LỜI CẢNH BÁO

Góp ý kiến, đề nghị để phát triển Phật giáo và hoàn thiện trang nhà. Không tìm thấy bài viết kinh sách bạn cần? Hãy gửi yêu cầu ở đây. Các thành viên sẽ cố gắng tìm giúp bạn.

Điều hành viên: sen tim

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.


Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Viêc. TCG trên bề măt. nói chuyên. hòa hơp. (interfaith dialogue/communication) nhưng ngấm ngầm dùng tiền bac. và nhân sư. đễ bôi bác các đao. khác cho muc. đích bành trướng thế lưc. thì vẫn là chuyên. ho. thường xuyên tiến hành. TCG về măt. hình thức tuy khác nhưng về măt. tỗ chức và quãn lí thì y chang Hồi Giáo (ai không theo thì xóa sỗ hoăc. tìm cách bôi bác)

Mấy cái vu. tuyên truyền đai. khái kiễu "Kế Hoach. Ngày Tàn PG" như ĐH gì đó nêu lên thì tôi nghe rất thường ỡ Mỹ. ĐH nào cư ngu. vùng Los Angeles, OC, Calif nếu có nghe đài 107.9 FM thì nghe ho. nói đều đều thôi.

Nói chuyên. mấy cái institutionalized religions thì nói 1001 đêm cũng không hết. Phãi cẫn thân. thì hơn vì nếu không thì nhân. lầm giăc. làm con à..... :D


As they say in English, robbers always find nothing wrong with robbery until they are robbed by someone else :D Tôi không nói rõ vì không muốn các ĐH khác nghĩ là tôi bôi bác các đao. khác. ĐH nào giõi tiếng Anh xin dich. giùm.


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Hieule đã viết:As they say in English, robbers always find nothing wrong with robbery until they are robbed by someone else :D
Tạm Dịch:
Những kẻ trộm cướp không bao giờ nghĩ việc trộm cướp là việc sấu xa, đến khi nào họ bị trộm cướp từ những kẻ khác.

Không biết câu đó có đúng không. Nhưng theo thời đại nầy kẻ cướp đâu có ăn năn. Ai trộm của chúng 1, chúng cướp kẻ khác lại 10. Cướp qua cướp lại là chuyện thường đối với họ.

Chứ có ai suy nghĩ lại, ta cướp người khác khiến người khác khổ, bây giờ ta bị cướp lại thấy khổ đau vậy ta nên hồi đầu không cướp nữa.

Chổ khổ nghèo nhiều, mọi người kém học thức, nên cứ làm việc trộm cướp cho đó là việc bình thường. Kinh tế hiện giờ lên đên nên có lẽ việc nầy cũng tăng. Thật thấy tội cho những đứa trẻ vào băng đảng trộm cướp!

Nếu không làm việc đó thì họ làm sao sống? xin ăn ai cho, tật nguyền thì còn cho, lành mạnh khó có được vả lại bị người ta khinh khi (nam nhi chí khí lẫy lừng đâu ai làm vậy), Còn đi làm khó kiếp việc, học thức kém thì khó kiếm việc làm, lại khặp kẻ sấu lường gạt bảo nhập băng đảng, làm việc sấu sẽ có cơm cháo để ăn qua ngày. Vào băng đảng thì khó mong ra khỏi, uống rượu, hút thuốc, chít ma túy v.v... để qua khỏi những cơ buồn lẽ, hoặc lấy can đảm để trộm cướp giết người. Buồn thay! Thương thay!

Đó là nói về trai. Gái còn khổ hơn rất nhiều lắm!

Ở Việt Nam nhà nào chưa từng bị trộm cướp? đi xe chưa từng bị giựt đồ? hay bị lường gạt? Thành phố có chổ đẹp sang, có chổ lại nghèo nàn, chưa nói là ở dưới quê vùng xa xôi thành phố. Tuy đã có nhiều thay đỏi nhưng khổ vấn thấy còn nhiều.

Tôi về Việt Nam mùa hè vừa rồi thấy mình ở Mỹ tuy không giàu có gì nhưng cũng thật thấy mình hạnh phúc, và đầy đủ hơn nhiều người lắm. Mình ở Mỹ thối quen, đâu có biết cái khổ của người ở những nước khác. Việt Nam còn đở, sang Ấn Độ, Nam Mỹ, sang Châu Phi thì thấy còn thảm hơn nhiều.

