ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

theLostSoul
Bài viết: 4
Ngày: 21/02/10 18:14
Giới tính: Nam
Đến từ: Cùng trời cuối đất

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi theLostSoul »

Cám ơn bạn . Mình không rành lắm nên mình hỏi tiếp nha . :D
4. Thế nhưng dù có phải là người đồng tính luyến ái hay không phải thì một khi đã trở thành tu sĩ Phật giáo thì người tu sĩ << TUYỆT ĐỐI >> không được phạm giới dâm . Tức là không được có chuyện hành dâm dưới bất cứ một hình thức nào!
=> Tu sĩ nghĩa là đã xuất gia đi tu luôn rồi đúng ko ? Nếu như vậy thì đồng tính hay dị tính hay vô tính cũng không là vấn đề nữa . Bởi vì phải diệt hết đi rồi , đồng cũng như dị tính luyến ái thôi :D


Mình lấy thí dụ một ngày không đẹp trời nào đó thế giới này tất cả đều là những người đồng tính luyến ái , tức là những người dị tính luyến ái mới là thuộc về "thế giới thứ 3" . Giả sử không có quan hệ dị tính nào xảy ra cả . Như vậy họ sẽ không có con ( dĩ nhiên giả sử luôn là không có sự can thiệp của khoa học ) . Như vậy khi ta chết đi , linh hồn ta sẽ đi về đâu ? Đầu thai về làm thú vật ? Con người sẽ diệt chủng ? Hay là linh hồn đó bay về một thế giới khác ? Địa ngục ? Hay là cõi trời ? Như vậy cõi trung gian là người sẽ không còn nữa ? Mạt pháp ? Hay là giải thoát ?


Từ cái link bạn gửi mình :
Lay Buddhists (those who live outside the monastery) are expected to adhere to Five Precepts, the third of which is a vow "not to engage in sexual misconduct." But what is sexual misconduct? Right and wrong behavior in Buddhism is generally determined by considerations such as the following:

* Universalibility principle - "How would I like it if someone did this to me?"
* Consequences - Does the act causes harm and regret (in oneself or others) or benefit and joy?
* Utilitarian principle - Will the act help or harm the attainment of goals (ultimately spiritual liberation)?
* Intention - Is the act motivated by love, generosity and understanding?


Các hành vi bị xem là "sexual misconduct" có thể xem xét qua bốn quy ước trên . Một cặp ĐTLA nếu không vi phạm tất cả các điều luật trên có bị cho là "sexual misconduct" (sm) ? Nếu bị cho là sm thì sẽ không được xuất gia , quy y tam bảo ? Dù cho người đó thật lòng muốn xa lìa sanh tử luân hồi ? Như vậy chỉ có những người nào ĐÃ CÓ ĐẦY ĐỦ PHẨM HẠNH TỐT , KHÔNG BỆNH TẬT THỂ XÁC LẪN TINH THẦN mới được quyền xuất gia ? Như vậy xuất gia để giải thoát cho những người đã gần ở bờ giải thoát ? => Điều này trái với những gì mình được nghe về Phật Pháp . Cũng giống như ngày xưa lúc còn nhỏ , mình xin bố đi học bóng rổ cho "cao lên" . Bố đã trả lời mình một câu khiến mình "nhớ mãi không phai" : "Bóng rổ là để người cao chơi chứ không phải chơi để cho cao ! " Không lẽ Đạo Phật cũng cùng một ... định hướng như vậy ? :(


Xét ra chung quy ĐTLA bị khinh miệt , lý do chính nhất đó chính là họ không thể sinh sản , duy trì nòi giống được . Nếu như vậy với kĩ thuật tiên tiến , ta có thể sinh sản không cần thụ tinh qua con đường penile-vaginal thì có được đối xử như những người bình thường :-/ ?

Ngoài ra Dalai Lama cũng có nói :
where he commented that all forms of sex other than penile-vaginal sex are prohibited for Buddhists,

Cái này hơi bị nhạy cảm , nhưng vẫn 1 câu hỏi , tại sao lại bị ngăn cấm ? Chiếu theo các quy ước để bị gọi là sexual misconduct ở trên thì , giả sử đối với chung cả đồng tính và dị tính , mình consider other forms of sex ngoài cái penile-vaginal ra ( cái này nhạy cảm mình không dám noí thẳng ở đây cho lắm ) :

* Universalibility principle - "How would I like it if someone did this to me?"
~> i'd feel fun , new experience , refreshing for a couple life , we'd love each other more
tỉ lệ các cặp vợ chồng li dị sẽ giảm

* Consequences - Does the act causes harm and regret (in oneself or others) or benefit and joy?
benefit and joy , no harm . Ngoài việc đi lăng nhăng ra ;))

* Utilitarian principle - Will the act help or harm the attainment of goals (ultimately spiritual liberation)?
cái này hơi khó trả lời . Không lẽ việc QHTD qua "con đường khác" lại ngăn chặn việc giác ngộ tâm linh ? Tại sao ? 2 yếu tố này có thể ảnh hưởng qua lại lẫn nhau nhưng miễn sao 1 người không bị làm nô lệ cho tình dục thì được rồi chứ ?

