Địa Ngục Ở Đâu?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

namnew
Bài viết: 15
Ngày: 09/03/10 16:46
Giới tính: Nam
Đến từ: khong biet

Re: Địa Ngục Ở Đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi namnew »

Địa ngục ở đâu?
có lẽ tôi và toàn thể Quý Đạo Hữu đang online trên diễn đàn từ khi được cha mẹ sinh ra cho tới bây giờ thì chưa nhìn thấy địa ngục! cho tôi xin hỏi có ai trong chúng ta nhìn thấy địa ngục chưa?nhưng có địa ngục không?câu trả lời là có vì đức phật nói có địa ngục.vậy địa ngục hiện ở nơi nào?trước hết là nó ở ngay trong tâm của chúng ta chứ không ở đâu xa xôi.chúng ta hãy quan sát cho kỹ cứ một ý nghĩ xấu hiện lên trong tâm thì tại đó địa ngục xuất hiện.Sự đau khổ, hổ thẹn, sự trăn trở không yêu đó đã là địa ngục rồi.Quý Vị không cần tìm địa ngục ở đâu cho xa xôi.hãy tìm trong chính tâm địa của mình.còn thiên đàng ở đâu cũng tìm ở ngay trong tâm mình.
Đây cũng chỉ là ngững nhận định của riêng tôi,tôi nghĩ những gì tôi nói ở trên cũng chưa đúng với sự thật về địa ngục!nhưng cũng tham gia bàn luận một tí cho vui xin Quý ĐH đọc cho vui thôi!


Hình đại diện của người dùng
phuctuong
Bài viết: 64
Ngày: 19/01/10 08:40
Giới tính: Nam
Đến từ: cõi hư vô

Re: Địa Ngục Ở Đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi phuctuong »

Đọc bài của các ĐH rồi tôi nhớ được 1 câu của 1 vị cao tăng : Mười pháp giới không lìa một tâm niệm ! tôi ngẫm thấy thật thâm thúy!
Nhưng tôi cũng nghe bài giảng của HT Giác Hạnh giảng ĐỊA NGỤC Ở ĐÂU, thì đạo Phật có nói đến địa ngục nhưng không phải chủ trương của Phật Đà, địa ngục mà đạo Phật nói gồm có Lý địa ngục và Sự địa ngục. Tu theo Phật thì nên hiểu Lý địa ngục là địa ngục của tự tánh! Đức Phật chủ trương dùng đức trị chứ không dùng pháp trị !
Lúc tôi mười mấy tuổi nghe người nói "xuống địa ngục" tôi cứ tưởng đào sâu thật sâu xuống lòng đất sẽ thấy địa ngục !!! :))


Ta phải chiến thắng kẻ thù cuối cùng của ta ... chính là ta !
ho trong khanh
Bài viết: 145
Ngày: 08/03/10 05:56
Giới tính: Nam
Đến từ: ho chi minh

Re: Địa Ngục Ở Đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi ho trong khanh »

http://www.quangduc.com/TruyenNgan/182diangucduky.html
Nhờ đọc quyển này mà mình có thêm một vài kiến thức nữa
http://www.maiyeuem.net/topic/151859/Di ... ng-Si-Hang


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Địa Ngục Ở Đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Nguồn gốc của Địa Ngục cũng chẳng ngoài cái Tâm của mình.

Tâm như thế nào thì duyên đến, quả do duyên sinh hết thành mà vọng hiện ra, thấy mình ở trong địa ngục, chịu khổ thật sự như hiện tại đây mình làm người cũng thấy cảnh cho là thật vậy.

Chúng ta tạo nghiệp của loài người thì sanh vào loài người, và nghiệp làm người của chúng ta chỉ thấy nghe hay biết những gì ở cõi người, những cảnh địa ngục hay trời thì không thấy được vì tạm thời vẫn còn mang nghiệp của loài người, cái thấy nghe hay biết chỉ giới hạng ở loài người.

Tuy nhiên, nếu đang làm người mà tạo nghiệp của địa ngục hay trời thì cũng có thể duyên đến sẽ thấy những cảnh địa ngục hay trời tuy theo nghiệp tạo tác.

Có nhiều khi không cần phải đi đâu xa để thấy địa ngục, ngay nơi tâm nghĩ ác chịu đau khổ vầy vò cũng là đọa lạc rồi đó. Hoặc những cảnh khổ trần gian đôi khi thấy nghe còn rùng rợn hơn là địa ngục nữa đó!

Tôi tình cờ đi dạy một ngày nọ, vào lớp Lịch Sử thế giới, học về Đệ Nhị Thế Chiến, mở băng lên xem, nghe kể lại người Nhật giết cả triệu người Trung Quốc, xịch các thuốc độc cho chết tập thể, hoặc bắc sống người để mổ sống cho học sinh y khoa thử nghiệp người sống, bỏ người trên băng tuyết để chết cống thử nghiệm nhiệt độ, v.v... những cảnh thảm thương không thể nói nỏi. Như vậy có khác nào như cảnh địa ngục diễn tả trong Kinh Địa Tạng rằng quỷ xứ quăng người tội lên cao, lấy cây giáo chỉa vào bụng? Thay gì quăng lên, mà thời Đệ Nhị Thế Chiến, người Nhật bắc người Trung Quốc để nằm xuống mổ bụng sống cho máu chảy hoài chết thì có khác gì? Còn tệ hơn, nghe nói có mổ xong đem bỏ thuốc "anthrax" hay các vi trùng, vi khuẩn khác vào v.v...