Đã khổ vậy lo miến ăn chưa xong, lấy gì nghĩ đến chuyện tôn giáo học đạo, huống chi là biết Phật Pháp mà tu hành để thoát kiếp khổ đau!

Mình thật hạnh phúc lắm mới được làm người có cơm ăn áo mặt, được biết phật pháp tu hành!
Nam Mô A Mi Đà Phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

ĐH Thánh Tri nói hay.

PG lấy cứu khỗ làm trong. yếu (Vô úy thí hơn là ngoai. tài thí-Kinh Kim Cang. Người bố thí 7 báu nhiều như tam thiên đai. thiên thế giới không nhiều công đức bằng người tho. trì bài kê. 4 câu trong kinh Kim Cang hay giãng nói bài kê. 4 câu trong kinh Kim Cang cho người khác hiễu)

Viêc. cứu ngăt., cứu nghèo hoăc. xóa đói giãm nghèo gì đó thì chĩ cần làm hết sức mình, làm đúng lương tâm là đươc. (Vì lẽ hễ có người giàu thì phãi có người nghèo; giống như ngày đêm; cái này có thì cái kia có; this is because that is)


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Vũ Khúc
Bài viết: 35
Ngày: 14/11/09 23:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi Vũ Khúc »

Chào các bạn.

Lời binh nói cũng không quá lắm đâu. Tôi đến từ Yahoo Hỏi & Đáp nên rất rõ cách mà những Cha và Chiên Chúa đang làm bên đó rất có tổ chức (mục Tôn giáo Tâm linh), nhắm vào việc đả phá đạo Phật và tuyền truyền mọi người theo TCG. Các Phật Tử bên đó bảo vệ Phật pháp cũng rất hăng say, nhưng thực ra là ngây thơ và thiếu tổ chức hơn họ rất nhiều. Bên đó còn có cả những vị mà nhiều người cho là công an mạng đang hoạt động, nên cứ rối beng cả lên. Vẫn biết Nhà Phật vẫn luôn có thái độ tiếp cận rất nhẹ nhàng với phương châm tùy duyên. Nhưng để hoằng hóa Phật pháp tôi nghĩ không nên nhầm giữa thái độ thụ động tiêu cực với Từ Bi. Nếu Từ Bi thực sự, ắt chúng ta không nên ngồi yên để nghe những lời tà vạy lung lạc đạo hữu của mình. Cũng không nên nhìn quần chúng vốn có tâm tư rất đơn giản không nói là ấu trĩ bị người ta dùng những lời ngon ngọt để lừa phỉnh, thậm chí dùng cả tiền bạc để lôi kéo đại chúng đi vào con đường mà chúng ta hiểu rằng không phải là sự giải thoát và giác ngộ thực sự. Nói đến đạo Phật chúng ta nên nhìn nhận đúng đắn đó là một con đường kết hợp cả Trí tuệ và Từ bi. Đừng vì thấy Từ Bi là cao cả mà quên mất Trí tuệ vô thượng Bồ Đề mới là đích đến rốt ráo cuối cùng. Trên con đường chúng ta đi, những việc chúng ta làm với Tâm Bồ Tát Đạo phải là sự kết hợp nhuần nhuyễn cả hai yếu tố đó: Rải sự Từ Bi đến mọi chúng sinh và đem Trí tuệ của Đức Thế Tôn Như Lai đến với chúng sinh. Không thể ngồi đó nhìn vạn pháp trôi lăn, hãy lăn vào đời vì sự hoằng dương Phật pháp.

Kính.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Muốn Phật Pháp trường tồn không gì hơn là chính mỗi người Phật Tử chúng ta phải nghiên cứu Phật Pháp cho rỏ ràng. Không gì hơn quyển: "Phật Học Phổ Thông" của Cố HT Thích Thiện Hoa.

Phật Học Phổ Thông là sự nghiệp lớn nhứt của đời HT Thiện Hoa. Tâm nguyện chấn hưng Phật Giáo của ngài quả thật cao cả thay! Ta muốn góp sức chấn hưng phật giáo thì phải tìm đọc, học, hiểu, và áp dụng Phật Học Phổ Thông vào đời sống hằng ngày.