* Intention - Is the act motivated by love, generosity and understanding?
~> and yes , no bad intentions

=> Làm sao khi hành vi không quan hệ qua penile - vaginal lại bị cho là sexual misconduct được ? Mình muốn hiểu rõ về việc này cho nên mọi người không tiện nói trên đây xin pm giùm cho mình nha ! Thanks nhiều lắm .


Sơ sơ là thế :">


hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong
Như vậy khi ta chết đi , linh hồn ta sẽ đi về đâu ? Đầu thai về làm thú vật ? Con người sẽ diệt chủng ? Hay là linh hồn đó bay về một thế giới khác ? Địa ngục ? Hay là cõi trời ? Như vậy cõi trung gian là người sẽ không còn nữa ? Mạt pháp ? Hay là giải thoát ?
đúng theo phật pháp thì không có "ta" cho nên không có cái gọi là "linh hồn ta"; tất cả chỉ là các hiện tượng tâm thức và vật chất; trong trường hợp giả sử của bạn thì lục đạo, tức sáu ngã chúng sinh, tạm thời trở thành năm ngã chúng sinh; tạm thời vì như bạn biết con người cũng là thú vật tiến hóa thành; mỗi cá nhân trong chúng sinh tùy nghiệp tùy tu hành mà luân lưu trong năm ngã hoặc là giải thoát; mạt pháp chỉ là một lối nói tương đối và không tuyệt đối vì còn chúng sinh thì còn có sự thực hành pháp cho dù rất ít
Nếu bị cho là sm thì sẽ không được xuất gia , quy y tam bảo ?
không đúng; chỉ là khi xuất gia hoặc quy y thì người đó quyết định sẽ sống theo một kỷ luật khác
ĐTLA bị khinh miệt , lý do chính nhất đó chính là họ không thể sinh sản , duy trì nòi giống được
sự khinh miệt là bất thiện; những lý do bào chữa cho bất thiện không nên tốn thời giờ phân tích; con người còn bị khinh miệt vì nghèo đói bệnh tật ngu ngốc ...
Làm sao khi hành vi không quan hệ qua penile - vaginal lại bị cho là sexual misconduct được ?
đây là nói chung cho các phật tử dị tính, misconduct trong khuôn khổ kỷ luật cho phật tử thôi; kỷ luật này nhằm ngăn chận sự tăng trưởng của dục; cũng như phật tử uống rượu cũng là misconduct và kỷ luật cấm uống rượu là để ngăn chận sự tăng trưởng của si; với phật tử đồng tính thì hành động nào làm kích thích sự tăng trưởng của dục quá sự cần có thì hãy coi là misconduct vậy?

kỷ luật là tự noi theo thôi, chuyện phá giới thì rất thường
:)


chauhuukiet
Bài viết: 31
Ngày: 24/02/10 19:58
Giới tính: Nam
Đến từ: noi ko phien nao

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi chauhuukiet »

Đã là con người thì nhất định sẽ có sinh lý,sẽ có tình yêu,sẽ có hận thù...và rất nhiều rất nhiều thứ khác,đồng tính hay không? không quan trọng,kiếp trước đã tạo ra nhân gì cũng không quan trọng,vì mọi việc cũng đã xảy ra rồi,nếu trời âm u sắp mưa rồi chúng ta chỉ ở đó ngồi than thở,xin trời đừng mưa hay sao?nhưng trời vẫn mưa mà,đúng không?
vậy tại sao chúng ta không đón nhận cơn mưa này nè,chúng ta kiếm 1 thứ gì đó để che mưa,cho chúng ta không ướt mình như vậy không tốt sao?cái gì sẽ đến thì nhất định sẽ đến,là phước thì không phải là họa,là họa thì sẽ không tránh khỏi,cho dù có chạy trời cũng không khỏi nắng,chúng ta phải biết chấp nhận,và phải trừ đi tận gốc của nghiệt kiếp trước đã gieo,quá khứ không thể thay đổi nhưng hiện tại và tương lai thì chắc chắn có thể thay đổi được,đó là phụ thuộc vào bản thân của mỗi 1 con người.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.63 khách