Hoặc mấy vị tù binh Mỹ kễ lại, người Nhật bắc họ cả mấy ngàn tù binh đi bộ cả trăm miles không có nước uống, thức ăn để ăn, trong bầu trời khắc nghiệt nóng bức cả 100 độ F. Ai đi không nỏi té mà không đứng dậy là bị bắng bỏ giữa đường, còn các hình phạt nặng khác rất tàn nhẫn, rất nhiều người chết vì bệnh, hoặc chịu không nỏi sự hình phạt.

Tôi xem qua mà thấy sót dạ. Than thở không siết!

Đừng nói gì Đệ Nhị Thế Chiến, ngay cả Chiến Tranh Việt Nam ở nước mình cũng vậy, cũng tàn khóc như vậy, đó là địa ngục!

Không phải chỉ thời chiến tranh mới có những cảnh địa ngục, mà ngay hiện tại đây trên toàn thế giới có nhiều việc làm tàn nhẫn như đọa địa ngục mà chúng ta đâu có hay biết!

Cho nên Địa Ngục bất tất phải là nơi âm tào địa phủ nào mà ngay nơi chỗ con người sinh sống nầy, ngay nơi trái đất nầy đây!

Tâm địa con người ác thì làm chuyện ác thảm thiết hơn địa ngục!

Như vậy làm Phật Tử, tối thiểu là tu hạnh Nhân Đạo hoặc thiên đạo, có người muốn giải thoát thì tu thanh văn, duyên giác, Bồ Tát đạo thì những người nầy sẽ không đọa tam đồ. Cho nên hãy gắng tu hành thì sẽ tốt thôi, không sợ gì cả miễn sao đừng tạo nhân tam đồ thì được.

*Ấn Quang Đại Sư vãng sanh năm 1940, thấy Phật A Di Đà hiện thân tiếp dẫn vãng sanh Cực Lạc, bước lại ngồi nghế niệm Phật mà an lành đi, tức ngay lúc Đệ Nhị Thế Chiến mới bùng nổ, nhưng người Nhật đã vào Trung Quốc cũng sẩy ra nhiều cuộc chiến rồi. Tôi rất vui khi ngài vãng sanh ngay thời mới đầu đó vì càng về sau càng tàn khóc, nếu không có lẽ ngài sẽ đau lòng lắm! Thấy mấy lá thơ vào những năm 1935-40, ngài viết những lời như "Tôi sắp chết rồi, không viết được nhiều nữa", "tôi chờ chết" v.v... nói những lời chết không hà, tôi nghĩ có lẽ ngài biết trước ngày giờ vãng sanh.

* Pháp Sư Đế Nhàn cũng đích mắt thấy Phật A Di Đà hiện đến tiếp dẫn, bảo môn đồ "Ta do nhờ tu pháp môn Niệm Phật nên tịnh độ hiện tiền, các ngươi phải gắng tinh chuyên, lão tăng xin giã biệt" vào năm 1932 nếu tôi nhớ không lằm do HT Thích Thiền Tâm dịch.

*Thiền Sư Hư Vẫn vẫn còn sống lúc bây giờ và ngay vào thời Đệ Nhị Thế Chiến, ngài bị người Nhật đánh đập mà ngài vẫn chịu đượng và vãng sanh về cõi trời Đâu Suất với ngài Di Lặc Bồ Tát vào năm 1956.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
nanakindi
Bài viết: 13
Ngày: 02/05/10 09:25
Giới tính: Nữ
Đến từ: chưa rõ
Nghề nghiệp: being

Re: Địa Ngục Ở Đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi nanakindi »

Thực tế con vẫn chưa rõ địa ngục ở đâu nữa. Đọc sách thì tin rằng cảnh giới do tâm tạo nhưng mà con cũng chưa hiểu, chưa nhìn ra.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Địa Ngục Ở Đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Vậy ông nên quán tâm của mình.

Khi nào nó tâm ông tham vô đái, nghĩ chuyện cực ác thì ngay nơi lúc đó là Tâm Địa Ngục đó.

Khi nào tâm ông sân hận nhiều quá, lúc nào cũng sân cũng hận thì ngay nơi lúc đó là Tâm Ngạ Quỷ đó.

Khi nào tâm ông si mê nhiều quá, thì ngay lúc đó là Tâm Súc Sanh đó.

Ở thế giới nầy thật sự có địa ngục ngay trước mắt đó, những chuyện khổ đau hành hạ không tả nỏi như chiến tranh đâm chém nhau, bắn nhau banh xác, đó là cảnh địa ngục đấy, có cả người mà ăn thịt người nữa đó, tại chúng ta không thấy thôi! Y chang cảnh địa ngục tả trong Kinh Địa Tạng.

Đó có ai mới đăng có đứa nhỏ 14 tuổi ngày nào cũng bị hạnh hà đánh đập, máu luôn chảy, thịt luôn chóc đấy. Có thể nói đó là cảnh địa ngục đó.

Quá rành rành là địa ngục do tâm chúng sanh tạo đấy mà!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
Cai Gi -Doc Sao Nua
Bài viết: 130
Ngày: 21/02/11 21:49
Giới tính: Nam
Đến từ: WOW

Re: Địa Ngục Ở Đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Cai Gi -Doc Sao Nua »

:(


[color=#008000]"[b]Mở miệng là Sai, so đo là Trái[/b]
[b] Con người ai cũng có Sai, có sai biết sửa mới nên Thánh Hiền[/b]"[/color]
[b]Nam Mô Kim Cang Tạng Vương Bồ Tát [/b]
[url]http://www.niemphat.com[/url]
[url]http://www.trangsuoitu.org/trangphapam-mp3.htm[/url]
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.32 khách