Thắc mắc về công phu tu tập

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Nguyen_khoa
Bài viết: 184
Ngày: 11/01/10 05:54
Giới tính: Nam
Đến từ: tp Ho Chi Minh

Thắc mắc về công phu tu tập

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen_khoa »

Mình là 1 phật tử tại gia,cuộc sống với nhiều bề bộn lo toan,công việc đôi khi nó xoay vòng khiến nhiều khi mình cảm thấy mệt mỏi,niềm an ủi lớn nhất với mình để giúp mình có đủ niềm tin hơn khi chấp nhận cuộc sống này đó chính là những giáo lý của đức Phật,mình chỉ mong sao hằng ngày có thể giữ dc chánh niệm và giảm bớt tham,sân,si...Mình cũng thix dc tụng kinh mỗi ngày để cho tâm bồ đề tăng trưởng,và tin tấn hơn trong con đường tu học,nhưng mình ko có thời gian nhiều,lúc tụng lúc ko gián đoạn ko đều đặn,nếu có tụng kinh thì thường trễ so với các thời công phu ở chùa,nếu công phu như vậy có tốt ko?có ảnh hưởng gì ko?mong các DH thương tình chia sẽ,vì bận rộn công việc nên bây giờ ko có thường xuyên đi chùa để công phu thời kinh như bao phật tử khác tangbong Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Phật tangbong


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Thắc mắc về công phu tu tập

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Bận quá thì khỏi đi chùa. Chẳng dành chút thì gian ở nhà lại không có? Nên tụng kinh niệm Phật ở nhà được rồi. Bất tất phải đi đâu!

Ông hằng ngày ăn ba bửa ăn, thì trước khi ăn niệm Phật 10 hơi. Vậy là được ba lần trong ngày.

Sáng thức dậy chưa bước xuống dường thì ngồi trên dường mà niệm phật 10 hơi. Xong rồi bước xuống rửa mặt đánh răng. Tối trước khi đi ngủ, lên giường ngồi mà cũng niệm Phật10 hơi. Vậy là ông được 2 thời nữa.

Tổng cộng 5 lần trong ngày.

Sau khi niệm Phật nhớ đọc bài hồi hướng phát nguyện.

Nếu muốn nhiều hơn thì trước khi vào sở làm niệm phật 10 hơi. Trước khi tan sở làm niệm phật 10 hơi. Vậy là được thêm 2 lần.

Tổng cộng 7 lần.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Thắc mắc về công phu tu tập

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Niệm Phật thì đừng quên, hễ chợt nhớ lúc nào thì thành Tâm niệm Phật. Ngày ngày đều ghi nhớ, dù công việc có bận rộn thì ít nhất cũng có một tí thời gian trống kia chứ. Thường thường do công việc khiến ta hấp tấp vội vàng không cần thiết hay cái gì xấu ác chuẩn bị nỗi dậy trong Tâm, thấy vậy liền niệm Phật. Nhiệm vụ thì phải làm tốt. Tóm lại một lòng không quên niệm Phật, bất cứ đâu, bất cứ khi nào cũng có thể niệm được: đang đi bộ, đang chạy xe, trước bữa ăn, trước khi đi ngủ, giờ giải lao, phút chốc nghỉ xả hơi của công việc, khi gặp khó khăn bí lối, khi buồn, khi vui, .........................Cộng với thời khóa công phu cố định thì càng tốt gấp bội phần. Có rãnh thì đọc thêm các bài khuyến tu,...nhằm mở mang đầu óc và khắc sâu chánh Tín. Nếu không thì vẫn niệm Phật thành Tâm vì cho dù có đọc nhiều mà không thật hành cũng vô ích. Nhiều người đọc sách nhiều thấy sách nói hay, lung lay lòng tin tịnh độ, chuyển qua pháp môn khác. Đó là do lòng tin mềm yếu, trí tuệ không sáng rõ về con đường mình đang đi. Cho nên tất cả những gì hiểu được, làm được đều hồi hướng Tây Phương Cực Lạc.

Chúc gặp nhau ở Cực Lạc.
kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Thắc mắc về công phu tu tập

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Tu theo pháp môn Tịnh Độ thì phải có đầy đủ Tín, Nguyện và Hạnh.

Tín có sáu là: Tin mình, Tin Phật, Tin Nhân, Tin Quả, Tin Lý, Tin Sự (hãy đọc Di Đà Yếu Giải của Ngẫu Ích Đại Sư sẽ rỏ). Có sáu đức tin như thế phải vững vàng trọn đời, không phải lúc tin lúc nghi.

Nguyện là phát nguyện đem công đức tu hành hồi hướng trang nghiêm Tịnh Độ. Nguyện về cõi Cực Lạc ngay trong một đời nầy. Nguyện thì cũng nguyện trọn đời, không phải hôm nay nguyện ngày may không nguyện. Lập chí mà tu hành, lập nguyện mà tu hành. Lấy việc vãng sanh Cực Lạc làm mục đích tu hành. Lấy cõi Cực Lạc, Phật A Di Đà mà làm nơi để quây về.

Hạnh thì lấy Niệm Phật làm chánh hạnh, tụng kinh, học kinh, bố thí trì giới v.v... làm phụ hạnh.

Một đời quyết chí vững tâm không thay đổi. Chắc chắn sẽ thành tựu. Nếu không thì ba đời mười phương chư Phật đều thành Vọng Ngữ! Đã là Phật thì không vọng ngữ, đã là Giác thì không nói chuyện mơ hồ.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.50 khách