đó đã bước lên bậc thứ 8 thứ 9 rồi, kiếp này tái sinh lại và bước tiếp... như người đã trèo lên bậc 8-9 của chiếc thang vậy, chỉ MỘT BƯỚC nữa là lên tới đỉnh...! Nếu còn là phàm phu, vô minh nhiều lớp(vô lượng kiếp) mà chưa phá được thì quả là khó hình dung con đường tu thành Phật là thế nào !


Ta phải chiến thắng kẻ thù cuối cùng của ta ... chính là ta !
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.15 khách