Đến bây giờ tôi mới hiểu được tại sao cố HT Thiện Hoa dụng công viết ra sách Phật Học Phổ Thông từ đề tài rất là giản dị đến cao thâm. Đó là bởi vì ngài muốn phật tử chúng ta có căn bản nơi Phật Pháp, mới đứng vững mà đi trên con đường giác ngộ giải thoát. Nhờ chúng ta hiểu rỏ chánh tín, không mê tín mới giúp phật pháp trường tồn.

Nếu nói tôi là Phật Tử mà khi hỏi:

1. Nguồn góc của Phật Giáo, Lịch Sử Phật Thích Ca ra sao không ai nắm được rỏ ràng!
2. Ý nghĩa của Tam Quy và Ngủ Giới là gì? cũng không thể nói được!
3. Tại sao ta phải thờ phật, lạy phật, tụng kinh, niệm phật? cũng không biết, toàn là nói chuyện mê tín khẩu truyền khẩu mà thôi!

Đó chỉ là vài thứ căn bản mà còn không rỏ huống chi những thứ xa hơn:

4. Nhân Quả là gì?
5. Tam Pháp Ấn: Khổ, Vô Thường, Vô Ngã là gì?
6. Tứ Đế, Bát Chánh Đạo là gì?
7. Thập Nhị Nhân Duyên là gì?
8. Phật, Bồ Tát nghĩa là gì?
9. Ta là ai? Thân nầy? Tâm nầy?

Vì vậy phải bỏ công ra nghiên cứu học tập và suy tư, rồi thực hành. Không thể chỉ mê tín!

Không thể miệng chưởi bới khi có người chê bai Phật Pháp, đó chỉ là hành động khiến người ta đánh giá Phật Pháp là chỉ vậy mà thôi! Và càn thấy rỏ tâm mình bị lung lai không đứng vững được. Dựa vào cái "mê tín" thì làm sao đứng vững được. Phật giáo là dựa trên Chánh Kiến để được Chánh Tín. Không phải dựa vào Tà Kiến để sanh Mê Tín!

Sao khi thi học kỳ xong trong vài tuần tới, tôi muốn lập ra một thread để giúp mọi người phá tà kiến để được chánh kiến, phá mê tín để được chánh tín vậy.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
madox
Bài viết: 26
Ngày: 06/10/09 09:40
Giới tính: Nữ
Đến từ: nhà số 1, đường An Vui, TP. Hạnh Phúc

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi madox »

hazzzzzzzzzzzzzzzzzz rõ chán. Suốt ngày lo đi xây chùa cho to, tượng cho "khủng" mà chả lo hoằng pháp và chấn chỉnh lại tổ chức, nhân sự. CỨ thế này thì toi sớm thôi. Tôi cũng buồn và thất vọng lắm. Đúng là PG ko có biết đoàn kết, thống nhất :((


đang quyết tâm cao độ đầu tư cho tương lai, nghề nghiệp. Mọi thứ không có gì là dễ dàng, nhưng không có gì là không thể. Mình tin mình sẽ làm được điều đó
Asoka
Bài viết: 44
Ngày: 25/08/09 08:13
Giới tính: Nữ

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi Asoka »

Hôm nay tui còn được mấy người đến ''tiếp thị'' đạo công giáo đến tận nhà, họ phát sách và phỏng vấn về lý tưởng, mong ước trong cuộc sống...Sau đó, họ giới thiệu về một vị nào đó ở trên trời, còn đố tui tên vị đó là gì ^^, rồi họ giở cuốn Kinh Thánh ra giới thiệu cho tui đọc nữa chớ, hihi, coi bộ bên đó mần ăn dữ quá...


một ngày đã hết
mạng cũng giảm dần
như cá cạn nước
thử hỏi vui gì?
Hình đại diện của người dùng
Admin I
Bài viết: 210
Ngày: 16/06/07 20:05

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi Admin I »

Cất Chùa Lớn Không Phải Là Sai Mà Sai Là Nếu Không Tu Tập Chân Chánh.

