Nàm Wen Cùng Các Chư ĐH !!!!!!!!

Nơi mọi người gặp gỡ làm quen, chào hỏi, nhắn tin, gửi cho nhau thiệp chúc mừng, và hình ảnh vui. không cần đăng nhập. Kính mời các bạn tham gia.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly

Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Nàm Wen Cùng Các Chư ĐH !!!!!!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Mình nên giả vờ không biết, lâu lâu hỏi người ta xem việc này nên làm thế nào, để người ta chỉ bảo cho. Vừa gây thiện cảm, vừa ẩn thân. Có điều cũng khó làm lắm. Phải dẹp tự ngã đi mới làm được. Tu vô ngã luôn.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
Hawthornlotus
Bài viết: 13
Ngày: 20/01/10 21:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Hải Phòng

Re: Nàm Wen Cùng Các Chư ĐH !!!!!!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi Hawthornlotus »

Em thấy con đường đi dưới chân em cũng lắm chông gai.
"Có những lúc tôi tự hỏi mình, cuộc đời này sao lắm trái ngang. Đường ta đi sao ko bao giờ phẳng lặng,để cho đời một chữ an vui."


[size=100][color=#00FF00]Giới thọ hữu hà nan nan giả chung thân trì tịnh giới,
Đàn tràng phi dung dị dị tai đại lực hộ hành đàn.[/color][/size]
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Nàm Wen Cùng Các Chư ĐH !!!!!!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Hawthornlotus đã viết:Em thấy con đường đi dưới chân em cũng lắm chông gai.
"Có những lúc tôi tự hỏi mình, cuộc đời này sao lắm trái ngang. Đường ta đi sao ko bao giờ phẳng lặng,để cho đời một chữ an vui."
Thế mới gọi là tu hành, là sửa đỗi hành vi sai sấu của mình.

Tu hành không nên cầu không chướng nạn, bởi vì không chướng nạn thì mình không thể vững tu, vược qua tiếng lên tần cao hơn, cũng như không có thử thách thì sao mình biết mình tu tới đâu, hay việc tu mình ra sao rồi.

Hễ ta sân giận lên, ngã mạng lên là ta đã sai rồi. Ngay khi huynh đệ "không thích mình" thì đó là lúc để mình tu và thử coi mình tiến hay luôi ngay lúc đó.

Phải quán chiếu chính mình vì sao họ không thích mình? mình làm lỗi gì? mình ngã mạng? mình nóng tánh? mình nịnh nót? v.v... chính là lời Lục Tổ dạy "hãy nhìn lỗi mình đừng nhìn lỗi người". Khi ta nhìn thấy lỗi mình thì mình phải sửa lại, tu chỉnh lại. Nhìn lỗi mình để sửa, nhìn lỗi người khác để học và tránh tái phạm. Chứ không phải nhìn lỗi người để tăng ngã mạng là tôi đúng tôi hay, kẻ kia sai sấu. Cũng không phải nhìn lỗi người để bêu sấu họ, cũng không phải để làm giống họ. Nhà mình có rát phải quét, đừng mong mình quét nhà người khác và để kẻ khác quét nhà mình.

Khi họ không thích mình nên "nhằn nhọc" hoặc thậm chí "la" mình, mình có khởi niệm sân lên không? Có buồn không? Nếu ngay lúc đó mà khởi sân giận buồn phiền thì biết mình tu chưa xong rồi. Khi tới đó mà mình không nỏi sân ngược lại còn từ tốn xin lỗi thì mình có chút tiến bộ trên đường tu.

Âm thầm lặng lẽ nhẫn nhục mà tu sửa lỗi lầm bằng hành động thực tiễn chứ không phải là lời nói xuông. Sự chân thành tu sửa của mình xuất phát từ tâm ý đến hành động sẽ có lúc cảm hóa mọi người.

Lại nữa vì nhờ chông gai chướng nạn mà mình thấy hiểu RỎ RÀNG cuộc đời là "Khổ", phải cầu thoát ly. Muốn thoát ly phải tu hành đúng với những gì phật đã dạy kinh và luật thì mới được "an vui mãi mãi".

Ngoài đời đầy chông gai mà vào chùa cũng nhiều chướng ngại. Thế gian thành trụ hoại không như vậy, nhân như vậy, quả như vậy không chạy chốn vào đâu được. Nhưng nói chung thì vào chùa cũng hay hơn là ngoài đời vì bớt rất nhiều những chuyện bên ngoài, ai trong chùa cũng tu tịnh hạnh nên khuyến khích lẫn nhau tinh tấn, ngoài đời dễ nhiễm cái sấu cái giải đãi hơn là lối sống nề nếp giới luật ở chùa.

Chúc ông như nguyện xuất gia, thêm một người trí tuệ để soi sáng cõi vô minh.

Nam Mô A Mi Đà Phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
huynhcongquoc
Bài viết: 27
Ngày: 18/03/10 11:26
Giới tính: Nam
Đến từ: tphcm

Re: Nàm Wen Cùng Các Chư ĐH !!!!!!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi huynhcongquoc »

AI CŨNG NGHĨ MÌNH...THẾ GIỚI SẼ HÒA BÌNH...NAM MÔ A-DI-ĐÀ PHẬT..CẦU MONG CHƯ PHẬT 10 PHƯƠNG GIEO DUYÊN CHO NGƯỜI TÍN NGƯỠNG...THIỆN TÂM


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.13 khách