Người Tây Phương Người Theo Đạo Phật Cũng Không Ít. Nếu Các Bạn Mà Có Thể Thấy Một Bà Già Mỹ 80 Tuổi Mà Lạy Các Sư Tây Tạng Thì Mới Thấy Được Sư Tu Tập Tinh Tấn Của Người Phật Tử Tây Phương.

Phật Tử Người Tây Phương Thông Hiểu Giáo Lý Rất Kỹ Mà Tu Tập Cũng Rất Tinh Tấn.


Chư Tỷ-kheo, xưa cũng như nay, ta chỉ giảng nói về khổ và sự diệt khổ. MN. 22

Khônb bệnh lợi tối thắng, Niết-bàn lạc tối thượng, bát chánh là độc đạo. An ổn và bất tử. MN. 75.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Vậy ta nên rút kinh nghiệm:

Thà không tu Phật Pháp thì thôi, chứ mà tu là phải học cho kỹ càn.

Nhờ học hiểu rỏ giáo lý căn bản thì mới có chánh kiến mà đi vững vàng một đoạn đường dày giác ngộ giải thoát.

Phật Tử Việt Nam kém là ở chổ nầy. Không tìm hiểu học hỏi kỷ càn cho nên dễ xa ngả nữa đường, hoặc cả đời theo phật giáo mà không hiểu một chút giáo lý gì, sanh ra làm những việc mê tín để người khác nhìn vào đánh giá phật giáo.

Cốt lỗi không phải là giáo pháp dạy sai. Mà là do nơi người không theo đúng giáo pháp mà làm.

Cho nên chúng ta cũng nên học hỏi điều nầy! không thể nhìn vào thấy người ta cho là họ tu Tịnh Độ.... mà làm việc mê tín như xin sâm xin quả, đốt giấy tiền v.v.. rồi cho pháp môn Tịnh Độ là thấp kém mê tín. Thì chính mình đã sai mà còn tạo nghiệp phỉ báng phật pháp. Pháp của Phật không hư dối, con người tu có đúng cách và chân thật không đó mới là chuyện đáng nói.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
nhocvuive
Bài viết: 52
Ngày: 03/08/09 01:01
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp HCM
Nghề nghiệp: Sinh Viên

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi nhocvuive »

Học giáo lý cần thi hành ! Ko nên học nhiều quá mà bị lý chướng


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: LỜI CẢNH BÁO

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

nhocvuive đã viết:Học giáo lý cần thi hành ! không nên học nhiều quá mà bị lý chướng
Đúng học đến đâu nên đem ra áp dụng vào đời sống hiện tại đến đó để được an lạc hạnh phúc.

Học nhiều cũng không phải là việc sấu nếu biết cách (tức không dính), thì mở mang kiến thức, hiểu sâu xa, nhìn cao tổng quát, được độ lượng, khoan dung, thông cảm, tự tại khắp Phật Pháp.

Mỗi người có cá tánh riêng. Có người Thiền Tịnh Song tu, Mật Tịnh Song Tu, hoặc chỉ thuần một thứ, tùy ý. Tôi chỉ nương theo tổ khi xưa:

Lấy Tịnh Độ làm chánh hạnh. Lấy Giáo Môn làm trợ hạnh. Nghĩa là lấy việc vãng sanh Tịnh Độ làm mục đích chính của đời mình. Lấy việc học Kinh Luận để làm sáng tỏ và vững chắc con đường tu Tịnh Độ của mình.

Chúng ta thường nghe Thầy nào đó giỏi đức hạnh thì đến đó học. Nhưng đến đó học rồi lại không thấy hợp lại vọng cầu đi chổ khác. Cố nhiên việc tham phỏng học hỏi các bậc minh sư là tốt. Nhưng không nhứt thiết phải như vậy. Vì sao? Vì ở nhà đọc Kinh Luật Luận của Phật, Tổ Sư dạy thì có khác gì là đi tham phỏng đâu? Mà lại còn lợi ích rất lớn.

Nhưng khi ta không hiểu lời Kinh Luận thì có thể đến hỏi vị thầy nào giỏi về Kinh Luận. Còn nếu không thì hà tất phải đi khắp nơi! Đi khắp nơi thì các vị đó cũng chỉ dạy lại cho mình những gì Phật dạy trong Kinh mà thôi.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.16 khách